Phải nói thế này:
- Ford đã có 1 chiến lược đúng khi phát triển Fiesta ra toàn thế giới chứ ko bó hẹp trong phạm vi châu Âu nữa.
- Các bài review thì các bác cũng nên tin từ 60-70% là cùng thôi vì Ford giờ làm PR cẩn thận lắm, nhất là PR qua forum, mạng & báo online. Nhiều bài review là có trả tiền (gián tiếp) bởi Ford đó, chẳng hạn tôi nhớ có 1 site review trong đó Ford mời phóng viên Mỹ sang hẳn châu Âu chạy thử xe trong 1 ngày rồi viết review. Có thể có nhiều thứ chưa review & kiểm định theo thời gian 1 cách kỹ càng, nhưng chắc chắn là cảm giác lái của Fiesta thuộc vào loại tốt.
- Không thể phủ nhận là Fiesta là 1 model có ngoại hình rất hấp dẫn, sexy nhất trong các dòng xe subcompact từ trước đến nay (ko tính các model concept). Tuy vậy các bác cũng nên chờ xem nội thất của nó thế nào.
- Khả năng thành công của nó tùy thuộc vào chất lượng build, dịch vụ & khả năng định vị của nó thế nào. Fiesta thành công ở châu Âu nhg có thể thất bại thảm hại ở châu Á vì 2 thị trường khác hẳn nhau về trình độ & sở thích. Ở Thái, Malaysia, Sing đúng là tìm đỏ mắt ko ra 1 cái Ford chạy trên đường. Theo tôi Fiesta muốn bán tốt ở VN chỉ nên đưa ra loại 1.2 & 1.4L, còn 1.6 thì giá sẽ quá cao, tiệm cận tới phân khúc của Focus & dòng sedan cỡ nhỏ. Loại 1.6 có thể phù hợp ở châu Âu như Đức, Pháp,.. vì các nước này đường xá & đường cao tốc nhiều, còn ở VN 1.6 là quá thừa cho 1 cái xe compact.
- Giá em này bao nhiêu đúng là 1 câu hỏi quá khó để dự đoán, vì 1 vài model dung tích 1.0 của Nissan, Suzuki và sx ở Ấn độ nhập về VN cũng giá tới 24k-25k rồi. Fiesta 1.4 chắc chắn ko thể thấp hơn 25k! Khả năng cao là từ 26-28k.