Các bác cứ bình loạn lan man cho nó vui, chả vào đúng vào câu hỏi gì cả. Nhà em hỏi về công tác quản lý lắp ráp của Ford thế nào, tốt hay kém, thực hư ra sao, bác nào biết rõ thì cho ý kiến. Chứ còn bất kỳ dây chuyền sản xuất ô tô nào chả có công việc thủ công, chiếm tỷ lệ ít hay nhiều thôi. Lắp ráp thủ công mà có quản lý tốt thì chất lượng cũng tốt, đâu có kém gì tự động, còn hơn ở chỗ khi có sự cố ko bị lỗi hàng loạt, chỉ thua ở cái khoản năng suất thấp. Thực tế ở VN là thị trường nhỏ, doanh số thấp, nhân công rẻ thì đương nhiên chẳng có hãng nào đầu tư lắp ráp với tỷ lệ tự động hóa cao làm gì, ăn thua nhau là ở công tác quản lý thôi.
Một số bác cứ vơ đũa cả nắm, vội vàng quy kết về chất lượng xe lắp ráp trong nước hay khách hàng VN ko hiểu biết kỹ thuật và chạy theo thương hiệu mà chẳng xét đến điều kiện thực tế VN gì cả. Nói thật nhà em mà có đủ tiền thì mua xe Đức nhập khẩu cho nó nhanh, khỏi dài dòng văn tự ở đây làm gì, nhưng cái khó nó bó cái khôn là vậy.