- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,683
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
Em mua Ếch chỉ vì khỏi sợ tốn tiền đổi xe do đi sướng + bán mất giá!
bác nói hay, vo te cho pác phát, thích nháTheo tôi thì mua xe gì thật ra còn tùy theo nhu cầu, sở thích, thời gian sử dụng và khả năng tài chính của mỗi người nữa.
- Nếu bác là người thích sử dụng nhiều đồ hi-tech trên xe, thích có nhiều option và công nghệ mới lắp theo xe ngay khi mua; khả năng tài chính tương đối dư dả mua xe chỉ sử dụng dưới 5 năm rồi kiếm tiền đổi xe khác thì em Forte là một sự lựa chọn xác đáng.
- Nếu bác thích độ bền lâu hơn, đi từ 5-10 năm thì có lẽ nên chọn em Focus mà đạp. Về độ bền cơ học của các chi tiết cơ khí sau khoảng 5 năm thì chắc xe Hàn chưa thể đọ với xe Mỹ được vào thời điểm này. Hàn Quốc có thể đạt được tiến bộ vượt bậc trong công nghệ gia công cơ khí và các thiết bị điện tử và có thể nói trình độ của họ trong lĩnh vực này không thua kém Mỹ, Âu, Nhật bao nhiêu. Nhưng những tiến bộ trong công nghệ luyện kim thì không thể ngày một ngày hai có được mà phải có bề dày cả trăm năm. Các chi tiết chuyển động, chịu nhiệt, mài mòn như piston, xylanh, trục khuỷu, thanh truyền... cứ sau 5 năm là thấy rõ độ bền ngay. Không phải ngẫu nhiên mà các bác thấy đồ nghề sửa chữa xe của thợ chỉ có: 1/ Mỹ, 2/ Đức, 3/ Nhật. Thử kiếm hết mấy cái gara hay trạm service của các hãng xem có nơi nào dùng đồ nghề của Hàn Quốc không? Cùng 1 kích thước chi tiết cơ khí, công nghệ luyện kim của Mỹ, Âu, Nhật có thể chế tạo ra những chi tiết có độ bền hơn rất nhiều so với các nước mới nổi. (Tôi có một phép so sánh đơn giản khác: bộ giò dĩa – sên – líp xe đạp của Việt Nam thì kém hơn của Trung Quốc, của Trung Quốc thì kém của Nhật).
Túm lại, nếu muốn gắn bó với chiếc xe của mình lâu lâu 1 chút thì mua xe Mỹ, còn muốn nhiều món ăn chơi và không có ý định kết duyên lâu năm thì mua xe Hàn là thỏa chí.
Tôi có vài nhận xét về hai chiếc xe có cùng tầm tiền (Forte và Focus). Nhiều bác gợi ý mua xe Nhật (Altis và Civic), nhưng 2 chiếc này nó cao giá hơn đến những hơn 100 chai nữa nên cũng khó so sánh quá vì với những người thu nhập không cao như tôi thì 100 chai cũng là số tiền đáng để đắn đo, cân nhắc.
Có lẽ sử dụng sau 8-10 năm thì xe hãng nào cũng mất giá như nhau thôi, chả riêng gì Nhật, Mỹ hay Hàn. Sau 8-10 năm chì cần hình thức còn ngon, máy còn khá là bán được giá thôi. Xe Nhật, Mỹ, Âu hay Hàn mà xài không giữ gìn, xe nát bươm thì bán cũng như bán sắt vụn thôi.
định vo te cho pác phát nữa nhưng thằng fun ko chịuGiao xe ở đâu thì cũng kg phải trả tiền chuyên chở. Trên hợp đồng ghi giao xe tại địa chỉ khách hàng là nó phải giao tận nơi.
Ford VN có chính sách nhờ chi nhánh khác giao xe cho khách rất hay. Ví dụ xe em mua của Ford SGN nhưng Ford SGN lại nhờ Ford DNG giao xe. Ông Đà Nẵng lười nên trên đường vào ngang Huế kêu em ra lấy luôn (đỡ mất công chạy ra). Nếu em kg thích nhận kiểu này thì Ford DNG cũng phải lái xe ra giao cho em tận nơi.
Toàn bộ giấy tờ vẫn giao đủ cho mình và ghi tên mình rồi. Chỉ cần đi nạp chước bạ và đem xe đến CA đăng ký là xong.
Em mua được khuyến mãi ghế da. Khi đi bảo dưỡng 1000km. Ford DNG còn phải thay ghế da dùm Ford SGN đới.
Cụ đủ hầu bao nuôi em nó ăn uống hàng ngày thì mới tính đến chơi Mon V6 đời cũ được. Em dự là nó chén gấp 2 lần em Forte! :^)Còn e thì đang băn khoăn giữa Forte mới và Mondeo cũ 2.5 V6 đời 3 màn hình, đèn 2 vạch.
Ếch kếp ngon choét đúng yêu cầu của bác! Em về quê mấy ngày mà Gấu làm như chuyển nhà kô bằng, may mà Ếch nó rộng! :21:Còn e thì đang băn khoăn giữa Forte mới và Mondeo cũ 2.5 V6 đời 3 màn hình, đèn 2 vạch. Mông đau thì nghe các bác khen nhiều rùi, vả lại cũng đã xài qua con Laser Deluxe 1.6 nên cũng hiểu chất lượng xe US. Còn Forte thì nhìn ngoại thất đẹp, xe mới, mua về chạy thôi nên ko lo hư hỏng trong những năm đầu, chỉ ngán mỗi vụ xe Hàn
Các bác tư vấn giùm xem nên lấy con nào nhỉ, hoặc có lựa chọn nào khác ngon hơn trong tầm giá 500-600 chai Ken ko? :^). Nhu cầu chính là đi lại trong thành phố, thỉnh thoảng đi xa, nội thất rộng rãi 1 chút vì sắp có baby rùi :69:
Cũng biết là Mon tốn xăng ác lắm, nhưng e sống ở Vũng Tàu, đường xà cũng rộng rãi, ko kẹt xe nên cũng ko ngán lắm. Vả lại có tốn 1 ít xăng nhưng được tận hưởng cảm giác sung sướng của nó mang lại cũng đáng bác ah. :21:Cụ đủ hầu bao nuôi em nó ăn uống hàng ngày thì mới tính đến chơi Mon V6 đời cũ được. Em dự là nó chén gấp 2 lần em Forte! :^)
Ếch nó lai lai giữa 5 và 7 chỗ e nhìn ko có cảm tình chút nào bác ah.Ếch kếp ngon choét đúng yêu cầu của bác! Em về quê mấy ngày mà Gấu làm như chuyển nhà kô bằng, may mà Ếch nó rộng! :21:
Cụ ghép một lúc nhiều điều kiện thía lày thì chịu rùi!:102::102::102:Cũng biết là Mon tốn xăng ác lắm, nhưng e sống ở Vũng Tàu, đường xà cũng rộng rãi, ko kẹt xe nên cũng ko ngán lắm. Vả lại có tốn 1 ít xăng nhưng được tận hưởng cảm giác sung sướng của nó mang lại cũng đáng bác ah. :21:
Ếch nó lai lai giữa 5 và 7 chỗ e nhìn ko có cảm tình chút nào bác ah.
Cụ làm con Focus 5 cửa như em này, baby nhà em được 1 tuổi roài đi đâu để đồ cũng không phải nghĩ, nhất là khoản vào Metro, thích còn gập cả ghế để chở đồ :21::21::21:. Còn nhiều cái nữa Foter ko đọ được pò cụt nhưng thôi chỉ nói đến khoản có baby thoai.Cũng biết là Mon tốn xăng ác lắm, nhưng e sống ở Vũng Tàu, đường xà cũng rộng rãi, ko kẹt xe nên cũng ko ngán lắm. Vả lại có tốn 1 ít xăng nhưng được tận hưởng cảm giác sung sướng của nó mang lại cũng đáng bác ah. :21:
Ếch nó lai lai giữa 5 và 7 chỗ e nhìn ko có cảm tình chút nào bác ah.
Đi được m nào với KF chưa hả bác ? Toàn nghe với chả ngóngvnexpress vừa có bài đới, kia forte nhiều lỗi cơ bản lắm...focuss chả thấy có lỗi rì...còn option lằng nhằng mới đi thấy think thik sau chả use mấy...:'(
Cụ lại khiêu khích hội Ơ Kìa rồi!Cụ làm con Focus 5 cửa như em này, baby nhà em được 1 tuổi roài đi đâu để đồ cũng không phải nghĩ, nhất là khoản vào Metro, thích còn gập cả ghế để chở đồ :21::21::21:. Còn nhiều cái nữa Foter ko đọ được pò cụt nhưng thôi chỉ nói đến khoản có baby thoai.
bác sai rồi , altis 2004 giá cao hơn mondeo 2004 gần 100tr đấy, em tétheo tôi thì mua xe gì thật ra còn tùy theo nhu cầu, sở thích, thời gian sử dụng và khả năng tài chính của mỗi người nữa.
- nếu bác là người thích sử dụng nhiều đồ hi-tech trên xe, thích có nhiều option và công nghệ mới lắp theo xe ngay khi mua; khả năng tài chính tương đối dư dả mua xe chỉ sử dụng dưới 5 năm rồi kiếm tiền đổi xe khác thì em forte là một sự lựa chọn xác đáng.
- nếu bác thích độ bền lâu hơn, đi từ 5-10 năm thì có lẽ nên chọn em focus mà đạp. Về độ bền cơ học của các chi tiết cơ khí sau khoảng 5 năm thì chắc xe hàn chưa thể đọ với xe mỹ được vào thời điểm này. Hàn quốc có thể đạt được tiến bộ vượt bậc trong công nghệ gia công cơ khí và các thiết bị điện tử và có thể nói trình độ của họ trong lĩnh vực này không thua kém mỹ, âu, nhật bao nhiêu. Nhưng những tiến bộ trong công nghệ luyện kim thì không thể ngày một ngày hai có được mà phải có bề dày cả trăm năm. Các chi tiết chuyển động, chịu nhiệt, mài mòn như piston, xylanh, trục khuỷu, thanh truyền... Cứ sau 5 năm là thấy rõ độ bền ngay. Không phải ngẫu nhiên mà các bác thấy đồ nghề sửa chữa xe của thợ chỉ có: 1/ mỹ, 2/ đức, 3/ nhật. Thử kiếm hết mấy cái gara hay trạm service của các hãng xem có nơi nào dùng đồ nghề của hàn quốc không? Cùng 1 kích thước chi tiết cơ khí, công nghệ luyện kim của mỹ, âu, nhật có thể chế tạo ra những chi tiết có độ bền hơn rất nhiều so với các nước mới nổi. (tôi có một phép so sánh đơn giản khác: Bộ giò dĩa – sên – líp xe đạp của việt nam thì kém hơn của trung quốc, của trung quốc thì kém của nhật).
Túm lại, nếu muốn gắn bó với chiếc xe của mình lâu lâu 1 chút thì mua xe mỹ, còn muốn nhiều món ăn chơi và không có ý định kết duyên lâu năm thì mua xe hàn là thỏa chí.
Tôi có vài nhận xét về hai chiếc xe có cùng tầm tiền (forte và focus). Nhiều bác gợi ý mua xe nhật (altis và civic), nhưng 2 chiếc này nó cao giá hơn đến những hơn 100 chai nữa nên cũng khó so sánh quá vì với những người thu nhập không cao như tôi thì 100 chai cũng là số tiền đáng để đắn đo, cân nhắc.
có lẽ sử dụng sau 8-10 năm thì xe hãng nào cũng mất giá như nhau thôi, chả riêng gì nhật, mỹ hay hàn. Sau 8-10 năm chì cần hình thức còn ngon, máy còn khá là bán được giá thôi. Xe nhật, mỹ, âu hay hàn mà xài không giữ gìn, xe nát bươm thì bán cũng như bán sắt vụn thôi.
Ken em tính đắt là 20.000 nghìn ,vậy 600 chai ken = 12.000.000 tr :21: bác chưa mua xe được .Còn e thì đang băn khoăn giữa Forte mới và Mondeo cũ 2.5 V6 đời 3 màn hình, đèn 2 vạch. Mông đau thì nghe các bác khen nhiều rùi, vả lại cũng đã xài qua con Laser Deluxe 1.6 nên cũng hiểu chất lượng xe US. Còn Forte thì nhìn ngoại thất đẹp, xe mới, mua về chạy thôi nên ko lo hư hỏng trong những năm đầu, chỉ ngán mỗi vụ xe Hàn
Các bác tư vấn giùm xem nên lấy con nào nhỉ, hoặc có lựa chọn nào khác ngon hơn trong tầm giá 500-600 chai Ken ko? :^). Nhu cầu chính là đi lại trong thành phố, thỉnh thoảng đi xa, nội thất rộng rãi 1 chút vì sắp có baby rùi :69:
em không hiểu tại sao Ford được khen là đi sướng mà khi bán lại mất giá. thỉnh các bác ném đá giúp:^)Em mua Ếch chỉ vì khỏi sợ tốn tiền đổi xe do đi sướng + bán mất giá!
Em ví dụ dư lày: Em mang một thùng Vang Pháp loại ngon do em cùng bạn bè ở Hà Nội thử rồi mua về quê đãi tiệc! Cô dì chú bác mỗi người làm một chén rồi phán: Uống cái thứ này như uống nước "chè thiu" ấy!*-)em không hiểu tại sao Ford được khen là đi sướng mà khi bán lại mất giá. thỉnh các bác ném đá giúp:^)
vì cái đó chỉ là cảm nhận, nó không thấy ngay đc khi trưng ra để mua bán, theo kiểu LL đứng vỉa hè, cứ em nào vừa mắt thì dễ đc múc chứ làm sao đã biết em nào "cưỡi" sướng hơnem không hiểu tại sao Ford được khen là đi sướng mà khi bán lại mất giá. thỉnh các bác ném đá giúp:^)
Đúng chính xác luôn đấy cụ ạ, Ford đi rất sướng nhưng khi bán, lại rất mất giá, nhà cháu nghe nói thế, còn chẳng biết lý do làm sao, vì nhà cháu chưa bán. :21:em không hiểu tại sao Ford được khen là đi sướng mà khi bán lại mất giá. thỉnh các bác ném đá giúp:^)
Mấy ông cùng công ty em mà đã chạy Ford khi đổi xe phần lớn vẫn là Ford (trừ mấy ông sang Mercedes)!Đúng chính xác luôn đấy cụ ạ, Ford đi rất sướng nhưng khi bán, lại rất mất giá, nhà cháu nghe nói thế, còn chẳng biết lý do làm sao, vì nhà cháu chưa bán. :21:
"Hiệp hội" lo bán xe mất giá lại toàn thuộc giai cấp tuyên bố "xe đi 1-2 năm rồi đổi xe khác" nhẹ như lông hồng, thế mà cái xe chạy rồi bán lại mất giá vài xu trừ vào khấu hao nó phục vụ các cụ nhiệt tình không đòi hỏi thì lại cứ lo như thể bị cắt vào da vào thịt không bằng. Mấy xu còn tiếc thế thì xiền đâu mà đổi xe. Đúng là cái lo dở hơi của người rất là... hị hị... (y)
Thế nên e cũng muốn ẳm e Mondeo về, nhưng khổ nỗi trong Nam ít bác bán dòng này quá, đời 2005 lại càng hiếm nữa, lạ thật :ohmy:Mấy ông cùng công ty em mà đã chạy Ford khi đổi xe phần lớn vẫn là Ford (trừ mấy ông sang Mercedes)!
Em không nói đến chủ đề chính, nhưng mà ví dụ của cụ đúng lắm ạ. Năm ngoái em làm mấy chai rượu tây về quê biếu Tết, các chú phán uống không phê = rượu trắng. Rút kinh nghiệm sau này em mua thùng bia (chẳng lẽ lại mua rượu trắng can 20l biếu Tết)Em ví dụ dư lày: Em mang một thùng Vang Pháp loại ngon do em cùng bạn bè ở Hà Nội thử rồi mua về quê đãi tiệc! Cô dì chú bác mỗi người làm một chén rồi phán: Uống cái thứ này như uống nước "chè thiu" ấy!*-)
Kết quả là nó bị thay bằng Quốc lủi nhà trồng được và em bê nguyên thùng ra Hà Nội uống dần!:41::41::41:
Riêng món xe Ford thì các Ford's Fan như em được sung sướng vì em thấy với tầm tiền em bỏ ra trước Tết cho em Ếch XLS 09 (tính ra VND có 630tr cả bảo hiểm Liberty) thì chẳng có xe nào đọ được (giá đó tầm tầm Innova mà Ỉn thì vái Ếch sát đất rồi - tất nhiên cụ bỏ ra cho em cái chuyện bán lại dễ hay khó)!!!