Bắt đầu từ T1/2010 Ford chính thức đưa ra thị trường châu Âu (ở Đức đầu tiên) phiên bản mới Focus Econetic, trang bị động cơ diezel 1.6TDCi, đánh dấu thành tựu mới trên con đường tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ máy dầu.
Về ngoại hình Econetic ko có gì khác với bản facelift của Focus từ 2008.
Chỉ khác biệt ở cái mác "Econetic" đóng vào mông và bộ vè nóc mới, kiểu khí động học.
Thực thi tiêu chí tiết kiệm, em nó chỉ đc trang bị: vành sắt+nắp đậy nhựa, ghế vải bình dân và số sàn thông thường. Mặc dù vậy trang bị tiêu chuẩn lại là: điều hòa tự động và cân bằng điện tử ESP. Đúng là tiết kiệm kiểu "Đức", thực dụng, ko mầu mè hoa lá, tiết kiệm "lượng" nhưng vẫn đảm bảo "chất"!
"Trái tim" của sự tiết kiệm nằm ở động cơ 1.6TDCi, Turbo diesel, tiêu thụ nhiên liệu đường cao tốc: 3.8l/100km và đường hỗn hợp: 4.5l/100km - quá ấn tượng!!! :41: ngay cả khi so sánh với xe Hybrid. Vậy là khi xe Mỹ "nhập môn" tiết kiệm thì mấy anh xe Nhật cũng phải :77: gọi là "đại ca" Chưa hết, động cơ 1.6TDCi Turbo diezel đạt công suất cực đại 80kW ở vòng tua thấp 4000r.p.m cho phép em nó tăng tốc 0-100km/h trong 11 giây, ko hề thua kém động cơ xăng hiện đại cùng dung tích. :41:
Giá bán Econetic tại Đức: 21.6k Eur, tương đương 32.4k Usd, nếu nhập về VN xấp xỉ 96k Usd, tức là giá gấp khoảng 2,5 lần bản 2.0TDCi lắp ráp tại VN. Vậy là nhờ có chính sách thuế + bảo hộ của VN ta nên xe lắp ráp trong nước chẳng cần ứng dụng tiến bộ kỹ thuật gì cũng vẫn là xe "siêu tiết kiệm" .
Về ngoại hình Econetic ko có gì khác với bản facelift của Focus từ 2008.
Chỉ khác biệt ở cái mác "Econetic" đóng vào mông và bộ vè nóc mới, kiểu khí động học.
Thực thi tiêu chí tiết kiệm, em nó chỉ đc trang bị: vành sắt+nắp đậy nhựa, ghế vải bình dân và số sàn thông thường. Mặc dù vậy trang bị tiêu chuẩn lại là: điều hòa tự động và cân bằng điện tử ESP. Đúng là tiết kiệm kiểu "Đức", thực dụng, ko mầu mè hoa lá, tiết kiệm "lượng" nhưng vẫn đảm bảo "chất"!
"Trái tim" của sự tiết kiệm nằm ở động cơ 1.6TDCi, Turbo diesel, tiêu thụ nhiên liệu đường cao tốc: 3.8l/100km và đường hỗn hợp: 4.5l/100km - quá ấn tượng!!! :41: ngay cả khi so sánh với xe Hybrid. Vậy là khi xe Mỹ "nhập môn" tiết kiệm thì mấy anh xe Nhật cũng phải :77: gọi là "đại ca" Chưa hết, động cơ 1.6TDCi Turbo diezel đạt công suất cực đại 80kW ở vòng tua thấp 4000r.p.m cho phép em nó tăng tốc 0-100km/h trong 11 giây, ko hề thua kém động cơ xăng hiện đại cùng dung tích. :41:
Giá bán Econetic tại Đức: 21.6k Eur, tương đương 32.4k Usd, nếu nhập về VN xấp xỉ 96k Usd, tức là giá gấp khoảng 2,5 lần bản 2.0TDCi lắp ráp tại VN. Vậy là nhờ có chính sách thuế + bảo hộ của VN ta nên xe lắp ráp trong nước chẳng cần ứng dụng tiến bộ kỹ thuật gì cũng vẫn là xe "siêu tiết kiệm" .
Chỉnh sửa cuối: