FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Mua FORTUNER ngày và luôn chứ lỵ, độ đẽo làm giề cụ;))
fortuner chả sướng hơn là bao mà bản 4x4 hình như chỉ có máy xăng mới có ạ mà chạy xăng thì đắt gấp đôi fe dầu thì em ngĩ ko kinh tế ah
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
fortuner chả sướng hơn là bao mà bản 4x4 hình như chỉ có máy xăng mới có ạ mà chạy xăng thì đắt gấp đôi fe dầu thì em ngĩ ko kinh tế ah
Về khoản leo trèo thì FE hơn fortuner day bác,vì FE có khóa visai trung tâm nên ít trơn trượt,
 

muitran2banh

Xe đạp
Biển số
OF-48336
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
29
Động cơ
459,410 Mã lực
các cụ nghiên cứu dự án 4x2 ====> 4x4 tiện thể các cụ ngâm cứu luôn vụ độ turbo VGT lên eVGT luôn cho máu
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Về khoản leo trèo thì FE hơn fortuner day bác,vì FE có khóa visai trung tâm nên ít trơn trượt,
em ngĩ lại khác cụ FE mình góc thoát đầu và mít đều nhỏ hơn thằng FT mà. vs lại trục cơ sỏa mình dài hơn nó nên chưa chắc đã ăn dc FT cụ à
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
em ngĩ lại khác cụ FE mình góc thoát đầu và mít đều nhỏ hơn thằng FT mà. vs lại trục cơ sỏa mình dài hơn nó nên chưa chắc đã ăn dc FT cụ à
Thế hôm nào bác mang FT ra OF với em xem?làm tý cho máu nhỉ?
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
dạ nhà em dùng FE cụ à, nhưng em nhìn hình dáng thì nói thế mừ cụ heheh
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
FT nó có thêm vi sai cầu sau, tuy ít dùng nhưng khá lợi hại cụ ơi. Cả cái xe hơn tỷ chắc cũng chỉ vì cái vi sai cầu sau ấy chăng
Bác lại nhầm rồi FE và FT đều có cả vi sai trước và sau nhưng FT lại có thêm vi sai trung tâm nữa vấn đề ở chỗ đấy bác ạ,vì FE không có nên nếu cài cầu đi đường nhựa bình thường thì xe bị ghì lại nhất là vào cua nhưng FT thì ngược lại,chính vì không có vi sai trung tâm nên khi vào lầy FE mới ngon hơn FT.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
FT có vi sai trung tâm hiển nhiên vì nó toàn thời gian 4x4. Nhưng Nó có thêm khóa vi sai cầu sau nên bù được khuyết điểm của vi sai trung tâm. FE em chưa đi bản 2 cầu 4x4 nên ko biết, đúng hơn là đi rồi nhưng chỉ đi tý, không có kinh nghiệm sử dụng, nếu đúng như cụ nói thì FE 4x4 nhà mềnh quá ư là xịn

FT thì em ko nhầm được vì chạy của ông bạn quá nhiều lần rùi. Cái đắt giá của em nó là có khóa vi sai cầu sau mà. Nó có 1 hệ thống gài khóa vi sai cầu sau riêng biệt. Còn bình thường cụ vào HL hay LL thì đương nhiên có vi sai trung tâm rùi
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Khóa vi sai cầu sau thì dân OF Road mới độ thêm thôi bác,Lancuise con chẳng có FT lấy đâu ra?Trừ Lanover defender và Mec G có sẵn theo xe nguyên bản mấy loại bình dân hem có đâu bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Khóa vi sai cẩu sau của Fortuner đây nè cụ ơi. Up tạm cái hình trong manual. Còn thực tế thì để hôm nào off em đánh xe đến. Cụ là dân kỹ thuật nhòm gầm của nó thì chắc là rõ hơn. Bộ vi sai này đắt giá nên em đoán Fortuner 2.7 nó mới hơn 1 tỷ. Không có mấy cái khóa thì em nó chỉ đắt ngang FE nhà mềnh thôi cụ nhỉ
[/IMG]
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
lại nảy sinh cuộc chiến vui vui về kỹ thuật rồi đây. em là em bỏ phiếu cho FT off tốt hơn FE
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Các chuyên gia cho em hỏi chút, các cụ hay đổ dầu bôi trơn nào cho động cơ TDCi? thông tin em tìm hiểu thì khá là bao la ...

1 - Các trang nước ngoài khuyến cáo dầu 5W-30, có thông số ACEA A1/B1 hoặc A5/B5
2 - Theo sách hướng dẫn sử dụng thì phẩm cấp (API là CF-4 trở lên), độ nhớt các loại 5W-30, 10W-30, 10W-40, 15W-40

Sách cũng nói dầu càng loãng thì càng tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên hoạt động ở môi trường nhiệt độ cao thì phải dùng dầu đặc hơn để đảm bảo bôi trơn.

Vì xe TDCi có Turbo và bơm Commonrail và chất lượng dầu ảnh hưởng nhiều đến 2 bộ phận quan trọng này nên em quan tâm.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Các chuyên gia cho em hỏi chút, các cụ hay đổ dầu bôi trơn nào cho động cơ TDCi? thông tin em tìm hiểu thì khá là bao la ...

1 - Các trang nước ngoài khuyến cáo dầu 5W-30, có thông số ACEA A1/B1 hoặc A5/B5
2 - Theo sách hướng dẫn sử dụng thì phẩm cấp (API là CF-4 trở lên), độ nhớt các loại 5W-30, 10W-30, 10W-40, 15W-40

Sách cũng nói dầu càng loãng thì càng tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên hoạt động ở môi trường nhiệt độ cao thì phải dùng dầu đặc hơn để đảm bảo bôi trơn.

Vì xe TDCi có Turbo và bơm Commonrail và chất lượng dầu ảnh hưởng nhiều đến 2 bộ phận quan trọng này nên em quan tâm.
nhà em cũng băn khoan giống cụ nhà em dùng 2007 nên chưa tối tân như cụ đâu nhưng em vẫn xài thằng 15W40.
em thấy turbo và hệ thống bơm nhiên liệu CR thì chẳng cần dầu bôi trơn mà nó cũng chẳng liên quan tới dầu đâu ạ
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
nhà em cũng băn khoan giống cụ nhà em dùng 2007 nên chưa tối tân như cụ đâu nhưng em vẫn xài thằng 15W40.
em thấy turbo và hệ thống bơm nhiên liệu CR thì chẳng cần dầu bôi trơn mà nó cũng chẳng liên quan tới dầu đâu ạ
Em đang dùng 10w-30, nhưng thấy dùng 15w-40 hay hơn và ko bị khói
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,460
Động cơ
488,231 Mã lực

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Em đang dùng 10w-30, nhưng thấy dùng 15w-40 hay hơn và ko bị khói
em thì castrol 10w-40 hơn 100k/l mà vẫn khói mù.
Cụ thử shell Rimula R3X đi, cũng chỉ gần 100 k/l thôi, em thấy ổn.
ehehhe vấn đè khói em và các cụ cũng có bàn ở mấy số trước ạ.em nghĩ khói do đk cháy ko lý tưởng hay do lạnh máy nên mới thế chứ em đi thấy cũng bt khóihay ko còn do cách đi và kỹ thuật của xe nữa cụ nhỉ
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Em thấy có trang này nói kỹ về dầu cho xe Ford các loại, nhiều thông tin khá là mới mẻ so với những cái em đã biết.

http://www.opieoils.co.uk/c-694-ford-engine-oil.aspx

Chốt lại là xe Everest và Ranger nếu dùng TDCi thì dầu khuyến cáo 5W-30, phẩm cấp ACAE A1/B1 hoặc A5/B5, so với các loại dầu thông dụng ở Việt Nam thì có

1 - Castrol Magnetec 5W-30
2 - Shell Helix 5W-30
3 - Mobil Super 3000 X1 5W-30
4 - Motul Specific 913C 5W-30

... và 1 số loại khác nữa.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Khóa vi sai cẩu sau của Fortuner đây nè cụ ơi. Up tạm cái hình trong manual. Còn thực tế thì để hôm nào off em đánh xe đến. Cụ là dân kỹ thuật nhòm gầm của nó thì chắc là rõ hơn. Bộ vi sai này đắt giá nên em đoán Fortuner 2.7 nó mới hơn 1 tỷ. Không có mấy cái khóa thì em nó chỉ đắt ngang FE nhà mềnh thôi cụ nhỉ
[/IMG]
Em thấy mấy bác bên OF Road báo giá là lắp thêm khóa vi sai co 16 củ rưỡi thôi làm gì đắt đâu bác,quan trọng là có cần thiết không thôi?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top