May mà chưa xuống tiền
"Bọn e sẽ báo cáo vấn đề của xe a lên nhà máy ạ" ((
Các cụ mua xe rùi phải đoàn kết yêu cầu hãng có trách nhiệm.. con xe ford expoler lăn bánh 2,45 tỷ ( ngang quả chung cư) mà đi thỉnh thoảng lại bị thế thì chim cú lắm... bực mình... các cụ giờ mà ko làm ra vấn đề thì cứt trâu hóa bùn... mà e sợ vấn đề khí thải ngày càng nặng hơn..(xuất hiện liên tục hơn ở tốc độ thấp hơn).Em có ý kiến như này : Để tránh tình trạng hãng hay nhà máy ngâm các ý kiến của ta ( biết nó ngâm bao giờ mới xong ? ) các cụ có xe , và cùng bị hiện tượng này , kể cả cụ nào chưa bị nên test thoả đáng cho chắc chắn có bị ko ? Cũng làm đơn tập thể gửi hãng đòi giải thích cụ thể và biện pháp khắc phục triệt để ! Và cẩn thận , chắc cú hơn nữa , làm bản dịch tiếng Anh gửi mail trực tiếp hãng mẹ nó , quê nó ! Yêu cầu giải quyết thoả đáng ???
Các cụ ghi lại phản ứng của bên tiếp nhận ý kiến của các cụ tại đại lý bên VN rồi điền tiếp vào đơn kiến nghị hãng mẹ , gửi tiếp !
E ko tính luxugen vì vào vn lâu rùi.. mà có mấy người mua đâu... ko chơi xe khựa ( đài loan cũng là khựa, các cụ nhá), ko làm giàu cho khựaĐúng rồi , điểm trừ duy nhất là gầm thấp nhất trong dòng suv hạng trung ! Nhưng bù lại cách âm của nó lại rất tốt ! Hay em tai trâu ?
Cụ nhầm khựa với đài nhỉ ? Khựa là khựa và đài là đài , đài nó cũng ghét khựa như mình ghét khựa cụ ạ ! Cụ thử sợt gu gồ xem gốc gác Luxgen ở đâu nhá ?E ko tính luxugen vì vào vn lâu rùi.. mà có mấy người mua đâu... ko chơi xe khựa ( đài loan cũng là khựa, các cụ nhá), ko làm giàu cho khựa
Làm căng lên các cụ đây là quyền lợi, sử dụng cả báo chí, công cụ pháp lý (kiện hãng)... thương các cụ đi tiên phong quá.. may mà e chưa xuống tiền.... kiểu này trước khi mua e nào là lạ như e này thì phải đọc review tiếng anh cẩn thận vậyThế này , dứt khoát các cụ phải họp nhau lại rồi ! Giờ ko phải chuyển nhỏ nữa đâu !
Làm căng vụ này , cụ chủ biết đâu lại đc đổi 1/1 ấy chứ ? Mất mệ công độ lại thôi
Luxugen là đài mà (đài nó cũng chiếm đảo của ta mà)... ko làm giàu cho khựa, đàiCụ nhầm khựa với đài nhỉ ? Khựa là khựa và đài là đài , đài nó cũng ghét khựa như mình ghét khựa cụ ạ ! Cụ thử sợt gu gồ xem gốc gác Luxgen ở đâu nhá ?
Thôi dẹp vđ này nhé ! Cụ lỗn lận cái khái niệm !Luxugen là đài mà (đài nó cũng chiếm đảo của ta mà)... ko làm giàu cho khựa, đài
Các cụ nên yêu cầu báo chí đưa tin vì hiện nay expoler đang bán rất tốt... cần cảnh báo người mua và yêu cầu ford vn có trách nhiệmLàm quả thư gửi thẳng TGD Ford VN thôi, sau đó ghi lại Video úp lên youtube cho cả thế giới biết nếu Ford ko có động thái khắc phục hỗ trợ
Làm quả thư gửi thẳng TGD Ford VN thôi, sau đó ghi lại Video úp lên youtube cho cả thế giới biết nếu Ford ko có động thái khắc phục hỗ trợ
Nghĩa là, cho đến giờ, không chỉ 1 hoặc 2 người bị. Cộng cả mình là 3 người trong này rồi. Dự rằng danh sách sẽ còn nữa bởi có thể có cụ còn chưa test theo đúng nghĩa. Hy vọng có thông tin sớm rồi mình cùng bàn nhau gửi thông báo đến hãng sao cho hợp lý, hiệu quả, để có câu trả lời thoả đáng. Chứ các bạn kỹ thuật ở ĐL uỷ quyền mình thấy ù ù cạc cạc lắm, đã gặp vấn đề này bao giờ đâu.KIỂM TRA MÙI KHÍ THẢI - lần 1
E và 3 nv của ford 94 ntn vừa chạy ktra mùi khí thải về thì e phát hiện như sau:
- ở tốc độ tb và mức độ nhấn ga bt, xe ko có mùi cho dù đh lấy gió trong hay gió ngoài.
- ở tốc độ cao khi thốc ga mạnh, vòng tua lên 6000 rồi xuống 4000 (130 km/h) sau đó giảm tốc, vòng tua xuống 2000 thì mùi khí thải sộc vào khoang lái nếu để chế độ gió trong, ko có mùi nếu để gió ngoài.
- ngay sau khi phát hiện mùi e cho dừng xe ktra khoang máy, lúc vừa mở cửa trước thì cả e và bác kt ngồi cạnh đều ngửi thấy mùi hôi khét ở vị trí 2 bánh trước. Mở nắp capo cũng có mùi nhưng ko nồng nàn bằng ở gầm bánh trước lúc vừa mở cửa xe. Bác kt tạm nghi vấn là do mùi... má phanh trước, bác ấy nghi bị bó phanh. E ko đồng tình vì e nghĩ bên mỹ đã kl là mùi khí thải thì chúng ta mặc định cmnl đi, khỏi phân tích.
- lúc cho xe trở lại gara, một tia sáng lóe lên trong đầu, e dừng xe vẫn để máy nổ chạy vòng ra sau úp mẹt vào ống pô ngửi thì đúng là cái mùi mà trc đó 2 ae đã ngửi thấy tại vị trí 2 bánh xe trước.
Vậy nên e tạm đoán:
Ở đk vận hành nhẹ nhàng, máy chạy công suất vừa phải nên bn khí thải gây ra đều chui qua đường ống pô thoát ra ngoài.
Nhưng ở đk vận hành tối đa, ga thốc, vòng tua tăng cực đại, nhiên liệu cháy dữ dội, lượng khí thải phun ra quá nhiều và bắt đầu thoát qua các kẽ hở ráp nối giữa ống pô và các bộ phận khác tại khu vực khoang máy, trong đó có cả một phần khí thải bay vào khoang lái khiến cho ng trong xe ngửi thấy, và nhiều nhất là tại vị trí bụng máy chỗ tiếp nối ống pô nên lúc 2 ae mở cửa ra mới thấy mùi nồng nặc tại vị trí gầm bánh trước (khiến bác kt lầm tưởng là mùi do cháy má phanh).
Việc khi ta set đh lấy gió ngoài ko ngửi thấy mùi khí thải là do vị trí lấy gió của đh lúc này nằm trên nắp capo, nên ko ngửi thấy mùi j.
Vẽ hình minh họa vẫn phải có cửa sổ trời mới chịu cơKIỂM TRA MÙI KHÍ THẢI - lần 1
E và 3 nv của ford 94 ntn vừa chạy ktra mùi khí thải về thì e phát hiện như sau:
- ở tốc độ tb và mức độ nhấn ga bt, xe ko có mùi cho dù đh lấy gió trong hay gió ngoài.
- ở tốc độ cao khi thốc ga mạnh, vòng tua lên 6000 rồi xuống 4000 (130 km/h) sau đó giảm tốc, vòng tua xuống 2000 thì mùi khí thải sộc vào khoang lái nếu để chế độ gió trong, ko có mùi nếu để gió ngoài.
- ngay sau khi phát hiện mùi e cho dừng xe ktra khoang máy, lúc vừa mở cửa trước thì cả e và bác kt ngồi cạnh đều ngửi thấy mùi hôi khét ở vị trí 2 bánh trước. Mở nắp capo cũng có mùi nhưng ko nồng nàn bằng ở gầm bánh trước lúc vừa mở cửa xe. Bác kt tạm nghi vấn là do mùi... má phanh trước, bác ấy nghi bị bó phanh. E ko đồng tình vì e nghĩ bên mỹ đã kl là mùi khí thải thì chúng ta mặc định cmnl đi, khỏi phân tích.
- lúc cho xe trở lại gara, một tia sáng lóe lên trong đầu, e dừng xe vẫn để máy nổ chạy vòng ra sau úp mẹt vào ống pô ngửi thì đúng là cái mùi mà trc đó 2 ae đã ngửi thấy tại vị trí 2 bánh xe trước.
Vậy nên e tạm đoán:
Ở đk vận hành nhẹ nhàng, máy chạy công suất vừa phải nên bn khí thải gây ra đều chui qua đường ống pô thoát ra ngoài.
Nhưng ở đk vận hành tối đa, ga thốc, vòng tua tăng cực đại, nhiên liệu cháy dữ dội, lượng khí thải phun ra quá nhiều và bắt đầu thoát qua các kẽ hở ráp nối giữa ống pô và các bộ phận khác tại khu vực khoang máy, trong đó có cả một phần khí thải bay vào khoang lái khiến cho ng trong xe ngửi thấy, và nhiều nhất là tại vị trí bụng máy chỗ tiếp nối ống pô nên lúc 2 ae mở cửa ra mới thấy mùi nồng nặc tại vị trí gầm bánh trước (khiến bác kt lầm tưởng là mùi do cháy má phanh).
Việc khi ta set đh lấy gió ngoài ko ngửi thấy mùi khí thải là do vị trí lấy gió của đh lúc này nằm trên nắp capo, nên ko ngửi thấy mùi j.
Em đang nghĩ cuối tuần này anh em Ex ở HN tụ tập offline một hôm để giao lưu, đồng thời test số lượng lớn xe với cái lỗi này. Quay lại phóng sự để yêu cầu Ford đưa ra giải pháp xử lý triệt để hoặc ít nhất có câu trả lời thỏa đáng. Khí thải ko phải để hít. Các cụ thấy sao ạ. Buki, Sn4k3 , frenchiebull, quoclo5, Aloha991990,Nghĩa là, cho đến giờ, không chỉ 1 hoặc 2 người bị. Cộng cả mình là 3 người trong này rồi. Dự rằng danh sách sẽ còn nữa bởi có thể có cụ còn chưa test theo đúng nghĩa. Hy vọng có thông tin sớm rồi mình cùng bàn nhau gửi thông báo đến hãng sao cho hợp lý, hiệu quả, để có câu trả lời thoả đáng. Chứ các bạn kỹ thuật ở ĐL uỷ quyền mình thấy ù ù cạc cạc lắm, đã gặp vấn đề này bao giờ đâu.
http://m.youku.com/video/id_XMTcyOTA3ODI2NA==.html?sharefrom=iphone&from=singlemessage&isappinstalled=0&x=
Mời cụ Quang 1199 xem để chiến nhé... đuổi hình bắt chữ cả tiếng đồng hồ ko ra...
Bác Quoclo5 dạo nay hay đi Tây hay sao mà số alo đuôi 107 em gọi hoài không dc,,,, hàng của bác ý về đầy kho rồi...bác nào có số alo khác pm cái.. Tks
Đồng ýEm có ý kiến như này : Để tránh tình trạng hãng hay nhà máy ngâm các ý kiến của ta ( biết nó ngâm bao giờ mới xong ? ) các cụ có xe , và cùng bị hiện tượng này , kể cả cụ nào chưa bị nên test thoả đáng cho chắc chắn có bị ko ? Cũng làm đơn tập thể gửi hãng đòi giải thích cụ thể và biện pháp khắc phục triệt để ! Và cẩn thận , chắc cú hơn nữa , làm bản dịch tiếng Anh gửi mail trực tiếp hãng mẹ nó , quê nó ! Yêu cầu giải quyết thoả đáng ???
Các cụ ghi lại phản ứng của bên tiếp nhận ý kiến của các cụ tại đại lý bên VN rồi điền tiếp vào đơn kiến nghị hãng mẹ , gửi tiếp !
Bác Quang Nam ơi em vẫn chưa nhận được ti chống capo ợhttp://m.youku.com/video/id_XMTcyOTA3ODI2NA==.html?sharefrom=iphone&from=singlemessage&isappinstalled=0&x=
Mời cụ Quang 1199 xem để chiến nhé... đuổi hình bắt chữ cả tiếng đồng hồ ko ra...
Bác Quoclo5 dạo nay hay đi Tây hay sao mà số alo đuôi 107 em gọi hoài không dc,,,, hàng của bác ý về đầy kho rồi...bác nào có số alo khác pm hộ em cái.. Tks