FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,057
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
rửa có cho xà bông kì cọ không cụ???
mà các cụ cho em hỏi nhạc nhẽo trên FE có vẻ chán nhỉ? em muốn cải thiện tí nhạc ngân sách khoảng 2 củ liệu có ổn không các cụ??? cụ nào lắp rồi cho em xin tí ảnh và chủng loại + giá cả ợ...
Không được, loa cánh cửa của FE nghe cũng tạm, nhưng đầu vào CD hơi chán.
Để mai em ra hỏi xem cái DVD cũ của em nó sửa xong chưa mang về tặng Cụ,
Em mới đầu tư DVD liền Việt Map có bản quyền, giá 5.9 củ, xem nét căng,
Mà nói chung chỉ nghe tàm tạm thôi, còn đâu ngon cụ về nhà nghe Hi-end
 

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
263
Động cơ
411,129 Mã lực
Iem là khoái nhứt cái chữ ký của cụ đoá
rửa có cho xà bông kì cọ không cụ???
mà các cụ cho em hỏi nhạc nhẽo trên FE có vẻ chán nhỉ? em muốn cải thiện tí nhạc ngân sách khoảng 2 củ liệu có ổn không các cụ??? cụ nào lắp rồi cho em xin tí ảnh và chủng loại + giá cả ợ...
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
741
Động cơ
419,776 Mã lực
Không được, loa cánh cửa của FE nghe cũng tạm, nhưng đầu vào CD hơi chán.
Để mai em ra hỏi xem cái DVD cũ của em nó sửa xong chưa mang về tặng Cụ,
Em mới đầu tư DVD liền Việt Map có bản quyền, giá 5.9 củ, xem nét căng,
Mà nói chung chỉ nghe tàm tạm thôi, còn đâu ngon cụ về nhà nghe Hi-end
Cụ tặng em đê :D
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
Không được, loa cánh cửa của FE nghe cũng tạm, nhưng đầu vào CD hơi chán.
Để mai em ra hỏi xem cái DVD cũ của em nó sửa xong chưa mang về tặng Cụ,
Em mới đầu tư DVD liền Việt Map có bản quyền, giá 5.9 củ, xem nét căng,
Mà nói chung chỉ nghe tàm tạm thôi, còn đâu ngon cụ về nhà nghe Hi-end
em thì không cần xem, chủ yếu nghe từ ĐT... Cốp sau em hay phải để đồ, muốn lắp thêm cái loa sub thì nên để vào đâu được các cụ nhỉ?

mợ lượn đê, cụ ấy đã gửi cho em roài..

em hay phải đi đường dài... đang tính đầu tư con cam hành trình tích hợp luôn viet map ... đã cụ nào lắp chưa? không biết có ổn không nhỉ???
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,743 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Âm thanh của FE lởm toàn tập, từ đầu phát, loa, đến vật liệu cánh cửa (đóng trò thùng loa). Loa cánh của nó là loa toàn dải cùi bắp thôi bác Zad.
Rẻ nhứt là bác lắp thêm cặp loa treble như bác Cảnh với con sub gầm cùi cùi của Tập nó sản xuất, còn bảo là nghe được thì 20 trịu cũng chả nhằm nhò gì.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em thường tự rửa bằng bơm cao áp khoảng 1-2 tháng/lần, tiện thể châm thêm nước ắc qui, dọn rác... cho chuột đỡ vào. Tuy nhiên, không xịt nước quá gần, làm nhanh, và tránh xịt nước trực tiếp phần điện như máy phát, cầu chì... (tất nhiên nước bắn vào các chi tiết này thì không tránh khỏi, coi như xe đi qua vũng nước khi trời mưa to thôi). Nhiều người khuyên không nên rửa kiểu này, nhưng em dùng mấy con xe rồi, rửa kiểu này thấy chẳng có vấn đề gì. Xe Hàn thì không nên rửa kiểu này. Nếu cụ cẩn thận thì lâu lâu mang qua 156 Thụy Khuê (của một cụ trên OF) rửa máy bằng đá khô, nghe nói rất sạch và không làm ẩm hệ thống điện. Nếu bẩn quá thì mang ra thợ rửa thủ công bằng dầu hỏa.
Em thấy giờ có dịch vụ rửa khoang động cơ bằng hơi nước nóng có vẻ được! Bác Cuongthe trong hội FE đã thực hiện rồi, em thấy sạch và bóng như xe mới! Xe em đi ít và để bãi suốt nên chưa có cơ hội thử.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Đúng rồi ạ. Không bật cái REAR A/C thì dàn sau không có gió lạnh thôi ra đâu a, cũng ko có chảy nước luôn.
Em cũng thấy nếu không bật điều hòa giàn sau thì không thấy nước chảy ra dưới bánh sau bên lái.
Em thì chưa thử kiểm tra nhưng thấy là nếu không bật công tắc giàn điều hòa sau thì khi dừng xe không thấy nước ở gần bánh sau. Nhưng nếu đúng như bác nói thì tốt nhất nên bật liên tục cả 2 giàn ở nấc thấp có khi lại tiết kiệm nhiên liệu hơn?
Nếu bác không tin thì bác thử tắt dàn sau rồi chạy một đoạn bác kiểm tra đường ông ga ra dàn sau ở phía trên bánh sau bên lái ý xem vòi dẫn ga có mát không biết ngay mò,nếu có van từ thì không mát và không toát mồ hôi.b-)
Đâu có bác, công tắc AC Rear dàn sau riêng mà
Bác bật hay tắt dàn phía sau cung thế thôi mò vì FE cứ bật điều hoà là cả hai dàn lạnh đều làm việc không như xe nhựt không bật dàn sau thì công tắc từ sẽ đóng đường ga ra dàn phía sau,khi mở quạt gió phía sau thì công tắc từ sẽ mở cho đường ga lưu thông.Mẽo mà bác>:D<
Về vụ điều hòa, em thấy Everest chỉ có 1 lốc chung cho cả 2 dàn lạnh trong xe!
Hôm trước đặt mua 1 chiếc lốc mới tinh để thay cho con Ranger, em định đổi quả lốc mới sang con Everest, sau đó lấy quả lốc cũ của con Everest lắp sang Ranger! Chú thợ bẩu về cơ bản vẫn lắp được, nhưng lốc điều hòa của Ranger chỉ phục vụ 1 dàn lạnh nên công suất nhỏ hơn của Everest (2 dàn lạnh), cho nên nếu lấy lốc của Ranger lắp cho Everest sẽ bị quá tải, cháy lốc ngay! Chính vì thế mà giá rổ của 2 loại cũng chênh nhau khoảng 5 củ (1 cái 7 và 1 cái 12 củ)!

Như vậy, công tắc Rear AC chỉ là công tắc đóng-mở cửa cấp hơi lạnh cho dàn sau.

Em máy bừa tí, trúng thì trúng mà không trúng thì trượt ợ! :D
 

chuotchit

Xe tải
Biển số
OF-86796
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
263
Động cơ
411,129 Mã lực
cụ đang dùng FE chắc có nhiều kinh nghiệm về dòng này lắm nhỉ
Về vụ điều hòa, em thấy Everest chỉ có 1 lốc chung cho cả 2 dàn lạnh trong xe!
Hôm trước đặt mua 1 chiếc lốc mới tinh để thay cho con Ranger, em định đổi quả lốc mới sang con Everest, sau đó lấy quả lốc cũ của con Everest lắp sang Ranger! Chú thợ bẩu về cơ bản vẫn lắp được, nhưng lốc điều hòa của Ranger chỉ phục vụ 1 dàn lạnh nên công suất nhỏ hơn của Everest (2 dàn lạnh), cho nên nếu lấy lốc của Ranger lắp cho Everest sẽ bị quá tải, cháy lốc ngay! Chính vì thế mà giá rổ của 2 loại cũng chênh nhau khoảng 5 củ (1 cái 7 và 1 cái 12 củ)!

Như vậy, công tắc Rear AC chỉ là công tắc đóng-mở cửa cấp hơi lạnh cho dàn sau.

Em máy bừa tí, trúng thì trúng mà không trúng thì trượt ợ! :D
 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
992
Động cơ
440,087 Mã lực
Xem trong cái hình này thì rõ ràng có cái lọc gió điều hòa và tháo lắp có vẻ cũng dễ, thế mà khi mở hộc táp lô ra không hiểu nó ở đâu, tháo lắp thế nào? Hay phải nhấc cả cục quạt gió ra, thế thì phức tạp quá. Có cụ nào biết không chỉ em với. Đang tính độ cái này, thỉnh thoảng lấy gió ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE2011

Xe tải
Biển số
OF-118941
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
427
Động cơ
387,850 Mã lực
Nơi ở
Tp Thanh Hóa
Bác chỉ nên nói nhỏ trong này thôi, bác nói bên ngoài người ta lại bảo mình bốc phét, tự sướng đấy. Cái mức hơn 6l tí rhif có vài người đạt được rồi, em cũng mấy lần định bon chen nhưng mà chạy nó không thấy sướng nên o để ý nữa, mỗi bình dầu đổ đầy là 60 đến 64 l, em chạy từ 830 đến 870km lại phải đổ tiếp.
Cụ này có vợ 2 kiêng khem thế nhẩy. Yêm chạy thời gian đầu hay đong đếm thấy khoảng 8.2-8.5l/100km. Hôm nào chạy miền núi là tầm 10-11/100km.
Lần trước cụ về TH có hướng dẫn nhà cháu xử lý để hết khói. Công nhận là đỡ hẳn ợ. thanks cụ!
 

Cuong The

Xe đạp
Biển số
OF-121820
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
17
Động cơ
381,790 Mã lực
em thề em nói thật... nút điều chỉnh độ lạnh em chỉ nhíc có tí... quạt gió chưa bao giờ để số 2 quá 30 phút cả trước và sau ... em cứ bật số 2 dàn lạnh sau 30 phút thì y như rằng khách bảo bật số 1 đi lạnh quá...
em không thuốc, không mấy khi gió ngoài, còn thời tiết mùa này em toàn tắt điều hòa mở hé cửa cho thoải mái...
Mà các bác cho em hỏi, buồng máy móc xe em bụi bẩn quá... có rửa được không các bác??? cũng muốn rửa mà cứ ghê ghê. cụ nào rửa rồi tư vấn em biết phát.

Bác ra mấy chỗ rửa xe có dịch vụ rửa máy bằng hơi nước nóng, họ dùng máy ( em thấy máy này ghi là sản xuất tại USA ) phun hơi nước nóng vào và dùng thêm một số hoá chất tẩy rửa , mất khoảng 2 giờ và 6 lít , khoang máy sạch như mới ra lò luôn, em rửa ở gần nhà ( Đức Giang - Long Biên ).
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
EM lại xin các cụ một comment, có nên thay chân H/T của FE sang chân A/T không ạ. Đợt tới khi lốp mòn, em đang lăn tăn thay hết 245/70 sang A/T
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Cụ chú ý cái đk đường xá mà cụ hay đi mà tự cân đối thôi, cụ đổi mà đi đường đồng bằng thì êm ái thôi rồi.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
EM lại xin các cụ một comment, có nên thay chân H/T của FE sang chân A/T không ạ. Đợt tới khi lốp mòn, em đang lăn tăn thay hết 245/70 sang A/T
Em cũng có ý định như cụ! Đợt thay lốp sau em sẽ thay toàn bộ bằng lốp AT! Đi lốp HT gặp đường trơn trượt hoặc bề mặt đường đọng nước thành vũng (sau những cơn mưa rào) đi rất nguy hiểm, đã thế lại dễ bị dính đinh, ốc vít rơi vãi trên đường! Nhiều lần chạy tốc độ cao, qua vũng nước, em có cảm giác như đang bơi, mất lái trong vài giây, tự nhiên giật hết cả cái cửa mình! Nguyên nhân chính do bề mặt lốp HT rộng, hoa lốp thấp, khía để thoát nước sang 2 bên cũng thấp và ít cho nên bị cản nước (hoặc đi đường bùn lầy dễ dính bùn)! Tuy nhiên với những xe chủ yếu chạy đường nhựa, đường đẹp, lốp HT vẫn là lựa chọn số 1 vì độ êm ái và khả năng dẫn hướng tốt (ổn định), đặc biệt khi chạy tốc độ cao!
Thực ra em có ý định này từ khi chạy em FE 2010, nhưng rất tiếc mới được 3 vạn km em nó đã theo chồng mới nên em chưa thực hiện được.
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
477
Động cơ
386,694 Mã lực
Em chưa hiểu lắm về các ký hiệu trên lốp. Các số như X/YR... thì em biết rồi nhưng AT hay HT thì em chưa rõ lắm. Có cụ nào khai sáng cho em cái, tiện thể post cái ảnh lên để so sánh thì hay.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top