Vâng cụ ạ, nhưng thóc ít mà lại mua con xe thực sự là của mình lần đầu tiên thì em đắn đo lắm.
Chắc các cụ ở đây cũng ít nhiều đồng cảm với em cái cảm giác đấy
Em đồng cảm mà cụ. Em chia sẻ trải nghiệm khi cầm lái FFC sau 5 năm - quãng đường tiệm cận 10,2 vạn xe em:
- Cảm giác lái: ko chê được trong tầm tiền, xe nhật ko so được. Đi FFC chạy sang lái xe Hàn và Nhật là hẫng lắm.
- Không gian: chỉ phù hợp đi hai người + 2 trẻ em dưới 1.6m với quãng đường dài từ 300km trở lên (kể cả lái xe). 300km trở xuống thì nhồi đủ 5 người okie.
==> Con còn nhỏ ok, con đến lớp 6-7 là phải đổi sang xe lớn hơn hoặc mua thêm vợ hai.
- Say xe: con này thấp, máy bốc, chân tay ko nuột chắc là say.
- Ăn uống: cái này là vấn đề: em đi đường trường (hànoi - Dânnang ) trung bình 7,8 l/100km ( đo thực tế, điều hòa mát lạnh chống chọi với nhiệt độ trung bình 40oC ngoài trời; tốc độ trung bình 55km/h); đi đường phố Hà nội, cung Hà nội - Hà đông hàng ngày: 11,5 l/100km (trung bình chỉ đạt tốc 15-17km/h).
Phải nói là FFC uống khá khủng.
- Duy tu bảo dưỡng:
+ 5k km thay dầu Shel helix7: 520k/bình + hơn 100k công thay;
+ Lốp: cứ 5 vạn thay 4 quả Mit, tầm tiệm cận 2.8tr/quả, vị chi là hơn 11tr cho 5 vạn km.
+ Sau mốc 4 vạn; 8 vạn là bảo dưỡng lớn: nhạt toẹt: max là 8tr/lần (thay dây curoa máy phát, curoa điều hòa, bugi nếu tệ, nước làm mát, dầu số - 8 vạn phải thay dầu số, chú ý phải đúng loại dành cho FFC, bị đổ nhầm của Esc rẻ hơn thì lăn tăn lắm)
+ Cao su chân máy: hàng ngoài 1.3 tr; hàng hãng 2tr.
+ Thường sau 4 năm hoặc 8 vạn sẽ chết giảm sóc trước: thay cả cặp nếu hàng ngoài: 2tr 1 đôi; thay 1 con nếu dùng hàng hãng 2.8tr/1 con (khuyến cáo là luôn thay cả hai bên).
+ Gạt mưa: con này cũng là hơi bi kịch: ông này 1 mình một dòng, 1 cặp lưỡi hàng ngoài 850k, hãng 1,05k.
FFC Hatchback dòng 2011 đc đánh giá là lành nhất trong mọi dòng của Ford (trừ Láser đã luống tuổi). Đúng nghĩa chỉ đổ xăng/dầu và bảo dưỡng định kỳ. Vật tư thay thế em đánh giá không quá đắt.
=> Cụ cân nhắc cái KHÔNG GIAN và MỨC ĂN UỐNG khi sắm em nó.