Thảo luận Ford Explorer người tình nước Mỹ - xe tốt lắm kẻ gièm pha.

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
bên diễn đàn Ford Explorer cũng có nhiều tranh luận về vấn đề này, các bác xem và tham khảo thêm ạ

Topic từ năm 2011 về mùi khí thải hiện dài 97 trang, và những người dùng mới vẫn nói về điều này về xe của họ
http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/bad-or-burnt-exhaust-smell-in-cabin-during-acceleration.323597/

Topic mới đây, có lẽ nhờ NHTSA nâng độ điều tra lên mức phân tích kỹ thuật nên các topic này bắt đầu mọc ra
http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/exhaust-leaks-ford-explorers-and-the-environment.465331/

Topic mới, kêu gọi cung cấp nồng độ CO trong khoang lái
http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/testing-ford-explorers-and-their-drivers-for-carbon-monoxide.466309/
Em lại ửng hộ cái này. Cứ minh bạch thế này là tốt (đúng tinh thần dân Mỹ, công ty Mỹ). Rồi đến lúc có kết luận cho nó khách quan. Còn hơn chán công ty Nhật giấu lỗi

14 năm gia đình em gắn bó với thương hiệu này nên đối với em, chuyện Ford giấu nhẹm đi là chuyện bình thường. Cái hộp số powershift mà mãi đến năm 2015-2016 Ford VN mới chịu phát thư triệu hồi thì mới thấy bao công sức đấu tranh của cộng đồng người tiêu dùng các nước khác phản ứng mới được vậy, cũng may vụ hộp số thì dễ thấy và còn khoanh vùng được vị trí sự cố, chứ cái mùi này có khi bị nhẹ mà không ngửi thấy.
Chính cụ nói là 14 năm gắn bó với thương hiệu này mà chẳng biết mấy về powershift nhỉ. Em ít nhất cũng dùng con Focus và ít nhất cũng nhận được thông báo gia hạn bảo hành cho cái hộp số của em cách đây tân năm năm rồi (xe em mua năm 2012 và bg cũng bán rồi). Bg em vẫn mua Ford (EcoSport) vẫn mua Power shift, vẫn lội nước. Chạy vẫn ngon chẳng vấn đề gì. Em thấy các cụ kêu nhưng vấn đề mà Ford họ đã có giải pháp từ lâu lắm mà các cụ không biết -> vì em đoán là các cụ không sở hữu xe.

Cụ thể issue thế nào phải sở hữu xe, phải đi thì mới biết chứ ngồi nói chung chung em cung nói được
 
Chỉnh sửa cuối:

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Vậy là cụ hiểu sai vấn đề (chỗ in đậm). Ngay cả vụ túi khí Takata cũng chỉ bị một tỷ lệ rất nhỏ, trong hàng triệu xe cũng mới chỉ có vài trăm vụ được ghi nhân. Cho tới nay ở Mỹ chỉ có 11 cái chết được cho là có liên quan đến túi khí takata. Tỷ lệ vô cùng nhỏ trên hàng chục triệu xe. Đối với các hãng, cùng lắm họ sẽ nói theo cách cực kỳ vòng vèo như trên: trong một số trường hợp nhất định, sản phẩm của chúng tôi có thể hoạt động không như mong muốn/thiết kế. Ngay như Takata họ cũng chỉ nói: trong một số trường hợp, ở một số điều kiện nhất định, lực nổ phát ra mạnh hơn thiết kế khiến các mảnh vỡ có thể gây thương tích cho người sử dụng. Nhưng thế thôi cũng đủ để 1 hãng sản xuất túi khí phá sản. Như ở trên, Ford thừa nhận khí thải CÓ THỂ lọt vào khoang hành khách đã là quá đủ. Chỉ chưa biết tỷ lệ ra sao, nguyên nhân là gì thôi, và đó là việc của cơ quan điều tra.

Nhà cháu thấy cụ đang hiểu theo cách: tỷ lệ xe bị, nếu có, chỉ nhỏ thôi, rất nhỏ, xe mình có khi không bị. Những sai sót dù tỷ lệ cực thấp nhưng khi xảy ra thì hậu quả cực lớn sẽ không được phép chấp nhận. Tiêm vắc xin chỉ 3 trẻ em chết trên 1 triệu mũi tiêm cũng có thể bị đình chỉ. Nếu xe bị lọt khí thải, lái xe có thể bị ngất xỉu và những hậu quả là vô cùng khủng khiếp, cho nên lỗi này được xếp vào nhóm đặc biệt nghiêm trọng.
Đấy rõ ràng là tiếng Anh cụ quote thế nên em dịch thế. Chứ em có bịa ra đâu. Rõ ràng cái thông tin đó là không rõ ràng, vơ bèo túm thóc. Cụ trách em làm gì. Có thông tin nào hãng Ford mẹ no thừa nhận đấy là lỗi đâu ?

NHTSA chưa làm gì với Ford, cũng như hàng trăm các vụ triệu hồi khác, là bởi hệ thống pháp luật và thủ tục hành chính vô cùng phức tạp. Không phải cứ muốn là bắt triệu hồi, họ phải chứng minh. Bản thân hãng cũng không muốn triệu hồi, họ muốn êm ả nhất là âm thầm xử lý và giải quyết triệt để những phiên bản mới. Cuộc đối đầu này sẽ kéo dài nhiều năm, vừa đàm phán vừa đấu tranh. Các xe lỗi túi khí, các xe gian lận khí thải diesel, đó là những ví dụ về cuộc chiến đấu dai dẳng giữa các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng và nhà sản xuất. Trong lúc họ đang chiến đấu, xe vẫn sản xuất, vẫn được bán, và người tiêu dùng vẫn mua.
Cụ nói thế nào ý -> một đàng cụ dẫn chứng cả triệu xe lỗi ở Mỹ nhưng NHTSA chưa làm gì với Ford -> Em khẳng định với cụ là nếu con số 1 triệu xe là đúng thì NHTSA nó đã công bố và hành đông rồi. Chẳng có đợi đến giời đâu ạ
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
e chỉ để đây và ko nói rì















Chất lượng thì cụ phải xem xet nhiều yếu tố chứ ngồi xem cái đó thì chẳng đi đến đâu. Em chỉ nói một điều đơn giản là hộp số Power shift về nguyên lý là hộp số đắt tiền và đắt hơn nhiều so với với hợp số thông thường. Nhìn nhưng hãng tên tuổi đều dùng hộp số Power shift. Ford họ dùng là thể hiện mong muốn của họ như thế nào rồi.

Còn về việc nó không phù hợp với VN thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu quay trở lại ngày xưa 2012 -> em đảm bảo 10 ông thì 9 ông sẽ chọn Power Shift nhưng bg mọi thứ nó hiện hữu ra không phù hợp -> mọi người nói không thích -> nói gì cũng không được. Nhưng chúng ta phải thừa nhận là Ford họ đã có mong muốn mang một sản phẩm tốt về nhưng kết quả không như mong muốn -> chứ không phải là sản phẩm chất lượng kém. Có thăng điên nào lại mang sản phẩm với chi phí đắt đỏ hơn mà chất lương lại kém hơn đâu -> logic là thế cụ ạ
 

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
489
Động cơ
377,755 Mã lực
Chất lượng thì cụ phải xem xet nhiều yếu tố chứ ngồi xem cái đó thì chẳng đi đến đâu. Em chỉ nói một điều đơn giản là hộp số Power shift về nguyên lý là hộp số đắt tiền và đắt hơn nhiều so với với hợp số thông thường. Nhìn nhưng hãng tên tuổi đều dùng hộp số Power shift. Ford họ dùng là thể hiện mong muốn của họ như thế nào rồi.

Còn về việc nó không phù hợp với VN thì là câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu quay trở lại ngày xưa 2012 -> em đảm bảo 10 ông thì 9 ông sẽ chọn Power Shift nhưng bg mọi thứ nó hiện hữu ra không phù hợp -> mọi người nói không thích -> nói gì cũng không được. Nhưng chúng ta phải thừa nhận là Ford họ đã có mong muốn mang một sản phẩm tốt về nhưng kết quả không như mong muốn -> chứ không phải là sản phẩm chất lượng kém. Có thăng điên nào lại mang sản phẩm với chi phí đắt đỏ hơn mà chất lương lại kém hơn đâu -> logic là thế cụ ạ
vâng

sp của pho thì tuyệt vời lắm

đầu tiên là pho khai tử cái Mondeo, cái xe tai tiếng mà có người đã kéo lê bêu riếu khắp hn
sau đó Pho khai tử escape, cái xe mà nội thất xấu ma chê quỷ hờn
h chuẩn bị khai tử tiếp focus, con xe hạng C mà chật hơn cả Kia morning
tiếp theo là ecosport và fiesta

sp mà may ra còn chấp nhận của phò chăc chỉ còn Transit và ranger
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đấy rõ ràng là tiếng Anh cụ quote thế nên em dịch thế. Chứ em có bịa ra đâu. Rõ ràng cái thông tin đó là không rõ ràng, vơ bèo túm thóc. Cụ trách em làm gì. Có thông tin nào hãng Ford mẹ no thừa nhận đấy là lỗi đâu ?



Cụ nói thế nào ý -> một đàng cụ dẫn chứng cả triệu xe lỗi ở Mỹ nhưng NHTSA chưa làm gì với Ford -> Em khẳng định với cụ là nếu con số 1 triệu xe là đúng thì NHTSA nó đã công bố và hành đông rồi. Chẳng có đợi đến giời đâu ạ
Ở đây cụ hiểu sai về khái niệm lỗi. Không nhất thiết cả triệu xe đều bị lỗi, hiếm có trường hợp nào trên thế giới như vậy. Khi nói tới lỗi, thường chỉ một tỷ lệ nhỏ bị, và cũng chỉ trong một số điều kiện cụ thể lỗi mới xảy ra, và cũng chỉ trong một số tình huống, lỗi xảy ra mới gây tai nạn.

Ví dụ vụ Takata, do sử dụng loại vật liệu nổ kém an toàn nên một số túi khí có thể bị nổ với lực mạnh hơn ở một số điều kiện nào đó, và cũng phải cần một số điều kiện nhất định mới gây nguy hiểm. Tuy nhiên chừng đó là đủ để thu hồi, vì không ai dám chắc xe của họ sẽ không bao giờ rơi đúng vào những điều kiện đó.

Vụ Ford Explorer cũng vậy, có thể có xe bị, có xe không. Xe bị cũng tuỳ trường hợp mới gây ra mùi, chứ không phải lúc nào cũng mùi. Và không phải cứ bị là lăn ra ngất. Nhưng ngay cả Ford cũng không xác định được xe nào bị, tại sao bị và khắc phục ra sao, đó mới là vấn đề nguy hiểm. Và có 1 triệu xe trong tình trạng như vậy, tức là không rõ có bị hay không, nguyên nhân là gì. NHTSA chỉ cần chứng minh là có bị với độ tin cậy đủ lớn là họ có thể ra lệnh thu hồi. Ý nghĩa con số 1 triệu là như vậy. Chính xác là 1 triệu xe thuộc diện có thể dính lỗi, chứ không phải 1 triệu xe đã được xác định bị lỗi.

Tin mới nhất, NHTSA đang đi những bước cuối cùng để ra lệnh triệu hồi Ford Explorer. Cái khó của Ford bây giờ là họ vẫn chưa rõ lỗi này do cái gì gây ra (biết thì họ đã khắc phục xong rồi), và vì thế, dù có triệu hồi cũng chưa biết sẽ xử lý ra sao.
https://www.bloomberg.com/news/articles/2017-09-16/more-than-a-million-ford-explorers-may-face-recall-due-to-fumes
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Ôi dào

chất lượng xe Pho thì chỉ hơn may ra xe tàu và xe Đê u, đương nhiên là lốp Hàn phải hơn Badyear mà pho hay lắp dồi

sắp xếp chất lượng xe cỏ thì Toi, Honda > Mazda, Kia, Huyndai> Pho > Đê U, lifan
Xin phép được hỏi, bác đang đi xe Toyota Fortuner đúng không ạ? Có thể xe siêu sang Prado không biết chừng...
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
489
Động cơ
377,755 Mã lực
Cái bộ vi sử lý 1.0 đần độn trong não em bắt đầu bị loạn...
Bác ca ngợi Toy, hằn học với Ford và đang đi Kia. Hừm hừm

e nghĩ chất lượng Toi và Honda vẫn hơn

mazda và huyndai, kia kém tí,

e xếp Pho dưới tẹo nữa

và cuối cùng là đê u ( Chevrolet) tên mỹ, lõi hàn, linh kiện tàu

đấy là chủ quan của e thôi

chứ e chạy xe gì đâu có quan trọng phỏng ạ?
 

umihira

Xe đạp
Biển số
OF-56153
Ngày cấp bằng
30/1/10
Số km
48
Động cơ
448,380 Mã lực
Chính cụ nói là 14 năm gắn bó với thương hiệu này mà chẳng biết mấy về powershift nhỉ. Em ít nhất cũng dùng con Focus và ít nhất cũng nhận được thông báo gia hạn bảo hành cho cái hộp số của em cách đây tân năm năm rồi (xe em mua năm 2012 và bg cũng bán rồi). Bg em vẫn mua Ford (EcoSport) vẫn mua Power shift, vẫn lội nước. Chạy vẫn ngon chẳng vấn đề gì. Em thấy các cụ kêu nhưng vấn đề mà Ford họ đã có giải pháp từ lâu lắm mà các cụ không biết -> vì em đoán là các cụ không sở hữu xe.

Cụ thể issue thế nào phải sở hữu xe, phải đi thì mới biết chứ ngồi nói chung chung em cung nói được
Em xin đi vào cụ thể như cụ muốn. Cái hộp số Power Shift của Ford nó có nhiều vấn đề, không chỉ về vật liệu, về ron ngăn nhớt mà còn phần mềm..chưa kể ko hợp với VN. Ford cũng đã triệu hồi xe Focus của vợ chồng em (2 chiếc) được 2-3 lần về lỗi hộp số nhưng bệnh vẫn ko dứt (và em cũng đã cho hộp số học lại nhiều rồi), sau đó cuối năm ngoái (2016) em mới kêu test ly hợp (bt là ko ai test cho cụ đâu nếu cụ ko yêu cầu...người ko có thông tin, ko biết thì sẽ ra sao?) cho ra thông số trượt rồi mới chịu bảo hành mấy cái đĩa ly hợp cho cả 2 xe. Trong link bài viết em có chụp chi tiết hạng mục sửa chữa đó. Lưu ý rằng em biết tin Ford bị vấn đề về ly hợp từ sau khi mua xe được vài tháng (mua đầu 2014) và đã rất nhiều lần em mang lên Ford để kêu họ kiểm tra và khắc phục lỗi này...nhưng đâu vẫn hoàn đó - ktv nói không thấy bị trượt - tất nhiên rồi, vì lỗi này đâu phải muốn xuất hiện là xuất hiện đâu? (bên otofun mình hình như ít ai phản ánh lỗi này, chứ bên chỗ khác thì có cả đống nha cụ). Lần vừa rồi là em rất may mắn khi gặp đúng cố vấn dịch vụ có tâm và nhờ kinh nghiệm mà nhiều người dùng Ford khác chia sẻ nên em mới khắc phục đc lỗi này.
https://www.otosaigon.com/threads/thanh-vien-otosaigon-danh-gia-ve-ford-focus-2013-sau-4-nam-su-dung.8800207/


Nghĩ lại xem, nếu em ko yêu cầu test hệ số trượt hồi năm ngoái, nghĩa là em sẽ phải sống chung với cái bệnh này trong 3 năm rưỡi. Lỗi đĩa hộp số của em nằm ở vấn đề chất liệu, chắc gì đĩa mà em được thay đã được cải tiến chất liệu, và liệu nó có bền hơn cái cũ không? (của em là được thay free, có những người phải bỏ tiền túi ra trả nữa kìa vì hãng đổ thừa do người sử dụng)

Bao nhiêu người không biết thông tin hộp số từ người dùng khác, không tham gia diễn đàn, không có kinh nghiệm về xe vẫn đang phải sống chung với nó ngày qua ngày ra đó...mà có khi họ còn không biết nó bị lỗi...và em dám chắc hiện nay trên đường vẫn còn người gặp lỗi này mà không biết hoặc chấp nhận sống chung. Cụ nghĩ cứ đem xe lên hãng mà ko dặn dò, chỉ ra vấn đề mà im im vô buồng ngồi chờ khi bảo dưỡng là hãng sẽ thông báo xe này bị lỗi hộp số cho sao?

Ai sẽ trả cho họ cái trải nghiệm mà họ đã trải qua với cái lỗi giật giật này trong suốt thời gian họ sở hữu chiếc xe? (2 năm- 3 năm rồi bán). Có rất nhiều người bán chiếc xe này đi vì lỗi này mà vẫn chưa khắc phục được triệt để. Lỗi này phần nào cũng tác động đến tâm lý người mua xe giữa Mazda 3 và Focus, thậm chí khiến Focus mới kém cạnh tranh hơn (ngoài các nhược điểm vốn có) đẩy giá xe Focus Titanium cũ chạm đến ngưỡng 550tr như hiện nay.

Với những thông tin và kinh nghiệm em kể ở trên, cụ nghĩ em có lạ gì với hộp số này ko? Tại sao có nhiều người chỉ trích cái hộp số này từ năm này qua năm khác (mà ko phải ở VN, mà ở Mỹ complaint rất nhiều, Thái Lan người ta còn biểu tình nữa ạ) mặc dù hãng đã triệu hồi nhưng nó vẫn tồn tại đến bây giờ, nếu nó đã đc khắc phục gọn gàng thì đến bây giờ tại sao vẫn còn nghe tiếng xấu của nó? Cũng như cái vụ lọt khí thải này, tuy hãng biết lỗi và âm thầm sửa khi người dùng nào đó có kinh nghiệm, thông tin hay khả năng nhận biết lỗi đang hiện diện rồi mang xe tới (người nào ko cảm nhận được thì chịu thiệt thôi) nhưng vẫn chưa được sửa triệt để ( * ), đến tận bây giờ họ vẫn complaint về điều đó trong diễn đàn mà em cung cấp ở post trước (điều thú vị là người dùng họ chỉ nhau cách sửa luôn y chang mấy năm trước em tìm đọc thông tin và coi những người đi trước khắc phục cái lỗi của Power shift ntn).

Em vô đây hóng tin bởi vì sắp tới khả năng cao sẽ tiếp tục rước thêm một em Ford nữa mà em cũng không cuồng hãng này như cụ :). Em cũng khá bất ngờ khi cụ thông tin là từ năm 2012 mà cụ đã nhận được triệu hồi bảo hành hộp số Focus (tuy theo em biết thì bắt đầu năm 2014 mới có đợt triệu hồi đầu tiên về chiếc xe này liên quan đến hộp số), nói theo thông tin cụ đưa ra như vậy thì sau hơn 5 năm bán ra thị trường cho đến bây giờ (nếu năm ngoái em bảo dưỡng mà ko yêu cầu test ly hợp cho em) thì cái vấn đề này vẫn tồn tại à?

p/s: em rất xin lỗi các cụ đang sở hữu Explorer mà tự nhiên em lại mang Focus vào, nhưng điều em đóng góp ở đây là về trách nhiệm và chất lượng của Ford nói chung để có cái nhìn khách quan hơn. Và em vào đây cũng là vì em đang quan tâm Explorer thôi.

*: http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/bad-or-burnt-exhaust-smell-in-cabin-during-acceleration.323597/page-95#post-3645040
 
Chỉnh sửa cuối:

Lito man

Xe máy
Biển số
OF-495644
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
97
Động cơ
189,470 Mã lực
Tuổi
36
Tầm 2tỉ rưỡi e quất luôn con này ko fai nghĩ
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,255 Mã lực
Tổng thể chất, mỗi cái đèn hậu nom giống con hd i10 sd, kể ra vuốt dài thêm thì quá ok.
 

rungtung

Xe hơi
Biển số
OF-591
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
118
Động cơ
577,134 Mã lực
Nơi ở
10
Em xin đi vào cụ thể như cụ muốn. Cái hộp số Power Shift của Ford nó có nhiều vấn đề, không chỉ về vật liệu, về ron ngăn nhớt mà còn phần mềm..chưa kể ko hợp với VN. Ford cũng đã triệu hồi xe Focus của vợ chồng em (2 chiếc) được 2-3 lần về lỗi hộp số nhưng bệnh vẫn ko dứt (và em cũng đã cho hộp số học lại nhiều rồi), sau đó cuối năm ngoái (2016) em mới kêu test ly hợp (bt là ko ai test cho cụ đâu nếu cụ ko yêu cầu...người ko có thông tin, ko biết thì sẽ ra sao?) cho ra thông số trượt rồi mới chịu bảo hành mấy cái đĩa ly hợp cho cả 2 xe. Trong link bài viết em có chụp chi tiết hạng mục sửa chữa đó. Lưu ý rằng em biết tin Ford bị vấn đề về ly hợp từ sau khi mua xe được vài tháng (mua đầu 2014) và đã rất nhiều lần em mang lên Ford để kêu họ kiểm tra và khắc phục lỗi này...nhưng đâu vẫn hoàn đó - ktv nói không thấy bị trượt - tất nhiên rồi, vì lỗi này đâu phải muốn xuất hiện là xuất hiện đâu? (bên otofun mình hình như ít ai phản ánh lỗi này, chứ bên chỗ khác thì có cả đống nha cụ). Lần vừa rồi là em rất may mắn khi gặp đúng cố vấn dịch vụ có tâm và nhờ kinh nghiệm mà nhiều người dùng Ford khác chia sẻ nên em mới khắc phục đc lỗi này.
https://www.otosaigon.com/threads/thanh-vien-otosaigon-danh-gia-ve-ford-focus-2013-sau-4-nam-su-dung.8800207/


Nghĩ lại xem, nếu em ko yêu cầu test hệ số trượt hồi năm ngoái, nghĩa là em sẽ phải sống chung với cái bệnh này trong 3 năm rưỡi. Lỗi đĩa hộp số của em nằm ở vấn đề chất liệu, chắc gì đĩa mà em được thay đã được cải tiến chất liệu, và liệu nó có bền hơn cái cũ không? (của em là được thay free, có những người phải bỏ tiền túi ra trả nữa kìa vì hãng đổ thừa do người sử dụng)

Bao nhiêu người không biết thông tin hộp số từ người dùng khác, không tham gia diễn đàn, không có kinh nghiệm về xe vẫn đang phải sống chung với nó ngày qua ngày ra đó...mà có khi họ còn không biết nó bị lỗi...và em dám chắc hiện nay trên đường vẫn còn người gặp lỗi này mà không biết hoặc chấp nhận sống chung. Cụ nghĩ cứ đem xe lên hãng mà ko dặn dò, chỉ ra vấn đề mà im im vô buồng ngồi chờ khi bảo dưỡng là hãng sẽ thông báo xe này bị lỗi hộp số cho sao?

Ai sẽ trả cho họ cái trải nghiệm mà họ đã trải qua với cái lỗi giật giật này trong suốt thời gian họ sở hữu chiếc xe? (2 năm- 3 năm rồi bán). Có rất nhiều người bán chiếc xe này đi vì lỗi này mà vẫn chưa khắc phục được triệt để. Lỗi này phần nào cũng tác động đến tâm lý người mua xe giữa Mazda 3 và Focus, thậm chí khiến Focus mới kém cạnh tranh hơn (ngoài các nhược điểm vốn có) đẩy giá xe Focus Titanium cũ chạm đến ngưỡng 550tr như hiện nay.

Với những thông tin và kinh nghiệm em kể ở trên, cụ nghĩ em có lạ gì với hộp số này ko? Tại sao có nhiều người chỉ trích cái hộp số này từ năm này qua năm khác (mà ko phải ở VN, mà ở Mỹ complaint rất nhiều, Thái Lan người ta còn biểu tình nữa ạ) mặc dù hãng đã triệu hồi nhưng nó vẫn tồn tại đến bây giờ, nếu nó đã đc khắc phục gọn gàng thì đến bây giờ tại sao vẫn còn nghe tiếng xấu của nó? Cũng như cái vụ lọt khí thải này, tuy hãng biết lỗi và âm thầm sửa khi người dùng nào đó có kinh nghiệm, thông tin hay khả năng nhận biết lỗi đang hiện diện rồi mang xe tới (người nào ko cảm nhận được thì chịu thiệt thôi) nhưng vẫn chưa được sửa triệt để ( * ), đến tận bây giờ họ vẫn complaint về điều đó trong diễn đàn mà em cung cấp ở post trước (điều thú vị là người dùng họ chỉ nhau cách sửa luôn y chang mấy năm trước em tìm đọc thông tin và coi những người đi trước khắc phục cái lỗi của Power shift ntn).

Em vô đây hóng tin bởi vì sắp tới khả năng cao sẽ tiếp tục rước thêm một em Ford nữa mà em cũng không cuồng hãng này như cụ :). Em cũng khá bất ngờ khi cụ thông tin là từ năm 2012 mà cụ đã nhận được triệu hồi bảo hành hộp số Focus (tuy theo em biết thì bắt đầu năm 2014 mới có đợt triệu hồi đầu tiên về chiếc xe này liên quan đến hộp số), nói theo thông tin cụ đưa ra như vậy thì sau hơn 5 năm bán ra thị trường cho đến bây giờ (nếu năm ngoái em bảo dưỡng mà ko yêu cầu test ly hợp cho em) thì cái vấn đề này vẫn tồn tại à?

p/s: em rất xin lỗi các cụ đang sở hữu Explorer mà tự nhiên em lại mang Focus vào, nhưng điều em đóng góp ở đây là về trách nhiệm và chất lượng của Ford nói chung để có cái nhìn khách quan hơn. Và em vào đây cũng là vì em đang quan tâm Explorer thôi.

*: http://www.explorerforum.com/forums/index.php?threads/bad-or-burnt-exhaust-smell-in-cabin-during-acceleration.323597/page-95#post-3645040
Em đồng ý với Cụ! Ông bạn mang em Focus vào 3 xưởng Ford, cho học đi học lại mà k giải quyết được triệt để cái hộp số
 

6V4 PRADO

Xe điện
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,515
Động cơ
625,692 Mã lực

DẠY BÁN HÀNG ONLINE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-535043
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
723
Động cơ
174,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
CHÙA LÁNG
Website
duyanhweb.com
Lựa chọn tốt xe mỹ 7 chỗ đích thực nhập thái chất lượng khỏi nghĩ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top