[Funland] Focus_S: Ảnh chụp chơi (phòng số 2)

nambanh

Xe hơi
Biển số
OF-166612
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
169
Động cơ
347,398 Mã lực

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Teredo, hôm trước 2 anh em leo cao, còn chị chân yếu tay mềm nên ngồi bờ ao , mây chiều nó thế này :

In bóng, trời nước lặng... trôi... như lòng người thanh thản. Nước chẳng bao giờ đổi thay dù gió lên gợn sóng, mây cười mây trôi và không bao giờ quay lại chốn cũ trung thành với kiếp lang thang chẳng lúc nào giống lúc nào.
 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Đi mui trần hai chỗ xuyên việt mà không mang theo áo lạnh là điều ngốc nghếch, nắng 42°C vào 8 giờ sáng hay lạnh se xắt của Đà Lạt đều cần đến nó, giảm được sự gay gắt và bảo vệ khỏi cái nóng như Rang của nam miền trung và bắc miền trung, khỏi phải mặc áo mưa của những cơn mưa lất phất. Đến bất kể đâu bạn đừng vội vào quán nào đó dù đang đói, hãy làm quen với người địa phương trước vì chúng ta đang ở VN mà, nói tiếng Việt :) đấy chứ, họ sẽ chỉ cho bạn đường đi, phong cảnh địa điểm ăn uống, những gì mà địa phương họ có, những thông tin mà anh Gúc gồ chẳng có đâu! đừng sợ đầu gấu hay các bà giới anh chị nếu đi là nam giới với tôi họ vô hại thậm chí nhiệt tình hơn bao giờ hết, chỉ đường cũng rõ ràng chứ không lớ ngớ nói theo trí tưởng tượng của họ ; đi đên cái cầu ngã tư ấy rồi quẹo theo, miết... tôi đố các bạn hiểu được :) . Đường từ Nha Trang đi Đà Lạt thật đẹp, rất nhiều người đi du lịch giống tôi bằng xe máy, có những đôi bạn nữ hoặc nam nữ chạy cùng đường... cùng một đích hoặc không nhưng giống như một cuộc dượt đuổi mỗi chốc lại có một xe vượt lên chẳng ai chào ai khi đi đường nhưng dừng lại thì luôn là những nụ cười thân thiện... có khi họ cũng chẳng thích cảnh lắm đâu nhưng vì hiếu kỳ nên chẳng biết bị hút vào nó tự lúc nào, kẻ yếu đuối thì thích bầy đàn nghe cũng có lý :).



Những đoạn đường thế này bảo sao không gợi nhớ miền núi phái bắc, hơi vòng vèo tí với người ta là ; đèo cua tay áo nguy hiểm lắm! thôi thì họ chưa đi chưa biết với mình thì chỉ là tập bơi trên cạn thôi.

Nhưng cái khác là không khí ở đây rất trong! mưa to một lúc thế nào cũng có mây, muốn chụp mây hãy MONG MƯA!



Điểm cao 1500m đẹp như rừng thông Yên Minh, chỉ có cái nắng miền bắc thì đẹp hơn miền nam vì chỉ có miền bắc mới có ánh nắng vàng.



Tôi thích Nano len nhưng len thường thì không thể thiếu với ánh sáng mặt trời. N bị mất flare một hiệu ứng đẹp như mắt người nhìn, N nó thành cái quầng lờ mờ trong ảnh rất khó chịu!



Đà Lạt đất của hoa và sự suýt xoa của người nam, có rất nhiều người Việt chẳng bao giờ được đi chơi xa quá 200km, giá như các vùng miền bắc giá cả sinh hoạt rẻ như miền nam, xăng, dịch vụ khác hợp lý với mức sống VN hơn thì ai cũng được đi mọi người sẽ gần nhau hơn.

Thế hệ thanh niên thành phố có nhiều sở thích, ước mơ hơn là sự sùng bái cuộc sống sa hoa của film ảnh đó mới là cuộc sống thực sự.

 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Em thấy quả Nano trên lên ko ổn lắm
Chuột nào đấy nhỉ? có thằng nào đảm bảo ảnh nào cũng đẹp, thông điệp để làm gì với thằng chụp ảnh, ảnh của chuột xem rồi :) đồ chơi cũng biết rồi :)
 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Đổi không khí, mẫu mình chẳng mất tiền, trà có đứa mời, gửi xe tớ chẳng cần, hoa không đẹp thì khỏi chụp, gái tự kỷ kệ cha nó, nhìn nghe thiên hạ để ai cúi đầu hão danh.

 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Chuột nào đấy nhỉ? có thằng nào đảm bảo ảnh nào cũng đẹp, thông điệp để làm gì với thằng chụp ảnh, ảnh của chuột xem rồi :) đồ chơi cũng biết rồi :)
Túm lại là Len Nano hay Filter Nano em ứ hiểu hehe, vì em lừa góc chụp 1 lúc thì Len nào em đang sở hữu nó cũng ra cái Flare thôi
Chỉ có Halo là hơi khoai với các Len vì em chưa thẩm du hết, làm sao để AS tràn vào ống kính cho đẹp mới khó
Tóm lại Nano nó khử cái giọt nắng đó phải ko ạ? bên Canon nhà em ko có cụm từ này nên chả biết Nano ntn, nhưng em biết có Filter phủ Nano ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Túm lại là Len Nano hay Filter Nano em ứ hiểu hehe, vì em lừa góc chụp 1 lúc thì Len nào em đang sở hữu nó cũng ra cái Flare thôi
Chỉ có Halo là hơi khoai với các Len vì em chưa thẩm du hết, làm sao để AS tràn vào ống kính cho đẹp mới khó
Tóm lại Nano nó khử cái giọt nắng đó phải ko ạ? bên Canon nhà em ko có cụm từ này nên chả biết Nano ntn, nhưng em biết có Filter phủ Nano ;)
Thiếu gì đồ thử nghiệm mùa này nắng nhiều cứ chụp thử bạn sẽ biết ngay mà :)

Holo là gì, đó là chênh sáng vùng highlight khó khống chế, đo sáng điểm đó là cách của người kinh nghiệm, lừa kiểu gì với máy thì ai cũng biết nhưng công nghệ nó có sự hạn chế song song với ưu điểm, bạn dùng đồ sưu tầm cổ lỗ sĩ mà giá đắt bằng nửa L với N bạn sẽ thấy nó khác nhau về ưu và khuyết, thế nên lens nó mới làm người ta DU DƯƠNG :) RU NGỦ bởi lý lẽ! hút vào nó không khác nào mình tự giết mình bởi nhu câù là vô tận. Canon 24-70 f2.8 ảnh lúc nào cũng bết trừ điều kiện ánh sáng hoàn hảo. tiêu cự này dùng fix đã hơn với người có nhiều body.

Chơi ảnh không cứ là đi nhiều chụp nhiều, mà cần YÊU sự tao nhã, HIỂU kỹ về ÁNH SÁNG bởi nó chính là trò chơi. bố cục kệ nó, kỹ thuật thậm chí chẳng quan tâm nhiều cái này có thể học lỏm với người không giấu nghề. Làm được hay không lại khác "cười vui" mấy cái trò chơi phải đắn đo, cái cần thì bao nhiêu tiền cũng chiến nhưng mình không làm thằng ngu.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Thiếu gì đồ thử nghiệm mùa này nắng nhiều cứ chụp thử bạn sẽ biết ngay mà :)

Holo là gì, đó là chênh sáng vùng highlight khó khống chế, đo sáng điểm đó là cách của người kinh nghiệm, lừa kiểu gì với máy thì ai cũng biết nhưng công nghệ nó có sự hạn chế song song với ưu điểm, bạn dùng đồ sưu tầm cổ lỗ sĩ mà giá đắt bằng nửa L với N bạn sẽ thấy nó khác nhau về ưu và khuyết, thế nên lens nó mới làm người ta DU DƯƠNG :) RU NGỦ bởi lý lẽ! hút vào nó không khác nào mình tự giết mình bởi nhu câù là vô tận. Canon 24-70 f2.8 ảnh lúc nào cũng bết trừ điều kiện ánh sáng hoàn hảo. tiêu cự này dùng fix đã hơn với người có nhiều body.

Chơi ảnh không cứ là đi nhiều chụp nhiều, mà cần YÊU sự tao nhã, HIỂU kỹ về ÁNH SÁNG bởi nó chính là trò chơi. bố cục kệ nó, kỹ thuật thậm chí chẳng quan tâm nhiều cái này có thể học lỏm với người không giấu nghề. Làm được hay không lại khác "cười vui" mấy cái trò chơi phải đắn đo, cái cần thì bao nhiêu tiền cũng chiến nhưng mình không làm thằng ngu.
Em đang đi học làm sao cho Halo lọt vào cho đẹp đây hehe
Chứ Flale ra giọt màu thì theo em là góc chụp thôi, lựa 1 lúc sẽ có chứ ko phải là do công nghệ Nano đâu
 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Em đang đi học làm sao cho Halo lọt vào cho đẹp đây hehe
Chứ Flale ra giọt màu thì theo em là góc chụp thôi, lựa 1 lúc sẽ có chứ ko phải là do công nghệ Nano đâu
Vậy là em chỉ có L thôi, N và L có đối ngịch không, khi họ dùng mout để dùng cho nhau, anh có cái cho em thử cần gì phải đôi co " cười to " em muốn chỉnh kiểu gì cũng được :)
 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Lên đỉnh... lên đỉnh... Đỉnh Fan muốn lên đỉnh phải tính theo ngày, đỉnh của đam mê có thể tính theo giây... tột đỉnh không lúc nào giống nhau dẫu chỉ có một từ chỉ trạng thái :) lúc đầu ta gào thét hay hú dài cho đến lúc không có âm thanh nào được thốt ra ngoài âm thanh "tự nhiên". Thanh âm nó ra sao thì mỗi người phải tự tạo ra nó và để nó tự do hoàn toàn với thú đam mê đích thực.

Theo dự kiến chúng tôi có 5 đến 6 người cùng lên đường, nhưng cuối cũng rút lại chỉ còn 3 với sự cố gắng hết mức của các thành viên, để có được thời gian đi cùng nhau. Duyên... với thời tiết duyên với sự may mắn và cái duyên để đi cùng nhau. Teredo và Cháo Quẩy đặc biệt có cái duyên ấy, Teredo đi đâu cũng mưa, Cháo Quẩy đi đâu cũng nắng đổ lửa. Vâng không sai, lúc xuất phát thì nắng đi trên đường thì bắt đầu mưa, mưa triền miên cho đến tận khi kết thúc hành trình mới thôi :). Những cơn mưa giúp chúng tôi thêm sức mạnh để đi với tốc độ khá ngạc nhiên cho những người lười thể thao "đúng nghĩa", cái gì cũng có hai mặt... sướng cái này thì khổ cái kia, đường toàn bùn rất bẩn, mùi của lá cây hay đủ loại bốc lên không hay cho lắm, nếu vừa đi vừa tránh như tôi thì mất khá nhiều sức và thời gian, tôi chậm hơn mọi người chúng 1 đến 2 tiếng, chúng tôi không mang theo nhiều quần áo vì thiết bị khá nhiều, theo kế hoạch sẽ ngủ 2 đêm ở đỉnh, nếu có thành viên yếu kế hoạch có thể thay đổi dài hơn...



 

Saphie

Xe máy
Biển số
OF-197778
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
88
Động cơ
326,290 Mã lực
ảnh đẹp
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Đúng là em ruột của đỉnh của đỉnh
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Đổi không khí, mẫu mình chẳng mất tiền, trà có đứa mời, gửi xe tớ chẳng cần, hoa không đẹp thì khỏi chụp, gái tự kỷ kệ cha nó, nhìn nghe thiên hạ để ai cúi đầu hão danh.

K bít bao h iem mới chụp được mẫu đẹp thế này, hehe
 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
LÊN ĐỈNH... Lần này đã được định trước còn tôi mới ốm dậy cùng nhịn nhiều bữa liên tục, hơn nữa Cháo Quẩy và Quang Duy đi lần đầu tiên nên tôi không thể bỏ cuộc, theo sự thống nhất ban đầu thì Cháo và Quang Duy xuất phát cùng nhau và tôi thì vẫn theo sở thích mui trần hai chỗ :), Sáng ngày khởi hành nhận điện thoại Cháo báo, em đi cùng anh, ngỡ tưởng Cháo máu lửa cùng thú hai chỗ với tôi nên tôi buộc đồ đến chỗ hẹn. Đến nơi thấy Cháo đổ xăng vào xe thùng, vậy là tháo đồ cho vào cốp và Cháo đón tôi để đi.

Đường 32 là con đường quen thuộc của tôi và Cháo nhưng vì Cháo không nhớ đường và không hiểu ý nhau nên chúng tôi theo chỉ dẫn của gúc gồ mép. Một con đường nhỏ song song với đường 70, mất khoảng hơn 20km vật vã bởi con đường đang làm dang dở nhưng cũng thú vị, tạm nghỉ chân ở ven sông khi nắng chiều lơi lả... Lúc này Quang duy mới bắt đầu lên xe đi Lào Cai. Đường 32 chúng tôi đi theo mép sông bên phải không qua cầu Phong Châu bởi nó song song nhưng bên này đường đã làm xong đẹp to hơn và thẳng hơn

Bên sông









Tiếp tục lên đường trong chiều muộn, cơn đói đã đến nhưng không tìm được quán ăn nào cho ra hồn do đó chúng tôi rẽ sang đường 70 ngay khi có đường liên xã tắt qua. Đoạn đường cách phố Ràng mấy chục cây luôn luôn bị tắc do xe tải quá khổ bị hỏng nằm chắn hết lối.
 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
Lên ĐỈNH... là hạnh phúc trên quãng đường đi... Đến được Lào Cai hai chúng tôi tìm nhà nghỉ ven sông gần cầu Cốc Lếu. Ý định nhậu tí cũng bỏ qua vì ai cũng muốn nghỉ ngơi để cho sáng hôm sau đón Quang Duy và lên đường luôn với hy vọng tràn trề về mây mưa, sương khói.

Đón được thành viên quan trọng, chúng tôi lập tức lên Sapa để hưởng sự thăng hoa, uốn lượn... Điển cần tới cũng đã tới...



Lúc đầu còn dè dặt với cơn mưa núi, cảm giác ấy qua nhanh vì không cưỡng lại được sự kích thích của núi rừng cũng bởi lâu lắm rồi tôi không trở lại với núi... với tôi núi rừng là kỷ niệm... là được trở về với đúng bản thân... là nguồn khích lệ... là cái cớ để được thỏa chí đam mê...

Những thửa ruộng bậc thang không còn làm tôi mê đắm như xưa nữa nếu không có sự vần vũ của thời tiết, có lẽ cao trào đòi hỏi nhiều hơn, hoang dã hơn, mạnh mẽ hơn, sự đơn điệu không đủ cho đứa trẻ nhiều tuổi, bỗng nhiên... giật mình vì chợt nhận ra mình có cả đống tuổi, cảm xúc ấy thoáng qua rồi lại trở về với chính nó và nó lại nhìn mọi vật bằng đôi mắt ấy, lại ghi lại bằng con mắt bên kia với sự điềm tĩnh, ôm khư khư khái niệm cũ rích có cả ngô nghê lẫn tinh quái, xấu và tốt, rộng lượng và hẹp hòi, sâu thẳm và mộng ảo...



Có những địa điểm phải trải qua vài lần mới có cơ hội dừng lại, có lẽ đấy cũng là sự thú vị của cảm xúc những chuyến đi... nó gợi nhớ lại những kỹ niệm đẹp xa xưa dẫu thời gian trôi qua đã lâu nhưng không phai mờ ký ức, dù con người hay cảnh vật đã đổi khác, cái gì tốt đẹp vẫn tồn tại mãi mãi...



Nước chảy đá mòn... càng mòn nó càng đẹp hơn, hoàn thiện hơn và nó vẫn cứng mãi với những gì trời đất cho nó.



Sapa khác ít nhiều, đã thêm 2 quán mới, các quán cũ cũng phải cải cách vì có thêm sự cạnh tranh nhưng món ăn thì vẫn tệ như xưa vậy là vẫn chưa đến nơi đến chốn :)

Chúng tôi ăn sáng, cafe nhìn ngắm xung quanh và chờ đợi biến chuyển của thời tiết... chùng trình mãi cũng phải lên đường, mặc dù dặn dò rất kỹ nhưng tôi vẫn mượn xe máy đi mua một ít snacker và thanh sô cô la cho chắc đảm bảo an toàn bởi tình thần vẫn phải phụ thuộc vào sức người!

 

Teredo

Xe tải
Biển số
OF-55197
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
292
Động cơ
452,020 Mã lực
LÊN ĐỈNH... ngày ngày lên đỉnh, lần lần lên đỉnh... chẳng lần nào giống lần nào với đúng cái đỉnh ấy, fan vẫn vậy, con đường của nó vẫn vậy, có những thay đổi nho nhỏ mà thôi... mấy đứa tự kỷ lên để chỉ để "mình phục mình thế" zê zê... za za... chụp vài kiểu ảnh, thể hiện bản thân ; rồi em về với mẹ :), về thì dễ ở lại mới khó >:). Lên đỉnh cũng là hiếu kỳ, lên đỉnh cũng vì tò mò, muôn vàn lý do, chúng tôi lên đỉnh để cầu may, mong cô thương cho chút nắng sau mưa để có một ít ảnh lạ :)

Muốn lên đỉnh cần một đôi chân đủ khỏe, sức khỏe tốt bởi sức khỏe bao gồm tinh thần, cái chúng ta nhận lại cũng nhiều lắm dù trời có mưa hay nắng, những thứ không thể có ở dưới mặt đất, chỉ cần tiếng suối róc rách từ xa đến gần, những cỏ cây hoa lá phủ bên đường, nằm thấp như ve vuốt con suối bên cạnh nó, những mùi hương lạ lẫn lộn, những thứ không mang về không biết nó hình thù ra sao bởi nó nằm ở trong những nếp nhăn dưới vỏ não mà máy ảnh thể hiện được và an toàn hơn bất kể chỗ nào không ai lấy đi được.



Cháo quẩy không biết có chỉ đạo gì thêm không :)



Thử sức...



Về cây cỏ tôi khá dốt nên chỉ có thể chụp lại mà thôi



Những đoạn đường đầu tiên hồ hởi như thế này



QD rất chịu khó vác thiết bị của mình.



Không có chuyên môn chụp hoa vẫn chụp chơi



Dọc đường những cây đổ ngang này rất bền bỉ nằm ở vị trí của nó



Suốt quãng đường đi toàn mưa, chỉ vài nơi dốc lớn thì không có nước đọng, bùn lầy nhớp nháp



Lần đầu mà đến đây mỗi lúc qua chỗ tối cũng rờn rợn

 

noicomdien

Xe tăng
Biển số
OF-12062
Ngày cấp bằng
12/12/07
Số km
1,364
Động cơ
539,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông 2
Teredo, Cụ Phó lăn ra ốm nên ko tham gia được . Xem ảnh của Teredo tiếc hùi hụi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top