Ford Fiesta sắp có mặt ở VN rùi :D Các bác dự đoán xem em nó giá bao nhiêu?

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Bản sedan làm mất hết cả nét đẹp của Fiesta. Việc Ford chậm trong việc giới thiệu Fiesta cũng là dễ hiểu vì ở VN cả Mondeo và Focus đều khó bán, nên phải thận trọng với Fiesta.
em thấy đúng đấy ạ ! có lẽ do tiềm thức của người Vn mình thôi ạ ! đôi khi còn cả do thói quen nữa ạ !
 

winweb

Xe hơi
Biển số
OF-66406
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
185
Động cơ
435,827 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phải nói thế này:
- Ford đã có 1 chiến lược đúng khi phát triển Fiesta ra toàn thế giới chứ ko bó hẹp trong phạm vi châu Âu nữa.
- Các bài review thì các bác cũng nên tin từ 60-70% là cùng thôi vì Ford giờ làm PR cẩn thận lắm, nhất là PR qua forum, mạng & báo online. Nhiều bài review là có trả tiền (gián tiếp) bởi Ford đó, chẳng hạn tôi nhớ có 1 site review trong đó Ford mời phóng viên Mỹ sang hẳn châu Âu chạy thử xe trong 1 ngày rồi viết review. Có thể có nhiều thứ chưa review & kiểm định theo thời gian 1 cách kỹ càng, nhưng chắc chắn là cảm giác lái của Fiesta thuộc vào loại tốt.
- Không thể phủ nhận là Fiesta là 1 model có ngoại hình rất hấp dẫn, sexy nhất trong các dòng xe subcompact từ trước đến nay (ko tính các model concept). Tuy vậy các bác cũng nên chờ xem nội thất của nó thế nào.
- Khả năng thành công của nó tùy thuộc vào chất lượng build, dịch vụ & khả năng định vị của nó thế nào. Fiesta thành công ở châu Âu nhg có thể thất bại thảm hại ở châu Á vì 2 thị trường khác hẳn nhau về trình độ & sở thích. Ở Thái, Malaysia, Sing đúng là tìm đỏ mắt ko ra 1 cái Ford chạy trên đường. Theo tôi Fiesta muốn bán tốt ở VN chỉ nên đưa ra loại 1.2 & 1.4L, còn 1.6 thì giá sẽ quá cao, tiệm cận tới phân khúc của Focus & dòng sedan cỡ nhỏ. Loại 1.6 có thể phù hợp ở châu Âu như Đức, Pháp,.. vì các nước này đường xá & đường cao tốc nhiều, còn ở VN 1.6 là quá thừa cho 1 cái xe compact.
- Giá em này bao nhiêu đúng là 1 câu hỏi quá khó để dự đoán, vì 1 vài model dung tích 1.0 của Nissan, Suzuki và sx ở Ấn độ nhập về VN cũng giá tới 24k-25k rồi. Fiesta 1.4 chắc chắn ko thể thấp hơn 25k! Khả năng cao là từ 26-28k.


em đã nghiên cứu các site review về fiesta và mấy loại xe cùng dòng subcompact khá nhiều rồi, kết luận là chắc chắn sẽ mua con này khi nào nó có ở VN.
mua xe nhập cũng đc, đắt hơn cũng chả sao...em vật lắm :((
 

road hog

Xe máy
Biển số
OF-63903
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
51
Động cơ
438,110 Mã lực
Phải nói thế này:
- Ford đã có 1 chiến lược đúng khi phát triển Fiesta ra toàn thế giới chứ ko bó hẹp trong phạm vi châu Âu nữa.
- Các bài review thì các bác cũng nên tin từ 60-70% là cùng thôi vì Ford giờ làm PR cẩn thận lắm, nhất là PR qua forum, mạng & báo online. Nhiều bài review là có trả tiền (gián tiếp) bởi Ford đó, chẳng hạn tôi nhớ có 1 site review trong đó Ford mời phóng viên Mỹ sang hẳn châu Âu chạy thử xe trong 1 ngày rồi viết review. Có thể có nhiều thứ chưa review & kiểm định theo thời gian 1 cách kỹ càng, nhưng chắc chắn là cảm giác lái của Fiesta thuộc vào loại tốt.
- Không thể phủ nhận là Fiesta là 1 model có ngoại hình rất hấp dẫn, sexy nhất trong các dòng xe subcompact từ trước đến nay (ko tính các model concept). Tuy vậy các bác cũng nên chờ xem nội thất của nó thế nào.
- Khả năng thành công của nó tùy thuộc vào chất lượng build, dịch vụ & khả năng định vị của nó thế nào. Fiesta thành công ở châu Âu nhg có thể thất bại thảm hại ở châu Á vì 2 thị trường khác hẳn nhau về trình độ & sở thích. Ở Thái, Malaysia, Sing đúng là tìm đỏ mắt ko ra 1 cái Ford chạy trên đường. Theo tôi Fiesta muốn bán tốt ở VN chỉ nên đưa ra loại 1.2 & 1.4L, còn 1.6 thì giá sẽ quá cao, tiệm cận tới phân khúc của Focus & dòng sedan cỡ nhỏ. Loại 1.6 có thể phù hợp ở châu Âu như Đức, Pháp,.. vì các nước này đường xá & đường cao tốc nhiều, còn ở VN 1.6 là quá thừa cho 1 cái xe compact.
- Giá em này bao nhiêu đúng là 1 câu hỏi quá khó để dự đoán, vì 1 vài model dung tích 1.0 của Nissan, Suzuki và sx ở Ấn độ nhập về VN cũng giá tới 24k-25k rồi. Fiesta 1.4 chắc chắn ko thể thấp hơn 25k! Khả năng cao là từ 26-28k.
Đúng là tiêu dùng châu Á với châu Âu khác nhau nhiều Mọi cái còn phải chờ xem thế nào.
Theo thông tin mới thì FORD Việt nam sẽ nhập một số xe về, cố gắng kịp trưng bày tại dịp hội chợ xe tại Giảng Võ cuối tháng 9 đầu tháng 10 tới đây rồi sẽ trưng bày tại các Showroom đại lý chính hãng. Tuy nhiên, Ford không có ý định bán xe nhập mà sẽ lắp ráp 100% trong nước. Dự kiến cuối tháng 3 đầu tháng 4 sang năm mới có hàng.
Ford sẽ tung ra Fiesta 1.4 và 1.6 tại Việt nam. Điều này là chắc chắn nhưng nếu giá 1.4 mà 26K~28K thì chắc ...đứng đường. Lúc đó, chắc chẳng ai dùng Fiesta mà sẽ chuyển focus(1.8) hết bác à. Theo em, 1.4 khoảng 21k~23K còn 1.6 chắc khoảng 25K~26K.
 

Piesta

Xe tải
Biển số
OF-68718
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
331
Động cơ
434,110 Mã lực
Phải nói thế này:
- Ford đã có 1 chiến lược đúng khi phát triển Fiesta ra toàn thế giới chứ ko bó hẹp trong phạm vi châu Âu nữa.
- Các bài review thì các bác cũng nên tin từ 60-70% là cùng thôi vì Ford giờ làm PR cẩn thận lắm, nhất là PR qua forum, mạng & báo online. Nhiều bài review là có trả tiền (gián tiếp) bởi Ford đó, chẳng hạn tôi nhớ có 1 site review trong đó Ford mời phóng viên Mỹ sang hẳn châu Âu chạy thử xe trong 1 ngày rồi viết review. Có thể có nhiều thứ chưa review & kiểm định theo thời gian 1 cách kỹ càng, nhưng chắc chắn là cảm giác lái của Fiesta thuộc vào loại tốt.
- Không thể phủ nhận là Fiesta là 1 model có ngoại hình rất hấp dẫn, sexy nhất trong các dòng xe subcompact từ trước đến nay (ko tính các model concept). Tuy vậy các bác cũng nên chờ xem nội thất của nó thế nào.
- Khả năng thành công của nó tùy thuộc vào chất lượng build, dịch vụ & khả năng định vị của nó thế nào. Fiesta thành công ở châu Âu nhg có thể thất bại thảm hại ở châu Á vì 2 thị trường khác hẳn nhau về trình độ & sở thích. Ở Thái, Malaysia, Sing đúng là tìm đỏ mắt ko ra 1 cái Ford chạy trên đường. Theo tôi Fiesta muốn bán tốt ở VN chỉ nên đưa ra loại 1.2 & 1.4L, còn 1.6 thì giá sẽ quá cao, tiệm cận tới phân khúc của Focus & dòng sedan cỡ nhỏ. Loại 1.6 có thể phù hợp ở châu Âu như Đức, Pháp,.. vì các nước này đường xá & đường cao tốc nhiều, còn ở VN 1.6 là quá thừa cho 1 cái xe compact.
- Giá em này bao nhiêu đúng là 1 câu hỏi quá khó để dự đoán, vì 1 vài model dung tích 1.0 của Nissan, Suzuki và sx ở Ấn độ nhập về VN cũng giá tới 24k-25k rồi. Fiesta 1.4 chắc chắn ko thể thấp hơn 25k! Khả năng cao là từ 26-28k.
Bác nói đúng đấy, em cũng biết vậy, nhiều lúc bị hoa mắt vì rì viu, nhưng thật ra là bị mê hoặc vì thiết kế của xe thì đúng hơn. Tại sao đại lý lại ko nhập về bán nhỉ ? nếu con 1.4 giá tầm 26-28K là em cũng cố được.. em tin là nó sẽ thành công ở VN.
Focus thì em cũng đã tính đến rồi nhưng vẫn khoái Fiesta hơn :D
 

Mondeo one

Xe hơi
Biển số
OF-36287
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
161
Động cơ
473,964 Mã lực
Bác nói đúng đấy, em cũng biết vậy, nhiều lúc bị hoa mắt vì rì viu, nhưng thật ra là bị mê hoặc vì thiết kế của xe thì đúng hơn. Tại sao đại lý lại ko nhập về bán nhỉ ? nếu con 1.4 giá tầm 26-28K là em cũng cố được.. em tin là nó sẽ thành công ở VN.
Focus thì em cũng đã tính đến rồi nhưng vẫn khoái Fiesta hơn :D
Đúng rồi, sao đại lý ko nhập về nhỉ? Nếu như giá bác dự đoán em cũng đăng ký một con ngay.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Nhập về thì giá sẽ cao hơn Focus lắp ráp tại VN, vậy có bán được không?
 

hoangvv

Xe máy
Biển số
OF-52616
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
96
Động cơ
453,870 Mã lực
em đã nghiên cứu các site review về fiesta và mấy loại xe cùng dòng subcompact khá nhiều rồi, kết luận là chắc chắn sẽ mua con này khi nào nó có ở VN.
mua xe nhập cũng đc, đắt hơn cũng chả sao...em vật lắm :((
Em cũng nhìn thấy cụ...vật lắm. Cụ chắc sinh hoạt trên OFF rồi mà phải reg một cái nick mới chỉ để...vật với em Fiesta nó thì đúng là...vật lắm! =))=))=))
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Dù có thèm rỏ rãi đi nữa ...dưng vứi cái rổ rá 28k thì có lẽ em cũng phải hoãn cái sự sung sướng ấy lại...còn bản 1.2 đến 1.4 mà trong vòng 22- 24 k là em muc khẩn trương cho gấu ! Cũng đương vật vã lắm các cụ ợ ! =))
 

Piesta

Xe tải
Biển số
OF-68718
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
331
Động cơ
434,110 Mã lực
Em cũng nhìn thấy cụ...vật lắm. Cụ chắc sinh hoạt trên OFF rồi mà phải reg một cái nick mới chỉ để...vật với em Fiesta nó thì đúng là...vật lắm! =))=))=))
hehe, chuẩn man, bt em hay reg nick là pi , chỉ vì máu con Fiesta quá nên mới làm cái id pi + fiesta = piesta vào đây bàn tán cho vui :D
giữa 2011 có thì cũng chuẩn, lúc đấy em mới đủ đạn để mua với cả vợ bầu bí còn có xe đưa vợ về quê nữa :))
Lúc nào có Auto show ở Giảng Võ trưng bày con này anh em rủ nhau đi xem cái nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Các bác phải dự là 16-18k USD thôi, chứ dự cao quá thằng Ford Việt Nam vào đây thấy người tiêu dùng VN hào phóng quá lại định giá cao khi bán thì chẳng phải người tiêu dùng thiệt không? Em dự là 18-20k USD thôi!
 

Mondeo one

Xe hơi
Biển số
OF-36287
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
161
Động cơ
473,964 Mã lực
Các bác phải dự là 16-18k USD thôi, chứ dự cao quá thằng Ford Việt Nam vào đây thấy người tiêu dùng VN hào phóng quá lại định giá cao khi bán thì chẳng phải người tiêu dùng thiệt không? Em dự là 18-20k USD thôi!
Phải dự như cụ mới chuẩn, em ủng hộ cụ.
 

lewin

Xe điện
Biển số
OF-38497
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
3,109
Động cơ
500,660 Mã lực
Nơi ở
Nơi nắng gió với hoa cỏ và bụi đường
Phải dự như cụ mới chuẩn, em ủng hộ cụ.
Cứ như ý cụ á ? phải là bẩu nó cho chạy miễn phí 1 năm lấy ý cò rồi mới xuất xiền ra mua có phải chuẩn hơn ko...?=))
18-20k là ko tưởng ? có mà nằm mơ giữa ban ngày !@-)
 

winweb

Xe hơi
Biển số
OF-66406
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
185
Động cơ
435,827 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hy vọng là 1.4 thì <23k, còn 1.6 thì <26k và sang năm thi USD mất giá 20% nữa, hehe. Nhưng các bác cứ nâng vống nó lên 1 tý, kẻo sang năm Ford báo giá cao hơn chắc sốc nặng cho nhiều bác đang vất em này.
Cá nhân mà nói tôi cũng muốn Ford thành công hơn với model này để tạo cho thị trường 1 thế 3 chân vạc: Mỹ (Ford) - Nhật (Honda, Toyota, Nissan, Mazda) - Hàn (Hyundai, Kia, Daewoo) chứ quanh đi quẩn lại tòan xe châu Á cũng chán lắm (tôi ko tính xe châu Âu vì bọn này giá cao quá & ko quan tâm lắm đến thị trường bình dân)

Đúng là tiêu dùng châu Á với châu Âu khác nhau nhiều Mọi cái còn phải chờ xem thế nào.
Theo thông tin mới thì FORD Việt nam sẽ nhập một số xe về, cố gắng kịp trưng bày tại dịp hội chợ xe tại Giảng Võ cuối tháng 9 đầu tháng 10 tới đây rồi sẽ trưng bày tại các Showroom đại lý chính hãng. Tuy nhiên, Ford không có ý định bán xe nhập mà sẽ lắp ráp 100% trong nước. Dự kiến cuối tháng 3 đầu tháng 4 sang năm mới có hàng.
Ford sẽ tung ra Fiesta 1.4 và 1.6 tại Việt nam. Điều này là chắc chắn nhưng nếu giá 1.4 mà 26K~28K thì chắc ...đứng đường. Lúc đó, chắc chẳng ai dùng Fiesta mà sẽ chuyển focus(1.8) hết bác à. Theo em, 1.4 khoảng 21k~23K còn 1.6 chắc khoảng 25K~26K.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Em đoán giá ~ 70 đến 75% giá của cu phót, tất nhiên các ốp sần cũng tỉ lệ theo nhau.
 

Piesta

Xe tải
Biển số
OF-68718
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
331
Động cơ
434,110 Mã lực
úp mấy cái ảnh hâm nóng nào: ( đây là 2 màu em thích)
 

winweb

Xe hơi
Biển số
OF-66406
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
185
Động cơ
435,827 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kiểu coupe 1 cửa này chỉ có ở châu Âu
 

ducart

Xe máy
Biển số
OF-47335
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
86
Động cơ
461,360 Mã lực
37K obama cụ ạ. cháu vừa hỏi và xem sáng nay.
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
569,825 Mã lực
Oài, thế thì bán cho hổ roài, mấy cái dòng xe concon để chạy trong phố thì thực ra như nhau hết, khác mỗi vỏ dày mỏng hơn nhau tý và hình thức "xinh" hơn nhau tý, chứ mấy cái óp sừn như ABS, EBD... trong phố thì nát đời xe cũng chẳng dùng đến; Cho nên dòng này cứ rẻ mà chơi thôi ạ (trừ xe Tung cẩu ra nhá nhá), lúc nào cần đi xa thì mượn xe to mà đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top