[Thảo luận] Ford Explorer người tình nước Mỹ - xe tốt lắm kẻ gièm pha.

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Khoảng 150km cụ ạ
Ko ổn cụ ah... đề nghị ford check ngay và có trách nhiệm.. cụ mua con xẻ 2,4 tỷ lăn bánh... mà mỗi lần bị như thế thì chim cú lắm.... lúc đấy lại nghĩ sao ko mua prado cho nó lành... mà ford mỹ xử lý vụ này thế nào cụ nhi?
 

Binhtn99

Xe buýt
Biển số
OF-356891
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
807
Động cơ
269,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cả xe chả có gì chê, có mỗi cái ty chống nắp capo bằng cơm, thua wildtrak :)


 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Vụ này mình cũng đang test, xác nhận luôn hiện tượng mùi khí thải (mùi khét) vào xe là có. Hôm trước chạy đường 5 quất lên 180 cây chuối bắt đầu trong xe ngưỉ thấy mùi khét. Mình đỗ xuống kiểm tra nhưng không phát hiện được gì, chạy tầm 120-140km/h dổ xuống thì vô tư ko thấy gì.

Sau đó vài hôm sau mình có leo dốc lên Am tiên ở Thanh Hóa, dốc dài, ga liên tục, xe chở đủ người cũng có hiện tượng này, mùi khét xộc lên từ cuối xe, nhưng ít hơn chút.

Kết luận chủ quan: Khi vòng tua tốc độ máy lên trên 3k-4k mới có hiện tượng này.

Mang xe vào kiểm tra, thì các bạn kỹ thuật cũng chịu, nói xe mới chắc ny-lông dưới gầm hay dầu bảo quản trong ống xả vẫn còn, anh cứ đi 1 thời gian sẽ hết. Tuy nhiên, vẫn băn khoăn dù thế nhưng ngồi trong xe mà thấy mùi khét là có hiện tượng lọt khí, hay gì?.

Đang lập miu test tiếp.
Ko có gì là tốt đâu cụ Buki ơi, vấn đề này bên Mỹ còn đang đâu đầu. Cụ may mắn là xe cụ không bị nhưng rất khổ cho người dính lỗi này. Việc ford vn cần làm ngay là thống kê sl xe dính lỗi và mail sang Mỹ để hãng mẹ có trách nhiệm thay thế những thứ cần thay. Còn cho mấy ô sale báo cáo lên rồi mấy ô kỹ thuật báo cáo xuống khách hàng bla bla ko gq đc j cả.
Em chưa được sờ vào con Ex nào bị cái này, nhưng đang có một số phán đoán, các cụ để ý thử giúp em mấy thứ nhé:
- Mùi xuất hiện trong xe có đúng là mùi khí thải hay ko? Nếu ko phải mùi khí thải thì có thể nguyên nhân ko phải do lọt khí thải mà do một thứ gì đó hay vật liệu gì bị bốc hơi khi nóng quá nhiệt.
- Nếu đúng là khí thải thì mùi có xuất hiện khi xe đứng yên, để N và đạp ga hay ko. Nếu chỉ xuất hiện khi xe chạy thì là có vấn đề về sự kín khít của một khu vực nào đó trên thân vỏ xe. Vì khi xe di chuyển tốc độ cao sẽ tạo chênh lệch áp suất, hút khí thải vào.
- Nếu đứng yên đạp ga ở N vẫn có mùi vào và là mùi khí thải thì ắt là có chỗ rò rỉ liên quan tới đường khí thải và đường gió vào điều hòa.

Vụ này trước đây em chỉ nghe với Ex form cũ nên ko để ý, giờ nó xuất hiện ở form mới thì là một vấn đề anh em phải lưu tâm. Vì khí thải có chứa nhiều chất độc, hít nhiều có thể sẽ gây mất ý thức tạm thời, dẫn đến nguy hiểm khi lái xe.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,579
Động cơ
443,767 Mã lực
Ko có gì là tốt đâu cụ Buki ơi, vấn đề này bên Mỹ còn đang đâu đầu. Cụ may mắn là xe cụ không bị nhưng rất khổ cho người dính lỗi này. Việc ford vn cần làm ngay là thống kê sl xe dính lỗi và mail sang Mỹ để hãng mẹ có trách nhiệm thay thế những thứ cần thay. Còn cho mấy ô sale báo cáo lên rồi mấy ô kỹ thuật báo cáo xuống khách hàng bla bla ko gq đc j cả.
Xe anh mới test ngắn, cũng chưa chắc ko bị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Masters

Xe buýt
Biển số
OF-65589
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
647
Động cơ
441,590 Mã lực
Báo cáo với cụ, mình cũng đã thử nhé, trên cao tốc Láng Hoà lạc, để chế độ Sport, thốc ga lên khoảng 4000 cũng thấy có mùi khí thải. Xe em lấy ở Ford Hà Nội 94 Ngô Thì Nhậm
P/s: Tí bị mấy pac giao thông tóm :)
Vậy là thêm 1 bạn nữa giống mình. Tầm 160km trở lên hoặc vòng tua máy 3500-4000 sẽ có hiện tượng này, các cụ nào chưa bị có thể là chưa thử, mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Masters

Xe buýt
Biển số
OF-65589
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
647
Động cơ
441,590 Mã lực
Em chưa được sờ vào con Ex nào bị cái này, nhưng đang có một số phán đoán, các cụ để ý thử giúp em mấy thứ nhé:
- Mùi xuất hiện trong xe có đúng là mùi khí thải hay ko? Nếu ko phải mùi khí thải thì có thể nguyên nhân ko phải do lọt khí thải mà do một thứ gì đó hay vật liệu gì bị bốc hơi khi nóng quá nhiệt.
- Nếu đúng là khí thải thì mùi có xuất hiện khi xe đứng yên, để N và đạp ga hay ko. Nếu chỉ xuất hiện khi xe chạy thì là có vấn đề về sự kín khít của một khu vực nào đó trên thân vỏ xe. Vì khi xe di chuyển tốc độ cao sẽ tạo chênh lệch áp suất, hút khí thải vào.
- Nếu đứng yên đạp ga ở N vẫn có mùi vào và là mùi khí thải thì ắt là có chỗ rò rỉ liên quan tới đường khí thải và đường gió vào điều hòa.

Vụ này trước đây em chỉ nghe với Ex form cũ nên ko để ý, giờ nó xuất hiện ở form mới thì là một vấn đề anh em phải lưu tâm. Vì khí thải có chứa nhiều chất độc, hít nhiều có thể sẽ gây mất ý thức tạm thời, dẫn đến nguy hiểm khi lái xe.
Để N tốc độ vòng tua máy chỉ khoảng > 2k chút rồi hạ, mặc định thế.

Thậm chí, leo lên cầu cũng chỉ tầm 3k do chạy không tải. Sau vụ có mùi khét mình đã vào gara test lại rồi.

Tốt nhất vác ra đường 5B chạy 160 cây chuối trở lên tầm 30s là biết ngay :)
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
914
Động cơ
437,225 Mã lực
Để N tốc độ vòng tua máy chỉ khoảng > 2k chút rồi hạ, mặc định thế.

Thậm chí, leo lên cầu cũng chỉ tầm 3k do chạy không tải. Sau vụ có mùi khét mình đã vào gara test lại rồi.

Tốt nhất vác ra đường 5B chạy 160 cây chuối trở lên tầm 30s là biết ngay :)
Cụ nên yêu cầu ford bảo hành ngay lập tức... hoặc ít ra là có biển bản ghi nhận sự việc... tránh sau này ford đổ lỗi cho cụ... mà bên mỹ ford xử lý như thê nào cụ
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
670
Động cơ
459,540 Mã lực
E lại phải lùi tg lấy xe để hóng vụ này đã. Tình yêu với em nó ko thay đổi nhưng độ háo hức có giảm đôi chút...
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,085
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Em thấy cả xe chả có gì chê, có mỗi cái ty chống nắp capo bằng cơm, thua wildtrak :)


http://m.youku.com/video/id_XMTcyOTA3ODI2NA==.html?sharefrom=iphone&from=singlemessage&isappinstalled=0&x=
Mời cụ Quang 1199 xem để chiến nhé... đuổi hình bắt chữ cả tiếng đồng hồ ko ra...
Bác Quoclo5 dạo nay hay đi Tây hay sao mà số alo đuôi 107 em gọi hoài không dc,,,, hàng của bác ý về đầy kho rồi...bác nào có số alo khác pm hộ em cái.. Tks
 
Chỉnh sửa cuối:

Binhtn99

Xe buýt
Biển số
OF-356891
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
807
Động cơ
269,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
http://m.youku.com/video/id_XMTcyOTA3ODI2NA==.html?sharefrom=iphone&from=singlemessage&isappinstalled=0&x=
Mời cụ Quang 1199 xem để chiến nhé... đuổi hình bắt chữ cả tiếng đồng hồ ko ra...
Bác Quoclo5 dạo nay hay đi Tây hay sao mà số alo đuôi 107 em gọi hoài không dc,,,, hàng của bác ý về đầy kho rồi...bác nào có số alo khác pm hộ em cái.. Tks
khựa độ lại phổng cụ, xem mãi chả biết nó làm gì :)
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
KIỂM TRA MÙI KHÍ THẢI - lần 1

E và 3 nv của ford 94 ntn vừa chạy ktra mùi khí thải về thì e phát hiện như sau:

- ở tốc độ tb và mức độ nhấn ga bt, xe ko có mùi cho dù đh lấy gió trong hay gió ngoài.

- ở tốc độ cao khi thốc ga mạnh, vòng tua lên 6000 rồi xuống 4000 (130 km/h) sau đó giảm tốc, vòng tua xuống 2000 thì mùi khí thải sộc vào khoang lái nếu để chế độ gió trong, ko có mùi nếu để gió ngoài.

- ngay sau khi phát hiện mùi e cho dừng xe ktra khoang máy, lúc vừa mở cửa trước thì cả e và bác kt ngồi cạnh đều ngửi thấy mùi hôi khét ở vị trí 2 bánh trước. Mở nắp capo cũng có mùi nhưng ko nồng nàn bằng ở gầm bánh trước lúc vừa mở cửa xe. Bác kt tạm nghi vấn là do mùi... má phanh trước, bác ấy nghi bị bó phanh. E ko đồng tình vì e nghĩ bên mỹ đã kl là mùi khí thải thì chúng ta mặc định cmnl đi, khỏi phân tích.

- lúc cho xe trở lại gara, một tia sáng lóe lên trong đầu, e dừng xe vẫn để máy nổ chạy vòng ra sau úp mẹt vào ống pô ngửi thì đúng là cái mùi mà trc đó 2 ae đã ngửi thấy tại vị trí 2 bánh xe trước.

Vậy nên e tạm đoán:

Ở đk vận hành nhẹ nhàng, máy chạy công suất vừa phải nên bn khí thải gây ra đều chui qua đường ống pô thoát ra ngoài.

Nhưng ở đk vận hành tối đa, ga thốc, vòng tua tăng cực đại, nhiên liệu cháy dữ dội, lượng khí thải phun ra quá nhiều và bắt đầu thoát qua các kẽ hở ráp nối giữa ống pô và các bộ phận khác tại khu vực khoang máy, trong đó có cả một phần khí thải bay vào khoang lái khiến cho ng trong xe ngửi thấy, và nhiều nhất là tại vị trí bụng máy chỗ tiếp nối ống pô nên lúc 2 ae mở cửa ra mới thấy mùi nồng nặc tại vị trí gầm bánh trước (khiến bác kt lầm tưởng là mùi do cháy má phanh).

Việc khi ta set đh lấy gió ngoài ko ngửi thấy mùi khí thải là do vị trí lấy gió của đh lúc này nằm trên nắp capo, nên ko ngửi thấy mùi j.

 
Chỉnh sửa cuối:

dollar113

Xe đạp
Biển số
OF-336008
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
15
Động cơ
278,250 Mã lực
KIỂM TRA MÙI KHÍ THẢI - lần 1

E và 3 nv của ford 94 ntn vừa chạy ktra mùi khí thải về thì e phát hiện như sau:

- ở tốc độ tb và mức độ nhấn ga bt, xe ko có mùi cho dù đh lấy gió trong hay gió ngoài.

- ở tốc độ cao khi thốc ga mạnh, vòng tua lên 6000 rồi xuống 4000 (130 km/h) sau đó giảm tốc, vòng tua xuống 2000 thì mùi khí thải sộc vào khoang lái nếu để chế độ gió trong, ko có mùi nếu để gió ngoài.

- ngay sau khi phát hiện mùi e cho dừng xe ktra khoang máy, lúc vừa mở cửa trước thì cả e và bác kt ngồi cạnh đều ngửi thấy mùi hôi khét ở vị trí 2 bánh trước. Mở nắp capo cũng có mùi nhưng ko nồng nàn bằng ở gầm bánh trước lúc vừa mở cửa xe. Bác kt tạm nghi vấn là do mùi... má phanh trước, bác ấy nghi bị bó phanh. E ko đồng tình vì e nghĩ bên mỹ đã kl là mùi khí thải thì chúng ta mặc định cmnl đi, khỏi phân tích.

- lúc cho xe trở lại gara, một tia sáng lóe lên trong đầu, e dừng xe vẫn để máy nổ chạy vòng ra sau úp mẹt vào ống pô ngửi thì đúng là cái mùi mà trc đó 2 ae đã ngửi thấy tại vị trí 2 bánh xe trước.

Vậy nên e tạm đoán:

Ở đk vận hành nhẹ nhàng, máy chạy công suất vừa phải nên bn khí thải gây ra đều chui qua đường ống pô.

Nhưng ở đk vận hành tối đa, ga thốc, vòng tua tăng cực đại, nhiên liệu cháy dữ dội, lượng khí thải phun ra quá nhiều và bắt đầu thoát qua các kẽ hở ráp nối giữa ống pô và các bộ phận khác tại khu vực khoang máy, trong đó có cả một phần khí thải bay vào khoang lái khiến cho ng trong xe ngửi thấy, và nhiều nhất là tại vị trí bụng máy chỗ tiếp nối ống pô nên lúc 2 ae mở cửa ra mới thấy mùi nồng nặc tại vị trí gầm bánh trước (khiến bác kt lầm tưởng là mùi do cháy má phanh.

Việc khi ta set đh lấy gió ngoài ko ngửi thấy mùi khí thải là do vị trí lấy gió của đh lúc này nằm trên nắp capo, nên ko ngửi thấy mùi j.




Tks cụ!2 cái ống pô cụ vẽ nhìn sinh động quá
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
KIỂM TRA MÙI KHÍ THẢI - lần 1

E và 3 nv của ford 94 ntn vừa chạy ktra mùi khí thải về thì e phát hiện như sau:

- ở tốc độ tb và mức độ nhấn ga bt, xe ko có mùi cho dù đh lấy gió trong hay gió ngoài.


- ở tốc độ cao khi thốc ga mạnh, vòng tua lên 6000 rồi xuống 4000 (130 km/h) sau đó giảm tốc, vòng tua xuống 2000 thì mùi khí thải sộc vào khoang lái nếu để chế độ gió trong, ko có mùi nếu để gió ngoài.

- ngay sau khi phát hiện mùi e cho dừng xe ktra khoang máy, lúc vừa mở cửa trước thì cả e và bác kt ngồi cạnh đều ngửi thấy mùi hôi khét ở vị trí 2 bánh trước. Mở nắp capo cũng có mùi nhưng ko nồng nàn bằng ở gầm bánh trước lúc vừa mở cửa xe. Bác kt tạm nghi vấn là do mùi... má phanh trước, bác ấy nghi bị bó phanh. E ko đồng tình vì e nghĩ bên mỹ đã kl là mùi khí thải thì chúng ta mặc định cmnl đi, khỏi phân tích.

- lúc cho xe trở lại gara, một tia sáng lóe lên trong đầu, e dừng xe vẫn để máy nổ chạy vòng ra sau úp mẹt vào ống pô ngửi thì đúng là cái mùi mà trc đó 2 ae đã ngửi thấy tại vị trí 2 bánh xe trước.

Vậy nên e tạm đoán:

Ở đk vận hành nhẹ nhàng, máy chạy công suất vừa phải nên bn khí thải gây ra đều chui qua đường ống pô.

Nhưng ở đk vận hành tối đa, ga thốc, vòng tua tăng cực đại, nhiên liệu cháy dữ dội, lượng khí thải phun ra quá nhiều và bắt đầu thoát qua các kẽ hở ráp nối giữa ống pô và các bộ phận khác tại khu vực khoang máy, trong đó có cả một phần khí thải bay vào khoang lái khiến cho ng trong xe ngửi thấy, và nhiều nhất là tại vị trí bụng máy chỗ tiếp nối ống pô nên lúc 2 ae mở cửa ra mới thấy mùi nồng nặc tại vị trí gầm bánh trước (khiến bác kt lầm tưởng là mùi do cháy má phanh).

Việc khi ta set đh lấy gió ngoài ko ngửi thấy mùi khí thải là do vị trí lấy gió của đh lúc này nằm trên nắp capo, nên ko ngửi thấy mùi j.


Hay quá ! Tks cụ quả test rất trực quan & dễ hiểu ! Cái này lại thuộc lỗi nhà sx rồi ?

Vậy... Kt có đưa ra giải pháp gì ko cụ ?
 

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
670
Động cơ
459,540 Mã lực
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Thế thì khó cụ ah.. tầm tiền đấy 7 chỗ ở vn có nhõn ford expoler vs prado thui
Mợ thiếu thông tin nhể :P

Luxgen suv 7 chỗ đàng hoàng nhé , cũng options miên man ,mà rẻ hơn EX & Prado , đc coi là Lêc sụt Đài Loan đới nhé ! Em cũng đc chạy thử òi , cụ nào chạy rồi xác nhận hộ em cái ạ !
 

frenchiebull

Xe buýt
Biển số
OF-332659
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
581
Động cơ
286,810 Mã lực
Mợ thiếu thông tin nhể :P

Luxgen suv 7 chỗ đàng hoàng nhé , cũng options miên man ,mà rẻ hơn EX & Prado , đc coi là Lêc sụt Đài Loan đới nhé ! Em cũng đc chạy thử òi , cụ nào chạy rồi xác nhận hộ em cái ạ !
Xe cũ của e trước Ev 2.2 tita là e Luxgen U7 2013 đó. Chạy ok lắm nhưng giảm sóc cứng và gầm hơi thấp.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Xe cũ của e trước Ev 2.2 tita là e Luxgen U7 2013 đó. Chạy ok lắm nhưng giảm sóc cứng và gầm hơi thấp.

Đúng rồi , điểm trừ duy nhất là gầm thấp nhất trong dòng suv hạng trung ! Nhưng bù lại cách âm của nó lại rất tốt ! Hay em tai trâu ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top