[Đánh giá] Ford Escape (Ếch) - Inside Out hay Oánh giá từ Trong ra Ngoài

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Bài về Escape thì cũng nhiều rồi, ảnh ọt cũng nhiều rồi, rồi thì tranh luận và thảo luận về Ếch cũng lắm. Tuy nhiên cũng cần có thêm thông tin để những người chưa sử dụng xe này nắm được thông tin tổng quát, tránh việc qua các thông tin đồn thổi lại có những đánh giá không chính xác.

Em tạm liệt kê các nội dung dưới đây, cụ nào rảnh rỗi vào viết cảm nhận và đánh giá nhé:

1. Các dòng và đời xe Ếch
2. Đánh giá sơ bộ bên trong
3. Đánh giá sơ bộ bên ngoài
4. Các điểm mạnh
5. Các điểm yếu
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các dòng & đời xe Ếch:

Theo hiểu biết hạn chế của em, Ếch tiến hóa theo các thời kỳ, tính theo năm, sau đó tổng hợp được các model sau

1. Ếch 2.0 MT 4x4 (Đến 2003 hình như không còn sản xuất nữa)
2. Ếch 2.3 AT 4x4 i4 (XLT)
3. Ếch 3.0 AT 4x4 v6 (XLT), có cả các biến thể như phiên bản Limited được giới thiệu tháng 10/2002 với số lượng 100 chiếc
4. Ếch 2.3 AT 4x2 i4 (XLS)
5. Ếch 2.3 AT 4x4 i4 (XLT)

Cũng vẫn là số tự động (AT), nhưng trên các ếch đời cũ, cần số tự động được để trên vô-lăng theo phong cách Mẽo. Các đời sau này (bắt đầu được giới thiệu tháng 9/2007) cần số tự động được để ở phía gần hộp tỳ tay như các dòng xe thông dụng khác.

Cần số tự động của các dòng trước 2007 được để gần vô lăng



Các xe 4x4 có 2 chế độ cài cầu: On - chủ động bật, hoặc là Auto - xe tự động cài cầu khi cần. Công tắc này nằm trên bảng táp-lô

Nội thất của Ếch năm 2007 với cần số được đưa xuống dưới



Theo các chuyên gia đi Ếch 2.3 và 3.0 đời cũ (khoảng 2003-2004) cho biết cùng hộp số 4 cấp nhưng hộp số của Ếch 2.3 hay hơn hộp số của Ếch 3.0. Chính xác thì hay hơn phần gì bây giờ em cũng không nhớ, nhưng đại loại là liên quan tới việc sang số.

Tới thời gian gần đây, Ford chỉ đưa ra dòng Ếch 2.3 với 2 phiên bản khác nhau ở 1 cầu hay 2 cầu và một số đồ chơi khác.

Thông tin tham khảo:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2002/10/3b9c17b1/ Escape 2002 Limited
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2003/06/3b9c91bc/ Escape 2007
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2004/06/3b9d40fc/ Escape 2004
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em xin mở hàng cho lãnh đạo! :D
Cơ quan em có 1 con ếch 29N-xxxx, 3.0, số trên vô lăng (hình như là 2 cầu đời 2002!). Đi công tác (nhất là đi đường đồi núi) ai cũng muốn lấy để đi nhưng sếp trưởng cứ giam lỏng ở nhà, không muốn cho đi đâu cả vì nó ăn xăng quá! :)) (công ty em định mức cho em này 18l/100km). Không biết có đúng thế không ợ! Hay lái xe khai láo :-??.
Em hồi ấy mới vào công ty đi công tác 1 chuyến miền núi say nôn ra mật xanh mật vàng, người ta chiêu đãi mà không ăn được gì! :)) Đợt công tác sau đi xe khác lại chẳng thấy say gì cả!:-??
Em ếch này sau đưa đi dự án và cho thuê, khi hết dự án và không ai thuê nữa sếp thanh lý rồi ợ! Thấy có vẻ thở phào nhẹ nhõm! :))
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,423
Động cơ
3,292,956 Mã lực
Loại mà bác ca choi dang đi là loại gì đấy bác. Nhìn chắc chắn lắm. Em chỉ biết là 3.0 không biết có phải là 1/100 chiếc ở VN hay không?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đánh giá sơ bộ bên trong Ếch

Có vẻ kích thước của Ếch tại Việt Nam không đổi qua các thời kỳ với thông số về chiều dài và chiều rộng như nhau, và đều là 5 chỗ.

Bên trong Ếch khá rộng rãi, ghế lái cao so với mặt đường tạo cảm giác thoải mái khi lái, nhất là khi đi đường trường. Ghế sau ngồi được 3 người lớn, nếu cần có thể ngồi được 4 người mặc dù hơi chật.

Chỗ để đồ đằng sau khá rộng rãi, đi đường xa tha hồ sắp xếp đồ thô mã bỉ.

Nội thất của các dòng XLT được bọc da, các dòng XLS là bọc nỉ. Nếu so sánh với các dòng xe nhiều đồ chơi như Hàn Quốc (Kia, Huyndai) thì Ếch rất ít đồ và nhiều phần phải chỉnh thủ công (chỉnh tay).

Phía sau của tựa lưng hàng ghế đầu có bàn ăn nhỏ để phục vụ gia đình. Các hàng ghế sau lật được để tạo thành một mặt phẳng với khoang để hành lý, ghế đầu bên phụ cũng gập được như vậy.

Theo như con ếch của em thì nội thất như sau:

1. Điều hòa chỉ có 1 giàn, điều hòa không tự động điều chỉnh theo nhiệt độ mà phải điều khiển tay. Nhiều nấc quạt lấy gió ngoài hơn số nấc lấy gió trong, cho nên phải tháo ra đổi chân để nó ngược lại.

2. Các chức năng giải trí khá đơn giản, cho nên phải tháo đầu CD cũ vứt ra và thay vào đầu DVD 2din. Loa nghe bình thường, với những người có nhu cầu giải trí âm nhạc cao cấp sẽ phải cân nhắc thay loa và bổ sung thêm loa mới.

3. Ghế lái và ghế phụ chỉnh tay; Vô lăng điều chỉnh được góc; Không có hộp để kính và chỉ có 1 đèn trần ở giữa (những phần này có lẽ đời sau đã cải tiến)

Nội thất của Ếch



Cửa sổ trời chỉ có ở dòng 3.0



Tựa đầu của hàng ghế sau, có thể ngồi 3 hoặc gạt để tay xuống



Đầu CD. Tốt nhất vứt đi thay đầu DVD 2DIN vào

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đánh giá sơ bộ bên ngoài

Theo đánh giá của nhiều người, form của Ếch đời 2004-2005 là ổn nhất vì khá khỏe mạnh nhưng vẫn có những đường nét lượn, không bị quá cứng nhắc và vuông vức.

Sang đến Ếch gần đây, Ford cải tiến đèn và calăng đằng trước đồng thời làm thêm nhiều nét lượn nên mọi người cho rằng nó không "khỏe". Tuy nhiên hình thức thì khó đánh giá vì nó phụ thuộc vào cảm nhận của từng người.

Trong các dòng Ếch, duy nhất dòng XLT 3.0 v6 là có cửa sổ trời. Các dòng 2.3 không có dòng nào có cửa trời này.

Với các dòng Ếch cũ, nhiều model được trang bị sẵn đèn sương mù, bệ bước (rất cần thiết khi đi offroad :)), giá đỡ trên nóc. Với đời mới thì hình như chỉ có dòng XLT là được trang bị.

Mặc dù đèn đằng trước được cải tiến về hình thức qua nhiều model sản phẩm, tuy nhiên phía đuôi đằng sau phần hộp đèn gần như không thay đổi mấy, trông hao hao nhau nên không ấn tượng lắm.

Cửa đằng sau mở được 2 nấc, mở cả cửa lên hoặc chỉ mở cửa kính để lấy đồ phía trên. Việc mở được cửa kính này rất tiện lợi khi cần lấy đồ gì gọn nhẹ mà không muốn mở cả cửa đằng sau lên.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ưu và nhược điểm của Ếch

Ưu điểm

1. Cảm giác lái Ếch khá chắc chắn, ghế ngồi cao nên lái thoải mái. Xe đầm và không bị văng đầu / đuôi nên đi đường đèo khá sướng, mặc dù trong một số trường hợp không so được với các xe có trọng tâm thấp, tuy nhiên với các dòng CUV/SUV thì không kém cạnh. Khi chạy ở tốc độ cao không bị cảm giác bồng bềnh.

2. Vỏ khá dày và cửa cũng dày, chắc chắn nên khi đóng nghe sướng tai, không bèm bẹp, bồm bộp như một số dòng xe khác.

3. Xe cao nên đi trong phố không ngại va chạm, nhất là với xe máy hay tạt đầu. Gương cũng cao nên ít trường hợp tay lái xe máy gạt được gương ngửa ra

4. Ếch công suất trung bình (146 mã lực với dòng 2.3 và 200 mã lực với dòng 3.0) tuy nhiên độ vọt cũng ổn. Riêng về độ vọt của Ếch 3.0 v6 thì em đã được chứng kiến, hôm đó đi Yên Bái cứu trợ đồng bào bị lũ, Giangtroc lái tới đoạn Sơn Tây thì thấy đường vắng (đi sáng sớm mọi người chưa dậy) nên mới thử đạp ga lút sàn. Đang từ khoảng 80km/h, chỉ trong chốc lát xe đạt tốc độ 150km/h.

Nhược điểm

1. Xe đời cũ khá hao xăng, nhưng các dòng đời mới từ 2007 trở đi thì được đánh giá là khá tiết kiệm. Xe em đời 2.3 2004 4x4 chạy đường trường hết khoảng 11.5L/100km, chạy trong thành phố thì khỏi tính. Tuy nhiên cùng là đời cũ nhưng dòng XLS 2.0 MT thì lại rất tiết kiệm xăng.

2. Đèn xe khá tối, pha cũng không có bi (projector) nên độ sáng không cao và không chụm. Thường thì sẽ phải bổ sung thêm đèn ngoài hoặc thay bóng hiệu năng cao.

3. Xe khá ồn, theo nhiều người phản ánh là do lốp, thay bộ lốp là hết. Tuy nhiên ngồi trong xe vẫn nghe khá rõ tiếng máy.

4. Vô lăng hơi nặng

Đánh giá của thành viên

Xe em XLS 2.3 2008, khen và chê nhu sau:

Có mấy thứ chê:

- Âm thanh như mứt (nếu so với con Focus 2005 6 loa 6 disk cũ của em), phải thay cả CD lẫn loa thì mới ổn, nếu lắp thêm loa cũng không giải quyết được gì nhiều.
- Ồn đau đầu (hình như do Bad-Year)
- Khóa cửa làm ngu vãi, ngồi trong không ấn unlock mà cứ kéo thật lực thì cong chốt.
- Đèn tối mò.
- Tay lái chỉ có chỉnh cao thấp, không chỉnh thò thụt được.
- Thiếu cửa gió sau.
- Vị trí để còi ngu vật, hỏng còi chỉ có cách tháo cả cản trước ra để thay.
- Ac-quy Pinaco tèo sau khoảng 1 năm sử dụng.
- Phụ tùng phải hãng mới có, không sẵn như Toy hoặc Hàn gara nào cũng có.
- Gương hậu trong xe bé tẹo.
- Phanh tay nằm sai chỗ (chỉ có lợi khi đi với gái)
- Hiển thị LCD trên mặt đồng hồ quá bé và ít thông số.

Còn khen thì:

- Giá rẻ.
- Độ tin cậy cao, chẳng phải thay tháo cái gì trừ ac-quy và 1 cái còi.(4 vạn, em mới chỉ đi có thế, biết đâu 5 vạn nó hỏng)
- Cảm giác lái tốt.
- Leo trèo đường xấu ngon lành (em chưa off-road bao giờ nên chưa biết đường cỡ ấy thì nó có đi được không)
- Hệ thống an toàn tốt, vào cua tốc độ cao không văng đuôi, không rung lắc.
- Độ vọt tốt (đối với em vọt thế là OK)
- Ăn ít xăng (8 lít đường trường, 11 lít hỗn hợp. Em ở Hải Phòng và cung đường thường xuyên là Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang)

Tạm thời thế đã, em nghĩ ra cái gì thì phọt tiếp.
Em đã chạy 2 đời Pho: 1 em Explore hồi đi học ở bển, 1 Escape mới mua. Xin được phát biểu 1 số oánh giá ban đầu dư này:

I- Nhược điểm

1. Escape Việt Nam là xe lỗi mốt, động cơ- khung gầm kiểu 5 cha, 3 mẹ. Kiểu dáng em Escape này Ford chỉ còn duy trì ở châu Á và sẽ kết thúc nay mai. Khung gầm Ford, dưng mà máy thì Mazda- đâm ra mở lắp capo thấy cái máy lọt thỏm trong thùng, nhìn về kiểu dáng công nghiệp ko chấp nhận được!. Hộp số chỉ có 4 cấp không đọ được với mấy xe đời mới!

2. Nội thất nghèo nàn, óp-sần ko có gì- sơ sài, đồ nhựa trong xe (cả ngoài xe nữa) được gia công xấu, ọp ẹp.

3. Đèn đóm tối om, acqui dở, lốp xe bò.

Nói chung Escape Vịt là điển hình cho tư duy thiết kế xe của Ford hồi trước, thiết kế- nội thất cẩu thả, kiểu dáng thiếu tính canh tân.

II- Ưu điểm

1- Ổn định: Mẫu Escape đã được sản xuất 10 năm nay, do vậy ít nhiều hãng Ford đã có rút kinh nghiệm và tu chỉnh hàng năm. Về độ ổn định và tính tin cậy trong vận hành, Escape thuộc diện xe có ít lỗi do nhà sản xuất nhất tại Việt Nam nếu so với các dòng xe khác cùng hãng (VD Focus) hay các hãng khác (có thể ngang với Matiz hoặc Corolla, Innova). Em ko phải là chiên da, nhưng cái này có thể nhận định được vì em đã từng dùng đủ mọi loại xe từ nga, mỹ, hàn dép, đức, nhật!. Có 1 thằng chiên da người Đức nói với em là "nếu mua ô tô, nên mua mẫu xe đã được sản xuất ít nhất là 5 năm trở lên- tính ổn định trong sử dụng sẽ cao hơn". Lời khuyên này đúng với Escape!

2- Giá: Cái này quan trọng- Escape có giá rẻ nhất so với tất cả các dòng SUV hoặc Cross-over khác có mặt trên thị trường! Trước khi mua Escape, em định làm em CRV- nhưng sau khi ghé qua showroom của Ford xem xe và giá, em quyết ngay mua Escape bất chấp hậu quả! 1 em Escape khi lăn bánh sẽ rẻ hơn CRV tầm 350 quả- bằng tiền học phí của F1 nhà em tầm ... 10 năm. Do vậy, bố nó có đi xe bớt oai hơn 1 chút cũng chẳng sao!.

3- Cảm giác lái, an toàn. Ford có lịch sử làm xe hơn 100 năm, do vậy nó cũng biết cách làm 1 cái xe chứ ko giống mấy anh Li-fan chuyên đi copy. Dù kém hơn nhiều so với em Explore em đã từng chạy, nhưng Escape vẫn giữ được những đặc điểm của Ford về độ thật tay của vô-lăng, bộ giảm sóc khá tốt, phanh pháo khá tin cậy, độ vọt.

Túm lại: Từ khía cạnh "Money for value", Escape là 1 cái xe đáng đồng tiền bát gạo trong thời buổi khó khăn này. Em vẫn tin lựa chọn của mình là đúng!
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em xin mở hàng cho lãnh đạo! :D
Cơ quan em có 1 con ếch 29N-xxxx, 3.0, số trên vô lăng (hình như là 2 cầu đời 2002!). Đi công tác (nhất là đi đường đồi núi) ai cũng muốn lấy để đi nhưng sếp trưởng cứ giam lỏng ở nhà, không muốn cho đi đâu cả vì nó ăn xăng quá! :)) (công ty em định mức cho em này 18l/100km). Không biết có đúng thế không ợ! Hay lái xe khai láo :-??.
Em hồi ấy mới vào công ty đi công tác 1 chuyến miền núi say nôn ra mật xanh mật vàng, người ta chiêu đãi mà không ăn được gì! :)) Đợt công tác sau đi xe khác lại chẳng thấy say gì cả!:-??
Em ếch này sau đưa đi dự án và cho thuê, khi hết dự án và không ai thuê nữa sếp thanh lý rồi ợ! Thấy có vẻ thở phào nhẹ nhõm! :))
Xe này cùng thời với con Vàng Anh 1 của bác BlackLac. Bác ấy phải sắm riêng một cây xăng 91 Lĩnh Nam để nuôi em nó :)

Loại mà bác ca choi dang đi là loại gì đấy bác. Nhìn chắc chắn lắm. Em chỉ biết là 3.0 không biết có phải là 1/100 chiếc ở VN hay không?
Bác cachoi đi con Xcafe (trước đây là Vàng Anh 2) 3.0 v6.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Em nhớ đợt 2003, một người bạn có mua cho công ty của hắn một chiếc Escape 2.0 MT với giá hình như 25K Mỹ thì phải. Em đã có một lần đi nhờ lên Tuyên Quang có lái xe mà thấy nó chạy yếu lắm cụ giao thông ạ. Chắc ít người mua nên Ford VN nó không sx tiếp nhỉ.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,285
Động cơ
846,473 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em nhớ đợt 2003, một người bạn có mua cho công ty của hắn một chiếc Escape 2.0 MT với giá hình như 25K Mỹ thì phải. Em đã có một lần đi nhờ lên Tuyên Quang có lái xe mà thấy nó chạy yếu lắm cụ giao thông ạ. Chắc ít người mua nên Ford VN nó không sx tiếp nhỉ.
Ông anh em bây giờ vẫn đang chạy con 2.0 MT này ở Đà Lạt, thường xuyên chạy xuống các thành phố khác như Nha Trang, SG, Phan Thiết... nhưng thấy khen lắm vì nó lành và tốn ít xăng và lại MT (ông ấy chỉ thích lái MT) và cũng không yếu khi chạy đèo dốc.

Còn chuyện sản xuất tiếp hay không em nghĩ tùy theo định hướng của từng hãng. Dòng 3.0 v6 nhiều người thích như thế mà Ford có sản xuất tiếp đâu. Nhiều khi cũng không phải phụ thuộc vào Ford ở VN mà còn vào hãng mẹ ở khu vực. Họ cấp cho sản phẩm gì thì bán sản phẩm đó, chưa chắc đã có nhiều lựa chọn.
 

Black Berry

Xe đạp
Biển số
OF-11846
Ngày cấp bằng
1/12/07
Số km
10
Động cơ
527,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội đó niềm tin yêu hi vọng.
Escape 2.0 mới tinh không có giá 25k đâu ạh. GIá lúc ra là 30.700 USD. Em nhớ mà nhưng nói thật là xe đi yếu vì xác xe so với máy là hơi nặng. Hơn nữa xe chỉ có 1 cầu nên cũng kém nhiều so với dòng 3.0 nên không bán được và bị FORD loại bỏ để để đưa ra dòng 2.3. Theo như em biết thì dòng 2.0 với 2.3 là dùng chung hết các phụ kiện, máy cũng sản xuất tại nhà máy của Madza ở Đài Loan nhập về nên nói hãng mẹ cấp j bán nấy là cũng không đúng lắm đâu ạh. Tư bản nó khôn lắm, cái gì bán được là nó bán ngay. Dòng 3.0 thì có thể là sẽ không bán ở Việt Nam nữa thật vì mang tiếng tốn xăng và cái máy đó lại sản xuất ở nhà máy FORD tận Mỹ nên có đưa sang Việt Nam cũng đội giá lên nhiều.
Dòng 2.3 đời mới theo nhiều bác oánh giá là tiết kiệm xăng (đường trường thấy bẩu có 8 - 9l) là nhờ cái hộp số tự động được cải tiến nhiều so với cả 2.3 đời trước chủ yếu là chuyển số ở tốc độ và vòng tua sớm hơn nên tiết kiệm hơn. Tuy nhiên đi lại yếu hơn 3.0 nên em vẫn trung thanh với vợ già nhà em thui.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Ối dời ơi, Ếch 2.3 mới lại còn yếu hơn 3.0 cơ á, 3.0 em thấy nó ì lắm chả hiểu tại sao nó lại là xe Mỹ nữa.
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,576
Động cơ
453,760 Mã lực
Em thì chỉ khoái nhất Ếch ở cái điểm vứt đâu cũng được chẳng sợ mất đồ,chỉ ngại xxx tỉ thôi.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Có một điểm em rất thích trên con Ếch là cái phanh tay nằm bên ghế phụ!=))
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,807
Động cơ
506,020 Mã lực
Đánh giá sơ bộ bên trong Ếch


1. Điều hòa chỉ có 1 giàn, điều hòa không tự động điều chỉnh theo nhiệt độ mà phải điều khiển tay. Nhiều nấc quạt lấy gió ngoài hơn số nấc lấy gió trong, cho nên phải tháo ra đổi chân để nó ngược lại.
Điều hoà không tự động là sao bác? Thấy lạnh quá thì vặn nhỏ quạt gió hoặc tắt AC đi hả bác? Nó không có rơ le sao? :(
 

xe muon

Xe tăng
Biển số
OF-63763
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,576
Động cơ
453,760 Mã lực
Đánh giá sơ bộ bên trong Ếch


1. Điều hòa chỉ có 1 giàn, điều hòa không tự động điều chỉnh theo nhiệt độ mà phải điều khiển tay. Nhiều nấc quạt lấy gió ngoài hơn số nấc lấy gió trong, cho nên phải tháo ra đổi chân để nó ngược lại.
Điều hoà không tự động là sao bác? Thấy lạnh quá thì vặn nhỏ quạt gió hoặc tắt AC đi hả bác? Nó không có rơ le sao? :(
Câu hỏi của cụ thật ngộ nghĩnh8->,công nhận nội thất Ếch nghèo thật.
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
460
Động cơ
545,507 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ối dời ơi, Ếch 2.3 mới lại còn yếu hơn 3.0 cơ á, 3.0 em thấy nó ì lắm chả hiểu tại sao nó lại là xe Mỹ nữa.
Dạ đúng ạh. Ếch 2.3 mới có 146 ngựa, ếch 3.0 của em xấp xỉ 200 ngựa. Vậy em nào hơn ạh? Ếch 2.3 đời mới chỉ có mỗi hộp số cải tiến thui chứ máy móc vẫn y xì form mà, có gì mới đâu mà đòi khỏe hơn 3.0 của em?
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,807
Động cơ
506,020 Mã lực
Bởi vì em đã từng dùng Jolie, Pajero là loại nội thất đơn giản gần như nhất quả đất rồi thì điều hòa tuy vặn tay nhưng cũng cùng nguyên tắc điều chỉnh rơ le nhiệt như mấy ông Civic, Mer 200 chạy sau này. Thấy các bác nhấn mạnh điều đó thì em cũng hơi thắc mắc chút thôi mà. Thật ra e cũng dc chạy thử 5,6 lần Esc 3.0 rồi. Tuy chạy dài ( HN-MC ) nhưng lại đúng vào mùa đông nên ko có ấn tượng gì về cái điều hòa của e nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top