Thứ nhất, việc cụ thay dầu máy chẳng liên quan gì đến việc chuyển số.
Thứ hai, theo một 4rums nước ngoài, cũng có bác khẳng định rất chắc chắn về vòng tua chuyển số của FF là khoảng 2500-3000rpm.
http://www.team-bhp.com/forum/technical-stuff/96347-rpm-shoots-up-when-changing-gears.html
Cụ thử tháo cọc âm accu, sau đó đấu lại, cho máy học lại phong cách lái và tự động điều chỉnh việc sang số xem sao.
Cu Ếch của em sau mỗi lần bảo dưỡng xăng gió, hoặc thay accu, sẽ mất một thời gian để cu ấy học lại, trong lúc học lại thì có biểu hiện khá dị: vừa buông chân phanh, xe nhích vài mét là đã chuyển lên số 2 rồi, lúc dừng đèn đỏ mà ko về số là cứ phải dí phanh ko là cứ như muốn đi tiếp...sau khoảng 100km qua các kiểu điều kiện lái thì lại ổn định trở lại.