- Biển số
- OF-34758
- Ngày cấp bằng
- 6/5/09
- Số km
- 1,388
- Động cơ
- 488,231 Mã lực
không còn gì để nói với nhà cụ. mời Cụ chuyển ranger ngay.Có vẻ không được bỗ bã như xe mình bây giờ:
Nhưng có là em cũng nhích ngay bản 3.2.
không còn gì để nói với nhà cụ. mời Cụ chuyển ranger ngay.Có vẻ không được bỗ bã như xe mình bây giờ:
Nhưng có là em cũng nhích ngay bản 3.2.
Lão xem lại vòng bi bánh trước nhé.Các cụ cho em hỏi, xe em FE 2011AT , sau đợt bảo dưỡng 5 vạn thì bỗng nhiên bị cái bệnh là cứ tăng ga thì xe có tiếng hú rất khó chịu vọng vào, nếu chỉ nổ máy tăng ga thì ko phát hiện được nhưng đi ngoài đường mà tăng ga thì thấy ngay (tiếng hú kiểu như xe máy xăng đang tăng tốc). Lúc đầu tưởng là jắc lọc gió cắm ko chặt hoặc khớp nối đoạn lọc gió lỏng, nhưng cụ GL1600 đã qua xem thử thì ko phải . Xe cụ nào đã bị hiện tượng như xe em chưa ạ
Ranger ko chở được nhiều bằng EV ạh.không còn gì để nói với nhà cụ. mời Cụ chuyển ranger ngay.
Xe em côn nặng chịch; FE 2008 các anh ạem đợt trước cũng bị y như cụ có lần nó còn ko vào côn dc co, em vào gara xả air trong dầu thì từ đấy giờ ngon choét, cupen chưa phải thay cụ ạ. hồi trước em thay cả bị tăng lẫn cu roa cam hết 1,5 tr tất cả, côn 14 vạn chắc chưa sao nhà em gần 13 vạn roài mà còn ngon lắm ạ chả kêu rồi truọt ji cả. còn nên cân cả kim lẫn bơm, em cân dc phát mà giảm dc hơn 1-2l/100km thành phố, ngoại thành dc 0,5l cụ ạ, khói đỡ đen, máy bốc hơn hẳn
Món này trên xe em kiêng.Nhưng nó có cái hơn là có chỗ cho 2 thằng người nằm thoải mái như nằm trên giường đôi!
Em nói ý lành mạnh cụ cứ nghĩ sai!Món này trên xe em kiêng.
Nhưng có xe mới thì em cũng khiêng ngay. Em vẫn thích bản 3.2 vì EV 2.5 lên núi cao không khí loãng đi vẫn hơi yếu.
Chờ mãi ko được em đã đổi tạm sang bản 2013 AT rồi.
Từ lúc em chạy bản mới (2013)chưa đi chuyến nào nên chưa cảm nhận được nhưng máy 141 Hp khỏe hơn hẳn.Em nói ý lành mạnh cụ cứ nghĩ sai!
Đi đâu xa cần ngủ trưa hoặc tối không có chỗ ngủ phải ngủ trên xe thì con FE 2015 giải quyết được vấn đề này rồi, chỉ cần cái gối với cái chăn mỏng là ngủ ngon lành, không phải ngủ ngồi gà gật nữa! Nếu nóng thì nổ máy bật điều hòa, không thì dùng quạt điện (vì em thấy có ổ nguồn 230V-150W).
Em không biết cụ hay chạy ở khu vực nào, chứ xe em là xe MT chạy dạng dốc như Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ...cứ số 4 leo phăm phăm, rất ít khi phải về số 3!
2 thằng thì chật lắm cụ cảnh nhá... 1 thằng với 1 con thôi...
Em mua trong hãng. Lần trước hỏi mua của 1 lão bán phụ tùng OF, lúc báo giá thì rẻ hơn hãng 60k (2 dây máy phát). Đến lúc ra mua thì hét bằng giá hãng, em thắc mắc tại sao báo giá 1 kiểu lúc ra mua lại 1 giá (cách nhau 2 ngày) thì giọng còn bố đời. Hôm đấy em kìm chế lắm chứ không thì bán hàng đấy hơi khó. Từ đó trở đi em chả bao giờ mua đồ của các cửa hàng, toàn vào hãng, đắt hơn 1 tý nhưng cái uy tín hãng nó không bán rẻ đâu ạ.Em cầ thay mấy cái dây curoa, ở đâu ngon bổ rẻ các cụ?
Em vừa thay hôm qua 18/11/2014 tại Thanh Xuân ford. Giá đây. xe em đời 2010 nhá.Em cầ thay mấy cái dây curoa, ở đâu ngon bổ rẻ các cụ?
Mấy cái Ddây mà đắt thế! chắc em ra chợ giời thôi, ko dám vào hãng. Còn cái lọc hình như cụ bị thịt roàiEm vừa thay hôm qua 18/11/2014 tại Thanh Xuân ford. Giá đây. xe em đời 2010 nhá.
Mà bộ trước em mới thay đi được có 6 vạn đã phải thay roài.
Cái Lọc sao giờ đắt thế nhỉ? Loại to thì 160.000d. Hay là em bị thịt???
vâng, em tình nguyện cho nó thịt ợ... cái khoản dây dợ này em không yên tâm thay ngoài...Mấy cái Ddây mà đắt thế! chắc em ra chợ giời thôi, ko dám vào hãng. Còn cái lọc hình như cụ bị thịt roài
Loại dầu 1 vạn ở trong hãng (10.000km mới phải thay) là dầu dùng cho động cơ xăng! Em chưa dùng bao giờ nhưng trên vỏ (hình như) có khuyến cáo là dùng cho động cơ xăng. Cụ để ý kỹ xem nhé!vâng, em tình nguyện cho nó thịt ợ... cái khoản dây dợ này em không yên tâm thay ngoài...
Còn cái loại dầu castrol 5W30 - A5 nữa... nghe nói chạy 10.000km mới phải thay nó đòi 150.000d/l không biết có đắt không các cụ??? em vào đấy thấy có 2 bác EV 2014 cũng thay loại ấy... các bác ấy bảo chạy khoảng 8000km là kêu to rồi... có vẻ đuối nếu chạy 10.000km. Ẻm cũng đang tính chạy dầu đấy.
Em cũng toàn mua dây cu roa máy phát điều hòa trong hãng sau đó mang ra ngoài thay! Mua trong đó yên tâm hơn! Giá bán chắc hãng nào cũng như nhau, em thường mua ở HNF.Mấy cái Ddây mà đắt thế! chắc em ra chợ giời thôi, ko dám vào hãng. Còn cái lọc hình như cụ bị thịt roài
Công thay có 2 trăm thôi, để mai em tìm hiểu xem dây ngoài thế nào, dây nguyên bản xe em chạy đc có 8 vạn mà nó kêu kinh quáEm cũng toàn mua dây cu roa máy phát điều hòa trong hãng sau đó mang ra ngoài thay! Mua trong đó yên tâm hơn! Giá bán chắc hãng nào cũng như nhau, em thường mua ở HNF.
Lọc nhớt, lọc Diezel cũng vậy. Em làm cả thùng để thay dần vì em có tới 4 xe dùng chung những thứ đấy!
Mấy ông đi FE đời 2008 trở về trước (đời 2008 có TDCi không tính) kêu giời mỗi khi leo đèo vì thứ nhất là xe cũng đã tuổi về già, với lại cái HP của nó yếu quá, cùng đoạn dốc xe các ông í phải đi số 2-số 3, trong khi xe em đi được ở số 3-số 4! Thực ra cũng có thời gian em chạy xe đời 2005, nhưng hồi đấy vẫn thấy ngon vì chưa có cái mốc để so sánh!Từ lúc em chạy bản mới (2013)chưa đi chuyến nào nên chưa cảm nhận được nhưng máy 141 Hp khỏe hơn hẳn.
Bản cũ (2006) em đi tá hỏa, các đèo trên đều đi vài lần, ÔQH x 6 lần; Khau Phạ x 10 lần; Hải Vân x 2 lần .... đèo Gió, đèo Gàng đi tuốt, cảm nhận là máy 110Hp vẫn đi tốt nhưng yếu.
Vợ 2 cũ của em đây, chả hiểu sao lúc chia tay cũng thấy rưng rưng:
Thích nhất cái ca bô sáng loáng thấy hết tương phản cuộc đời, cái này xe đời sau không thích bằng: