Xin kính chào các cụ trong Hội. Em là lính mới xin có câu chuyện hầu rượu các cụ như sau:
Với tiêu đề: "Cơ duyên để tôi đến với FORD - EVEREST"
1- Lý do thứ nhất: thưa các cụ ! Cách đây hơn 2 năm có chiếc xe EV đến mua hàng cạnh nhà tôi, vì cùng sống trên một địa bàn nên tôi biết chiếc xe này họ mua mới đời 2005. Thấy xe còn khá đẹp, tôi hỏi LX chạy đc bao nhiêu Km rồi, xe còn ngon ko ? LX bảo xe cháu chạy đc hơn 48 vạn km rồi, ko tin tôi vào xe xem công tơ mét thì đúng là hơn 48 vạn km thật, máy nổ vẫn êm ngon. Tôi hỏi máy đã lên cốt mấy rồi LX bảo xe cháu hơi còn rin, cốt ko, từ ngày mua tới giờ ngoài thay dầu mỡ theo định kỳ, còn lại cam và curoa thay đúng quy định của hãng và hàng chính hãng, xe chạy rất tốt và lành chú ạ nhà cháu làm nghề XD nên đi nhiều rất phù hợp với công việc, tới đây thay xe bố cháu bảo sẽ mua con EV đời mới.
- Có lần nói chuyện với chú bộ đội LX cho Tư lệnh quân đoàn - Toyota Lancurơ chú ấy nói xe chạy đc 42 van km mơí đi bảo dưỡng thay séc măng hơi về, xăng từ 20 - 25 lít/100km, tôi đã rất ngưỡng mộ loại xe này. nay thấy con EV 2005 này mắt thấy tay sờ bước đầu tôi có cảm tình với FORD - EVEREST.
2- Lý do thứ 2: Tôi có thằng cháu và anh bạn cùng mua FORD - EVEREST 2010 mới trong hãng chạy dịch vụ. Đến nay xe của thằng cháu chạy đc hơn 15 vạn km, của anh bạn chạy hơn 16 vạn km. Chúng chỉ thay dầu mỡ định kỳ còn cam và curoa vẫn chưa thay. Tôi bảo hãng khuyến cáo tầm 10 vạn km phải thay dây cam và curua sao chúng mày chưa thay ? Chúng bảo máy còn ngon, cứ chạy khi nào có tiếng kêu mới thay, điều đặc biệt là giàn lốp theo xe của cả 2 xe đến nay vẫn ngon, ta lông gai lốp còn cách hơn 2mm mới tới vạch báo mòn lốp. Xe của thằng bạn mới đầu năm ra hãng thay má phanh còn lại vẫn y nguyên từ ngày mua. Tôi đang theo dõi vụ này để khi nào đứt dây cam cho chúng nó phải trả giá. Nó nói với tôi rằng xe anh chạy ít và quãng đường ngắn nên cứ khoảng từ 4000 - 4500km là thay dầu. Xe nó hầu như ngày nào cũng chạy nên cứ 5000km là thay dầu, hãng quy định 10.000km. Cứ 2 lần thay dầu máy là một lần thay lọc nhớt. 15.000km thay lọc gió và lọc nhiên liệu, hãng quy định 30.000km. Thằng bạn tôi nó chuyên chạy dịch vụ đã sử dụng qua nhiều đời xe từ ISUSU 7 chỗ đến JOLY của Mít rồi INOVA của TO cuối cùng nó trụ lại ở con EV, nó bảo EV chấp nhận đc nhiên liệu tiêu thụ khoảng 7-8 l/100km, chở khách chưa thấy ai chê. qua theo dõi 2 chiếc xe trên tôi cảm nhận ra rắng xe FORD - EVEREST cũng rất bền và kinh tế.
- Lý do thứ 3: Bà xã nhà tôi rất hay bị say xe, đi xe 4 chỗ chỉ chạy 3 - 5km là chóng mặt buồn nôn, nên đi xa toàn phải đi xe máy. Tôi mượn EV của thắng cháu chở đi mấy lần thì chịu đc, lúc đầu còn mở cửa, sau đóng cửa bật điều hòa vẫn chịu đc, có lần đi xa 200 km vẫn ko say. Xe cao, thoáng đi ko say đó là nhận xét của bà xã nhà tôi.
Chính vì 3 lý do trên mà tôi đã quyết định mua xe FORD - EVEREST đấy các cụ a. Tôi ngẫm câu của bền tại người nhất là lĩnh vực kỹ thuật thì càng phải thực hiện đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
Những điều tôi hầu chuyện các cụ trên đây là hoàn toàn có thực đc rút ra từ bản thân, gia đình, xã hội, nó có thật 100%, tôi ko tô hồng hoặc bôi đen bất cứ một chi tiết nào làm ảnh hưởng đến các hãng xe. Tôi thường xuyên đọc bài viết trên diễn đàn, nhiều bài các cụ viết rất bổ ích cho những anh em lái mới, nay mới có điều kiện tham gia diễn đàn cùng các cụ, mong các cụ quan tâm nhất là cụ Cảnh sát G.T, cụ Nghĩa thang, cụ ZAD Viet và một số cụ khác nữa. Tôi viết hơi dài, có gì ko phải mong các cụ lượng thứ.
Xin đa tạ các cụ ./.