FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

sirius_gialai

Xe hơi
Biển số
OF-120594
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
190
Động cơ
384,280 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng-Gia Lai
FE thì đương nhiên ăn dầu hơn D_Max rồi Cụ. Em nể nhất Isuzu máy dầu. sao nó uống ít thế chứ.
Xe cụ MT thì tầm 7-8 lít/100 km là chuẩn rồi.
Còn hộp số FE thì theo em được các Cụ trên này khuyên là k đc đi nửa côn, dễ đi bộ côn lắm, vì nó là li hợp kép. Chả biết em nhớ có đúng không hả Cụ NGocthuhanoi.
Tại vì em toàn đi AT, mà có đi MT thì k bao giờ đi kiểu mớm côn. :)
Em có thói quen là lúc đề pa, lùi vào, ra chuồng thường chỉ nhả nửa côn, không biết có hại lắm ko cụ nhỉ? Chỉ lúc đề pa và lùi ra lùi vào thôi ạ.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Em có thói quen là lúc đề pa, lùi vào, ra chuồng thường chỉ nhả nửa côn, không biết có hại lắm ko cụ nhỉ? Chỉ lúc đề pa và lùi ra lùi vào thôi ạ.
Cụ lo gì, nhà thiết kế họ tính trc rồi, xe MT đi mà ko đỡ côn thì đi làm sao đc, nhất là đường đông như ở HN. An toàn là trên hết, lỡ quệt vào đâu thì tiền sửa xe quá tiền côn, còn hỏng thì thay côn mới (chắc chỉ thay má côn thôi). Còn thích chân to chân nhỏ thì chuyên sang AT :)

Đi FE MT, theo em, tối kỵ là rà côn, ép số, ga to trong khi đang chở nặng lên dốc, nếu đi kiểu này có khi chỉ vài đoạn đèo là toi bộ côn.

Xe em hơn 7 vạn, ngày nào cũng chạy vài chục cây trong phố, rà côn thg xuyên, dạo này thấy côn cũng hơi kém, nhưng đến lúc phải thay chắc phải ngoài 10 vạn. Có cụ nào biết theo thiết kế thì mấy vạn phải thay ko?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cụ lo gì, nhà thiết kế họ tính trc rồi, xe MT đi mà ko đỡ côn thì đi làm sao đc, nhất là đường đông như ở HN. An toàn là trên hết, lỡ quệt vào đâu thì tiền sửa xe quá tiền côn, còn hỏng thì thay côn mới (chắc chỉ thay má côn thôi). Còn thích chân to chân nhỏ thì chuyên sang AT :)

Đi FE MT, theo em, tối kỵ là rà côn, ép số, ga to trong khi đang chở nặng lên dốc, nếu đi kiểu này có khi chỉ vài đoạn đèo là toi bộ côn.

Xe em hơn 7 vạn, ngày nào cũng chạy vài chục cây trong phố, rà côn thg xuyên, dạo này thấy côn cũng hơi kém, nhưng đến lúc phải thay chắc phải ngoài 10 vạn. Có cụ nào biết theo thiết kế thì mấy vạn phải thay ko?
Xe em chạy 30 vạn rồi mà thấy côn chưa vấn đề gì, xe chạy vẫn mượt và bốc, mặc dù có vài lần leo đoạn dốc ngắn, cao, trơn trượt...lười không cài cầu côn xoa khét lẹt!
Hay là tại bọn pho huyền lắp nhầm cho em bộ côn vĩnh cửu nhể! :D
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
hồi trước có cụ nào nói vs em là anh ford nhà mình vưỡn xài êu dô 2 nên hơi xơi dầu xíu ạ. đi 7-8l bản 2013 là tốn rồi ý em đi bản 2007 ra cao tốc là cứ 100 ra đường thường là cứ khói đen mít mà hơn 8l chút là bao chỏ 5 ng mỗi ng cỡ 7 chục ký cùng kha khá hành lý ạ. 2013 thì phải ít hơn em nhiều lắm.
còn quả côn thì cố gắng đi sao côn lúc nào cũng đóng chứ đừng đi nửa côn nhanh cháy lắm ạ vì nóng mà.
mà cụ ơi em 2007 như nhà em đã ly hợp kép chưa nhỉ. em thấy đời nhà em cùi bắp lắm côn nặng hơn cái cùm
Đời 2007 trở xuống chưa có bánh đà kép chứ không phải là ly hợp kép,b-( vì ly hợp đơn mà xoa thì nhanh tiễn lắm với lại bánh đà kép nữa.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Em có thói quen là lúc đề pa, lùi vào, ra chuồng thường chỉ nhả nửa côn, không biết có hại lắm ko cụ nhỉ? Chỉ lúc đề pa và lùi ra lùi vào thôi ạ.
Đỡ côn như thế thì là sử dụng bình thường chứ có sao đâu,đường tắc dồn xe cũng phải đỡ côn chứ nhưng các bác đừng vù ga mà đỡ côn thì đi công nông còn cháy nói gì Ford EV.
 

Cuong.vccj

Xe đạp
Biển số
OF-307805
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
38
Động cơ
300,580 Mã lực
Nhờ cao thủ dòng ford everest bắt bệnh cho em, có hậu tạ. Ford Ngô Thị Nhậm bó tay ợ.
-Thưa các đại cao thủ, em xin trình bầy tình trạng xe của em như sau a.
-Everest at 2011 , chạy 8 vạn ợ.
-Xe em mua lại của ông bác lúc 2,5 vạn.
-Mang về đi mọi thứ đều bình thường, song đề rất khó nổ. Lúc đầu em tưởng do ăcquy, đã thay song không cải thiện được mấy . Hiện tượng này không chỉ xẩy ra lúc máy nguội , mà còn xẩy ra khi xe đã nóng máy, có lúc bệnh nặng phải 4 lần đề mới nổ (song nhiều khi lúc nó bệnh nặng nhất, máy nguội em đề 1 cái là nổ ngay ạ). Sau đó em đưa xe lên Ngô Thị Nhậm. Họ tháo củ đề của em ra vệ sinh, lắp vào, tình trạng hết hẳn, gẩy nhẹ 1 cái là ok luôn.
-Song , chỉ đi được 1 vạn , đâu lại vào đó , tình trạng không khác gì hết.
Như vậy , xe em đi được 8 vạn, nghĩa là em phải vào đó bảo dưỡng củ đề 5 lần rồi.
-Hôm vừa rồi, chủ quan cuối năm không vào làm lại, đi chơi tết dính chưởng. Mùng 6 tết ford mở cửa , em phải vào mở hàng đầu năm cho họ, họ vui, mình bùn thiu.
-Em có hỏi bên ford thay củ đề , họ bảo thay rồi vẫn bị lại, nhiều xe bị rồi cứ thế này mà đi, bị lại bảo dưỡng là ok.
-Em có hỏi về buzi sấy, họ bảo không phải, dòng này rất khó hỏng nên loại trừ ra.

Giờ em rất thương và băn khoăn cho vợ của em . Có cao thủ nào bắt được bệnh này, hay có gara nào có kinh nghiệm về dòng everest tư vấn giùm em với.

Em chân thành cảm ơn và hậu tạ.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,536
Động cơ
459,696 Mã lực
Em có thói quen là lúc đề pa, lùi vào, ra chuồng thường chỉ nhả nửa côn, không biết có hại lắm ko cụ nhỉ? Chỉ lúc đề pa và lùi ra lùi vào thôi ạ.
Em nghĩ ai đi MT chả đỡ côn như cụ.

Có hạn chế thì là hạn chế xoa thôi (tức là đang đỡ côn thì ga to thì côn nào chả khét).
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Nhờ cao thủ dòng ford everest bắt bệnh cho em, có hậu tạ. Ford Ngô Thị Nhậm bó tay ợ.
-Thưa các đại cao thủ, em xin trình bầy tình trạng xe của em như sau a.
-Everest at 2011 , chạy 8 vạn ợ.
-Xe em mua lại của ông bác lúc 2,5 vạn.
-Mang về đi mọi thứ đều bình thường, song đề rất khó nổ. Lúc đầu em tưởng do ăcquy, đã thay song không cải thiện được mấy . Hiện tượng này không chỉ xẩy ra lúc máy nguội , mà còn xẩy ra khi xe đã nóng máy, có lúc bệnh nặng phải 4 lần đề mới nổ (song nhiều khi lúc nó bệnh nặng nhất, máy nguội em đề 1 cái là nổ ngay ạ). Sau đó em đưa xe lên Ngô Thị Nhậm. Họ tháo củ đề của em ra vệ sinh, lắp vào, tình trạng hết hẳn, gẩy nhẹ 1 cái là ok luôn.
-Song , chỉ đi được 1 vạn , đâu lại vào đó , tình trạng không khác gì hết.
Như vậy , xe em đi được 8 vạn, nghĩa là em phải vào đó bảo dưỡng củ đề 5 lần rồi.
-Hôm vừa rồi, chủ quan cuối năm không vào làm lại, đi chơi tết dính chưởng. Mùng 6 tết ford mở cửa , em phải vào mở hàng đầu năm cho họ, họ vui, mình bùn thiu.
-Em có hỏi bên ford thay củ đề , họ bảo thay rồi vẫn bị lại, nhiều xe bị rồi cứ thế này mà đi, bị lại bảo dưỡng là ok.
-Em có hỏi về buzi sấy, họ bảo không phải, dòng này rất khó hỏng nên loại trừ ra.

Giờ em rất thương và băn khoăn cho vợ của em . Có cao thủ nào bắt được bệnh này, hay có gara nào có kinh nghiệm về dòng everest tư vấn giùm em với.

Em chân thành cảm ơn và hậu tạ.
Em chả phải cao thủ nhưng cứ liều bắt bệnh. Em thấy bệnh này liên quan tới mấy thứ cụ cần kiểm tra và bảo dưỡng là: bugi sấy, củ đề, và kim phun xem có hết ko. Làm mấy thứ này nên làm ở gara ngoài, trình độ thợ trong hãng lởm lắm. Thông thg củ đề và máy phát bảo dưỡng ở cấp 4 vạn, 8 vạn...
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Xe em chạy 30 vạn rồi mà thấy côn chưa vấn đề gì, xe chạy vẫn mượt và bốc, mặc dù có vài lần leo đoạn dốc ngắn, cao, trơn trượt...lười không cài cầu côn xoa khét lẹt!
Hay là tại bọn pho huyền lắp nhầm cho em bộ côn vĩnh cửu nhể! :D
Đi được hơn 30 vạn thì kính nể cụ thật, chắc họ lắp cho cụ bộ côn inox roài :)
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Em chả phải cao thủ nhưng cứ liều bắt bệnh. Em thấy bệnh này liên quan tới mấy thứ cụ cần kiểm tra và bảo dưỡng là: bugi sấy, củ đề, và kim phun xem có hết ko. Làm mấy thứ này nên làm ở gara ngoài, trình độ thợ trong hãng lởm lắm. Thông thg củ đề và máy phát bảo dưỡng ở cấp 4 vạn, 8 vạn...
Em thấy ở kim phun thì đúng hơn vì cụ ý đi thêm dc 1 vạn nữa mà. Hoặc lọc nhiên liệu. Chứ bugi sấy hỏng là nó đi luôn chứ ko chạy dc nữa đâu
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Nhờ cao thủ dòng ford everest bắt bệnh cho em, có hậu tạ. Ford Ngô Thị Nhậm bó tay ợ.
-Thưa các đại cao thủ, em xin trình bầy tình trạng xe của em như sau a.
-Everest at 2011 , chạy 8 vạn ợ.
-Xe em mua lại của ông bác lúc 2,5 vạn.
-Mang về đi mọi thứ đều bình thường, song đề rất khó nổ. Lúc đầu em tưởng do ăcquy, đã thay song không cải thiện được mấy . Hiện tượng này không chỉ xẩy ra lúc máy nguội , mà còn xẩy ra khi xe đã nóng máy, có lúc bệnh nặng phải 4 lần đề mới nổ (song nhiều khi lúc nó bệnh nặng nhất, máy nguội em đề 1 cái là nổ ngay ạ). Sau đó em đưa xe lên Ngô Thị Nhậm. Họ tháo củ đề của em ra vệ sinh, lắp vào, tình trạng hết hẳn, gẩy nhẹ 1 cái là ok luôn.
-Song , chỉ đi được 1 vạn , đâu lại vào đó , tình trạng không khác gì hết.
Như vậy , xe em đi được 8 vạn, nghĩa là em phải vào đó bảo dưỡng củ đề 5 lần rồi.
-Hôm vừa rồi, chủ quan cuối năm không vào làm lại, đi chơi tết dính chưởng. Mùng 6 tết ford mở cửa , em phải vào mở hàng đầu năm cho họ, họ vui, mình bùn thiu.
-Em có hỏi bên ford thay củ đề , họ bảo thay rồi vẫn bị lại, nhiều xe bị rồi cứ thế này mà đi, bị lại bảo dưỡng là ok.
-Em có hỏi về buzi sấy, họ bảo không phải, dòng này rất khó hỏng nên loại trừ ra.

Giờ em rất thương và băn khoăn cho vợ của em . Có cao thủ nào bắt được bệnh này, hay có gara nào có kinh nghiệm về dòng everest tư vấn giùm em với.

Em chân thành cảm ơn và hậu tạ.
Cái bệnh này của bác chắc do kim phun bị bẩn hay do bị đổ nhiên liệu bẩn chứ không phải do củ đề,bác có biết chỗ nào chuyên cân chỉnh bơm kim phun không?em thấy mỗi chỗ Nga Thúy là làm được nhưng dạo này cũng không được ngon lắm,chứ mấy ông ở háng thì không phải chuyên môn về món đấy,nếu con xe của bác mà toi kim phun cũng đắt phết đấy bác ạ,đợt trước mới ra TDCI này mấy bác bị đổ dầu bẩn là kim hỏng mang vào háng thay 4 cái hết 40 chai đấy,giờ chắc rẻ rồi,bác thay lọc nhiên liệu chưa?quan trọng đấy nha.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Đi được hơn 30 vạn thì kính nể cụ thật, chắc họ lắp cho cụ bộ côn inox roài :)
Cụ cảnh hay đi đường trường nên côn bền hơn chứ chạy liên tục nội thabhf em nghĩ ko dc. Nhà em chạy nội thành nhiều nhưng 12 vạn có hơn rồi côn vưỡn ngon lắm
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn hộ em, con Ranger nhà em ít khi chở nặng mà khi đi nhẹ thì nó nhảy quá! Em muốn độ lại nhíp và giảm xóc nhưng chưa biết dùng loại nào?
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Nhờ các cụ tư vấn hộ em, con Ranger nhà em ít khi chở nặng mà khi đi nhẹ thì nó nhảy quá! Em muốn độ lại nhíp và giảm xóc nhưng chưa biết dùng loại nào?
Bác chỉ cần lắp thêm bộ Roadmaster activer suppension là OK.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,952
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Ơ bác Tiểu Giang chạy ford à? Sao toàn thấy đâm chém toy với hàn mà? Hehe.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Cái này tăng cường độ cứng cho nhíp khi overload mà bác? Em cần loại nào để khi tải nhẹ qua ổ gà đỡ bị tưng cơ mà!
Bác chịu khó đi Cafe nhé cho bác ngồi thử xe lắp rồi xem có khác không nhé!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Có khác đấy cụ ạ nhưng xe nhà cụ Ranger cái thùng nó nặng rồi thì em nghĩ nó cũng ko xóc tưng như FE đâu. Em nghĩ cụ để thêm cái bao sỏi hoặc cát vào thùng sau là êm ngay. Vừa để êm vừa để vào đường sa lầy thì có cái mà dùng. He he
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top