Em nghĩ là cái vụ chống ồn cho FE chắc không hiệu quả lắm. Mà bác FEAT cho em hỏi chút: Sao không chống ồn cho phần ca bin lái, tiếng ồn chủ yếu là từ khoang máy dội vào? Chứ bác làm chống ồn cửa thì em nghĩ sẽ không hiệu quả. Nếu có làm thì em nghĩ làm chống ồn từ khoang máy vào ca bin và làm chống ồn cho nóc xe, như thế khi đi trời mưa sẽ êm tai hơn đấy.
kè kè....cá nhân em thì phân chia rõ ràng thành 2 loại âm thanh vào trong xe:
- Tiếng động: tiếng động cơ , khi nổ máy đứng yên hay vận hành trên đường: cứ cho là như nhau, EM THẤY đó là tiếng nổ động cơ, thay đổi do tốc độ, nhưng nó khác với tiếng ỒN
- Tiếng Ồn: khi xe nổ máy, đứng yên hoặc chạy chậm: Tiếng ồn gần như không có, chỉ có tiếng động của đ/cơ nổ thoai. Khi chạy với vận tốc cao, tiếng Ồn có 3 loại:
+ Ồn do cản mặt đường DỘI vào trong xe, cái này FE tương đối tốt, cân thận thì làm thêm chỗ ốp lốp
+ Ồn do va đập gió vào thành xe, đặc biệt các xe có thành xe phẳng (nghĩa là không có đường GÂN) mà cái này thì anh Ỉn là rõ nhất, cứ phần phật
+ Ồn do mưa dội nóc trần xe, làm cái này khi mưa có thay đổi rõ nhất, vừa chống đc nóng nữa
Vậy với em: tiếng động cơ: em kệ nó, nhiều khi có cảm giác đạp Ga...kiểu như RÂN CHƠI họ độ pô hú
vậy phần Ồn kia thì phần ồn mặt đường ít hơn, chống ồn 4 cánh + nóc là cái em định làm thôi, trc chạy Jolie em làm rồi, rõ rệt đấy, ngay cả đỗ xe đóng cánh cửa nó cũng khác, không bị phộp
......vậy em thấy .......có ný phết