Báo cáo các cụ... hôm nay em lại rửa xe... rút kinh nghiệm, em đánh xe vào chỗ kín em lại thử ga phát nữa...
Đạp từ từ lên 2.500, thốc phát lên 4000... phát 1, phát 2 khói mịt mù...
phát 3 đỡ đỡ, nhưng vẫn còn khói nhưng ít hơn. giữ ga khoảng 5 giây thì nhả ga,
Phát 4 lại từ từ lên 2.500 rồi phịch phát lên 4.500 thì khói chỉ còn nhờ nhờ...
Em kết luận là NGON. chẳng sao hết. Giờ thốc phát lên 3.500 nhìn kĩ mới thấy khói xanh xanh...
nên em QD không đụng gì đến máy móc nữa hết.
Dầu máy thì chắc em trung thành với castrol 10W40. 5000km thay 1 lần. Em nghĩ rầu nhớt không liên quan mấy đến khói đen máy.
Xe em chạy đủ tải 7 người, máy lạnh để mức giữa, quạt gió số 2 chạy chưa bao giờ quá 7,5l/100km.
em iu vợ em lắm.
mà các cụ cho em hỏi. bật 1 giàn lạnh với 2 giàn lạnh tiêu hao nhiên liệu có khác nhau không? bật 2 giàn lạnh chạy có yếu máy hơn 1 giàn lạnh không ợ.
Em cũng thử kiểm chứng nhưng cảm thấy không có khác biệt mấy... nhưng đi 1 mình hoặc 2 người em toàn tắt giàn lạnh đằng sau đi thôi.