- Biển số
- OF-325241
- Ngày cấp bằng
- 29/6/14
- Số km
- 471
- Động cơ
- 290,431 Mã lực
tối qua e đi ngược chiều đúng tầm xe đang cháy, thấy bác chủ xe lấy đồ ở phía sau xe ra ngoài
Cùng mẫu xe thì sử dụng cùng loại vật liệu, độ dày nên nếu đổ cho độ xe khó xuôi lắm. Xăng kém hoặc lỗi thiết kế thôiSanta Fe cháy rất nhiều, mấy hãng khác ít thôi Cụ
Em chưa hiểu về xăng giả là xăng thế nào. Cụ giải thích giùm em với.Xăng giả nó ăn mòn ống mạnh, đến xăng E5 cũng đòi xe phải dùng vật liệu tương thích
Xăng giả là loại xăng trộn nhiều chất phụ gia không đảm bảo, vụ E5 các hãng xe tránh đối đầu nên chỉ khuyên dùng 95 thôi. Cụ muốn thì tìm khuyến cáo bên nước ngoài ấyEm chưa hiểu về xăng giả là xăng thế nào. Cụ giải thích giùm em với.
Em nghĩ chỉ là xăng lậu, xăng trốn thuế thôi chứ. Nếu E5 mà ăn mòn ống thì các hãng xe đã có cảnh báo rồi.
Hình trên là độ ECU để nâng công suất. Nhưng không có hàng chuẩn nên lò nào đó đã cắt dây đấu nối. Thế kia bình thường thì không cháy( cháy thì làm gì còn mà chụp ảnh nữa). Nhưng chỉ cần 1 dây đấu không tốt gây đánh lửa hay nước mưa ( rửa xe) vào cũng gây chập cháy đấy. Xăng có chảy ra ngoài cũng phải có tia lửa mới cháy được. Chứ nhiệt độ của thân máy chưa đến 100⁰c thì không cháy được đâu.Đấu bọc như này cũng chẳng cháy được, chắc do nguyên nhân gì đó khác
Ra làm 1 lít, về hít xem sao, rồi vào hỏi tiếp, cho nó chuyên nghiệpDầu mà có mùi xăng sống ???
Em chưa hiểu trộn phụ gia vào xăng để làm gì. Nó có làm cho xăng nở thêm ra đâu. Giá bán vẫn bằng đấy.Xăng giả là loại xăng trộn nhiều chất phụ gia không đảm bảo, vụ E5 các hãng xe tránh đối đầu nên chỉ khuyên dùng 95 thôi. Cụ muốn thì tìm khuyến cáo bên nước ngoài ấy
Em nát bét cái kim phun và đáy bình xăng toàn keo nhựa nhẩy nhầy. Thay bình xăng 34 củ nghĩ nó chán.Tưởng bắt hết xăng giả rồi thì thôi chứ! Không liên quan nhưng hồi trước em bị chết liên tiếp 2 bơm xăng. Sau đó cạch mặt xăng dầu quân đội (đợt đó hay đổ Nguyễn Phong Sắc), thế là bao nhiêu năm nay bơm xăng vẫn ổn.
Về phụ gia thì có thể là giá cả, còn vụ hãng thì hãng cứ khuyến cáo 95, anh ko dùng hỏng tự chịu chứ họ ko nói xe tôi ko chạy đc e5Em chưa hiểu trộn phụ gia vào xăng để làm gì. Nó có làm cho xăng nở thêm ra đâu. Giá bán vẫn bằng đấy.
Còn hàng giả thì bơm A92 tính tiền A95 thì nó vẫn là xăng thôi. Chỉ khác nhau chỉ số octan. Cái này nếu xe có tỷ số nén cao thì gây hỏng máy chứ không cháy được.
Làm gì có tránh đối đầu mà không dám nói. Không dám nói để cháy xe à.
Ethanol là cồn công nghiệp thôi chứ có gì đâu để ăn mòn đường ống.
Hãng khuyến cáo dùng 95 để phòng chống kích nổ thôi. Nhất là mấy xe có tỷ số nén cao, xe có turboVề phụ gia thì có thể là giá cả, còn vụ hãng thì hãng cứ khuyến cáo 95, anh ko dùng hỏng tự chịu chứ họ ko nói xe tôi ko chạy đc e5
Sử dụng xăng E5: Dân còn e dè, hãng xe nợ lời khuyến cáo
Chưa có khuyến cáo nào được đưa ra nên người tiêu dùng và một số hãng ô tô vẫn e ngại xăng E5.m.thethao247.vn
Xăng 92 95 mầu khác nhau mà, không làm ảo thuật tráo thế nào đcHãng khuyến cáo dùng 95 để phòng chống kích nổ thôi. Nhất là mấy xe có tỷ số nén cao, xe có turbo
Còn về phụ gia thì không đúng đâu. Vì pha phụ gia vào chỉ làm tăng chi phí mua phụ gia thôi. Chứ không làm lợi.
Nếu bán xăng 92 mà tính tiền 95 thì chỉ việc chuyển ống hút máy bơm sang bể 92 là xong.
Cái đấy mấy ông quản lý thị trường mang ra kiểm nghiệm thôi. Chứ bơm trực tiếp vào bình thì biết vào mắt.Xăng 92 95 mầu khác nhau mà, không làm ảo thuật tráo thế nào đc
Sao ko biết, bơm vào xe máy thì mọi người nhìn vào miệng vẫn thấy xăng màu gì, chưa kể nhiều người mua xăng vào can. Chỉ cần bị 1 người nhìn thấy là chết rồi, chất lượng thì có thể thậm thụt chứ màu lệch thì ko bào chữa được đâuCái đấy mấy ông quản lý thị trường mang ra kiểm nghiệm thôi. Chứ bơm trực tiếp vào bình thì biết vào mắt.
Ừ chắc vậy đấy.Sao ko biết, bơm vào xe máy thì mọi người nhìn vào miệng vẫn thấy xăng màu gì, chưa kể nhiều người mua xăng vào can. Chỉ cần bị 1 người nhìn thấy là chết rồi, chất lượng thì có thể thậm thụt chứ màu lệch thì ko bào chữa được đâu
Xe khách cháy nhiều vụ rồi. Xe khách toàn xe dầu.Xe dầu cháy con nào chưa nhỉ? Con San dầu mấy năm trước bảo dưỡng thợ quên ko kẹp ống dẫn vào lọc, em chạy cứ thấy mùi xăng sống trong xe, bật capo lên đề máy thấy dầu phun ầm ầm, đi mất 1/3 bình dầu, giá mà xe xăng thì cháy lâu rồi
Rút kinh nghiệm giờ cứ phải tự kiểm tra khi thợ giao xe chứ ko nhắm mắt phi luôn như trước
Ý cụ là hệ thống điện của xe sau nhiều năm sử dụng nó không bị xuống cấp hay các lý do như chuột cắn nước vào ah mà chỉ có lý do độ đẽo.Để xăng cháy thì phải có tia lửa. Đến gí đầu điếu thuốc cũng ko làm xăng cháy được (khác với phim). Vậy dù có xăng đểu pha phụ gia có làm hỏng ống dẫn hay gioăng gì đó dẫn đến xăng rò rỉ ra thì vẫn cần có tia lửa. Vậy mấu chốt vẫn là do độ thiết bị điện trên xe hay làm gì mà dẫn đến có tia lửa. Mà lại phải đúng chỗ có xăng rò rỉ.
Xe bò ko lo cháyĐi xe điện cho an toàn thôi!