FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(P3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chắc đêm qua nhiệt độ xuống thấp quá, sáng nay lúc khởi động xe em gặp hiện tượng đi được vài mét thì chết máy! (em đang ở vùng núi, nhiệt độ rất thấp)!
Vẫn như mọi sáng, em bật chìa điện lên khoảng 5giây sau đó đề nổ! Để nổ khoảng 20giây em vào số rồi đi! Đi được khoảng vài mét thấy máy lịm đi rồi chết máy! Em tắt điện rồi lập lại thao tác từ đầu, đi được mấy mét lại chết máy tiếp! Lần thứ 3 em để nổ rồi đứng 1 chỗ đạp ga-tiếp tục chết máy! Phải đến lần thứ 4, em để nổ lâu hơn, ga lên từ từ khoảng 1 phút sau đó mới cài số để đi thì mới được!
Thực ra trường hợp này em gặp rất nhiều ở xe tải và máy công trình rồi, đều là những thiết bị dùng dầu Diezel! Nhưng xe em thì lần đầu tiên bị như vậy! (Xe em mới thay lọc Diezel, lọc nhớt, chất lượng dầu thì yên tâm 100%)

Em đoán: trời lạnh quá, dầu Diezel bị đóng màng ở bộ phận lọc! Do đó lượng dầu cấp ra không đủ, gây hiện tượng chết máy! Loại dầu Diezel 0,05S này em thấy màu cứ nhờ nhờ như nước vo gạo! Em tìm hiểu thấy bảo lượng parafin trong dầu cao hơn loại dầu cũ, do đó dễ gây đông kết, tạo màng khi thời tiết quá lạnh! Không biết có phải không ợ!!!
Kinh nghiệm: Trời lạnh quá, đề nổ ga không tải lâu lâu 1 chút rồi mới xuất phát!
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,249
Động cơ
596,440 Mã lực
Bảo dưỡng xong đi ngon cực luôn!
Vệ sinh kim phun. (cái này thợ bảo k cần, trừ khi đen xì, nhưng em thấy bám đầy muội xung quanh, kiểu gì chả ảnh hưởng các cụ nhỉ?!)
Tháo Acu vệ sinh cảm biến khí nạp
Vệ sinh luôn cả cảm biến gió.

Đi ngon hơn xe mới. He he!
Các cụ đi xe đã bao giờ xiết lại ốc dưới gầm chưa??
Xe em hôm nay Bác thợ xiết lại hết, có con phải đi cỡ cả vòng mới chặt :((
Yên tâm giờ đến qua tết.
À còn vụ đảo lốp và cân bằng động các cụ thường làm ở đâu??
Bên LBP không có DV vá lốp. Xe em phải nhổ cái vít và cân bằng động + Đảo lốp nữa!
Cân bằng bên LB luôn cụ, máy ngon lắm. Cụ ơi cụ vệ sinh cái kim phun là tự yêu cầu hay tiện thay gioăng là làm. Vì các thợ em nói chuyện đều ko khuyến khích tháo kim phun nếu ko cần thiết. Bản thân em lần trước vệ sinh kim phun ở THủ Đô, các chú thọ lắp nhầm gioăng sau nó phun cả dầu (bôi trơn) ấy

Vệ sinh cảm biến khí nạp là ở đâu hả cụ. Để hôm tới cháu lại đem sang LB làm cho nó ngon
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
752
Động cơ
406,670 Mã lực
Bên sờ vít của em cũng có mấy chị, nên em cũng ko bít cụ đựoc chị nào care.
Nếu cụ cần ktra gì thì cứ bảo CVDV bên em, họ sẽ chỉ dẫn thêm cho cụ, chứ ko phải mang xe vào TLF rồi KTV nâng lên, chỉ bảo "xe anh chả sao" hoặc ko thì "anh phải thay cái này, cái khác".
Giờ TLF đang cần đóng góp ý kiến của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Nếu các cụ có phiền hay không hài lòng gì về dịch vụ của TLF, các cụ cứ phản ánh, bên TLF luôn welcom các cụ!
Mợ này, Everest em mua tháng 10 năm 2009, chạy hon 2,2 vạn thì còn bảo hành không nhể. Mợ nt cho em cái số của mợ vào máy em để em xin hỏi mợ khẩn cấp vài vấn đề về xe của em. Số của em đây ợ 01678222266. Cảm ơn mợ nhiều
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
489
Động cơ
386,694 Mã lực
Xe của cụ Ford_Everest chạy ít nhỉ. Hai năm có 2,2. Chắc cụ toàn để ở nhà ??????
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
915
Động cơ
590,060 Mã lực
Hôm qua em gặp một bác Everest làm cản và bệ bước đẹp quá, biển số 29A-418.19, bác nào có thông tin về bác này cho em hỏi thăm tý
 

boonghaycb

Xe tải
Biển số
OF-104431
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
320
Động cơ
399,620 Mã lực
Nơi ở
trên đường
Chắc đêm qua nhiệt độ xuống thấp quá, sáng nay lúc khởi động xe em gặp hiện tượng đi được vài mét thì chết máy! (em đang ở vùng núi, nhiệt độ rất thấp)!
Vẫn như mọi sáng, em bật chìa điện lên khoảng 5giây sau đó đề nổ! Để nổ khoảng 20giây em vào số rồi đi! Đi được khoảng vài mét thấy máy lịm đi rồi chết máy! Em tắt điện rồi lập lại thao tác từ đầu, đi được mấy mét lại chết máy tiếp! Lần thứ 3 em để nổ rồi đứng 1 chỗ đạp ga-tiếp tục chết máy! Phải đến lần thứ 4, em để nổ lâu hơn, ga lên từ từ khoảng 1 phút sau đó mới cài số để đi thì mới được!
Thực ra trường hợp này em gặp rất nhiều ở xe tải và máy công trình rồi, đều là những thiết bị dùng dầu Diezel! Nhưng xe em thì lần đầu tiên bị như vậy! (Xe em mới thay lọc Diezel, lọc nhớt, chất lượng dầu thì yên tâm 100%)

Em đoán: trời lạnh quá, dầu Diezel bị đóng màng ở bộ phận lọc! Do đó lượng dầu cấp ra không đủ, gây hiện tượng chết máy! Loại dầu Diezel 0,05S này em thấy màu cứ nhờ nhờ như nước vo gạo! Em tìm hiểu thấy bảo lượng parafin trong dầu cao hơn loại dầu cũ, do đó dễ gây đông kết, tạo màng khi thời tiết quá lạnh! Không biết có phải không ợ!!!
Kinh nghiệm: Trời lạnh quá, đề nổ ga không tải lâu lâu 1 chút rồi mới xuất phát!
em còn ko nổ đc máy cụ ơi!
 

Ford_Everest

Xe buýt
Biển số
OF-97685
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
752
Động cơ
406,670 Mã lực
Xe của cụ Ford_Everest chạy ít nhỉ. Hai năm có 2,2. Chắc cụ toàn để ở nhà ??????
Đúng là từ tháng 3 năm nay em tinh để ở nhà vì sếp em mua xe mà mới biết lái nên em tinh phải đi làm lơ. Sáng ra sếp em đến đón, chiều đưa em về mà gần 1 năm rồi lái cũng chưa tiến bộ nhiều lém nên vẫn yêu cầu em làm lơ. ;));));));));));));))
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
989
Động cơ
475,678 Mã lực
Em thường làm dư này mỗi lần khi mà thấy trời lạnh, em bật khóa lên đợi nó sấy xong ( đèn hình lò xo) em tắt đi, em làm lại như vậy 2 - 3 lần tùy hôm, em thấy như vậy nổ nhanh hơn ( đã có kiểm nghiệm nhá :D).
 

phuongcum

Xe buýt
Biển số
OF-47198
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
606
Động cơ
464,247 Mã lực
Chắc đêm qua nhiệt độ xuống thấp quá, sáng nay lúc khởi động xe em gặp hiện tượng đi được vài mét thì chết máy! (em đang ở vùng núi, nhiệt độ rất thấp)!
Vẫn như mọi sáng, em bật chìa điện lên khoảng 5giây sau đó đề nổ! Để nổ khoảng 20giây em vào số rồi đi! Đi được khoảng vài mét thấy máy lịm đi rồi chết máy! Em tắt điện rồi lập lại thao tác từ đầu, đi được mấy mét lại chết máy tiếp! Lần thứ 3 em để nổ rồi đứng 1 chỗ đạp ga-tiếp tục chết máy! Phải đến lần thứ 4, em để nổ lâu hơn, ga lên từ từ khoảng 1 phút sau đó mới cài số để đi thì mới được!
Thực ra trường hợp này em gặp rất nhiều ở xe tải và máy công trình rồi, đều là những thiết bị dùng dầu Diezel! Nhưng xe em thì lần đầu tiên bị như vậy! (Xe em mới thay lọc Diezel, lọc nhớt, chất lượng dầu thì yên tâm 100%)

Em đoán: trời lạnh quá, dầu Diezel bị đóng màng ở bộ phận lọc! Do đó lượng dầu cấp ra không đủ, gây hiện tượng chết máy! Loại dầu Diezel 0,05S này em thấy màu cứ nhờ nhờ như nước vo gạo! Em tìm hiểu thấy bảo lượng parafin trong dầu cao hơn loại dầu cũ, do đó dễ gây đông kết, tạo màng khi thời tiết quá lạnh! Không biết có phải không ợ!!!
Kinh nghiệm: Trời lạnh quá, đề nổ ga không tải lâu lâu 1 chút rồi mới xuất phát!
Trời lạnh thế là cụ nổ xe ít quá. Em toàn cắm chìa khóa vào cho sấy vài giây rồi đề nổ. Bật điều hòa lên, đưa quạt gió về số to nhất, mở hé bốn cửa kính sau đó ra ngoài châm điếu thuốc. Hút xong thì vào xe đi.
 

etisalat

Xe tải
Biển số
OF-60524
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
256
Động cơ
444,346 Mã lực
Các cụ cho em hỏi Ắc qui theo xe thì bao lâu phải thay nhỉ?

Em hôm vừa rồi lần đầu tiên hy sinh, không nổ được máy nữa phải nhờ anh bạn đấu dây điện từ Kia Morning để nổ. Xe em hôm đấy để 2 tuần không đi, em đi công tác về nổ máy bình thường, đi cả ngày đầu tiên không sao. Sang ngày thứ hai, sáng ra nổ máy đi làm bình thường, đến chiều về đến nhà ông bạn chơi thì lúc ra bị như vậy. Từ đó sáng nào nổ máy cũng cảm giác loạch xoạch hơn trước, có hôm phải đến phát thứ hai mới nổ.

Em định ra Gara kiểm tra và châm nước cho Ắc qui, các cụ bảo nên ra đâu ạ?
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,021
Động cơ
440,060 Mã lực
Các cụ cho em hỏi Ắc qui theo xe thì bao lâu phải thay nhỉ?

Em hôm vừa rồi lần đầu tiên hy sinh, không nổ được máy nữa phải nhờ anh bạn đấu dây điện từ Kia Morning để nổ. Xe em hôm đấy để 2 tuần không đi, em đi công tác về nổ máy bình thường, đi cả ngày đầu tiên không sao. Sang ngày thứ hai, sáng ra nổ máy đi làm bình thường, đến chiều về đến nhà ông bạn chơi thì lúc ra bị như vậy. Từ đó sáng nào nổ máy cũng cảm giác loạch xoạch hơn trước, có hôm phải đến phát thứ hai mới nổ.

Em định ra Gara kiểm tra và châm nước cho Ắc qui, các cụ bảo nên ra đâu ạ?
Nếu ắc qui chưa dùng lâu quá (<3 năm), cụ nên ra chỗ chuyên làm ắc qui ở đường giải phóng hoặc Hai Bà Trưng bảo họ thay nước axit và sạc lại, có thể lại dùng tiếp được một thời gian nữa. Mùa đông các xe máy dầu thường khó nổ hơn, cũng là hiện tượng bình thường thôi.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chắc đêm qua nhiệt độ xuống thấp quá, sáng nay lúc khởi động xe em gặp hiện tượng đi được vài mét thì chết máy! (em đang ở vùng núi, nhiệt độ rất thấp)!
Vẫn như mọi sáng, em bật chìa điện lên khoảng 5giây sau đó đề nổ! Để nổ khoảng 20giây em vào số rồi đi! Đi được khoảng vài mét thấy máy lịm đi rồi chết máy! Em tắt điện rồi lập lại thao tác từ đầu, đi được mấy mét lại chết máy tiếp! Lần thứ 3 em để nổ rồi đứng 1 chỗ đạp ga-tiếp tục chết máy! Phải đến lần thứ 4, em để nổ lâu hơn, ga lên từ từ khoảng 1 phút sau đó mới cài số để đi thì mới được!
Thực ra trường hợp này em gặp rất nhiều ở xe tải và máy công trình rồi, đều là những thiết bị dùng dầu Diezel! Nhưng xe em thì lần đầu tiên bị như vậy! (Xe em mới thay lọc Diezel, lọc nhớt, chất lượng dầu thì yên tâm 100%)

Em đoán: trời lạnh quá, dầu Diezel bị đóng màng ở bộ phận lọc! Do đó lượng dầu cấp ra không đủ, gây hiện tượng chết máy! Loại dầu Diezel 0,05S này em thấy màu cứ nhờ nhờ như nước vo gạo! Em tìm hiểu thấy bảo lượng parafin trong dầu cao hơn loại dầu cũ, do đó dễ gây đông kết, tạo màng khi thời tiết quá lạnh! Không biết có phải không ợ!!!
Kinh nghiệm: Trời lạnh quá, đề nổ ga không tải lâu lâu 1 chút rồi mới xuất phát!
Sáng nay em lại bị như vầy! Lần này trầm trọng hơn, phải đến chục lần xe mới chuyển bánh được, cứ nổ được 1 vài giây lại chết máy! Đã thế đèn báo lỗi động cơ bật sáng, em đánh liều đi khoảng trăm mét mới tắt!
Về hỏi lại bọn cây dầu nó bảo đây là dầu 0,05S từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, phụ gia chống đông kết ở dầu này thấp hơn dầu Singapore hay dầu nhập về từ nơi khác, nhiệt độ dưới 6 độ là đông kết! Trong khi đó chỗ em ở thì lạnh tê người mới chết chứ, sáng nào cũng thế này tan bố nó động cơ! X_X
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,183
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Các cụ cho em hỏi Ắc qui theo xe thì bao lâu phải thay nhỉ?

Em hôm vừa rồi lần đầu tiên hy sinh, không nổ được máy nữa phải nhờ anh bạn đấu dây điện từ Kia Morning để nổ. Xe em hôm đấy để 2 tuần không đi, em đi công tác về nổ máy bình thường, đi cả ngày đầu tiên không sao. Sang ngày thứ hai, sáng ra nổ máy đi làm bình thường, đến chiều về đến nhà ông bạn chơi thì lúc ra bị như vậy. Từ đó sáng nào nổ máy cũng cảm giác loạch xoạch hơn trước, có hôm phải đến phát thứ hai mới nổ.

Em định ra Gara kiểm tra và châm nước cho Ắc qui, các cụ bảo nên ra đâu ạ?
Theo em Acu đã chết như vậy tốt nhất cụ phải thay!
Có châm nước,.. đề nổ được, nhưng chả biết nó Die lúc nào. Mà ốn die lúc ta giữa rừng thì oài!
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,375
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Em thường làm dư này mỗi lần khi mà thấy trời lạnh, em bật khóa lên đợi nó sấy xong ( đèn hình lò xo) em tắt đi, em làm lại như vậy 2 - 3 lần tùy hôm, em thấy như vậy nổ nhanh hơn ( đã có kiểm nghiệm nhá :D).
chuẩn , e toàn làm như thế. kể cả đợt tết năm ngoái , gần tết e phải ctác đỉnh mẫu sơn lạng sơn, lạnh như thế . mờ e xấy lâu lâu và nhiều lần . máy nổ cũng ngon , và nổ 1 lúc mới đi . hiii
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
chuẩn , e toàn làm như thế. kể cả đợt tết năm ngoái , gần tết e phải ctác đỉnh mẫu sơn lạng sơn, lạnh như thế . mờ e xấy lâu lâu và nhiều lần . máy nổ cũng ngon , và nổ 1 lúc mới đi . hiii
Nổ được đã ngon! Xe anh chỉ đề lên phát là lịm luôn, đạp ga cũng chết máy, không đạp ga cũng zứa! Phải bật chìa điện và đề dăm lần, sau đó để nổ rồi ga từ từ lên thì mới được! Riêng sáng nay anh phải làm như vậy cỡ 7 lần, đến nỗi đèn bão lỗi động cơ phải bật lên! Mấy ông lái xe tải trong đơn vị mấy sáng nay phải dùng bơm tay mà nửa tiếng đồng hồ, hết cả bữa sáng thì xe mới nổ được máy!
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
489
Động cơ
386,694 Mã lực
Thế này thì chắc chẳng bao giờ em dám dong xe lên vùng núi mất. Đúng là máy dầu, phức tạp quá :(
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,375
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Nổ được đã ngon! Xe anh chỉ đề lên phát là lịm luôn, đạp ga cũng chết máy, không đạp ga cũng zứa! Phải bật chìa điện và đề dăm lần, sau đó để nổ rồi ga từ từ lên thì mới được! Riêng sáng nay anh phải làm như vậy cỡ 7 lần, đến nỗi đèn bão lỗi động cơ phải bật lên! Mấy ông lái xe tải trong đơn vị mấy sáng nay phải dùng bơm tay mà nửa tiếng đồng hồ, hết cả bữa sáng thì xe mới nổ được máy!
ặc. a phải xấy nhiều , bật chìa khóa đến nấc xấy thui, cho dầu tan , rùi mới nổ, chứ a nổ ngay ko tốt đâu, có thể hỏng kim fun, và 1 số bệnh nữa ah.

xấy a nhé, cứ bậy lên xấy , bao h lò xo xấy hết , ;lại tắt đi, bật lên xấy tiếp . e đã làm nhiều như vậy khi ở vùng núi mà, ít nhất e cungc có 6 năm đi ctác vùng núi , nhất là mùa lạnh ah
 

NguyenMaiLinh

Xe tải
Biển số
OF-121599
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
489
Động cơ
386,694 Mã lực
Nói tóm lại là mùa đông vợ chúng ta là cứ phải sấy và sấy liên tục các cụ nhỉ :D. Ơ nhưng mà sấy đến bao giờ hả các cụ :-/
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
ặc. a phải xấy nhiều , bật chìa khóa đến nấc xấy thui, cho dầu tan , rùi mới nổ, chứ a nổ ngay ko tốt đâu, có thể hỏng kim fun, và 1 số bệnh nữa ah.

xấy a nhé, cứ bậy lên xấy , bao h lò xo xấy hết , ;lại tắt đi, bật lên xấy tiếp . e đã làm nhiều như vậy khi ở vùng núi mà, ít nhất e cungc có 6 năm đi ctác vùng núi , nhất là mùa lạnh ah
Nến sấy chỉ có tác dụng nhất định thôi! Bọn anh bắt được căn bệnh này từ mấy năm trước, mỗi tội hồi ấy anh chạy xe xăng, nên không quan tâm, chuyển sang xe dầu 1 năm nay, đúng đợt rét đầu vụ dính chưởng ngay! Chỗ anh ở nhiệt độ ban đêm ở trong nhà là 10 độ, ngoài trời khoảng 6 đến 7 độ thôi!
Đáp án chính là ở bầu lọc Diezel, nến sấy không có tác dụng tới đó! Khi bị như vậy bọn anh tháo bầu lọc diezel ra và thấy hiện tượng có 1 lớp màng bám kín mít quanh bầu lọc, y như lớp màng phía trên nồi cháo để nguội, và như vậy lượng dầu diezel từ bơm đưa lên không thể qua lọc được, có qua được cũng chỉ rất ít do đó dẫn đến tình trạng nổ lên rồi chết máy (không đủ đô)! Rửa lọc bằng chính dầu diezel nổ được ngay!
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,021
Động cơ
440,060 Mã lực
Sáng nay em lại bị như vầy! Lần này trầm trọng hơn, phải đến chục lần xe mới chuyển bánh được, cứ nổ được 1 vài giây lại chết máy! Đã thế đèn báo lỗi động cơ bật sáng, em đánh liều đi khoảng trăm mét mới tắt!
Về hỏi lại bọn cây dầu nó bảo đây là dầu 0,05S từ nhà máy lọc dầu Dung Quất, phụ gia chống đông kết ở dầu này thấp hơn dầu Singapore hay dầu nhập về từ nơi khác, nhiệt độ dưới 6 độ là đông kết! Trong khi đó chỗ em ở thì lạnh tê người mới chết chứ, sáng nào cũng thế này tan bố nó động cơ! X_X
Em thấy ở nước ngoài khi gặp trường hợp của cụ họ thường tè vào máy rồi mới khởi động, hay cụ thử cách này xem! Nếu cụ làm thường xuyên, có khi còn đuổi được cả chuột :D, còn nếu cụ không muốn chống chuột, có thể dội cho em nó một chậu nước ấm ấm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top