Em xin các bác tư vấn dùm 1 vấn đề như sau:
Em đi escape XLS 2011 được 6.5 vạn. Từ trước tới nay rất ổn ~ 13l/100km đường phố Hà Nội.
Hôm rồi thấy đèn báo động cơ do đó em đi check. Ford Thanh Xuân báo lọc xăng bẩn (em chưa thay bao h) nên cần thay lọc xăng và vệ sinh họng hút, bướm ga, kim phun.
Em tiến hành ngay tại Ford Thủ Đô (vì em mua xe ở đây và có thẻ giảm giá ở đây). Sau khi thay và vệ sinh tất cả như yêu cầu em thấy xăng ăn kinh khủng ~ 18l/100 km. Em quay lại Ford Thủ đô để check thì các bạn ấy nói tại 1 trong 4 cái buzi bị đứt nên phải thay mới.
Em thay mới cả 4 cái và sau đó vẫn thấy ăn xăng vẫn kinh khủng ~ 18l/100 km (đổ 500k chỉ đi được tầm 110 km).
Em đã đi xe này gần 3 năm và gần 7 vạn rồi nên chắc chắn không phải do cảm giác mà sự thực là thế. Có đặc điểm là sau khi sửa chữa vụ này em thấy vòng tua máy không tải luôn ở mức gần 1000 chứ không phải 7-800 như trước kia.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này cho em xin mấy lời tư vấn.
Cụ bị nó thuốc rồi
cụ đi 3 năm chả nhẽ 1 bu gi bị đứt, xe còn 3 máy mà chạy không biết? nó ì hơn nhiều, giật lung tung vì có 4 máy mất 1. tất nhiên trường hợp này cũng tốn xăng cỡ 18 lit/100km, em bị rồi, nhưng tiếng máy khác, độ rung khác hẳn
Tuy nhiên nếu chưa thay bugi lần nào thì thay cũng được hehe
mấy cái lọc xăng, vệ sinh các thứ độ 1-1,5 vạn km hay 1 năm thay 1 lần cụ ạ, tất nhiên còn tùy môi trường, bụi bặm nhiều hay ít. Chỉ mấy trăm k. Làm xong nhớ tháo ắc quy để lâu lâu tí rồi dạy dỗ xe.
để hôm nào em hỏi lại chứ reset các cụ trên này toàn tháo cọc ắc quy để 10 phút vặn lại rồi dạy xe từ đâu. Chưa thấy nói dạy bằng máy
Mà dạy xe cũng có quy trình.... dạy lúc nào đường thoáng, ga đều, chứ dạy xe trong phố cổ, lúc tăng đường thì phản tác dụng mất...
Trừ khi đua xe, chứ đường trường, 4 người ngồi, sử dụng điều hòa liên tục độ 10 lít em nghĩ là chuẩn.... lên đến 11 lít là cao hứng đi nhanh tầm trên 100km, gas thốc... trên nữa thì chắc có vấn đề, ít nhất cũng vệ sinh lại mấy thứ trên