E htrc vua ve sinh hog hut va cam bien ga xog thay xag tieu thu it hon Han. 1 cu ma chay dc 500 km
Cụ ngó xem vòng tua khi không có ga tầm bao nhiêu? Ếch khoảng 800 là vừa. Nếu hơn 1000 thì cụ reset lại rồi cho xe học lại chế độ idle.Em vừa chạy 407km đường trường đổ mất 44l xăng. Đấy cũng là 407km đầu tiên em dùng escape. Như vậy là ~ 10.9l/100km. Em mới nghĩ tại do em vệ sinh cổ hút. Hôm nay xuống Capital Ford các bạn ấy bảo vệ sinh xong xe bốc là bình thường, đi được vài nghìn km, cổ hút bẩn, xe lại ì như cũ. Em thấy bác bạn em mở Gara cũng bảo vậy nên yên tâm đi tiếp. Chân phanh em đạp riết thành quen, hôm nay chạy lại huyndai em cho vợ dúi dụi mấy phát vì quen đạp mạnh . Em vẫn mong muốn được cafe cùng hội ford để học hỏi thêm kinh nghiệm.
Cụ đạp gì mà giữ vậy? Em chạy Ếch 4×4 2006 hôm tết dương đi Tây Bắc 4 người ít bật điều hòa mà chỉ hơn 9l/100km thôi.Em vừa chạy 407km đường trường đổ mất 44l xăng. Đấy cũng là 407km đầu tiên em dùng escape. Như vậy là ~ 10.9l/100km. Em mới nghĩ tại do em vệ sinh cổ hút. Hôm nay xuống Capital Ford các bạn ấy bảo vệ sinh xong xe bốc là bình thường, đi được vài nghìn km, cổ hút bẩn, xe lại ì như cũ. Em thấy bác bạn em mở Gara cũng bảo vậy nên yên tâm đi tiếp. Chân phanh em đạp riết thành quen, hôm nay chạy lại huyndai em cho vợ dúi dụi mấy phát vì quen đạp mạnh . Em vẫn mong muốn được cafe cùng hội ford để học hỏi thêm kinh nghiệm.
Cụ đạp gì mà giữ vậy? Em chạy Ếch 4×4 2006 hôm tết dương đi Tây Bắc 4 người ít bật điều hòa mà chỉ hơn 9l/100km thôi.
Hi hi thank cụ, cụ cứ quá lời bọn em đi chơi cho lên đi từ tốn mà ông nào cũng thầy thuốc cả cứ mở của hút thuốc về hút bụi mãi mà ko hết , đc cái 4 thằng thì có 3 thằng ôm vô lăng từ 93 cho lên cũng biết chạy như nào cho tiết kiệm hì hì..ngưỡng mộ đôi bàn chân vàng của cụ !
bài cũ rích của mấy cụ trog hãng, xe e thợ còn bảo là bị rơi kim vòng tua, yêu cầu thay. Đọc thì các cụ nhà mềnh bảo tháo cực âm xe 15p, chạy từ trog phố ra láng hoà lạc làm một vòng khoảng ngoài 16km để ecu đọc và học lại cách đi của chủ. Done xe e giờ đường trường báo có 6,5l, ảo vãiEm xin các bác tư vấn dùm 1 vấn đề như sau:
Em đi escape XLS 2011 được 6.5 vạn. Từ trước tới nay rất ổn ~ 13l/100km đường phố Hà Nội.
Hôm rồi thấy đèn báo động cơ do đó em đi check. Ford Thanh Xuân báo lọc xăng bẩn (em chưa thay bao h) nên cần thay lọc xăng và vệ sinh họng hút, bướm ga, kim phun.
Em tiến hành ngay tại Ford Thủ Đô (vì em mua xe ở đây và có thẻ giảm giá ở đây). Sau khi thay và vệ sinh tất cả như yêu cầu em thấy xăng ăn kinh khủng ~ 18l/100 km. Em quay lại Ford Thủ đô để check thì các bạn ấy nói tại 1 trong 4 cái buzi bị đứt nên phải thay mới.
Em thay mới cả 4 cái và sau đó vẫn thấy ăn xăng vẫn kinh khủng ~ 18l/100 km (đổ 500k chỉ đi được tầm 110 km).
Em đã đi xe này gần 3 năm và gần 7 vạn rồi nên chắc chắn không phải do cảm giác mà sự thực là thế. Có đặc điểm là sau khi sửa chữa vụ này em thấy vòng tua máy không tải luôn ở mức gần 1000 chứ không phải 7-800 như trước kia.
Bác nào có kinh nghiệm về vụ này cho em xin mấy lời tư vấn.
Có lẽ dạy cho ECU ngoan nhất là: để nguyện chân ga (ko cham vào), cho xe lừ lừ tiến, trong khi đó thì thuê xe khác kéo với tốc độ khoảng 30km/h ==> thế là ổn.Em cảm ơn các bác! Nghe các bác nói làm em nhẹ cả người.
Em hỏi ngu tí: xe em chủ yếu là đi trong thành phố (Hà Đông - Bờ Hồ), thi thoảng mới về quê và em cũng ko cần bốc lắm.
Để tiết kiệm nhất thì sau khi tháo acu ra thì mình nên đi thế nào để cho ECU nó học ngoan và giỏi - tiết kiệm xăng nhất hoặc cứ như khi xuất xưởng (13l/phố + 9 lít quốc lệ) thì : đi trong phố nhẹ nhàng hay đi cao tốc (đi cao tốc thì nên đi bao nhiêu km/h).
Em cảm ơn các bác lần nữa.
Cụ khôn hơn cả Mẽo.Có lẽ dạy cho ECU ngoan nhất là: để nguyện chân ga (ko cham vào), cho xe lừ lừ tiến, trong khi đó thì thuê xe khác kéo với tốc độ khoảng 30km/h ==> thế là ổn.
Mới nổ máy vòng tua lên cỡ 1800, tụt dần dần, cơ mà em chả bao giờ chờ được cho nó đứng im mà toàn chạy luôn. Khi nào đến cơ quan em mới về P thì thấy vòng tua khoảng 800-900. Dạo này em yêu xe mới lắm nên đi đường rất từ tốn, không rồ ga như xe i10 cũ. Từ lần đổ xăng trước ở mức 39.564km đến giờ em đi được 100km đường trường từ quê ra và hơn 100km được phố rồi nhưng xăng chưa hết một nửa. Để khi nào đổ xăng lần tới em báo cáo các cụ mức ăn xăng sau khi vệ sinh cổ hút và rón rén cái chân ạ.Cụ ngó xem vòng tua khi không có ga tầm bao nhiêu? Ếch khoảng 800 là vừa. Nếu hơn 1000 thì cụ reset lại rồi cho xe học lại chế độ idle.
xong đến lúc chạy thật nó lăn quay ra ăn vạ, vì học một kiểu lại bắt thực hành 1 kiểu khácCó lẽ dạy cho ECU ngoan nhất là: để nguyện chân ga (ko cham vào), cho xe lừ lừ tiến, trong khi đó thì thuê xe khác kéo với tốc độ khoảng 30km/h ==> thế là ổn.
Thế là xe cụ uống ngang xe e đường Hà Nội rồi, xe e 2.3 2004. Đi khám các kiểu đều ngon Ko lỗi lầm gì cả, chắc con này nó thếXe em 2004 2.3L giờ mới để ý, đường tp Vũng Tàu mà nó uống 17-18L (lọc gió, lọc xăng, nhớt máy, nhớt số...mới thay)
Đắng lòng quá.
Các bác dạy lại ECU thấy nó có biết đọc biết viết lại không ạ
Hay quá, đúng là bài học, thanksMấy hôm nay em bận quá nên chưa làm như các bác hướng dẫn. Sáng nay có 1 chú tư vấn bên Ford gọi cho em (vì trước em đã phản ánh vấn đề này) thì chú ấy nói anh cứ mang xe qua em kiểm tra vì bọn em đã reset bằng máy rồi (khả năng là thằng này nói phét). Em bẩu chắc qua lễ thì a mang xe qua. Sáng nay em đã tự tháo ác quy và quả thật là vòng tua máy đã chỉ còn 700, ko còn hiện tượng giật giật. Em chưa kịp lái nên cũng chưa kiểm được là ăn xăng thế nào. Nhưng cảm giác là em nó lại ngon như xưa.
Em cảm ơn các bác đã tư vấn nhiều.