- Biển số
- OF-144764
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 62
- Động cơ
- 362,792 Mã lực
Kính chào CCCM,
Hôm nay có thời gian nên em xin phép viết bài này nên để tham khảo ý kiến anh em, cũng như tiếp thu các góp ý của cccm để có thêm kinh nghiệm trong quá trình sử dụng vợ 2. Rất cảm ơn cccm đã dành thời gian đọc và có các ý kiến trao đổi. Sự việc cụ thể như sau:
Cách đây khoảng 1 tháng, em có đưa em Phò đi bảo dưỡng điều hòa vì hơi hướm em ấy tậm tịt, lúc mát lúc mất mát. Em đưa Phò vào gara sau 2 ngày có biểu hiện cần bảo dưỡng, sửa chữa. Và với tư cách người sử dụng thì việc đầu tiên em nghĩ đến là thiếu gas.
Sau khi tham khảo topic trên otofun và đọc hầu hết các trao đổi, bàn luận của cccm trong 4rum thì em quyết định đưa Phò đến Gara của một trong ba cụ được cccm tư vấn một phần vì nhà gần, một phần vì em nghĩ chỉ cần bảo dưỡng là chính vì xe em chạy cá nhân, cũng ít đi.
Sau khi đưa vào gara của cụ kia, cụ ấy và nhân viên ra thăm khám, siêu âm,... làm mấy việc thuộc về chuyên môn của các cụ ấy thì cụ ấy báo cho em là bơm gas, thay lọc, công thợ và có ghi chú thêm nội dung "Nếu không bị hỏng giàn lạnh". Em cũng có chút ngạc nhiên về ghi chú này nhưng OK chi phí để cụ ấy cho anh em thợ sửa và tháo cả giàn lạnh ra để kiểm tra. Có hỏng là em sửa chữa và thay thế thôi.
Trong quá trình chờ anh em thợ tháo xe thì cụ ấy có ngồi nói chuyện với em, và đúng như anh em tư vấn về tính cách của cụ ấy, cá nhân em thừa nhận là cụ ấy có tính cách thích trầm trọng hóa vấn đề và chém về bệnh tật với các rủi ro, nguy cơ cũng kinh. Cụ ấy có nói đến vấn đề hỏng và thay giàn lạnh. Nhưng em thì chỉ suy nghĩ đơn giản, xe em hỏng hóc gì, cụ ấy tư vấn đúng bệnh và cần thiết là em sửa chữa và thay thế ngay. Em không bàn đến vấn đề chi phí vì cái này là thỏa thuận giữa em và cụ ấy rồi.
Sau khi tháo, lấy giàn lạnh ra, em nhìn thấy cũng bị bẩn và có vết loang dạng nước (được cho là dầu nhớt) rớt trên bề mặt giàn lạnh. Em đề nghị cụ ấy kiểm tra giúp em xem giàn lạnh có vấn đề gì không? Vì đây là lần đầu tiên kiểm tra giàn lạnh nên em cũng không có kinh nghiệm và cũng chưa biết các cụ ấy kiểm tra lỗi bằng cách nào. Nói xong thì em quay ra ngắm nghía chỗ anh em thợ tháo táp lô để xem tháo lắp có ảnh hưởng gì đến cụm điện chỗ Vô lăng không?
Mấy phút em quay ra thì thấy cụ chủ gara tay đang cầm cái cái đèn khò mini, dùng bình gas mini, để lửa xanh đang khò xì vào cái giàn lạnh của em (một trong 3 chỗ được cho là bị loang dầu mỡ). Em nhìn thấy cụ ấy xì lửa thế thì hơi giật mình, ngạc nhiên và ngay trong đầu có xuất hiện ý nghi ngờ. Tại sao lại nghi ngờ thì em hiểu đơn giản là cái giàn lạnh làm bằng nhôm, chịu nhiệt kém, nếu dùng tia lửa có nhiệt độ cao mà xì vào thì nhôm kiểu gì chả bị nóng chảy và bị thủng (chảy hoặc hỏng). Em liền hỏi cụ chủ là sao anh lại dùng đèn xì xì vào giàn lạnh để làm gì thì cụ ấy không trả lời, tắt luôn đèn xì và cất đèn xì lên giá dụng cụ. Một anh em thợ trả lời là xì thế để khô vết dầu và làm sạch giàn lạnh để kiểm tra xem có thủng không? Hichichic, sao các cụ ấy không xì cả 3 chỗ lang dầu mà chỉ xì có mỗi chỗ ấy thôi???
Sau đó thì anh em thợ mang cái giàn lạnh của em mang vào bể nước để kiểm tra thì thấy chỉ duy nhất sủi tăm tại đúng vị trí vừa mới bị xì lửa vào. Kết luận là giàn lạnh của em bị thủng. Hichichic. Em đề nghị kiểm tra lại lần nữa xem có đúng bị thủng không thì kiểm tra lại cũng chỉ thấy sủi tăm duy nhất đúng chỗ đã bị xì lửa bằng đèn khò lúc nãy.
Đến lúc này thì em chỉ còn duy nhất nước tặc lưỡi thôi. Em nghĩ là giàn lạnh hỏng thì em thay mới nhưng không thể phủ nhận là em có suy nghĩ nghi ngờ cái vụ khò xì của cụ chủ cũng như em đã bị cụ chủ "chơi đẹp" vụ hỏng giàn lạnh này.
OK, thủng (hỏng) giàn lạnh thì em đồng ý thay mới do cụ chủ báo là không hàn được do nhôm mỏng, không tán được. Đồng thời không có sẵn giàn lạnh xịn của hãng (phải chờ 2 tuần) nên em OK thay mới giàn lạnh Thái lan.Mọi việc đã xong xuôi cả do em xử lý thay thế, sửa chữa và thanh toán ngay cho cụ ấy để lấy xe về sử dụng.
CCCM trao đổi giúp em vụ kiểm tra giàn lạnh hỏng hay không có cần phải xì khô về dầu như cụ chủ gara này đã làm không với nhé???
Đối với sự vụ với em Phò của em vừa nêu trên, em chỉ cho rằng: Với người đã có tuổi như cụ chủ gara (em nghĩ là cụ ấy khoảng 52-55 tuổi) mà cố tình chơi em vụ giàn lạnh kia thì quả thật cụ ấy thất đức quá. Nếu đúng như vậy và cụ chủ đọc được bài này của em thì em mong cụ không nên tái diễn với cccm khác để tích đức cho con, cho cháu của cụ.
Trân trọng cảm ơn cccm đã đọc và có ý kiến với bài này của em.
Hôm nay có thời gian nên em xin phép viết bài này nên để tham khảo ý kiến anh em, cũng như tiếp thu các góp ý của cccm để có thêm kinh nghiệm trong quá trình sử dụng vợ 2. Rất cảm ơn cccm đã dành thời gian đọc và có các ý kiến trao đổi. Sự việc cụ thể như sau:
Cách đây khoảng 1 tháng, em có đưa em Phò đi bảo dưỡng điều hòa vì hơi hướm em ấy tậm tịt, lúc mát lúc mất mát. Em đưa Phò vào gara sau 2 ngày có biểu hiện cần bảo dưỡng, sửa chữa. Và với tư cách người sử dụng thì việc đầu tiên em nghĩ đến là thiếu gas.
Sau khi tham khảo topic trên otofun và đọc hầu hết các trao đổi, bàn luận của cccm trong 4rum thì em quyết định đưa Phò đến Gara của một trong ba cụ được cccm tư vấn một phần vì nhà gần, một phần vì em nghĩ chỉ cần bảo dưỡng là chính vì xe em chạy cá nhân, cũng ít đi.
Sau khi đưa vào gara của cụ kia, cụ ấy và nhân viên ra thăm khám, siêu âm,... làm mấy việc thuộc về chuyên môn của các cụ ấy thì cụ ấy báo cho em là bơm gas, thay lọc, công thợ và có ghi chú thêm nội dung "Nếu không bị hỏng giàn lạnh". Em cũng có chút ngạc nhiên về ghi chú này nhưng OK chi phí để cụ ấy cho anh em thợ sửa và tháo cả giàn lạnh ra để kiểm tra. Có hỏng là em sửa chữa và thay thế thôi.
Trong quá trình chờ anh em thợ tháo xe thì cụ ấy có ngồi nói chuyện với em, và đúng như anh em tư vấn về tính cách của cụ ấy, cá nhân em thừa nhận là cụ ấy có tính cách thích trầm trọng hóa vấn đề và chém về bệnh tật với các rủi ro, nguy cơ cũng kinh. Cụ ấy có nói đến vấn đề hỏng và thay giàn lạnh. Nhưng em thì chỉ suy nghĩ đơn giản, xe em hỏng hóc gì, cụ ấy tư vấn đúng bệnh và cần thiết là em sửa chữa và thay thế ngay. Em không bàn đến vấn đề chi phí vì cái này là thỏa thuận giữa em và cụ ấy rồi.
Sau khi tháo, lấy giàn lạnh ra, em nhìn thấy cũng bị bẩn và có vết loang dạng nước (được cho là dầu nhớt) rớt trên bề mặt giàn lạnh. Em đề nghị cụ ấy kiểm tra giúp em xem giàn lạnh có vấn đề gì không? Vì đây là lần đầu tiên kiểm tra giàn lạnh nên em cũng không có kinh nghiệm và cũng chưa biết các cụ ấy kiểm tra lỗi bằng cách nào. Nói xong thì em quay ra ngắm nghía chỗ anh em thợ tháo táp lô để xem tháo lắp có ảnh hưởng gì đến cụm điện chỗ Vô lăng không?
Mấy phút em quay ra thì thấy cụ chủ gara tay đang cầm cái cái đèn khò mini, dùng bình gas mini, để lửa xanh đang khò xì vào cái giàn lạnh của em (một trong 3 chỗ được cho là bị loang dầu mỡ). Em nhìn thấy cụ ấy xì lửa thế thì hơi giật mình, ngạc nhiên và ngay trong đầu có xuất hiện ý nghi ngờ. Tại sao lại nghi ngờ thì em hiểu đơn giản là cái giàn lạnh làm bằng nhôm, chịu nhiệt kém, nếu dùng tia lửa có nhiệt độ cao mà xì vào thì nhôm kiểu gì chả bị nóng chảy và bị thủng (chảy hoặc hỏng). Em liền hỏi cụ chủ là sao anh lại dùng đèn xì xì vào giàn lạnh để làm gì thì cụ ấy không trả lời, tắt luôn đèn xì và cất đèn xì lên giá dụng cụ. Một anh em thợ trả lời là xì thế để khô vết dầu và làm sạch giàn lạnh để kiểm tra xem có thủng không? Hichichic, sao các cụ ấy không xì cả 3 chỗ lang dầu mà chỉ xì có mỗi chỗ ấy thôi???
Sau đó thì anh em thợ mang cái giàn lạnh của em mang vào bể nước để kiểm tra thì thấy chỉ duy nhất sủi tăm tại đúng vị trí vừa mới bị xì lửa vào. Kết luận là giàn lạnh của em bị thủng. Hichichic. Em đề nghị kiểm tra lại lần nữa xem có đúng bị thủng không thì kiểm tra lại cũng chỉ thấy sủi tăm duy nhất đúng chỗ đã bị xì lửa bằng đèn khò lúc nãy.
Đến lúc này thì em chỉ còn duy nhất nước tặc lưỡi thôi. Em nghĩ là giàn lạnh hỏng thì em thay mới nhưng không thể phủ nhận là em có suy nghĩ nghi ngờ cái vụ khò xì của cụ chủ cũng như em đã bị cụ chủ "chơi đẹp" vụ hỏng giàn lạnh này.
OK, thủng (hỏng) giàn lạnh thì em đồng ý thay mới do cụ chủ báo là không hàn được do nhôm mỏng, không tán được. Đồng thời không có sẵn giàn lạnh xịn của hãng (phải chờ 2 tuần) nên em OK thay mới giàn lạnh Thái lan.Mọi việc đã xong xuôi cả do em xử lý thay thế, sửa chữa và thanh toán ngay cho cụ ấy để lấy xe về sử dụng.
CCCM trao đổi giúp em vụ kiểm tra giàn lạnh hỏng hay không có cần phải xì khô về dầu như cụ chủ gara này đã làm không với nhé???
Đối với sự vụ với em Phò của em vừa nêu trên, em chỉ cho rằng: Với người đã có tuổi như cụ chủ gara (em nghĩ là cụ ấy khoảng 52-55 tuổi) mà cố tình chơi em vụ giàn lạnh kia thì quả thật cụ ấy thất đức quá. Nếu đúng như vậy và cụ chủ đọc được bài này của em thì em mong cụ không nên tái diễn với cccm khác để tích đức cho con, cho cháu của cụ.
Trân trọng cảm ơn cccm đã đọc và có ý kiến với bài này của em.