Cao su biến chất liên quan đến cái 5 năm, cái này chuản, nhưng em éo thấy liên quan đến cái 50k km, nếu thế mỗi năm em phải thay lốp 1 lần à,
Thay hay ko tùy tiêu chí và buget cụ ạ. Trước đây e cũng quan niệm là đi mòn hết rãnh thoát nước thì thay nhưng có 1 đôi lốp e đi 3 năm 6 vạn hoa vẫn còn 2.5mm cao hơn rãnh thoát nước thì không biết quệt vào cái gì bị rách sườn 1 chiếc. Chiếc còn lại thì có 4 miếng vá. Thay đôi mới xong cùng nhà SX, cùng mã e thấy xe đi êm hẳn.
=> Chấp nhận xóc, tiết kiệm thì đi 7~10 vạn hay hơn OK nhưng đoạn cuối cần đề phòng đừng đi nhanh.
=> Cần êm ái, an toàn thì qua 5 vạn là thay.
Để xác định tiêu chí e làm con tính sau với con Everest 2006 của em:
a- Tiền nhiên liệu: 9l/100km => 0.09l/1km hay 0.09x23,000VND = 2,070VND/km
b- Tiền lốp: 4 quả 15,200,000 VND
Đi 5 vạn thì thay = 15,200,000VND/ 50,000km hay 304VND / km.
c- Gửi xe 1 lần cũng 30~40K bằng tiền lốp đi 100 km.
d- Tuy còn nhiều khoản chi nhưng xóc và ồn là cái làm em rất khó chịu.
Em chấp nhận được chi phí 304đ/km trên nên chọn tiêu chí êm ái an toàn.