Thảo luận Ford Everest Titanium 3.2 hay Explorer

bo kent

Xe tăng
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
1,795
Động cơ
850,017 Mã lực
Như tiêu đề, nhờ các cụ tư vấn ông anh em có 2 tỷ mua xe với ạ. Hiện nay đang phân vân 2 con này:
- Everest Titanium khoảng 1.900 T
- Explorer 2.3L giá 2.230 T (phải vay thêm)
Vậy mua con nào đây các cụ? 2 con này hơn kém nhau chỗ nào?
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Ev 3.2 đắt do bị tăng thuế với xe dung tích lớn, còn giá trị ban đầu của nó chỉ khoảng 1 tỏi 6. Nếu mua một trong hai thì Explorer, nếu cố quá thì lấy Ev Tita 2.2 là chuẩn bài.
 

bo kent

Xe tăng
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
1,795
Động cơ
850,017 Mã lực
Thanks cụ...Con Ever 2.2 có đi xem rồi nhưng ông ấy ko thích. mà 3.2 bị đội giá kinh quá :(
 

huyhp247

Xe hơi
Biển số
OF-303089
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
188
Động cơ
307,000 Mã lực
Như tiêu đề, nhờ các cụ tư vấn ông anh em có 2 tỷ mua xe với ạ. Hiện nay đang phân vân 2 con này:
- Everest Titanium khoảng 1.900 T
- Explorer 2.3L giá 2.230 T (phải vay thêm)
Vậy mua con nào đây các cụ? 2 con này hơn kém nhau chỗ nào?
Bên em đang có sẵn xe cho các cụ ngắm, xe chạy chạy thử khoảng hơn tuần nữa sẽ có và nhận đặt xe nguyên giá, giao xe T2/2017, cụ cần hỗ trợ gì thì liên hệ em ah.
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
790
Động cơ
294,788 Mã lực
Theo em bác cứ làm con EV 3.2 đi cho nó được đa địa hình. Bền bỉ, sức kéo tốt. Bên EX kia chỉ hơn mỗi cái máy ECo thôi, còn các cái khác không hơn nhiều chỉ là lặt vặt.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Thanks cụ...Con Ever 2.2 có đi xem rồi nhưng ông ấy ko thích. mà 3.2 bị đội giá kinh quá :(
Em thấy Tita 2.2 và 3.2 khá tương đồng về các tính năng và tiện nghi. Nếu anh giai cụ ko ưng thì chắc là vì cái 4x4 rồi. Lưu ý là 4x4 của Everest là kiểu full-time, giống Prado chứ ko phải kiểu như Ranger nhé :)) Còn Explorer lại là một phạm trù khác, thiên về xe chạy đô thị hơn.
 

Che

Xe máy
Biển số
OF-6053
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
95
Động cơ
544,350 Mã lực
Explorer đi cụ, dáng giống hệt Range rover, đáng đồng tiền bát gạo luôn
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
333
Động cơ
436,408 Mã lực
Em thấy Tita 2.2 và 3.2 khá tương đồng về các tính năng và tiện nghi. Nếu anh giai cụ ko ưng thì chắc là vì cái 4x4 rồi. Lưu ý là 4x4 của Everest là kiểu full-time, giống Prado chứ ko phải kiểu như Ranger nhé :)) Còn Explorer lại là một phạm trù khác, thiên về xe chạy đô thị hơn.
Cụ Aon phân tích tổng kết giúp em các kiểu ưu nhươc 4x4 được không ạ, để hiểu và sử dụng đúng nhu cầu.
Cảm ơn cụ.


Sent from my iPad using Tapatalk
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Ford Explorer Ecoboost 2.3AT 2017 mới giảm giá còn 2 tỷ. cụ cân nhắc nhé. xe này đang bị lỗi nhiều lắm. bên nước ngoài đang thu hồi, ford việt nam đang đại hạ giá đấy.
http://www.bonbanh.com/xe-ford-explorer-ecoboost-2.3at-2017-516592.html
Cụ phải làm một tin riêng là đợt đầu xe về lỗi nhiều lắm. Rồi để lão vawnsown, buki, dungdv, Porche, khactuyen vào comment là cái chuyện kênh xe he hết ngay
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cụ Aon phân tích tổng kết giúp em các kiểu ưu nhươc 4x4 được không ạ, để hiểu và sử dụng đúng nhu cầu.
Cảm ơn cụ.


Sent from my iPad using Tapatalk
Cái này thực ra đã được thảo luận rất rất nhiều lần trên này rồi, em chỉ ghi vài dòng tóm tắt một số loại hay gặp, còn lại cụ tự tìm nhé.
- Everest, Prado hay phần các SUV thực thụ: 4x4 full time, nghĩa là 4 bánh đều có lực mọi lúc. Có chức năng cầu chậm để tăng lực kéo. Cực phù hợp off-road và cả chạy đường nhựa.
- Ranger, hay phần lớn các bán tải và SUV xây dựng từ bán tải như Fortuner: 4x4 part-time, nghĩa là gài cầu bằng tay. Vì ko có vi sai trung tâm nên ko thể chạy đường nhựa. Vậy nên xe chỉ nên chạy 4x4 khi vào chỗ trơn trượt. Có cầu chậm.
- Explorer hay phần lớn các xe 4x4 có nền tảng cầu trước của Ford: 4x4 thông minh, tức là xe tự gài cầu siêu tốc khi có nhu cầu (đạp ga tăng tốc, đánh lái, đường trơn mất lái, bánh bị trượt v.v.. ) Ko có cầu chậm. Phù hợp nhất là ổn định xe để chạy tốc độ cao hoặc off nhẹ nhàng.
- Các sedan thể thao, ví dụ một số mẫu xe của Audi, Subaru, v.v... : awd full time, tức là truyền động cả 4 bánh mọi lúc, nhưng k có cầu chậm. Mục đích phù hợp nhất là chạy tốc độ cao, vào cua cực khó bị mất lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Cái này thực ra đã được thảo luận rất rất nhiều lần trên này rồi, em chỉ ghi vài dòng tóm tắt một số loại hay gặp, còn lại cụ tự tìm nhé.
- Everest, Prado hay phần các SUV thực thụ: 4x4 full time, nghĩa là 4 bánh đều có lực mọi lúc. Có chức năng cầu chậm để tăng lực kéo. Cực phù hợp off-road và cả chạy đường nhựa.
- Ranger, hay phần lớn các bán tải và SUV xây dựng từ bán tải như Fortuner: 4x4 part-time, nghĩa là gài cầu bằng tay. Vì ko có vi sai trung tâm nên ko thể chạy đường nhựa. Vậy nên xe chỉ nên chạy 4x4 khi vào chỗ trơn trượt. Có cầu chậm.
- Explorer hay phần lớn các xe 4x4 có nền tảng cầu trước của Ford: 4x4 thông minh, tức là xe tự gài cầu siêu tốc khi có nhu cầu (đạp ga tăng tốc, đánh lái, đường trơn mất lái, bánh bị trượt v.v.. ) Ko có cầu chậm. Phù hợp nhất là ổn định xe để chạy tốc độ cao hoặc off nhẹ nhàng.
- Các sedan thể thao, ví dụ một số mẫu xe của Audi, Subaru, v.v... : awd full time, tức là truyền động cả 4 bánh mọi lúc, nhưng k có cầu chậm. Mục đích phù hợp nhất là chạy tốc độ cao, vào cua cực khó bị mất lái.
Offroad thì Explorer chắc hơn Zace tý thôi cụ:D
Mà con Explorer em chưa tìm đc khả năng lội nước của nó. Chắc chắn nó thua đàn em ecosport rồi. Khéo lội thật thua nốt Zace thì chán. Mua để offroad với lội nước thì Prado chuẩn khỏi chỉnh
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Offroad thì Explorer chắc hơn Zace tý thôi cụ:D
Mà con Explorer em chưa tìm đc khả năng lội nước của nó. Chắc chắn nó thua đàn em ecosport rồi. Khéo lội thật thua nốt Zace thì chán. Mua để offroad với lội nước thì Prado chuẩn khỏi chỉnh
Lội nước thì em thấy Range Rover bá :)) 900mm và có hiển thị mực nước. Thấp hơn thì Everest cũng 800. Prado em nhớ là 700. Explorer k có thông số chính hãng nhưng xét cấu tạo và chiều cao tương đương Highlander thì chắc nó cỡ 500-550. Em nghĩ vậy :))
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Lội nước thì em thấy Range Rover bá :)) 900mm và có hiển thị mực nước. Thấp hơn thì Everest cũng 800. Prado em nhớ là 700. Explorer k có thông số chính hãng nhưng xét cấu tạo và chiều cao tương đương Highlander thì chắc nó cỡ 500-550. Em nghĩ vậy :))
Khéo chỉ được dưới 400 ý. Em nghĩ thế ạ
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,651
Động cơ
541,170 Mã lực
Cái này thực ra đã được thảo luận rất rất nhiều lần trên này rồi, em chỉ ghi vài dòng tóm tắt một số loại hay gặp, còn lại cụ tự tìm nhé.
- Everest, Prado hay phần các SUV thực thụ: 4x4 full time, nghĩa là 4 bánh đều có lực mọi lúc. Có chức năng cầu chậm để tăng lực kéo.
Cực phù hợp off-road và cả chạy đường nhựa.
- Ranger, hay phần lớn các bán tải và SUV xây dựng từ bán tải như Fortuner: 4x4 part-time, nghĩa là gài cầu bằng tay. Vì ko có vi sai trung tâm nên ko thể chạy đường nhựa. Vậy nên xe chỉ nên chạy 4x4 khi vào chỗ trơn trượt. Có cầu chậm.
- Explorer hay phần lớn các xe 4x4 có nền tảng cầu trước của Ford: 4x4 thông minh, tức là xe tự gài cầu siêu tốc khi có nhu cầu (đạp ga tăng tốc, đánh lái, đường trơn mất lái, bánh bị trượt v.v.. ) Ko có cầu chậm. Phù hợp nhất là ổn định xe để chạy tốc độ cao hoặc off nhẹ nhàng.
- Các sedan thể thao, ví dụ một số mẫu xe của Audi, Subaru, v.v... : awd full time, tức là truyền động cả 4 bánh mọi lúc, nhưng k có cầu chậm. Mục đích phù hợp nhất là chạy tốc độ cao, vào cua cực khó bị mất lái.
Ranger chạy đường nhựa để 4H có sao ko cụ Aon
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top