Đánh giá Focus 2011 và Civic 2009-2010

lad10

Xe đạp
Biển số
OF-174427
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
24
Động cơ
341,440 Mã lực
Thưa các cụ,

Như tiêu đề, em đang muốn xin các cụ ít kinh nghiệm đánh giá xe cũ, cụ thể là Focus 2011 và Civic 2009 AT.
Lý do là hiện tại 2 dòng này ngang tiền nhau, cùng phân khúc.
Em có ít thóc, cộng thêm dự kiến vay Bank đc loanh quanh 500 củ cũng muốn kiếm cái xe cho vợ con đi lại mong các cụ chỉ giáo.
 

lamchikha

Xe tải
Biển số
OF-99450
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
370
Động cơ
401,810 Mã lực
Civic tính thanh khoản tốt hơn Focus, xăng cộ vừa phải, đồ đạc cũng dễ thay thế hơn. Dáng Civic cũng phổ thông nên ưa nhìn, hợp với nhiều đối tượng. Focus được hơn cái chắc chắn, cách âm tốt. Đuôi đời trước của Focus hơi xấu. Tùy nhu cầu của cụ mà chiến thôi.
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,058
Động cơ
390,329 Mã lực
Em cũng có một chú AT Hatchback 1.8 đời 2011 chạy hơn 10 vạn. Ngoài cảm giác lái, cách âm, độ dày cửa và dáng Châu Âu, điểm cộng to tướng nữa của ông này là có hộc gió sau - cái mà một số anh Altis và Camry còn khóc nức nở khi nền nhiệt vượt ngưỡng 37oC. P/S: Em ko bán xe em đâu.
 

lad10

Xe đạp
Biển số
OF-174427
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
24
Động cơ
341,440 Mã lực
Civic 1.8at ngang giá Focus 2011 đã đủ thấy civic hơn rồi.
Cũng vì Civic là xe Nhật nên nó giữ giá hơn cụ ạ.
Mua xe cũ thì em muốn biết xem là với tầm giá ngang nhau con nào vận hành ngon hơn.
Riêng em thấy nội thất con Focus lởm hơn, đít xấu hơn, nhưng nhìn lâu lại thấy thể thao hơn.
Civic cột A to nguy hiểm.
Còn lại thì phải chờ các thánh chỉ giáo thêm để anh em có đc lựa chọn hợp lý hơn trong cùng 1 giá tiền
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,638
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng có một chú AT Hatchback 1.8 đời 2011 chạy hơn 10 vạn. Ngoài cảm giác lái, cách âm, độ dày cửa và dáng Châu Âu, điểm cộng to tướng nữa của ông này là có hộc gió sau - cái mà một số anh Altis và Camry còn khóc nức nở khi nền nhiệt vượt ngưỡng 37oC. P/S: Em ko bán xe em đâu.
Em cũng đang chạy được hơn 10van. Nói chung xác định để đi lại hàng ngày thì focus đáp ứng tốt. Chả hỏng hóc gì.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
575
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
ông nào đang chạy Ford chả ca ngợi. mỗi ng 1 quan điểm, em thiên về civic hơn.
 

Bạch Lan Viên

Xe đạp
Biển số
OF-339138
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
27
Động cơ
275,870 Mã lực
Riêng quan điểm của em: nhựa của ford lởm chưa từng có, nhựa thua cả xe hàn
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
575
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,058
Động cơ
390,329 Mã lực
Đúng đấy cụ... đẽo cày giữa đường mệt lắm. Tìm hiểu thấy nó phù hợp với nhu cầu và điều kiện là quất. Em lại nhắc lại cái ưu điểm hộc gió sau của chú FFC2011 - vô đối trong các dòng xe cỏ đấy cụ ợ ...
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,021
Động cơ
571,655 Mã lực
lái Focus cảm giác sướng hơn, nhưng Civic rộng rãi hơn
 

lad10

Xe đạp
Biển số
OF-174427
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
24
Động cơ
341,440 Mã lực
Đúng đấy cụ... đẽo cày giữa đường mệt lắm. Tìm hiểu thấy nó phù hợp với nhu cầu và điều kiện là quất. Em lại nhắc lại cái ưu điểm hộc gió sau của chú FFC2011 - vô đối trong các dòng xe cỏ đấy cụ ợ ...
Vâng cụ ạ, nhưng thóc ít mà lại mua con xe thực sự là của mình lần đầu tiên thì em đắn đo lắm.
Chắc các cụ ở đây cũng ít nhiều đồng cảm với em cái cảm giác đấy
 

GoldenPig

Xe tăng
Biển số
OF-123877
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
1,058
Động cơ
390,329 Mã lực
Vâng cụ ạ, nhưng thóc ít mà lại mua con xe thực sự là của mình lần đầu tiên thì em đắn đo lắm.
Chắc các cụ ở đây cũng ít nhiều đồng cảm với em cái cảm giác đấy
Em đồng cảm mà cụ. Em chia sẻ trải nghiệm khi cầm lái FFC sau 5 năm - quãng đường tiệm cận 10,2 vạn xe em:
- Cảm giác lái: ko chê được trong tầm tiền, xe nhật ko so được. Đi FFC chạy sang lái xe Hàn và Nhật là hẫng lắm.
- Không gian: chỉ phù hợp đi hai người + 2 trẻ em dưới 1.6m với quãng đường dài từ 300km trở lên (kể cả lái xe). 300km trở xuống thì nhồi đủ 5 người okie.
==> Con còn nhỏ ok, con đến lớp 6-7 là phải đổi sang xe lớn hơn hoặc mua thêm vợ hai.
- Say xe: con này thấp, máy bốc, chân tay ko nuột chắc là say.
- Ăn uống: cái này là vấn đề: em đi đường trường (hànoi - Dânnang ) trung bình 7,8 l/100km ( đo thực tế, điều hòa mát lạnh chống chọi với nhiệt độ trung bình 40oC ngoài trời; tốc độ trung bình 55km/h); đi đường phố Hà nội, cung Hà nội - Hà đông hàng ngày: 11,5 l/100km (trung bình chỉ đạt tốc 15-17km/h).
Phải nói là FFC uống khá khủng.
- Duy tu bảo dưỡng:
+ 5k km thay dầu Shel helix7: 520k/bình + hơn 100k công thay;
+ Lốp: cứ 5 vạn thay 4 quả Mit, tầm tiệm cận 2.8tr/quả, vị chi là hơn 11tr cho 5 vạn km.
+ Sau mốc 4 vạn; 8 vạn là bảo dưỡng lớn: nhạt toẹt: max là 8tr/lần (thay dây curoa máy phát, curoa điều hòa, bugi nếu tệ, nước làm mát, dầu số - 8 vạn phải thay dầu số, chú ý phải đúng loại dành cho FFC, bị đổ nhầm của Esc rẻ hơn thì lăn tăn lắm)
+ Cao su chân máy: hàng ngoài 1.3 tr; hàng hãng 2tr.
+ Thường sau 4 năm hoặc 8 vạn sẽ chết giảm sóc trước: thay cả cặp nếu hàng ngoài: 2tr 1 đôi; thay 1 con nếu dùng hàng hãng 2.8tr/1 con (khuyến cáo là luôn thay cả hai bên).
+ Gạt mưa: con này cũng là hơi bi kịch: ông này 1 mình một dòng, 1 cặp lưỡi hàng ngoài 850k, hãng 1,05k.

FFC Hatchback dòng 2011 đc đánh giá là lành nhất trong mọi dòng của Ford (trừ Láser đã luống tuổi). Đúng nghĩa chỉ đổ xăng/dầu và bảo dưỡng định kỳ. Vật tư thay thế em đánh giá không quá đắt.

=> Cụ cân nhắc cái KHÔNG GIAN và MỨC ĂN UỐNG khi sắm em nó.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
800
Động cơ
391,599 Mã lực
Em đồng cảm mà cụ. Em chia sẻ trải nghiệm khi cầm lái FFC sau 5 năm - quãng đường tiệm cận 10,2 vạn xe em:
- Cảm giác lái: ko chê được trong tầm tiền, xe nhật ko so được. Đi FFC chạy sang lái xe Hàn và Nhật là hẫng lắm.
- Không gian: chỉ phù hợp đi hai người + 2 trẻ em dưới 1.6m với quãng đường dài từ 300km trở lên (kể cả lái xe). 300km trở xuống thì nhồi đủ 5 người okie.
==> Con còn nhỏ ok, con đến lớp 6-7 là phải đổi sang xe lớn hơn hoặc mua thêm vợ hai.
- Say xe: con này thấp, máy bốc, chân tay ko nuột chắc là say.
- Ăn uống: cái này là vấn đề: em đi đường trường (hànoi - Dânnang ) trung bình 7,8 l/100km ( đo thực tế, điều hòa mát lạnh chống chọi với nhiệt độ trung bình 40oC ngoài trời; tốc độ trung bình 55km/h); đi đường phố Hà nội, cung Hà nội - Hà đông hàng ngày: 11,5 l/100km (trung bình chỉ đạt tốc 15-17km/h).
Phải nói là FFC uống khá khủng.
- Duy tu bảo dưỡng:
+ 5k km thay dầu Shel helix7: 520k/bình + hơn 100k công thay;
+ Lốp: cứ 5 vạn thay 4 quả Mit, tầm tiệm cận 2.8tr/quả, vị chi là hơn 11tr cho 5 vạn km.
+ Sau mốc 4 vạn; 8 vạn là bảo dưỡng lớn: nhạt toẹt: max là 8tr/lần (thay dây curoa máy phát, curoa điều hòa, bugi nếu tệ, nước làm mát, dầu số - 8 vạn phải thay dầu số, chú ý phải đúng loại dành cho FFC, bị đổ nhầm của Esc rẻ hơn thì lăn tăn lắm)
+ Cao su chân máy: hàng ngoài 1.3 tr; hàng hãng 2tr.
+ Thường sau 4 năm hoặc 8 vạn sẽ chết giảm sóc trước: thay cả cặp nếu hàng ngoài: 2tr 1 đôi; thay 1 con nếu dùng hàng hãng 2.8tr/1 con (khuyến cáo là luôn thay cả hai bên).
+ Gạt mưa: con này cũng là hơi bi kịch: ông này 1 mình một dòng, 1 cặp lưỡi hàng ngoài 850k, hãng 1,05k.

FFC Hatchback dòng 2011 đc đánh giá là lành nhất trong mọi dòng của Ford (trừ Láser đã luống tuổi). Đúng nghĩa chỉ đổ xăng/dầu và bảo dưỡng định kỳ. Vật tư thay thế em đánh giá không quá đắt.

=> Cụ cân nhắc cái KHÔNG GIAN và MỨC ĂN UỐNG khi sắm em nó.
Ở chỗ nào đó hình như em đã nói, dòng Focus và Mondeo lợi thế lớn nhất là rất nhiều phụ tùng được sản xuất chính hãng tại Ford Trường An , TQ. Mà mình với TQ thì....khà khà. Ngoài TQ ra thì phụ tùng của Focus còn được sản xuất chủ yếu tại Châu Âu và dùng chung phụ tùng với một số dòng xe Châu Âu vì vậy đồ rất sẵn và rẻ, ví dụ như lưỡi gạt mưa chính hãng Ford Trường An cho Focus về đến đây giá khoảng 200k, hàng xịn mà hội FFC hay dùng giá chưa đến 400k( kể cả hàng dùng cho ANF hoặc New Focus 2016 giá vẫn thế). Nói chung ở cạnh một ông công xưởng thế giới nên hàng xịn giá lại rất hợp ví là lợi thế lớn của Focus.
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Civic ngay và luôn nhé, nó hơi ồn chút nhưng chạy hay hơn focus nhiều. Em đã sở hữu cả hai rồi
Đừng nghe các cụ ca ngợi ford đầm chắc nhé, rước về ôm hận đó
Làm con civic 2.0 chạy hay lắm
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,021
Động cơ
571,655 Mã lực
e lái fc 1.8 được hơn 1 năm; cv 2.0 của bạn thỉnh thoảng lái, cv ko có cửa, cụ cứ tham khảo đi
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Đá civic 2.0 đi rước con này về chán


 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
e lái fc 1.8 được hơn 1 năm; cv 2.0 của bạn thỉnh thoảng lái, cv ko có cửa, cụ cứ tham khảo đi
Em thì đập hộp 2 con civic trong 8 năm, mới đập con focus được 2 vạn km và rút ra kết luận focus xách dép cho civic
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,021
Động cơ
571,655 Mã lực
fc và cv e đi đều mới tinh cả :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top