Thảo luận Ford Fiesta Ecoboost vòng tua lên 3000 mới chuyển số

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Cụ chắc ít tham gia forum. Chuyện ném đá là quá bình thường. Tuy nhiên có thể e nhận định sai với chủ thớt này
Điều khiển chuyển số của hộp số phụ thuộc vào tốc độ của xe, độ mở bướm ga, vị trí chân ga, gia tốc xe. Tùy thuộc vào từng xe mà xe sang số ở từng vòng tua, không phải xe nào cũng sang số ở dưới 2000 đâu cụ. Xe cụ dung tích có 1.0 thôi, tuy nhiên có tăng áp. Động cơ phải đủ lực thì mới sang số được, ko sang số cao máy nó đuối, sao kéo được xe.
e đi số s để tự sang số ko hề đuối chút nào
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chắc ít tham gia forum. Chuyện ném đá là quá bình thường. Tuy nhiên có thể e nhận định sai với chủ thớt này
Điều khiển chuyển số của hộp số phụ thuộc vào tốc độ của xe, độ mở bướm ga, vị trí chân ga, gia tốc xe. Tùy thuộc vào từng xe mà xe sang số ở từng vòng tua, không phải xe nào cũng sang số ở dưới 2000 đâu cụ. Xe cụ dung tích có 1.0 thôi, tuy nhiên có tăng áp. Động cơ phải đủ lực thì mới sang số được, ko sang số cao máy nó đuối, sao kéo được xe.

Những cái điều kiện sang số như cụ nói thì nói thật là em cũng biết chứ ko phải là ko. Đi xe 5 năm rồi chẳng lẽ những cái điều kiện chuyển số cơ bản lại ko biết cụ ơi. Có khác gì đi xe máy 4 số đâu ạ. Xe đi số 1 chỉ để lăn bắnh ga lên 1 tý đủ tốc độ là vào số 2, nếu ko cứ ga số 1 mà đi thì xe nó gằn máy đi sao đuợc. Cái chính vấn đề ở đây ko liên quan tới những cái cụ nói điều kiện khi xe chuyển sang số mới. Mà nó có nguyên nhân ở đâu đó mình chưa tìm ra.

Sau 1 hồi ngồi hì hục tìm hiểu nguyên nhân cộng thêm chia sẻ của các cụ em đoán là do xe mới, ắc quy chưa đủ nạp điện vì mình toàn đi trong thành phố là nhiều, tốc độ ko đủ để nạp điện cho accu khi mở điều hòa đột ngột lạnh xe nó phải lên 3000 để bù nạp điện cho accu và điều hòa, hộp chuyển số lại là điện tử nên nó phải cân chỉnh vòng tua cho phù hợp, nhưng mà lại mâu thuẫn ở chỗ mỗi ford ecô bị, xe em thì lúc để điều hòa lạnh có lúc bị lúc không. Có khi phải đi 100km đường trường cho nó nạp đủ điện và tròn máy xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Những cái điều kiện sang số như cụ nói thì nói thật là em cũng biết chứ ko phải là ko. Đi xe 5 năm rồi chẳng lẽ những cái điều kiện chuyển số cơ bản lại ko biết cụ ơi. Có khác gì đi xe máy 4 số đâu ạ. Xe đi số 1 chỉ để lăn bắnh ga lên 1 tý đủ tốc độ là vào số 2, nếu ko cứ ga số 1 mà đi thì xe nó gằn máy đi sao đuợc. Cái chính vấn đề ở đây ko liên quan tới những cái cụ nói điều kiện khi xe chuyển sang số mới. Mà nó có nguyên nhân ở đâu đó mình chưa tìm ra.

Sau 1 hồi ngồi hì hục tìm hiểu nguyên nhân cộng thêm chia sẻ của các cụ em đoán là do xe mới, ắc quy chưa đủ nạp điện vì mình toàn đi trong thành phố là nhiều, tốc độ ko đủ để nạp điện cho accu khi mở điều hòa đột ngột lạnh xe nó phải lên 3000 để bù nạp điện cho accu và điều hòa, hộp chuyển số lại là điện tử nên nó phải cân chỉnh vòng tua cho phù hợp, nhưng mà lại mâu thuẫn ở chỗ mỗi ford ecô bị, xe em thì lúc để điều hòa lạnh có lúc bị lúc không. Có khi phải đi 100km đường trường cho nó nạp đủ điện và tròn máy xem sao.
ko phải do acquy nhé. e đã kiểm tra ca acquy r. có đợt đi đg dài cả đi về mất 400km. vẫn bị bt
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Em trước cũng chạy Ford mà số sàn thôi ,giowf em đi at nhưng xe em nhiều khi vòng tua lên 3000 mới chuyển số là bt,nhưng trung bình thì cỡ 2- 2200v/p chuyển là đẹp ,mà theo em nghĩ xe có turbo vòng tua nó hay lên cao hơn động cơ hút khí tự nhiên thì phải
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Thế thôi em đi xe đạp điện cho lành, chán chả muốn đi.
bác alo cái sđt e cho ko. e định cho lên báo. bác còn đĩa hướng dẫn theo xe ko. track 2 và track 14 có nói là nên giư xe trong khoảng vòng tua từ 1500v -2500v để tiết kiệm nhiên liệu đối vs xe số tự động.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em vẫn hóng vụ này, em chưa ngồi xe turbo bao giờ, vẫn máu ecoboost nhưng đắt quá, có khi tụt xuống titan cho lành
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Những cái điều kiện sang số như cụ nói thì nói thật là em cũng biết chứ ko phải là ko. Đi xe 5 năm rồi chẳng lẽ những cái điều kiện chuyển số cơ bản lại ko biết cụ ơi. Có khác gì đi xe máy 4 số đâu ạ. Xe đi số 1 chỉ để lăn bắnh ga lên 1 tý đủ tốc độ là vào số 2, nếu ko cứ ga số 1 mà đi thì xe nó gằn máy đi sao đuợc. Cái chính vấn đề ở đây ko liên quan tới những cái cụ nói điều kiện khi xe chuyển sang số mới. Mà nó có nguyên nhân ở đâu đó mình chưa tìm ra.

Sau 1 hồi ngồi hì hục tìm hiểu nguyên nhân cộng thêm chia sẻ của các cụ em đoán là do xe mới, ắc quy chưa đủ nạp điện vì mình toàn đi trong thành phố là nhiều, tốc độ ko đủ để nạp điện cho accu khi mở điều hòa đột ngột lạnh xe nó phải lên 3000 để bù nạp điện cho accu và điều hòa, hộp chuyển số lại là điện tử nên nó phải cân chỉnh vòng tua cho phù hợp, nhưng mà lại mâu thuẫn ở chỗ mỗi ford ecô bị, xe em thì lúc để điều hòa lạnh có lúc bị lúc không. Có khi phải đi 100km đường trường cho nó nạp đủ điện và tròn máy xem sao.
Những cái em viết ở trên là cho bài của cụ cool, xe cụ e chưa thấy gì nên em ko đề cập trong bài viết đó
e đi số s để tự sang số ko hề đuối chút nào
Đương nhiên, cụ dùng số tay bao giờ cũng lên được số cao ở vòng tua thấp
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Những cái em viết ở trên là cho bài của cụ cool, xe cụ e chưa thấy gì nên em ko đề cập trong bài viết đó

Đương nhiên, cụ dùng số tay bao giờ cũng lên được số cao ở vòng tua thấp
thế nên nếu xe đuối như cụ bảo e cảm nhận đc ngay. mà như bác bảo là ko kéo đc xe. đây e tự sang số xe vận hành mượt mà ko giật ko hụt.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
thế nên nếu xe đuối như cụ bảo e cảm nhận đc ngay. mà như bác bảo là ko kéo đc xe. đây e tự sang số xe vận hành mượt mà ko giật ko hụt.
Cụ sang số ở vòng tua thấp thì gia tốc xe của cụ sẽ bị giảm. Do vấn đề ở công suất máy ở vòng tua máy nhất định và tỷ số truyền của cấp số. Đuối là ở chỗ đó
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
DCT( dual clutch transmission) đều thế hết cụ nhé, không hợp đi phố ở vn vì liên tục đi ở tốc độ thấp. Xe lúc đầu mới mua chỉ dưới 2000rpm là nhảy số, nhưng do đi phố quá nhiều ecu sẽ học kiểu đi xe về số rồi lên số, mà ít khi lên đc quá số 4. Nên xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao.
Bác mang xe ra cao tốc chạy sẽ thấy chạy đến 80km mà vòng tua chắc chắn dưới 2000 luôn.

Cách chạy để hạn chế là ga đều nhưng dứt khoát. Cụ quen là ok thôi. Em giờ xe lên khoảng 1900-2300 là sang số, đấy là số 1 đến 4. Từ 4 đến 6 thì siêu mượt, lúc nào cũng dưới 2000rpm.

Việt nam đi phố nói chung là cvt là chuẩn nhất. Đi như bò toàn số 1-2-3...
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
835
Động cơ
368,054 Mã lực
Cụ chủ tháo cọc ắc quy xong chạy 16km em e chưa ổn. Lúc chạy 16km cụ phải đi chân ga cực kỳ nhẹ nhàng, nuột nà thì hộp số mới mượt cụ ạ. Cụ đi hổ báo nó giật ngay:D.
 

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Cụ sang số ở vòng tua thấp thì gia tốc xe của cụ sẽ bị giảm. Do vấn đề ở công suất máy ở vòng tua máy nhất định và tỷ số truyền của cấp số. Đuối là ở chỗ đó
nếu e cần gia tốc thì đi số S chứ sao phải đi số D. cụ giải thích y như kỹ sư ford. xe đạt mômen xoắn cực đại ở dải vòng tua rất thấp bắt đầu từ 1400v nên ko cần đến 3000v mới có gia tốc lớn.
bây h bỏ qua hết coi như e ko biết j. làm theo hướng dẫn đi xe của đĩa CD đi kèm theo fiesta eco. track 14 có hướng dẫn cố gắng giữ vòng tua máy trong khoảng 1500-2500 tức là trong ngưỡng đấy xe sang đc số r. ở mọi số từ 1-6. từ số 1 lên số 2 vòng tua cao nhất và càng lên số cao càng giảm dần. mà xe e PHẢI lên đến 3000v mới sang số thì là có vấn đề hay ko vấn đề. loại bỏ cái trường hợp chân to chân bé đi nhé.
các cụ đi xe đều biết cùng 1 tốc độ thì thằng nào vòng tua thấp thằng đấy tiết kiệm hơn. đây cùng 1 xe cùng một tốc độ nhưng hôm nào nắng nóng tầm 37 độ đổ lên thì 40km/h ở vòng tua 2200 hộp số ở vị trí số 3 hôm nào trời mưa mát mẻ thì 40km/h chỉ có 1400v hộp số ở vị trí số 4 thôi.
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
DCT( dual clutch transmission) đều thế hết cụ nhé, không hợp đi phố ở vn vì liên tục đi ở tốc độ thấp. Xe lúc đầu mới mua chỉ dưới 2000rpm là nhảy số, nhưng do đi phố quá nhiều ecu sẽ học kiểu đi xe về số rồi lên số, mà ít khi lên đc quá số 4. Nên xe sẽ chuyển số ở vòng tua cao.
Bác mang xe ra cao tốc chạy sẽ thấy chạy đến 80km mà vòng tua chắc chắn dưới 2000 luôn.

Cách chạy để hạn chế là ga đều nhưng dứt khoát. Cụ quen là ok thôi. Em giờ xe lên khoảng 1900-2300 là sang số, đấy là số 1 đến 4. Từ 4 đến 6 thì siêu mượt, lúc nào cũng dưới 2000rpm.

Việt nam đi phố nói chung là cvt là chuẩn nhất. Đi như bò toàn số 1-2-3...
Nghe cụ c0oll30y em tắt điều hoà đi là xe lại chuyển số ngon lành ở vòng tua 2000. No need chân ga đều để hạn chế cụ ơi. Bật điều hoà lên là bị.
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
bác alo cái sđt e cho ko. e định cho lên báo. bác còn đĩa hướng dẫn theo xe ko. track 2 và track 14 có nói là nên giư xe trong khoảng vòng tua từ 1500v -2500v để tiết kiệm nhiên liệu đối vs xe số tự động.
Em alo mà ko thấy nghe máy cụ ơi. Cần gì đĩa hả cụ, nguyên tắc chung Là phải đạp ga cho vòng tua ở khoảng đó, xe chuyển số sẽ êm ái và ko bị gằn. Chả hiểu cái con vợ 2 này nó định giở quẻ gì ko biết.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Chào các bác, tình hình là rất tình hình em mới cưới con Ford Fiesta Ecoboost cho vợ cả nhưng sau 1000km thay dầu xong xuôi em bắt đầu thấy khó chịu vì cái tật của nó như sau:

Mới mua về em thấy xe lên lên về về số rất ok, tầm quãng đạp chân ga lên 2000 hoặc có khi 1800 vòng là nó đã chuyển số. Tầm quãng được 1 tuần thì có hiện tượng có lần em đạp chân ga lên tới 3000 hoặc 2800 thì nó mới chuyển số, còn nếu chưa đạt 3000 vòng tua thì xe nó gằn máy và không chuyển số, cảm giá xe không thoát và ỳ máy. Có lúc tức mình em dừng lại hẳn và đi tiếp thì nó lại bình thường và chuyển số rất ngọt ngào ở vòng tua 2000. Em nghe anh em bảo đi thay dầu ở 1000km xem thế nào thì ôi thôi, sau khi thay xong nó còn bị nhiều hơn. Mang xe vào trong hãng thì họ giải thích loằng ngoằng rằng nó là động cơ tự động nhưng có ly hợp rồi nhiều nguyên nhân do người lái. Em cũng cho kỹ thuật bên ford lên đi thử và rất bực mình khi nó chả bị làm sao khi chuyển số ở 2000, đi 1 lúc em tắt hẳn máy và đi tiếp thì từ lúc đó nó lại bị tình trạng trên. Ông kỹ thuật thì vẫn bảo bình thường vì xe ko báo lỗi gì cả.

Em thì em lái cũng qua nhiều xe, lái từ năm 2010. Nên họ nói chân ga em ko đều thì có lẽ đó ko phải là vấn đề. Họ bảo do em tăng tốc đột ngột nên nó thế nhưng cho họ ngồi lên em đi bình thường nó vẫn bị. Đường em đi thì cũng bằng phẳng ko dốc. Tốc độ đạt chuyển số thì thừa.

Đại loại bên ford nói do chế độ chuyển số của động cơ Ecoboost dùng vi mạch và điều kiện chuyển số phụ thuộc nhiều yếu tố.

Bây giờ đi thì lúc nó bị lúc nó không, nhất là khi đang đi rất ngon lành phanh dừng hẳn lại rồi đi tiếp thì nó lại bị. Mà lên 3000 vòng thì các bác biết rồi đấy, xe vừa tốn xăng mà máy lại gằn. Cảm giác rất khó chịu. Có người nói do bật điều hòa nhiệt độ thấp, em để 24 độ vẫn thế.

Bác nào đang sở hữu em nó mà gặp tình trạng trên hoặc có cách khắc phục xin chỉ giáo em, cho em xin ý kiến. Em xin cảm ơn.
Thứ nhất, việc cụ thay dầu máy chẳng liên quan gì đến việc chuyển số.
Thứ hai, theo một 4rums nước ngoài, cũng có bác khẳng định rất chắc chắn về vòng tua chuyển số của FF là khoảng 2500-3000rpm.
http://www.team-bhp.com/forum/technical-stuff/96347-rpm-shoots-up-when-changing-gears.html
Cụ thử tháo cọc âm accu, sau đó đấu lại, cho máy học lại phong cách lái và tự động điều chỉnh việc sang số xem sao.
Cu Ếch của em sau mỗi lần bảo dưỡng xăng gió, hoặc thay accu, sẽ mất một thời gian để cu ấy học lại, trong lúc học lại thì có biểu hiện khá dị: vừa buông chân phanh, xe nhích vài mét là đã chuyển lên số 2 rồi, lúc dừng đèn đỏ mà ko về số là cứ phải dí phanh ko là cứ như muốn đi tiếp...sau khoảng 100km qua các kiểu điều kiện lái thì lại ổn định trở lại.
 

zin3112

Xe đạp
Biển số
OF-379077
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
38
Động cơ
245,080 Mã lực
Tuổi
38
Cụ sang số ở vòng tua thấp thì gia tốc xe của cụ sẽ bị giảm. Do vấn đề ở công suất máy ở vòng tua máy nhất định và tỷ số truyền của cấp số. Đuối là ở chỗ đó
Cụ giải thích y như mấy ông kỹ thuật trong ford, em đã thử tắt điều hoà và thấy máy chuyển số rất ok ở 2000. Vậy em hỏi cụ, cùng trên 1 quãng đg vắng, ko dốc, đg thẳng, xe có bật điều hoà, chân ga đạp nhẹ nhàng, con ford ecobbost nó lại bị gằn máy và chuyển ở 3000, còn khi dừng xe lại, tắt điều hoà và bắt đầu đi thì chuyển số ở 2000. Cho nên những cái cụ nói em chả thấy nó liên quan tý nào sất
 
Chỉnh sửa cuối:

c0oll30y

Xe máy
Biển số
OF-74815
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
64
Động cơ
423,540 Mã lực
Em alo mà ko thấy nghe máy cụ ơi. Cần gì đĩa hả cụ, nguyên tắc chung Là phải đạp ga cho vòng tua ở khoảng đó, xe chuyển số sẽ êm ái và ko bị gằn. Chả hiểu cái con vợ 2 này nó định giở quẻ gì ko biết.
cái đấy ai cũng biết bác à. nhưng mà ford nó nói vs e là xe nó thiết kế thế đấy. đừng đem đi so vs xe khác nên mình phải dùng chính cái hướng dẫn của nó để nói vs nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top