fortuner chả sướng hơn là bao mà bản 4x4 hình như chỉ có máy xăng mới có ạ mà chạy xăng thì đắt gấp đôi fe dầu thì em ngĩ ko kinh tế ahMua FORTUNER ngày và luôn chứ lỵ, độ đẽo làm giề cụ
fortuner chả sướng hơn là bao mà bản 4x4 hình như chỉ có máy xăng mới có ạ mà chạy xăng thì đắt gấp đôi fe dầu thì em ngĩ ko kinh tế ahMua FORTUNER ngày và luôn chứ lỵ, độ đẽo làm giề cụ
Về khoản leo trèo thì FE hơn fortuner day bác,vì FE có khóa visai trung tâm nên ít trơn trượt,fortuner chả sướng hơn là bao mà bản 4x4 hình như chỉ có máy xăng mới có ạ mà chạy xăng thì đắt gấp đôi fe dầu thì em ngĩ ko kinh tế ah
em ngĩ lại khác cụ FE mình góc thoát đầu và mít đều nhỏ hơn thằng FT mà. vs lại trục cơ sỏa mình dài hơn nó nên chưa chắc đã ăn dc FT cụ àVề khoản leo trèo thì FE hơn fortuner day bác,vì FE có khóa visai trung tâm nên ít trơn trượt,
Thế hôm nào bác mang FT ra OF với em xem?làm tý cho máu nhỉ?em ngĩ lại khác cụ FE mình góc thoát đầu và mít đều nhỏ hơn thằng FT mà. vs lại trục cơ sỏa mình dài hơn nó nên chưa chắc đã ăn dc FT cụ à
FT nó có thêm vi sai cầu sau, tuy ít dùng nhưng khá lợi hại cụ ơi. Cả cái xe hơn tỷ chắc cũng chỉ vì cái vi sai cầu sau ấy chăngThế hôm nào bác mang FT ra OF với em xem?làm tý cho máu nhỉ?
Bác lại nhầm rồi FE và FT đều có cả vi sai trước và sau nhưng FT lại có thêm vi sai trung tâm nữa vấn đề ở chỗ đấy bác ạ,vì FE không có nên nếu cài cầu đi đường nhựa bình thường thì xe bị ghì lại nhất là vào cua nhưng FT thì ngược lại,chính vì không có vi sai trung tâm nên khi vào lầy FE mới ngon hơn FT.FT nó có thêm vi sai cầu sau, tuy ít dùng nhưng khá lợi hại cụ ơi. Cả cái xe hơn tỷ chắc cũng chỉ vì cái vi sai cầu sau ấy chăng
nhà em cũng băn khoan giống cụ nhà em dùng 2007 nên chưa tối tân như cụ đâu nhưng em vẫn xài thằng 15W40.Các chuyên gia cho em hỏi chút, các cụ hay đổ dầu bôi trơn nào cho động cơ TDCi? thông tin em tìm hiểu thì khá là bao la ...
1 - Các trang nước ngoài khuyến cáo dầu 5W-30, có thông số ACEA A1/B1 hoặc A5/B5
2 - Theo sách hướng dẫn sử dụng thì phẩm cấp (API là CF-4 trở lên), độ nhớt các loại 5W-30, 10W-30, 10W-40, 15W-40
Sách cũng nói dầu càng loãng thì càng tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên hoạt động ở môi trường nhiệt độ cao thì phải dùng dầu đặc hơn để đảm bảo bôi trơn.
Vì xe TDCi có Turbo và bơm Commonrail và chất lượng dầu ảnh hưởng nhiều đến 2 bộ phận quan trọng này nên em quan tâm.
Em đang dùng 10w-30, nhưng thấy dùng 15w-40 hay hơn và ko bị khóinhà em cũng băn khoan giống cụ nhà em dùng 2007 nên chưa tối tân như cụ đâu nhưng em vẫn xài thằng 15W40.
em thấy turbo và hệ thống bơm nhiên liệu CR thì chẳng cần dầu bôi trơn mà nó cũng chẳng liên quan tới dầu đâu ạ
em thì castrol 10w-40 hơn 100k/l mà vẫn khói mù.Em đang dùng 10w-30, nhưng thấy dùng 15w-40 hay hơn và ko bị khói
Cụ thử shell Rimula R3X đi, cũng chỉ gần 100 k/l thôi, em thấy ổn.em thì castrol 10w-40 hơn 100k/l mà vẫn khói mù.
Em đang dùng 10w-30, nhưng thấy dùng 15w-40 hay hơn và ko bị khói
em thì castrol 10w-40 hơn 100k/l mà vẫn khói mù.
ehehhe vấn đè khói em và các cụ cũng có bàn ở mấy số trước ạ.em nghĩ khói do đk cháy ko lý tưởng hay do lạnh máy nên mới thế chứ em đi thấy cũng bt khóihay ko còn do cách đi và kỹ thuật của xe nữa cụ nhỉCụ thử shell Rimula R3X đi, cũng chỉ gần 100 k/l thôi, em thấy ổn.
Em thấy mấy bác bên OF Road báo giá là lắp thêm khóa vi sai co 16 củ rưỡi thôi làm gì đắt đâu bác,quan trọng là có cần thiết không thôi?Khóa vi sai cẩu sau của Fortuner đây nè cụ ơi. Up tạm cái hình trong manual. Còn thực tế thì để hôm nào off em đánh xe đến. Cụ là dân kỹ thuật nhòm gầm của nó thì chắc là rõ hơn. Bộ vi sai này đắt giá nên em đoán Fortuner 2.7 nó mới hơn 1 tỷ. Không có mấy cái khóa thì em nó chỉ đắt ngang FE nhà mềnh thôi cụ nhỉ
[/IMG]