Focus 1.8MT - trong 1 năm rưỡi có 4, 5 lần đề đến phát thứ 3 mới nổ

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
nói thật với các cụ, là em cũng chưa hiểu tại sao cái ác quy lại liên quan đến bệnh khó nổ máy mặc dù em đã lục tất cả các kiến thức về vật lý từ lúc học lớp 1 đến giờ và tất cả các kiến thức về điện tử, điện ô tô mà em có( trừ khi ác quy yếu nhá), không lẽ dòng điện hay điện áp từ ác quy ghẻ nó cũng... không xịn =)). hay lại giống nâng độ mở bướm ga để không bị báo lỗi =)).
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
nói thật với các cụ, là em cũng chưa hiểu tại sao cái ác quy lại liên quan đến bệnh khó nổ máy mặc dù em đã lục tất cả các kiến thức về vật lý từ lúc học lớp 1 đến giờ và tất cả các kiến thức về điện tử, điện ô tô mà em có( trừ khi ác quy yếu nhá), không lẽ dòng điện hay điện áp từ ác quy ghẻ nó cũng... không xịn =)). hay lại giống nâng độ mở bướm ga để không bị báo lỗi =)).
Em có vọc vạch vài forum về Focus trên mạng, với vốn tiếng Anh chưa qua giai đoạn xóa mù chữ "chỉ biết đọc - kg biết viết" tạm hiểu thế này: ECU của cái dòng Fò cụt rất "hiện đại" . Khi bật công tắc cấp nguồn thì nó bắt đầu đọc các thông số cơ bản, khi đề máy nó tiếp tục đọc và đưa ra các lệnh để các bộ phận xăng - gió - điện cùng phối hợp đóng mở hoạt động cho phù hợp. Vì thế, nếu ắc-quy có khả năng kích phóng kg tốt... thì ngay lúc cấp nguồn đề sẽ bị sụt áp, dòng thấp... => nguồn thấp và kg ổn định làm cho ECU "hiểu sai" và ra lệnh sai => dẫn đến thừa thiếu xăng - kg khí - điểm lửa .... => trục trặc.
Như vậy, xài ắc-quy xịn (đảm bảo tham số dòng và điện áp phóng) là yếu tố hết sức quan trọng đối với mấy con Fò điên này. Cho nên, nếu xe cụ nào gặp phải ắc-quy chất lượng kg đạt y/c (dù là ắc quy mới , nhất là ắc quy Việt chẳng có ISO ... AI RA gì xất) thì khả năng gặp trục trặc khi khởi động là cao.

Ơn giời! Em mua FC đúng đợt doping nên được lắp ắcquy GS liên doanh Nhật. Chạy hơn 2 năm rồi vẫn chưa thấy trục trặc gì. Kể cả hôm vừa rồi, vô tình để hết điện nhưng sáng sau, chỉ cần câu bình ngoài đề nổ lại sau đó vẫn ngon ơ.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Em có vọc vạch vài forum về Focus trên mạng, với vốn tiếng Anh chưa qua giai đoạn xóa mù chữ "chỉ biết đọc - kg biết viết" tạm hiểu thế này: ECU của cái dòng Fò cụt rất "hiện đại" . Khi bật công tắc cấp nguồn thì nó bắt đầu đọc các thông số cơ bản, khi đề máy nó tiếp tục đọc và đưa ra các lệnh để các bộ phận xăng - gió - điện cùng phối hợp đóng mở hoạt động cho phù hợp. Vì thế, nếu ắc-quy có khả năng kích phóng kg tốt... thì ngay lúc cấp nguồn đề sẽ bị sụt áp, dòng thấp... => nguồn thấp và kg ổn định làm cho ECU "hiểu sai" và ra lệnh sai => dẫn đến thừa thiếu xăng - kg khí - điểm lửa .... => trục trặc.
Như vậy, xài ắc-quy xịn (đảm bảo tham số dòng và điện áp phóng) là yếu tố hết sức quan trọng đối với mấy con Fò điên này. Cho nên, nếu xe cụ nào gặp phải ắc-quy chất lượng kg đạt y/c (dù là ắc quy mới , nhất là ắc quy Việt chẳng có ISO ... AI RA gì xất) thì khả năng gặp trục trặc khi khởi động là cao.

Ơn giời! Em mua FC đúng đợt doping nên được lắp ắcquy GS liên doanh Nhật. Chạy hơn 2 năm rồi vẫn chưa thấy trục trặc gì. Kể cả hôm vừa rồi, vô tình để hết điện nhưng sáng sau, chỉ cần câu bình ngoài đề nổ lại sau đó vẫn ngon ơ.
Em dự là không chỉ FC mà tất cả các ECU của các loại xe phun xăng điện tử đều hoạt động như nhà cụ nói( ý em là chả có gì là hiện đại cả, hiện đại đã chuyển qua GDI, FSI lẩu lầu lâu rồi)! còn khi đề thì không chỉ FC bị sụt áp mà tất cả các loại xe trên đời này đều bị sụt áp... tóm lại vụ này em vẫn chửa hiểu!?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em dự là không chỉ FC mà tất cả các ECU của các loại xe phun xăng điện tử đều hoạt động như nhà cụ nói( ý em là chả có gì là hiện đại cả, hiện đại đã chuyển qua GDI, FSI lẩu lầu lâu rồi)! còn khi đề thì không chỉ FC bị sụt áp mà tất cả các loại xe trên đời này đều bị sụt áp... tóm lại vụ này em vẫn chửa hiểu!?
Hê hê! Cụ phải nhớ là mình đang ở trong OF mà phàm là OF thì phải fun tý chứ. Về hoạt động của ECU xe nào mà chẳng vậy. Vấn đề là của FC nó rất "hiện đại" (cụ nhớ là chữ hiện đại được em đóng trong ngoặc kép) nên nó rất kén dòng và áp so với các dòng xe khác nên mới gây ra tật vậy.
Cũng kiểu như các xe khác đổ A92 hay A95 thì cũng xêm xêm nhưng với FC thì lại tạo nên sự "khác biệt" :)) :)) .
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Ah, bây giờ thì em đã hiểu ợ! giải thích trong OF chỉ mang tính chất FUN là chính, có phải vậy không cụ :)). @ tuy nhiên vụ A95 thì dễ hiểu hơn nhiều, đơn giản là vì loại xăng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phần khí xả( ý em là khả năng đốt cháy hoàn toàn...),... và bộ trung hòa khí xả có thể đã được thiết kế chỉ cho trở lên A95,...
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Ah, bây giờ thì em đã hiểu ợ! giải thích trong OF chỉ mang tính chất FUN là chính, có phải vậy không cụ :)). @ tuy nhiên vụ A95 thì dễ hiểu hơn nhiều, đơn giản là vì loại xăng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phần khí xả( ý em là khả năng đốt cháy hoàn toàn...),... và bộ trung hòa khí xả có thể đã được thiết kế chỉ cho trở lên A95,...
Em fun nhưng nói thật đấy. Tất cả sự khó tính của FC đều được đổ cho là FC sử dụng các tiêu chuẩn công nghệ cao của châu Âu - châu Mỹ (nhưng kg ai giải thích tại sao biên độ đáp ứng lại quá hẹp so với các dòng xe khác). Vì vậy trong quá trình sử dụng, khi các vấn đề như xăng, điện, không khí kg đạt chuẩn của FC thì FC đã ngắc ngoải trong khi các xe các cũng với điều kiện như vậy vẫn hoạt động bình thường. Bởi vậy cái biện minh FC sử dụng "công nghệ cao" nên khó tính sẽ khó được chấp nhận đối với người tiêu dùng.

Các trục trặc về phần đề không nổ, lực khực ... theo em đúng một phần là do ắc quy. Nếu ắc quy chất lượng cao (có dòng phóng ổn định) thì sẽ kg bị tình trạng trên xẩy ra. Còn chỉ hơi thấp thấp một tý đã tậm tịt. Hầu như các cụ sau khi đã thay ắc quy theo xe bằng ắc quy khác (thường tốt hơn) thì sẽ kg gặp trục trặc khi đề nữa.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em fun nhưng nói thật đấy. Tất cả sự khó tính của FC đều được đổ cho là FC sử dụng các tiêu chuẩn công nghệ cao của châu Âu - châu Mỹ (nhưng kg ai giải thích tại sao biên độ đáp ứng lại quá hẹp so với các dòng xe khác). Vì vậy trong quá trình sử dụng, khi các vấn đề như xăng, điện, không khí kg đạt chuẩn của FC thì FC đã ngắc ngoải trong khi các xe các cũng với điều kiện như vậy vẫn hoạt động bình thường. Bởi vậy cái biện minh FC sử dụng "công nghệ cao" nên khó tính sẽ khó được chấp nhận đối với người tiêu dùng.

Các trục trặc về phần đề không nổ, lực khực ... theo em đúng một phần là do ắc quy. Nếu ắc quy chất lượng cao (có dòng phóng ổn định) thì sẽ kg bị tình trạng trên xẩy ra. Còn chỉ hơi thấp thấp một tý đã tậm tịt. Hầu như các cụ sau khi đã thay ắc quy theo xe bằng ắc quy khác (thường tốt hơn) thì sẽ kg gặp trục trặc khi đề nữa.
Chuẩn cụ ah, ắc quy của em đo dòng vẫn chuẩn , đủ nên chả bao giờ bị những lỗi trên cả hehe.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Mấy cụ TSTA, lếch-xù bách khoa không ai chẩn đoán hộ cái tật xe nhà cháu nêu ra ợ?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Ah, bây giờ thì em đã hiểu ợ! giải thích trong OF chỉ mang tính chất FUN là chính, có phải vậy không cụ :)). @ tuy nhiên vụ A95 thì dễ hiểu hơn nhiều, đơn giản là vì loại xăng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phần khí xả( ý em là khả năng đốt cháy hoàn toàn...),... và bộ trung hòa khí xả có thể đã được thiết kế chỉ cho trở lên A95,...
cả chỉ số OC chống kích nổ nữa cụ,
nó liên quan đến cả điểm cháy, phun sớm, đóng muộn nữa đấy.
Mà cũng như cụ bảo: khả năng đốt cháy hoàn toàn, cháy đúng thời điểm.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Mấy cụ TSTA, lếch-xù bách khoa không ai chẩn đoán hộ cái tật xe nhà cháu nêu ra ợ?
Vụ điện đóm này để cụ Lexus_bk đi, từ hồi sv cụ này nổi tiếng về vụ điện và lập trình.
Hôm nào cụ ấy lên HN chơi, nếu rủ đc hắn :P, bọn em sẽ qua xem cho cụ trực tiếp.
 

sabbath

Xe đạp
Biển số
OF-86583
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
35
Động cơ
409,050 Mã lực
Khiếp! Chị phamtt làm gì mà cởi mở chuyện riêng tư ác thía! :P =))

Mấy cụ kỹ thuật Ford lành nghề vào ngó thứ quái quái chẳng giống ai này rồi chẩn đoán giúp nhà cháu cái, đi kiểu này ngoài đường đúng là hơi... ghét. Lỡ may ở ngoài đường có chết máy: thao tác tắt, bật, đợi hết ting ting, đề, động kinh, không nổ, tắt, bật, đợi hết ting ting, đề... ôi, nếu nổ được thì ổn rồi, nhưng thế này thì đã tắc 1 đoạn dài phết rồi đấy :D
em thì trình còi chẳng dám tư vấn tư veo gì chỉ thấy trường hợp của em giống như cụ PHC nói ở đây
chả là hôm em đi qua đoạn 'đường đau khổ của hà lội', đoạn qua cầu diễn tẹo có cái đường tàu, phía trước là 1 em vios taxi và 1 em buýt ép không lách lên được mà lại đang dốc nên cà cuống chết máy, xung quanh đông nghịt, vã mồ hôi, vội vàng đề nổ luôn mà không thèm quan tâm cái vụ ting ting ting... :))
các em phò là phải bắt làm việc cật lực các cụ ạ...đừng chiều em nó qua, sinh hư!!
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
xài ắc-quy xịn (đảm bảo tham số dòng và điện áp phóng) là yếu tố hết sức quan trọng đối với mấy con Fò điên này. Cho nên, nếu xe cụ nào gặp phải ắc-quy chất lượng kg đạt y/c (dù là ắc quy mới , nhất là ắc quy Việt chẳng có ISO ... AI RA gì xất) thì khả năng gặp trục trặc khi khởi động là cao.

Ơn giời! Em mua FC đúng đợt doping nên được lắp ắcquy GS liên doanh Nhật. Chạy hơn 2 năm rồi vẫn chưa thấy trục trặc gì. Kể cả hôm vừa rồi, vô tình để hết điện nhưng sáng sau, chỉ cần câu bình ngoài đề nổ lại sau đó vẫn ngon ơ.
Cảm ơn cụ Gấu về thông tin này, xe em đi năm rưỡi rồi nên chắc sắp phải thay acquy, lúc đấy sẽ kiếm 1 chiếc GS.
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Cảm ơn cụ Gấu về thông tin này, xe em đi năm rưỡi rồi nên chắc sắp phải thay acquy, lúc đấy sẽ kiếm 1 chiếc GS.
Thay là đáng rồi bác xe em cũng MT 1.8 năm rưỡi như bác, hỏng tắt máy đứng đường luôn, thay acquy lại nhạy đề như mới.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Mấy cụ phamtt với lị xeford toàn mua phải Focus tàu địa phương roài :P Nhà cháu chạy từ t9/09 đến giờ mà trộm vía, ắc quy đi theo xe chưa có biểu hiện gì xuống sức, vẫn ngon lành cành quất. Xe để 2, 3 ngày không rờ đến hay thời tiết thay đổi vẫn cứ đề phát ăn ngay (trừ trường hợp đang đi chết máy như nhà cháu đã nói ở bài trước nhá).
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Mấy cụ phamtt với lị xeford toàn mua phải Focus tàu địa phương roài :P Nhà cháu chạy từ t9/09 đến giờ mà trộm vía, ắc quy đi theo xe chưa có biểu hiện gì xuống sức, vẫn ngon lành cành quất. Xe để 2, 3 ngày không rờ đến hay thời tiết thay đổi vẫn cứ đề phát ăn ngay (trừ trường hợp đang đi chết máy như nhà cháu đã nói ở bài trước nhá).
Xe của anh cũng là xe tàu hehe, xe của em chả bao giờ bị chết máy cả :D, để 2 tuần ko đi sáng ra rơi chìa khóa cái nổ luôn .
 
Chỉnh sửa cuối:

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
516
Động cơ
488,610 Mã lực
Bác kiểm tra lại acqui xem, tầm 1,5 năm khả năng do ac qui kém dần rồi đấy
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Bác kiểm tra lại acqui xem, tầm 1,5 năm khả năng do ac qui kém dần rồi đấy
Khồng cụ ạ! Ắc-quy ô tô mà 1,5 năm đã kém thì cụ gì ở thớt fiesta khi nhận xe thấy đồng hồ chỉ 62km cụ ấy đã phản ảnh thì hoàn toàn hợp lý. Nhà cháu 2 nem rồi chưa kém, đời xe lại còn ơ kìa hơn mấy cụ kia nhé.
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Xe của anh cũng là xe tàu hehe, xe của em chả bao giờ bị chết máy cả :D, để 2 tuần ko đi sáng ra rơi chìa khóa cái nổ luôn .
Đề nghị cụ SonBH không được ăn bánh phởn sớm quá nhé. Xe nhà cháu cũng có bao giờ tự dưng chết máy đâu, nhà cháu đã nói "thỉnh thoảng lỡ chân để chết máy", xe nhà cháu (MT) chết máy là do chân người điều khiển mà. Đừng có nói chân nhà cháu là chân Tàu nhớ... :))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Mấy cụ phamtt với lị xeford toàn mua phải Focus tàu địa phương roài :P Nhà cháu chạy từ t9/09 đến giờ mà trộm vía, ắc quy đi theo xe chưa có biểu hiện gì xuống sức, vẫn ngon lành cành quất. Xe để 2, 3 ngày không rờ đến hay thời tiết thay đổi vẫn cứ đề phát ăn ngay (trừ trường hợp đang đi chết máy như nhà cháu đã nói ở bài trước nhá).
FC 1.8 MT tháng 05/2009 , đi ngắn, đề nhiều. Cất xe ở nhà, đi công tác cả 2 tuần về, đề phát nổ luôn.
chứ 2,3 ngày đề phát ăn ngay thì mới ngang chuẩn chất lượng Ford Tầu xuất Việt thôi! :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top