Ford escape ăn xăng sau khi vệ sinh họng hút, bướm ga, kim phun

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,118 Mã lực
Rất đơn giản!
Bạn vặn dây đai, tháo cái ống gió ra, (đoạn ống gió nối vào bướm ga đó) quan sát rãnh trong ống gió thật kỹ cho hiểu nguyên tắc, sau đó lắp lại...
Lắp đúng nó mới khít, còn không bạn xiết dây đai bằng giời nó vẫn kênh.
Khi lắp đúng, chạy không tải vòng tua sẽ về chừng 800, lúc đấy sẽ hết ăn xăng.
Trước cả 2 xe tôi đi vệ sinh về đều bị như vậy. Thợ Ford TL bó tay, tôi tự tháo ra lắp lại, hết liền.
Lần đầu là Focus 2010, mầy mò mất 1 buổi sáng. Lần 2 là Mondeo 2013, quen rồi mất 10 phút
Em kiểm tra cái ống gió ko thấy rãnh hay j cả nó trơn phía trong lòng ống. Cụ chỉ rõ hơn đưocj ko
 

Tanphong2020

Đi bộ
Biển số
OF-742181
Ngày cấp bằng
8/9/20
Số km
3
Động cơ
60,530 Mã lực
Tuổi
37
Em xin các bác tư vấn dùm 1 vấn đề như sau:
Em đi escape XLS 2011 được 6.5 vạn. Từ trước tới nay rất ổn ~ 13l/100km đường phố Hà Nội.
Hôm rồi thấy đèn báo động cơ do đó em đi check. Ford Thanh Xuân báo lọc xăng bẩn (em chưa thay bao h) nên cần thay lọc xăng và vệ sinh họng hút, bướm ga, kim phun.
Em tiến hành ngay tại Ford Thủ Đô (vì em mua xe ở đây và có thẻ giảm giá ở đây). Sau khi thay và vệ sinh tất cả như yêu cầu em thấy xăng ăn kinh khủng ~ 18l/100 km. Em quay lại Ford Thủ đô để check thì các bạn ấy nói tại 1 trong 4 cái buzi bị đứt nên phải thay mới.
Em thay mới cả 4 cái và sau đó vẫn thấy ăn xăng vẫn kinh khủng ~ 18l/100 km (đổ 500k chỉ đi được tầm 110 km).

Em đã đi xe này gần 3 năm và gần 7 vạn rồi nên chắc chắn không phải do cảm giác mà sự thực là thế. Có đặc điểm là sau khi sửa chữa vụ này em thấy vòng tua máy không tải luôn ở mức gần 1000 chứ không phải 7-800 như trước kia.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này cho em xin mấy lời tư vấn.
Các bác cho e hỏi. Écape 2.0 bị oà ga. Khi đạp côn là ga oà lên 2000-3000 . Ai cho e biết là bị lỗi gì với, cách khắc phục ntn?
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,925
Động cơ
153,534 Mã lực
Em xin các bác tư vấn dùm 1 vấn đề như sau:
Em đi escape XLS 2011 được 6.5 vạn. Từ trước tới nay rất ổn ~ 13l/100km đường phố Hà Nội.
Hôm rồi thấy đèn báo động cơ do đó em đi check. Ford Thanh Xuân báo lọc xăng bẩn (em chưa thay bao h) nên cần thay lọc xăng và vệ sinh họng hút, bướm ga, kim phun.
Em tiến hành ngay tại Ford Thủ Đô (vì em mua xe ở đây và có thẻ giảm giá ở đây). Sau khi thay và vệ sinh tất cả như yêu cầu em thấy xăng ăn kinh khủng ~ 18l/100 km. Em quay lại Ford Thủ đô để check thì các bạn ấy nói tại 1 trong 4 cái buzi bị đứt nên phải thay mới.
Em thay mới cả 4 cái và sau đó vẫn thấy ăn xăng vẫn kinh khủng ~ 18l/100 km (đổ 500k chỉ đi được tầm 110 km).

Em đã đi xe này gần 3 năm và gần 7 vạn rồi nên chắc chắn không phải do cảm giác mà sự thực là thế. Có đặc điểm là sau khi sửa chữa vụ này em thấy vòng tua máy không tải luôn ở mức gần 1000 chứ không phải 7-800 như trước kia.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này cho em xin mấy lời tư vấn.
Chính cái vòng tua máy không tải lên đến 1000v này là vấn đề hao xăng đó cụ, em nghĩ chắc phải cài lại tốc độ cầm chừng về 800 v
 

sidecar_ox

Xe tải
Biển số
OF-68487
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
208
Động cơ
432,889 Mã lực
Hôm nay em mới biết là dạy dỗ đc ESCAPE , cảm ơn các bác!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top