FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
đúng là người trong nhà hiểu nhau kinh :)) lúc em thử ga có mấy bác sedan cũng ở đấy không ai nói gì mà thấy xấu hổ kinh... đánh xe về chỗ kín thử lại khiếp quá mới về nhờ các cụ chỉ bảo.... bình thường chạy 100km/h vòng tua máy mới có trên dưới 2000... giờ đạp 3.500 thấy ghê quá.
em toàn tút xe ra ngoài đường xa thử thôi đạp 1 phát thì như là đang nhóm lò than tổ ông chả vã ạ. xe máy dầu thi thoảng phải đạp cho nó xả hết cặn ở kim phun ra a. nên làm . em ngĩ cái vấn đề khói đen xe bác ko quan trọng lắm quan trong là nó có ăn thêm nhiều nhiên liệu so với trước kia ko ạ nếu hơn trên 10% cần xem lại đó ạ còn khói đen là bệnh cố hữu của Ford. xe nhà em chả biết TCDi là ji khói đen cũng quen rồi, nhưng em chỉnh lại bơm kim cũng tiết kiệm thật em tính 100km tiết kiệm 2l thì em đi khoảng 5000km sẽ hòa vốn ạ. nc chạy everest em cũng chẳng tiếc dầu mấy vì nc là so vs công năng vàkinh tế thì nó là đẹp cả đôi đườnhg
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Cách đây khoảng 2 năm hội Everest có rủ nhau đi vệ sinh cảm biến gió ở Ford LB! Kết quả em chưa nói đến, tuy nhiên 1 chú thợ xịn của Ford VN khuyên em: cái đó nó nhậy cảm như điểm G của chị em, sờ vào đó nhiều quá không tốt! :D

Em được cái hay để ý thợ làm mỗi khi cho xe vào xưởng, thấy thợ ở đó vừa vệ sinh cái cảm biến, vừa nhét vào ống xả của xe 1 cái ống hút (như kiểu máy hút bụi) rồi leo lên ga thốc tháo vài lần. Bao nhiêu khói đen phọt ra, cái ống kia hút hết.
Sau vụ đó, bênh khói đen đỡ (đỡ thôi cụ nhé) 1 thời gian. Lần sau thấy hiện tượng em dí mít vào bụi cây, thốc ga liên lục mấy phát nữa, khi nào ra khói màu xám thì mới thôi.
Xe lâu lâu không đi bệnh khói đen càng nặng.
thì xe máy dầu cứ nổ máy là đen mà đã đen là bẩn cảm biến mà cụ hehehe cái này dễ hiểu, nc FORD xe máy dầu nào khói cũng đen như quạt chả ko lấy ji làm lạ cả
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
em toàn tút xe ra ngoài đường xa thử thôi đạp 1 phát thì như là đang nhóm lò than tổ ông chả vã ạ. xe máy dầu thi thoảng phải đạp cho nó xả hết cặn ở kim phun ra a. nên làm . em ngĩ cái vấn đề khói đen xe bác ko quan trọng lắm quan trong là nó có ăn thêm nhiều nhiên liệu so với trước kia ko ạ nếu hơn trên 10% cần xem lại đó ạ còn khói đen là bệnh cố hữu của Ford. xe nhà em chả biết TCDi là ji khói đen cũng quen rồi, nhưng em chỉnh lại bơm kim cũng tiết kiệm thật em tính 100km tiết kiệm 2l thì em đi khoảng 5000km sẽ hòa vốn ạ. nc chạy everest em cũng chẳng tiếc dầu mấy vì nc là so vs công năng và kinh tế thì nó là đẹp cả đôi đườnhg
Cụ tính toán kinh thật! :D
Nói chung, xe dầu đi bình thường vẫn ra khói đen thì mới là có vấn đề.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Nói đến khói đen, các cụ rôm rả quá. Vấn đề là em đang tìm mối liên hệ giữa loại dầu đổ vào máy và khói đen. Đến giờ có thể khẳng định là có. Em đã thử 3 loại dầu khác nhau thì thấy dùng dầu của hãng có nhiều khói đen nhất. Dùng dầu Rimula của Shell thì hầu như ko bị khói đen, nhưng ghét cái dầu này nó ghi là sử dụng cho xe tải nặng, xe bus, máy xúc, nên ko dám dùng tiếp, chuyển sang Helix cũng của Shell. Dùng dầu này lại bị khói, nhưng còn đỡ hơn nhiều so với dùng dầu của hãng.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Nói đến khói đen, các cụ rôm rả quá. Vấn đề là em đang tìm mối liên hệ giữa loại dầu đổ vào máy và khói đen. Đến giờ có thể khẳng định là có. Em đã thử 3 loại dầu khác nhau thì thấy dùng dầu của hãng có nhiều khói đen nhất. Dùng dầu Rimula của Shell thì hầu như ko bị khói đen, nhưng ghét cái dầu này nó ghi là sử dụng cho xe tải nặng, xe bus, máy xúc, nên ko dám dùng tiếp, chuyển sang Helix cũng của Shell. Dùng dầu này lại bị khói, nhưng còn đỡ hơn nhiều so với dùng dầu của hãng.
em ngĩ có liên quan nhưng chỉ pần nào đó. khói đen em nói ở đây là hiện tượng thừa dầu nhiên liệu phun vào buồng cháy và đốt ko hết gây ra khói đen ạ, em ngĩ dầu máy chỉ là chất làm trơn, mát động cơ thui có ảnh hưởng chút là khi séc măng gạt ko hết dầu máy bám trên thành xilanh, khi bị đốt gây ra khói em nghĩ có anh hưởng song ko nhiều ko phải nguyên nhân chính . nếu xe mà hao dầu máy nhiều, dầu nhanh đặc lại thì mới chính là mối lo lúc đó là kha khá tiền để đại tu đóa ạ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Cụ tính toán kinh thật! :D
Nói chung, xe dầu đi bình thường vẫn ra khói đen thì mới là có vấn đề.
xe nhà em cứ lạnh máy tăng tốc chut, chân ga nhẹ nhàng khói cũng hơi đen ạ. nc là quen rồi ạ, đề máy lên khói cũng đen em ngi là bt mà. còn tính toán thì do là dân kinh tế bản chất ng việt chi ly xiết kiệm nên em làm 1 bài toán nho nhỏ ạ, vs lại tiết kiệm dầu thì tiết kiệm dc cả tai nguyên an toàn cho môi trường hơn đó ạ. khói đen này mà hít vào thì cũng hỏng người đó ạ
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
Xe em là xe đầu tiên trong hội chuột bạch chuyện khói đen, và bây giờ đạp lút ga mà o thấy bị khói đen nữa, xe chạy trung bình cả trong phố và đường trường khoảng 8l, nếu chạy đường trường không và đi từ tốn thì chưa tới 7 lít (E test thử cung HN Hà Tĩnh HN hết 6,93 lít).
Hôm nọ nghịch ngơm tháo cái cảm biến ra thấy sạch bong, không còn bị đen như hồi đầu tiên tháo ra nữa.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Xe em là xe đầu tiên trong hội chuột bạch chuyện khói đen, và bây giờ đạp lút ga mà o thấy bị khói đen nữa, xe chạy trung bình cả trong phố và đường trường khoảng 8l, nếu chạy đường trường không và đi từ tốn thì chưa tới 7 lít (E test thử cung HN Hà Tĩnh HN hết 6,93 lít).
Hôm nọ nghịch ngơm tháo cái cảm biến ra thấy sạch bong, không còn bị đen như hồi đầu tiên tháo ra nữa.
cái lợi của TCDi đó ạ vệ sinh cảm biến là ok nhưng đạp thốc thì kể cả xe mới cũng đen cụ à. xe cụ xiết kiệm ghe ,xe nhà em chưa có TDCi mà nội thành rón rén toàn 12l
 

tn09

Xe máy
Biển số
OF-123118
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
88
Động cơ
381,138 Mã lực
Đúng là em 4x2 hơi khó lên nếu ko có đà. còn 4x4 thì khỏi nghĩ.
 

tn09

Xe máy
Biển số
OF-123118
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
88
Động cơ
381,138 Mã lực
Em này chạy dầu, ăn uống khiêm tốn mặc dù to xác.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Xe em là xe đầu tiên trong hội chuột bạch chuyện khói đen, và bây giờ đạp lút ga mà o thấy bị khói đen nữa, xe chạy trung bình cả trong phố và đường trường khoảng 8l, nếu chạy đường trường không và đi từ tốn thì chưa tới 7 lít (E test thử cung HN Hà Tĩnh HN hết 6,93 lít).
Hôm nọ nghịch ngơm tháo cái cảm biến ra thấy sạch bong, không còn bị đen như hồi đầu tiên tháo ra nữa.
Bí quyết là gì thế cụ ko chia sẻ, thành viên lâu năm mà thế này đáng bị vang đỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,951
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Dùng dầu Rimula chạy đến 7.500 km, ko cần rửa cảm biến, ga thoải mái vẫn ko có tí khói đen nào, mới thay thử Helix, thì ga hơi sâu một tí là có phơn phớt khói đen rồi. Có bác nào chạy thử Kendall rồi cho tí cảm nhận về vụ khói đê
Em xài Kendall, thay đến lần thứ 3 rồi bác ạ
Lên quá 3000rpm vẫn bán bún chả như thường
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Em xài Kendall, thay đến lần thứ 3 rồi bác ạ
Lên quá 3000rpm vẫn bán bún chả như thường
gớm các bác cứ quan trong hóa dầu máy chứ em thì cứ 1 loại mà xài. mà ford thì 3000 xe nào chả quat chả ạ heheh. em thấy anh merc sprinter, anh navara anh ý đạp thốc ga lên hơn 4000 mà khói chỉ hơi hơi den xíu. chịu khó la liếm đăng kiểm các cụ sẽ thấy ford là khói đen nhất
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Xe cụ đời cũ thì quạt chả hơn đời TDCi. Đời cũ đi lâu còn phải chỉnh cả bơm cao áp các thứ. Còn xe mới á, Em Navarra của cơ quan đây này, đạp thốc khói đen xì. Nếu có điều kiện đi cao tốc, cụ đi vào làn trong, trả về số 0 rồi đạp ga thật mạnh , cho xe lên hẳn 4000rpm cho em. Vài ba cái thốc thế là hết khói máy lại êm ái ngay
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,460
Động cơ
488,231 Mã lực
Báo cáo các cụ... hôm nay em lại rửa xe... rút kinh nghiệm, em đánh xe vào chỗ kín em lại thử ga phát nữa...
Đạp từ từ lên 2.500, thốc phát lên 4000... phát 1, phát 2 khói mịt mù...
phát 3 đỡ đỡ, nhưng vẫn còn khói nhưng ít hơn. giữ ga khoảng 5 giây thì nhả ga,
Phát 4 lại từ từ lên 2.500 rồi phịch phát lên 4.500 thì khói chỉ còn nhờ nhờ...
Em kết luận là NGON. chẳng sao hết. Giờ thốc phát lên 3.500 nhìn kĩ mới thấy khói xanh xanh...
nên em QD không đụng gì đến máy móc nữa hết.
Dầu máy thì chắc em trung thành với castrol 10W40. 5000km thay 1 lần. Em nghĩ rầu nhớt không liên quan mấy đến khói đen máy.
Xe em chạy đủ tải 7 người, máy lạnh để mức giữa, quạt gió số 2 chạy chưa bao giờ quá 7,5l/100km.
em iu vợ em lắm. @};-
mà các cụ cho em hỏi. bật 1 giàn lạnh với 2 giàn lạnh tiêu hao nhiên liệu có khác nhau không? bật 2 giàn lạnh chạy có yếu máy hơn 1 giàn lạnh không ợ.
Em cũng thử kiểm chứng nhưng cảm thấy không có khác biệt mấy... nhưng đi 1 mình hoặc 2 người em toàn tắt giàn lạnh đằng sau đi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Báo cáo các cụ... hôm nay em lại rửa xe... rút kinh nghiệm, em đánh xe vào chỗ kín em lại thử ga phát nữa...
Đạp từ từ lên 2.500, thốc phát lên 4000... phát 1, phát 2 khói mịt mù...
phát 3 đỡ đỡ, nhưng vẫn còn khói nhưng ít hơn. giữ ga khoảng 5 giây thì nhả ga,
Phát 4 lại từ từ lên 2.500 rồi phịch phát lên 4.500 thì khói chỉ còn nhờ nhờ...
Em kết luận là NGON. chẳng sao hết. Giờ thốc phát lên 3.500 nhìn kĩ mới thấy khói xanh xanh...
nên em QD không đụng gì đến máy móc nữa hết.
Dầu máy thì chắc em trung thành với castrol 10W40. 5000km thay 1 lần. Em nghĩ rầu nhớt không liên quan mấy đến khói đen máy.
Xe em chạy đủ tải 7 người, máy lạnh để mức giữa, quạt gió số 2 chạy chưa bao giờ quá 7,5l/100km.
em iu vợ em lắm. @};-
mà các cụ cho em hỏi. bật 1 giàn lạnh với 2 giàn lạnh tiêu hao nhiên liệu có khác nhau không? bật 2 giàn lạnh chạy có yếu máy hơn 1 giàn lạnh không ợ.
Em cũng thử kiểm chứng nhưng cảm thấy không có khác biệt mấy... nhưng đi 1 mình hoặc 2 người em toàn tắt giàn lạnh đằng sau đi thôi.
xe của bác đụng vào máy thì nhẹ nhàng hơn xe em nhiều ạ hehe cái đó chả cân cân kim vì áp lực do máy quyết đinh hết mà.
đạp vài lần như ng ta hít thở sâu ý mà cho thông thoáng ạ hehhe. mà bác nên chăm sóc cái lọc gió nhé em là cứ đi xa 1 chuyến về là xịt sạch sẽ ạ
trả lời câu hỏi của cụ là 2 dàn lạnh đương nhiên phải tốn hơn 1 dàn rùi nhưng em nghĩ máy mới khỏe nên có thêm tí công suất cũng khó mà phát hiện dc ạ. xe nhà em đời cũ 107HP mà bật 2 dàn như 1 1 dàn như 2 chả cảm thấy yếu ji cả phải tội bật lên là máy tự nâng tốc độ ko tải lên thêm khoảng 100v nữa thui ạ
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Xe cụ đời cũ thì quạt chả hơn đời TDCi. Đời cũ đi lâu còn phải chỉnh cả bơm cao áp các thứ. Còn xe mới á, Em Navarra của cơ quan đây này, đạp thốc khói đen xì. Nếu có điều kiện đi cao tốc, cụ đi vào làn trong, trả về số 0 rồi đạp ga thật mạnh , cho xe lên hẳn 4000rpm cho em. Vài ba cái thốc thế là hết khói máy lại êm ái ngay
hôm no em đi đăng kiểm thấy anh navara đạp tẹt bô khói chỉ hơi đen thui ạ chắc xe của cq cụ lại bẩn quâcmrm biến khí xả roài
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,951
Động cơ
430,705 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
gớm các bác cứ quan trong hóa dầu máy chứ em thì cứ 1 loại mà xài. mà ford thì 3000 xe nào chả quat chả ạ heheh. em thấy anh merc sprinter, anh navara anh ý đạp thốc ga lên hơn 4000 mà khói chỉ hơi hơi den xíu. chịu khó la liếm đăng kiểm các cụ sẽ thấy ford là khói đen nhất
Em nghĩ ngược lại bác ạ, cho nó ăn ngon thì nó mới phục vụ mình tốt.
Em sẽ thử cách của bác VinhCivic xem.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,034
Động cơ
440,019 Mã lực
Em xài Kendall, thay đến lần thứ 3 rồi bác ạ
Lên quá 3000rpm vẫn bán bún chả như thường
Thế thì lạ nhỉ, hay FE nhà mình hợp với dầu của xe tải hạng nặng và máy móc nông nghiệp hoạt động trong điều kiện đi, dừng, tắt mở liên tục? Em sẽ cân nhắc xem có nên quay trở lại dùng Rimula hay không, mà theo các bác thì nếu dùng dầu loại này thì có ảnh hưởng gì xấu đến xe mình không?

Hiện tượng khói đen đáng lưu tâm ở đây, theo em là bị khói khi vận hành trong điều kiện bình thường, ví dụ như chuyển từ số 2 lên số 3 hoặc 3 lên 4, hoặc khi lên dốc đường trên cao... chứ đột ngột đạp thốc ga lên 3-4.000 rpm mà có khói đen thì không tính.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top