Thảo luận Ford Fiesta Ecoboost vòng tua lên 3000 mới chuyển số

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
Thứ nhất, việc cụ thay dầu máy chẳng liên quan gì đến việc chuyển số.
Thứ hai, theo một 4rums nước ngoài, cũng có bác khẳng định rất chắc chắn về vòng tua chuyển số của FF là khoảng 2500-3000rpm.
http://www.team-bhp.com/forum/technical-stuff/96347-rpm-shoots-up-when-changing-gears.html
Cụ thử tháo cọc âm accu, sau đó đấu lại, cho máy học lại phong cách lái và tự động điều chỉnh việc sang số xem sao.
Cu Ếch của em sau mỗi lần bảo dưỡng xăng gió, hoặc thay accu, sẽ mất một thời gian để cu ấy học lại, trong lúc học lại thì có biểu hiện khá dị: vừa buông chân phanh, xe nhích vài mét là đã chuyển lên số 2 rồi, lúc dừng đèn đỏ mà ko về số là cứ phải dí phanh ko là cứ như muốn đi tiếp...sau khoảng 100km qua các kiểu điều kiện lái thì lại ổn định trở lại.
Dạ em mới làm reset sáng nay và kết quả thật là bất ngờ ngoài sự mong đợi là nó vẫn thế. Em nghe cụ http://www.otofun.net/members/c0oll30y.74815/ bảo do bật điều hoà và em đã thử tắt thì ôi thôi con vợ 2 em nó ngoan vãi, chuyển số ngay khi lên 1800 rpm. Sướng quá em quên ko bật điều hoà thằng con vã hết cả mồ hôi. Bật phát điều hoà cho nó mát thì tiên nhân nó lại dở quẻ
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Dạ em mới làm reset sáng nay và kết quả thật là bất ngờ ngoài sự mong đợi là nó vẫn thế. Em nghe cụ http://www.otofun.net/members/c0oll30y.74815/ bảo do bật điều hoà và em đã thử tắt thì ôi thôi con vợ 2 em nó ngoan vãi, chuyển số ngay khi lên 1800 rpm. Sướng quá em quên ko bật điều hoà thằng con vã hết cả mồ hôi. Bật phát điều hoà cho nó mát thì tiên nhân nó lại dở quẻ
Cụ hãy làm quen với nó chăng? :D, vì dạ dày em nó chỉ 1.0, vậy nên trước hết phải thấy: em nó bình thường chứ ko có lỗi gì cả mà lo lắng hay đi sửa chữa. Nếu cụ ko quen được thì đổi xe, tải cả điều hoà nên em nó phải rống lên một tí cho có sức.
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
Cụ hãy làm quen với nó chăng? :D, vì dạ dày em nó chỉ 1.0, vậy nên trước hết phải thấy: em nó bình thường chứ ko có lỗi gì cả mà lo lắng hay đi sửa chữa. Nếu cụ ko quen được thì đổi xe, tải cả điều hoà nên em nó phải rống lên một tí cho có sức.
Em bực ở chỗ trước đấy em ko để ý đến điều hoà mà lúc nó chuyển ok ở 2000 rpm, xong em phanh lại khi gặp đèn đỏ, em đạp ga đi tiếp là nó lại bị. Lúc bị lúc ko. Chả có nhẽ vừa cưới xong lại cho nó ở một mình, tức đếch thèm đi.
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Cụ hãy làm quen với nó chăng? :D, vì dạ dày em nó chỉ 1.0, vậy nên trước hết phải thấy: em nó bình thường chứ ko có lỗi gì cả mà lo lắng hay đi sửa chữa. Nếu cụ ko quen được thì đổi xe, tải cả điều hoà nên em nó phải rống lên một tí cho có sức.
morning cũng 1.0 thôi cu. nhiều xe 1.0 có bị thế này đâu.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
morning cũng 1.0 thôi cu. nhiều xe 1.0 có bị thế này đâu.
Cụ chủ lo lắng, em cũng tìm thêm thông tin xem sao. Hơn nữa, thiết kế hộp số mỗi xe mỗi khác cụ ạ, ko cái nào giống cái nào...
 

animalth

Xe máy
Biển số
OF-308382
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
74
Động cơ
300,540 Mã lực
Xe em cùng đời xe cụ mà ko bị thế, hay cụ thay acquy xem sao
 

animalth

Xe máy
Biển số
OF-308382
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
74
Động cơ
300,540 Mã lực
Em đêm qua vừa vác con của em đi buổi đêm . Và ko bị hiện tượng như của cụ. Hôm nào off hội fiesta ae cụ đi thử xe em em đi thử xe cụ xem thế nào rồi vào hãng ăn vạ thôi
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
Em đêm qua vừa vác con của em đi buổi đêm . Và ko bị hiện tượng như của cụ. Hôm nào off hội fiesta ae cụ đi thử xe em em đi thử xe cụ xem thế nào rồi vào hãng ăn vạ thôi
Cụ thử bật điều hoà 23 độ khi nổ máy rồi cụ đi xem có bị không. Xe cụ đi đc bao nhiêu km rồi ạ.
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Cụ thử bật điều hoà 23 độ khi nổ máy rồi cụ đi xem có bị không. Xe cụ đi đc bao nhiêu km rồi ạ.
mát trời thì ko bị đâu bác à. để vào mua đông là bác hiểu ngay. ko bao h bị thế luôn
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Cụ chủ lo lắng, em cũng tìm thêm thông tin xem sao. Hơn nữa, thiết kế hộp số mỗi xe mỗi khác cụ ạ, ko cái nào giống cái nào...
ong kỹ sư ford có nói vs e như thế. xe cùng hộp số thì khác dung tích xe cùng dung tích thì khác hộp số. vậy chả có xe nào giống xe nào cả bác à. thế mỗi hãng nó cho mình vào số ở vòng tua khác nhau đc à. các bác đi xe nó sang số em ái nên ko hiểu cái cảm giác đi trong phố lên đến 3000v thì nó ntn máy gằn rú lên, xe giật, mà tốc độ thì đủ lên số nhưng nó lại ko nên. tại sao e biết là tốc độ đủ lên số r vì đơn giản là lúc xe nó ko bị lỗi vòng tua cao thì ở tốc độ đấy nó đã vào số r. lỗi này ko phải lúc nào cung xuất hiện.
hơn nữa e cũng đi tham khảo nhiều nơi sửa xe, thợ chính của toy, những người đi xe họ đều cho thế là quá cao. chứ ko phải ý kiên của mình e
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,934 Mã lực
nếu e cần gia tốc thì đi số S chứ sao phải đi số D. cụ giải thích y như kỹ sư ford. xe đạt mômen xoắn cực đại ở dải vòng tua rất thấp bắt đầu từ 1400v nên ko cần đến 3000v mới có gia tốc lớn.
bây h bỏ qua hết coi như e ko biết j. làm theo hướng dẫn đi xe của đĩa CD đi kèm theo fiesta eco. track 14 có hướng dẫn cố gắng giữ vòng tua máy trong khoảng 1500-2500 tức là trong ngưỡng đấy xe sang đc số r. ở mọi số từ 1-6. từ số 1 lên số 2 vòng tua cao nhất và càng lên số cao càng giảm dần. mà xe e PHẢI lên đến 3000v mới sang số thì là có vấn đề hay ko vấn đề. loại bỏ cái trường hợp chân to chân bé đi nhé.
các cụ đi xe đều biết cùng 1 tốc độ thì thằng nào vòng tua thấp thằng đấy tiết kiệm hơn. đây cùng 1 xe cùng một tốc độ nhưng hôm nào nắng nóng tầm 37 độ đổ lên thì 40km/h ở vòng tua 2200 hộp số ở vị trí số 3 hôm nào trời mưa mát mẻ thì 40km/h chỉ có 1400v hộp số ở vị trí số 4 thôi.
Cụ cần gia tốc ở S thì cụ phải sang số ở vòng tua lớn 3000 thậm chí 4000rpm/m. Cụ đang nói là cụ sang số được ở vòng tua thấp nếu chuyển sang S. Chuyển số sớm thì gia tốc ko bao giờ cao được.
Cụ thử tắt mở điều hòa khi đang đi nhưng không dừng xe tắt máy xem vòng tua khi chuyển số có thay đổi không?
Cụ giải thích y như mấy ông kỹ thuật trong ford, em đã thử tắt điều hoà và thấy máy chuyển số rất ok ở 2000. Vậy em hỏi cụ, cùng trên 1 quãng đg vắng, ko dốc, đg thẳng, xe có bật điều hoà, chân ga đạp nhẹ nhàng, con ford ecobbost nó lại bị gằn máy và chuyển ở 3000, còn khi dừng xe lại, tắt điều hoà và bắt đầu đi thì chuyển số ở 2000. Cho nên những cái cụ nói em chả thấy nó liên quan tý nào sất
Chỉ bị chuyển số cao khi bật điều hòa và trời nóng thì vòng tua cao hơn hôm trời mát thì có thể là động cơ phải chia sẻ công suất với lốc nén làm giảm công suất
 

sudoai

Xe tăng
Biển số
OF-324310
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
1,650
Động cơ
304,009 Mã lực
Nơi ở
Mây trắng - Nắng cháy.
Fi ecoboots đạt mo men xoắn cực đại từ 1750v+chân ga nhạy, nếu đạp sâu chân ga turbo kích hoạt nó sẽ đẩy vòng tua máy lên cao.
Đang dừng đèn đỏ chuyển xanh đạp sâu chân ga e Fi ecoboots sau đó nhìn qua gương chiếu hậu...:((
 

sudoai

Xe tăng
Biển số
OF-324310
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
1,650
Động cơ
304,009 Mã lực
Nơi ở
Mây trắng - Nắng cháy.
:):):):):)
DCT( dual clutch transmission) đều thế hết cụ nhé, không hợp đi phố ở vn vì liên tục đi ở tốc độ thấp. Xe lúc đầu mới mua chỉ dưới 2000rpm là nhảy số, nhưng do đi phố quá nhiều ecu sẽ học kiểu đi xe về số rồi lên số, mà ít khi lên đc quá số 4. Nên xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao.
Bác mang xe ra cao tốc chạy sẽ thấy chạy đến 80km mà vòng tua chắc chắn dưới 2000 luôn.

Cách chạy để hạn chế là ga đều nhưng dứt khoát. Cụ quen là ok thôi. Em giờ xe lên khoảng 1900-2300 là sang số, đấy là số 1 đến 4. Từ 4 đến 6 thì siêu mượt, lúc nào cũng dưới 2000rpm.

Việt nam đi phố nói chung là cvt là chuẩn nhất. Đi như bò toàn số 1-2-3...
Cụ nói chuẩn, thỉnh thoảng phải cho e nó ra cao tốc để sổ lồng :)
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
Cụ cần gia tốc ở S thì cụ phải sang số ở vòng tua lớn 3000 thậm chí 4000rpm/m. Cụ đang nói là cụ sang số được ở vòng tua thấp nếu chuyển sang S. Chuyển số sớm thì gia tốc ko bao giờ cao được.
Cụ thử tắt mở điều hòa khi đang đi nhưng không dừng xe tắt máy xem vòng tua khi chuyển số có thay đổi không?

Chỉ bị chuyển số cao khi bật điều hòa và trời nóng thì vòng tua cao hơn hôm trời mát thì có thể là động cơ phải chia sẻ công suất với lốc nén làm giảm công suất
Cụ supporter, em cảm ơn cụ những góp ý của cụ nhưng em thấy ko hợp lý.

1. Cụ chưa đi ford eco nên cụ chả biết cái cảm giác nó chuyển số ở 3000v nó sẽ như nào. Khi nào cụ sở hữu em nó cụ sẽ biết.

2. Em có cảm giác cụ làm trong Ford nên em thấy ý kiến của em và 1 bác nữa đưa ra cụ đều cho là ford đúng, lỗi do người lái. Cụ bảo " Chỉ bị chuyển số cao khi bật điều hòa và trời nóng thì vòng tua cao hơn hôm trời mát thì có thể là động cơ phải chia sẻ công suất với lốc nén làm giảm công suất" Vậy em hỏi cụ Lúc nó bị lúc nó không cụ giải thích làm sao. Cụ đừng nói là em chưa biết đi xe chân ga ko đều, cần gia tốc. Những cái cụ nói xin thưa là em đã thử đủ cả, kể cả tốc độ đạt chuyển số cụ nhá. Chẳng 1 cái xe nào nó bị, từ con morning 1.0 nó còn ko bị chuyển số ở vòng tua 3000. Hỏi kỹ thuật hãng xe nào hay ai lái xe lâu năm đều có câu trả lời là vô lý. Còn nhìn cái video cụ đưa lên em thấy nó khập khiễng, xe thì đập thốc ga, vẫn tốc lên 120 thì đương nhiên nó chuyển số ở 6000 là đúng rồi, chả bàn cãi gì. Đang nói ở đây là xe đủ vận tốc, chân ga đều, đạp ga từ từ, đường ko đông ko dốc mà lúc thì nó chuyển ở 2000 lúc nó chuyển ở 3000.

3. Em thấy cụ ko cần thiết phải trả lời bài này vì em đã biết câu trả lời của cụ. Giống mấy ông kỹ thuật ford.
 
Chỉnh sửa cuối:

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,334
Động cơ
400,934 Mã lực
Cụ supporter, em cảm ơn cụ những góp ý của cụ nhưng em thấy ko hợp lý.

1. Cụ chưa đi ford eco nên cụ chả biết cái cảm giác nó chuyển số ở 3000v nó sẽ như nào. Khi nào cụ sở hữu em nó cụ sẽ biết.

2. Em có cảm giác cụ làm trong Ford nên em thấy ý kiến của em và 1 bác nữa đưa ra cụ đều cho là ford đúng, lỗi do người lái. Cụ bảo " Chỉ bị chuyển số cao khi bật điều hòa và trời nóng thì vòng tua cao hơn hôm trời mát thì có thể là động cơ phải chia sẻ công suất với lốc nén làm giảm công suất" Vậy em hỏi cụ Lúc nó bị lúc nó không cụ giải thích làm sao. Cụ đừng nói là em chưa biết đi xe chân ga ko đều, cần gia tốc. Những cái cụ nói xin thưa là em đã thử đủ cả, kể cả tốc độ đạt chuyển số cụ nhá. Chẳng 1 cái xe nào nó bị, từ con morning 1.0 nó còn ko bị chuyển số ở vòng tua 3000. Hỏi kỹ thuật hãng xe nào hay ai lái xe lâu năm đều có câu trả lời là vô lý. Còn nhìn cái video cụ đưa lên em thấy nó khập khiễng, xe thì đập thốc ga, vẫn tốc lên 120 thì đương nhiên nó chuyển số ở 6000 là đúng rồi, chả bàn cãi gì. Đang nói ở đây là xe đủ vận tốc, chân ga đều, đường ko đông ko dốc mà lúc thì nó chuyển ở 2000 lúc nó chuyển ở 3000.

3. Em thấy cụ ko cần thiết phải trả lời bài này vì em đã biết câu trả lời của cụ. Giống mấy ông kỹ thuật ford.
Xin lỗi cụ em vẫn phải quote lại bài của cụ
1. Đúng em chưa đi ecoboost. Nhưng em cũng đang đi powershift. Xe em gấp đôi dung tích xe cụ và cũng chuyển số 1 ở hơn 2000v.
2. Em nhắc lại, em chưa bao giờ làm cho ford. Đây là diễn đàn nên mọi người thảo luận. Đây là nguyên văn cụ nói "em đã thử tắt điều hoà và thấy máy chuyển số rất ok ở 2000", trên cơ sở đó em mới bảo các cụ bật tắt điều hòa trên cùng 1 quãng đường xem vòng tua chuyển số có thay đổi hay không. Hộp số powershift có tỉ số truyền của số 1 rất lớn 3.8:1, số 2 2,0:1, số 3 1.28:1... nên dải số 1 sẽ rất dài bị kêu, các cụ còn chưa đề cập tới cái tiếng kêu này
3. Kỹ thuật chỉ có 1 cách giải thích đúng, không có 2 cách giải thích
4. Cụ đã không có câu trả lời từ ford nên cụ mới phải đưa lên đây. Cụ xem có ai trả lời cho cụ không?
5. Đây là bài cuối cùng em trả lời cụ
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Cụ cần gia tốc ở S thì cụ phải sang số ở vòng tua lớn 3000 thậm chí 4000rpm/m. Cụ đang nói là cụ sang số được ở vòng tua thấp nếu chuyển sang S. Chuyển số sớm thì gia tốc ko bao giờ cao được.
Cụ thử tắt mở điều hòa khi đang đi nhưng không dừng xe tắt máy xem vòng tua khi chuyển số có thay đổi không?

Chỉ bị chuyển số cao khi bật điều hòa và trời nóng thì vòng tua cao hơn hôm trời mát thì có thể là động cơ phải chia sẻ công suất với lốc nén làm giảm công suất
nêu đã bật đh hoà thì bị vòng tua lên đến 3000v mới chuyển số và có tắt đi nó cũng ko hết cụ nhé. chỉ có đỗ lại tắt đh tắt máy khởi hành lại từ đầu ko bật điều hoà thì mới sang số ở 2000v
nói chính xác hơn là lúc bị lỗi thì số D đi như số S. lúc xe bt thì đi số S cũng lên đến 3000v như đi số D bị lỗi
 
Chỉnh sửa cuối:

Agera[S]

Xe tải
Biển số
OF-202650
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
369
Động cơ
324,709 Mã lực
Nơi ở
nhà giặt đồ
Chán nhỉ. e một thời cũng mê Fiesta lắm. Mà thấy nhiều lỗi quá từ đợt hộp số bị chảy rồi giờ đến vụ này. Hiện đại quá thành hại điện. Như em Yaris ít cấp mà lại được cái mmượt
 

quangm

Đi bộ
Biển số
OF-348806
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
3
Động cơ
268,348 Mã lực
Xe em Ecosport cũng bị hiện tượng này ạ. Quan trọng là phải biết chiều chuộng nó thì vẫn nhảy số ở 2500. Nhiều hôm em tăng ga nhẹ nhàng thì thấy vòng tua lên rất nhanh trên 2k mà tốc độ ko tăng tý nào cả cảm giác xe bị ì. Nhưng nếu tắt điều hoà xe đi rất mượt. Em cũng đang tìm Cách đi sao cho mượt khi bật đh. Không bật đh các cụ đều ga sau đó bật điều hoà thì cảm nhận chân ga như nặng thềm, vì em thường để xe ổn định vòng tua mới bắt đầu chạy và khoảng 1km em mở đh. Còn bg em đi từ số 5 lên 6 phải 2500 hoặc hơn mới nhảy số. Trong khi đó tốc độ 70km mà vòng tua lên hơn 2200 mà ko nhảy cảm giác xe ăn xăng nếu giữ lâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top