Ford Fiesta Titanium 2014

Trạng thái
Thớt đang đóng

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Ngu ý của em thế này về dòng xe ecoboost:
-Vì sao động cơ đốt trong lại thiết kế 1 máy (cho xe máy công suất nhỏ); 2 máy (rất ít, hình như không có); 4 máy; 6 máy; 8...... mà lại không 3, 5, 7 máy? Ô tô từ xưa tới nay chủ yếu là phát triển trên thiết kế động cơ 4 xylanh (xe du lịch). Ngu em cho rằng với động cơ đốt trong 4 thì >> việc thiết kế động cơ 4 xylanh đảm bảo thì nào cũng sinh công, các chi tiết trục khuỷu.... đạt dược hiệu suất co nhất trong thiết kế, các chi tiết ít hõng hóc hơn. Nếu thiết kế động cơ 3 xylanh, vậy 1 thì đã không sinh công >> lúc này máy chạy bằng quán tính của các thì trước >>> trục khuỷu, các chi tiết khác dễ bị mài mòn do lực tác động không đều >>> để khắc phục người ta sẽ chia trục khuỷu ra 3 góc đều nhau cho mỗi xilanh (120 độ) tuy nhiên trong chu trình 4 thì của các động cơ thì vẫn có 1 thì 120 độ (cách đều sau 3 thì) máy không sinh công. Tóm lại thiết kế này khó khăn và dễ bị mài mòn do ma sát trong quá trình động cơ hoạt động.
-Động cơ ecoboost hiện nay sử dụng tubo tăng áp để đạt được công suất cần đủ cho dòng xe du lịch cỡ nhỏ mà chỉ sử dụng máy có phân khối nhỏ. Tubo tăng áp có nghĩa là tăng áp suất khí nạp lên mức cao hơn áp suất thường (áp suất không khí) khi nạp vào buồng đốt, đồng thời với tăng áp suất lượng khí nạp thì lượng nhiên liệu cũng được phun nhiều hơn đảm bảo đúng tĩ lệ nhiên liệu/không khí trong buồng đốt khi đốt cháy >>> lúc này máy sẽ sinh công lớn hơn so với không sử dụng tubo. Công nghệ này được áp dụng nhiều trong các xe đua thể thao. Tuy nhiên việc thiết kế động cơ cũng phức tạp hơn, chất liệu phải chịu được áp suất cao, lực tác động lớn sẽ bị mài mòn do ma sát lớn hơn. Tóm lại cũng tốn nhiên liệu như nhau cho quá trình sinh ra 1 công (hiệu suất giữa hai loại động cơ chênh nhau không nhiều nên độ tiêu hao nhiên liệu gần như là bằng nhau), máy móc nhanh hư hõng do ma sát hơn nếu không khắc phục được vấn đề vật liệu chịu áp lực cao.
-Điều quan trọng nhất là giá cao hơn, để em tính các bác xem thử nhé: Ví dụ độ chênh nhau về tiêu hao nhiên liệu giữa 2 xe là 0,5 lít cho 100km (bình quân, tổng hợp các loại đường) vậy với (cho đi là) 40 triệu tiền chênh lệch các bác sẽ đổ xăng (phần chênh thôi nhé) để đi được: 40 triệu/13 ngàn đồng(0,5 lít) X 100km = 307.692 km .. ặc ...ặc ... có đúng không các bác????? Bằng 3 lần bảo hành của bọn hãng.
-Vì hai xe op xần gióng nhau nên em chọn FF titanium. Hiện tại thằng Titaniun báo giá 612 triệu nó bớt 35 triệu tại Ford Vinh, thằng ecoboost báo giá 639 triệu không bớt (giá trong ford VN), vậy chi chênh nhau 62 triệu >>> các bác tính thử em đi mấy năm thì lại phần chênh?
Ngu em có mấy ý không biết đúng sai, các bác đừng làm u đầu em nghe>
 

lehai1122

Xe tải
Biển số
OF-321391
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
397
Động cơ
293,109 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ dọa nhà em nhá:-?
Kụ tích fân quá hay! Mình ko phải dân cơ khí, nghe qua cái quả tăng áp từ 1.0 lên bang 1.6 của em Ecoboost cũng thấy ngại ngại....Đúng là nhỡ nó hỏng thì sửa kiểu gì? Cũng ko phải dân mình ngại cái mới, chủ yếu là các dịch vụ hậu mãi ở mình nó cũng chuối, đem ra cửa hang thợ còn ko rành thì biết kêu ai!
 

lehai1122

Xe tải
Biển số
OF-321391
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
397
Động cơ
293,109 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Gởi kụ HQ.Civic!
Kụ tích fân quá hay! Mình ko phải dân cơ khí, nghe qua cái quả tăng áp từ 1.0 lên bang 1.6 của em Ecoboost cũng thấy ngại ngại....Đúng là nhỡ nó hỏng thì sửa kiểu gì? Cũng ko phải dân mình ngại cái mới, chủ yếu là các dịch vụ hậu mãi ở mình nó cũng chuối, đem ra cửa hang thợ còn ko rành thì biết kêu ai!
 

lehai1122

Xe tải
Biển số
OF-321391
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
397
Động cơ
293,109 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ngu ý của em thế này về dòng xe ecoboost:
-Vì sao động cơ đốt trong lại thiết kế 1 máy (cho xe máy công suất nhỏ); 2 máy (rất ít, hình như không có); 4 máy; 6 máy; 8...... mà lại không 3, 5, 7 máy? Ô tô từ xưa tới nay chủ yếu là phát triển trên thiết kế động cơ 4 xylanh (xe du lịch). Ngu em cho rằng với động cơ đốt trong 4 thì >> việc thiết kế động cơ 4 xylanh đảm bảo thì nào cũng sinh công, các chi tiết trục khuỷu.... đạt dược hiệu suất co nhất trong thiết kế, các chi tiết ít hõng hóc hơn. Nếu thiết kế động cơ 3 xylanh, vậy 1 thì đã không sinh công >> lúc này máy chạy bằng quán tính của các thì trước >>> trục khuỷu, các chi tiết khác dễ bị mài mòn do lực tác động không đều >>> để khắc phục người ta sẽ chia trục khuỷu ra 3 góc đều nhau cho mỗi xilanh (120 độ) tuy nhiên trong chu trình 4 thì của các động cơ thì vẫn có 1 thì 120 độ (cách đều sau 3 thì) máy không sinh công. Tóm lại thiết kế này khó khăn và dễ bị mài mòn do ma sát trong quá trình động cơ hoạt động.
-Động cơ ecoboost hiện nay sử dụng tubo tăng áp để đạt được công suất cần đủ cho dòng xe du lịch cỡ nhỏ mà chỉ sử dụng máy có phân khối nhỏ. Tubo tăng áp có nghĩa là tăng áp suất khí nạp lên mức cao hơn áp suất thường (áp suất không khí) khi nạp vào buồng đốt, đồng thời với tăng áp suất lượng khí nạp thì lượng nhiên liệu cũng được phun nhiều hơn đảm bảo đúng tĩ lệ nhiên liệu/không khí trong buồng đốt khi đốt cháy >>> lúc này máy sẽ sinh công lớn hơn so với không sử dụng tubo. Công nghệ này được áp dụng nhiều trong các xe đua thể thao. Tuy nhiên việc thiết kế động cơ cũng phức tạp hơn, chất liệu phải chịu được áp suất cao, lực tác động lớn sẽ bị mài mòn do ma sát lớn hơn. Tóm lại cũng tốn nhiên liệu như nhau cho quá trình sinh ra 1 công (hiệu suất giữa hai loại động cơ chênh nhau không nhiều nên độ tiêu hao nhiên liệu gần như là bằng nhau), máy móc nhanh hư hõng do ma sát hơn nếu không khắc phục được vấn đề vật liệu chịu áp lực cao.
-Điều quan trọng nhất là giá cao hơn, để em tính các bác xem thử nhé: Ví dụ độ chênh nhau về tiêu hao nhiên liệu giữa 2 xe là 0,5 lít cho 100km (bình quân, tổng hợp các loại đường) vậy với (cho đi là) 40 triệu tiền chênh lệch các bác sẽ đổ xăng (phần chênh thôi nhé) để đi được: 40 triệu/13 ngàn đồng(0,5 lít) X 100km = 307.692 km .. ặc ...ặc ... có đúng không các bác????? Bằng 3 lần bảo hành của bọn hãng.
-Vì hai xe op xần gióng nhau nên em chọn FF titanium. Hiện tại thằng Titaniun báo giá 612 triệu nó bớt 35 triệu tại Ford Vinh, thằng ecoboost báo giá 639 triệu không bớt (giá trong ford VN), vậy chi chênh nhau 62 triệu >>> các bác tính thử em đi mấy năm thì lại phần chênh?
Ngu em có mấy ý không biết đúng sai, các bác đừng làm u đầu em nghe>
Đọc mãi mà ko hiểu hai cái ý cuối bác định nói gì, có khi tại em ngu quá! Nhưng thứ nhất có phải bác định bảo là 3 lần bảo hành của hãng thì chẳng đáng gì? Còn ý thứ hai thì muốn nói là phần chênh là rất đáng kể? Thành thật sozi bác, em càng tích fân ý bác, em càng ko hiểu, hị hị....
 

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
730
Động cơ
517,434 Mã lực
Cụ hỏi cụ google xem động cơ nào tốt nhất năm 2013, em nhớ không nhầm thì eco đạt trên 800 điểm
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
So ri bác Santafe, ngu em chỉ có ý để so sánh nên hay không nên dùng dòng ecoboost.
Ý 3: = 3 lần bảo hành của hãng, tức là bảo hành chỉ 100.000, km hoặc 3 năm sử dụng, ở đây phần chênh nhiên liệu thì sử dụng đến trên 300.000, km mới hết >>>cái nào lợi hơn nếu quảng cáo bảo tiết kiệm hơn?????????.....
Ý 4: tương tự ý 3 với sự tham khảo, lựa chọn của em, với các bác có thể khác và chọn dòng xe khác.
Mong bác hiểu cho, không em lại bươu đầu.
 

XTLN

Xe hơi
Biển số
OF-308286
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
145
Động cơ
301,370 Mã lực
Hì các cụ cứ lo bò trắng răng, đến lúc nó hỏng chắc các cụ đã sắm vợ 3 rồi. Ford đánh cuộc cho tương lai bằng động cơ này, vậy đã yêu ford hãy đồng hành cùng họ. Cheer!
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
333
Động cơ
436,370 Mã lực
Hì các cụ cứ lo bò trắng răng, đến lúc nó hỏng chắc các cụ đã sắm vợ 3 rồi. Ford đánh cuộc cho tương lai bằng động cơ này, vậy đã yêu ford hãy đồng hành cùng họ. Cheer!
Voted cụ. Trước khi đưa vào ứng dụng họ đã test thử hàng chục nghìn giờ ở các điều kiện vận hành khác nhau, được kiểm nghiệm bởi rất nhiều chuyên gia và người tiêu dùng sành sỏi trên thế giới, các cụ lo làm giề, lo thì mua xe toy với động cơ đã được chứng mình "lành" 10 năm không cần nâng cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Santa Fee

Xe buýt
Biển số
OF-29169
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
730
Động cơ
517,434 Mã lực
Nhà em lượn một vòng so sánh các xe cùng phân khúc, mỗi ford trang thiết bị an toàn đầy đủ nhất (đấy là cái em quan tâm nhất) thế là rước thui. Car vô thập toàn:D
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Em làm 1 e ecoboost hôm 30.6 đến h đã kịp test 1500 km, kết luận chạy phố rất hợp vì máy bốc, xe nhỏ, chạy đường dài thì hơi mệt do xe nhỏ.
Còn máy thì ko phải ngẫu nhiên mà Ford đặt cược vào e này, sợ mấy hôm nữa nó tăng giá ý chứ :D
 

HQ.Civic

Xe hơi
Biển số
OF-76285
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
182
Động cơ
422,820 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương - Hà Nội - Thanh Hóa
Ấy là e tích phân chút thôi, vả lại e fun cụ Phê và cụ XTLN tí :)) chứ e vưỡn akay là xe nhà e ra cao tốc mà so với 2 cụ là e hít đất roài :D
Fun ấy mà hi hi
Thực tình lấy xe cho bà cả và xiền e còn việc khác nên chưa cần thiết ecoboost, chứ e phải công nhận ecoboost bốc và phê hơn vì hôm thử e thử cả 2. Sau này khoảng 3 năm nữa e dùng ecoboost, còn bà cả thì tuỳ :)
 

codeviet8x

Xe hơi
Biển số
OF-46354
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
103
Động cơ
462,730 Mã lực
Website
linatech.vn
Tình hình là sau một thòi gian sống chung với vợ 1, tình hình kinh tế đã được dư dả đôi chút, em lang thang lướt nét kiếm nàng 2 để thoải cái chí ma tốc độ. Lướt qua vài Showroom, đọc nhiều nhiều comment trên diễn đàn, so sánh với nhu cầu, sở thích và đặc biệt là tài chính của mình em đã quyết định cưới em phẹt ta ti ta ni um 2014. Báo các bác mừng em đã gửi đơn đăng ký kết hôn được 2 ngày sau khi đến tận showroom ngắm, xét, đè thử em nó.
Về nhà lòng cứ lâng lâng cái màu bạc ánh kim của em, nhưng trong lòng cũng dậy lên một nỗi lo. Số là bốn chân em được trang bị Hankook 195/50/r16, dạo nét thì thấy một số bác bảo anh han cúc hơi cứng, hay nứt, chẵng biết thế nào không lẽ mình lại rút đơn?. Có bác nào có kinh nghiệm về vụ này thì xả xì trét cho em với, mấy hôm nay em cứ lo lo cưới em về xong lượn lờ lạo sợ em nó gảy chân thì toi.
Còn vấn đề về áo quần nữa, em chọn em phẹt vì một lý do nữa là công nghệ mỹ thì độ bền cao hơn hàn cuốc, nhưng áo quần của em nó lại được sơn trong nước, không biết công nghệ sơn anh hoa kỳ có bật mí cho ta không nhỉ, có bác nào có kinh nghiệm đánh giá giùm em về vụ này với nhé. Em cứ sợ áo quần được 3-4 năm phải chắp vá thì uổng công mình tương tư em bấy lâu nay.
Cáo các bác, hẹn lúc nào em tổ chức đám cưới em mời qua uống rượu nhạt.
P/S cho em hỏi luôn em phệt ta có hay bị lỗi nội thất, điện đóm gì không các bác.
em đang xài con này chạy chắc và lướt ....
 

ndthanh

Xe máy
Biển số
OF-107342
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
97
Động cơ
393,970 Mã lực
Lốp hankook ko kém đâu bác , phù hợp vơis đường vn hơn lốp cũ
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Em thì em cứ thấy không đáng để bỏ ra từng đó tiền chênh lệch rước về cái thử nghiệm của FF, nên không quyết.
 

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
Ngu ý của em thế này về dòng xe ecoboost:
-Vì sao động cơ đốt trong lại thiết kế 1 máy (cho xe máy công suất nhỏ); 2 máy (rất ít, hình như không có); 4 máy; 6 máy; 8...... mà lại không 3, 5, 7 máy? Ô tô từ xưa tới nay chủ yếu là phát triển trên thiết kế động cơ 4 xylanh (xe du lịch). Ngu em cho rằng với động cơ đốt trong 4 thì >> việc thiết kế động cơ 4 xylanh đảm bảo thì nào cũng sinh công, các chi tiết trục khuỷu.... đạt dược hiệu suất co nhất trong thiết kế, các chi tiết ít hõng hóc hơn. Nếu thiết kế động cơ 3 xylanh, vậy 1 thì đã không sinh công >> lúc này máy chạy bằng quán tính của các thì trước >>> trục khuỷu, các chi tiết khác dễ bị mài mòn do lực tác động không đều >>> để khắc phục người ta sẽ chia trục khuỷu ra 3 góc đều nhau cho mỗi xilanh (120 độ) tuy nhiên trong chu trình 4 thì của các động cơ thì vẫn có 1 thì 120 độ (cách đều sau 3 thì) máy không sinh công. Tóm lại thiết kế này khó khăn và dễ bị mài mòn do ma sát trong quá trình động cơ hoạt động.
-Động cơ ecoboost hiện nay sử dụng tubo tăng áp để đạt được công suất cần đủ cho dòng xe du lịch cỡ nhỏ mà chỉ sử dụng máy có phân khối nhỏ. Tubo tăng áp có nghĩa là tăng áp suất khí nạp lên mức cao hơn áp suất thường (áp suất không khí) khi nạp vào buồng đốt, đồng thời với tăng áp suất lượng khí nạp thì lượng nhiên liệu cũng được phun nhiều hơn đảm bảo đúng tĩ lệ nhiên liệu/không khí trong buồng đốt khi đốt cháy >>> lúc này máy sẽ sinh công lớn hơn so với không sử dụng tubo. Công nghệ này được áp dụng nhiều trong các xe đua thể thao. Tuy nhiên việc thiết kế động cơ cũng phức tạp hơn, chất liệu phải chịu được áp suất cao, lực tác động lớn sẽ bị mài mòn do ma sát lớn hơn. Tóm lại cũng tốn nhiên liệu như nhau cho quá trình sinh ra 1 công (hiệu suất giữa hai loại động cơ chênh nhau không nhiều nên độ tiêu hao nhiên liệu gần như là bằng nhau), máy móc nhanh hư hõng do ma sát hơn nếu không khắc phục được vấn đề vật liệu chịu áp lực cao.
-Điều quan trọng nhất là giá cao hơn, để em tính các bác xem thử nhé: Ví dụ độ chênh nhau về tiêu hao nhiên liệu giữa 2 xe là 0,5 lít cho 100km (bình quân, tổng hợp các loại đường) vậy với (cho đi là) 40 triệu tiền chênh lệch các bác sẽ đổ xăng (phần chênh thôi nhé) để đi được: 40 triệu/13 ngàn đồng(0,5 lít) X 100km = 307.692 km .. ặc ...ặc ... có đúng không các bác????? Bằng 3 lần bảo hành của bọn hãng.
-Vì hai xe op xần gióng nhau nên em chọn FF titanium. Hiện tại thằng Titaniun báo giá 612 triệu nó bớt 35 triệu tại Ford Vinh, thằng ecoboost báo giá 639 triệu không bớt (giá trong ford VN), vậy chi chênh nhau 62 triệu >>> các bác tính thử em đi mấy năm thì lại phần chênh?
Ngu em có mấy ý không biết đúng sai, các bác đừng làm u đầu em nghe>
Người ta mất tiền để được hưởng cái mới cái hiện đại, tính toán như cụ thì xã hội làm sao phát triển được :(
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Lx2009: "Người ta mất tiền để được hưởng cái mới cái hiện đại, tính toán như cụ thì xã hội làm sao phát triển được"
FF: cũng là cái hiện đại đó chứ
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Cụ chủ thớt có cùng sở thích với em. Cụ định mua ở showroom nào thế
Mình mua tại Vinh Ford.
Tình hình là hôm qua 24/7 sau khi được sự ký duyệt của bà cả mình đã rước em về (FF titanium 4 cửa). Cảm nhận của mình sau khi chạy 200km về nhà: Về độ khỏe của máy chấp nhận được với dòng máy 1.5, một số cụ bảo tăng tốc rất bốc nhưng mình thấy không bốc cho lắm, cững thường như những dòng khác thôi, trước đây mình chạy Nô bi ta 1.6MT độ bốc cũng tương đương, tuy nhiên tăng tốc có độ trễ khoảng 0,5 đến 1s vì thế chỉ phù hợp với bác nào tà tà chân ga thôi. Sang số ở tốc độ vòng tua từ 2100 đến 2300 trong điều kiện thường, nếu đang nhấn chân ga để lên dốc hoặc vượt xe thì lên đến 2700 có khi đến 3000.
Về khung gầm chì chắc chắn, cách âm tốt, đường QL1 đang làm nhưng không ồn nhều. Nột thất, đồ nhựa nhìn chung chắc, khỏe, hợp thời trang.
Về ăn uống thì mình chưa thống kê, dự định chạy trên 1000km bảo dưỡng thống kê luôn thể. Hôm qua mình đổ 1tr được hơn 39 lít kim đồng hồ báo đầy bình mình chạy 200km đến giờ kim còn 1 vạch nữa thì đến mức giữa, đoán khoảng 15 lít cho 200km đường QL1A đang làm, nhiều đoạn chỉ bò được 20-30, tăng tốc, giảm tốc liên tục >>> mức tốt nếu đồng hồ báo chuẩn.
Phát hiện một số điều không hài lòng: Hàng ghế sau có khoảng để chân rất hẹp, sẽ gò bó với người cao, trẻ con thì hợp lý hơn. Cái khoang đựng đồ rộng thế mà Ford không luig hàng ghế sau chỉ cần 5cm là OK >>> Đuôi dài mà nội thất thiết kế chưa được hoàn mỹ.
Catalog giới thiệu xe đạt 120kw/6300 vòng/phút nhưng trong phiếu đăng kiểm chỉ đạt 82,3kw/6300 vòng/phút >>> không biết thằng Ford có chơi mình không đây.
Ghế thiết kế ôm người rất sát, đảm bảo an toàn tốt >>> gây cứng người khi đi đường dài, và khó chọn lót ghế.
Đai giữ lốp phụ khi tháo ra rất khó để lắp lại vì lổ nhỏ và sâu khó xỏ đúng vị trí để vặn, Bộ kích rất khó sử dụng, thiết kế tương tự của MEC >>> mình đã chứng kiến có ông thay lốp cho MEC xe bị trôi sập kích.
Bước đầu có mấy cảm nhận hóng cùng các bác!
 

HungAlan

Xe hơi
Biển số
OF-323317
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
122
Động cơ
289,650 Mã lực
Mình mua tại Vinh Ford.
Tình hình là hôm qua 24/7 sau khi được sự ký duyệt của bà cả mình đã rước em về (FF titanium 4 cửa). Cảm nhận của mình sau khi chạy 200km về nhà: Về độ khỏe của máy chấp nhận được với dòng máy 1.5, một số cụ bảo tăng tốc rất bốc nhưng mình thấy không bốc cho lắm, cững thường như những dòng khác thôi, trước đây mình chạy Nô bi ta 1.6MT độ bốc cũng tương đương, tuy nhiên tăng tốc có độ trễ khoảng 0,5 đến 1s vì thế chỉ phù hợp với bác nào tà tà chân ga thôi. Sang số ở tốc độ vòng tua từ 2100 đến 2300 trong điều kiện thường, nếu đang nhấn chân ga để lên dốc hoặc vượt xe thì lên đến 2700 có khi đến 3000.
Về khung gầm chì chắc chắn, cách âm tốt, đường QL1 đang làm nhưng không ồn nhều. Nột thất, đồ nhựa nhìn chung chắc, khỏe, hợp thời trang.
Về ăn uống thì mình chưa thống kê, dự định chạy trên 1000km bảo dưỡng thống kê luôn thể. Hôm qua mình đổ 1tr được hơn 39 lít kim đồng hồ báo đầy bình mình chạy 200km đến giờ kim còn 1 vạch nữa thì đến mức giữa, đoán khoảng 15 lít cho 200km đường QL1A đang làm, nhiều đoạn chỉ bò được 20-30, tăng tốc, giảm tốc liên tục >>> mức tốt nếu đồng hồ báo chuẩn.
Phát hiện một số điều không hài lòng: Hàng ghế sau có khoảng để chân rất hẹp, sẽ gò bó với người cao, trẻ con thì hợp lý hơn. Cái khoang đựng đồ rộng thế mà Ford không luig hàng ghế sau chỉ cần 5cm là OK >>> Đuôi dài mà nội thất thiết kế chưa được hoàn mỹ.
Catalog giới thiệu xe đạt 120kw/6300 vòng/phút nhưng trong phiếu đăng kiểm chỉ đạt 82,3kw/6300 vòng/phút >>> không biết thằng Ford có chơi mình không đây.
Ghế thiết kế ôm người rất sát, đảm bảo an toàn tốt >>> gây cứng người khi đi đường dài, và khó chọn lót ghế.
Đai giữ lốp phụ khi tháo ra rất khó để lắp lại vì lổ nhỏ và sâu khó xỏ đúng vị trí để vặn, Bộ kích rất khó sử dụng, thiết kế tương tự của MEC >>> mình đã chứng kiến có ông thay lốp cho MEC xe bị trôi sập kích.
Bước đầu có mấy cảm nhận hóng cùng các bác!
Vâng em cũng thấy đuôi nó dài và cong. Nếu lùi hàng ghế sau ra sau tầm 10cm vẫn thoải mái mà.
 

minhquang0903

Xe tải
Biển số
OF-310188
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
239
Động cơ
300,917 Mã lực
Nơi ở
Tp Tuy Hòa Phú Yên
Em cũng đang đi V2 FFi Titan từ giửa tháng 1/2014 (đã đi được gần 10.000km rồi), nhận xét chung là tuyệt (Đã đi qua được 4 đời xe trước đây, có lái qua Altis 2012 1.8AT). Máy 1.5 công suất chỉ 112HP chứ không phải 120 KW đâu ạ. Lốp sơ cua đã phải chạm đất 3 lần vì ăn đinh, lần đầu lắp lại lốp sơ cua cũng hơi khó khăn, nhưng sau đó nhẹ nhàng, kích em dùng thấy ổn, không có vấn đề gì.
Máy 1.5 nhưng theo em tăng tốc vậy là tốt, đi đường Nha Trang-Đà Lạt hầu như khó xe nào qua được em. Hệ thống cân bằng điện tử làm việc rất tốt, những đoạn đường quanh co trước đây đi các xe khác chỉ có thể đạt 50-60km/h, thì giờ em nó vẫn bám tốt ở 70-80km/h (em đi qua Đèo Cả nhiều lần, và đoạn từ Nha Trang đi sân bay). Mức độ uống của em nó từ <6l/100km xa lộ; thành phố ~8l/100km. Khoảng cách để chân hàng ghế sau đúng là hơi ngắn chút.
 

boitaplai

Xe máy
Biển số
OF-306207
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
89
Động cơ
303,090 Mã lực
FFi titanium tầm tiền đó thì mọi cái ok, chê mỗi nội thất, nhựa nhiếc nhìn hãng mã. cái đuôi mọi ng chê, nhưng nhìn nhiều cũng quen :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top