Vấn đề ở đây : Dù có quy định như thế nhưng khách hàng phản ánh mất đồ trong thời gian lưu trú tại khách sạn e nghĩ nên có cách giải quyết thấu tình đạt lí chứ ko phải đổ lỗi cho khách như cụ đang nói thế đâu cơ ah.
3m nhớ em NGọc TRinh cả làng cả tổng và cả OF còn chửi em ấy ngu đủ kiểu nhưng khi có khách hàng phản ánh mất đồ tại spa của em ấy và chị khách ấy đã về nhà, khi biết Trinh đã liên hệ khách hàng hỏi cụ thể và hẹn khách tới cùng với mình xem trích xuất từ camera và nếu do nhân viên Trinh thì Trinh sẽ có câu trả lời chính đáng còn nếu ko phải thì mong khách hàng ko tung tin đồn nhảm bên spa Trinh có nhân viên lấy đồ của khách. Người ta tự nhận ít học, ngu còn xử lí được như thế - khách cứng họng ko cãi được câu gì. Thì giờ là 1 tập đoàn nên xử lí như thế nào để khách cũng hài lòng, giữ được uy tín của bản thân.
Thứ nhất em chưa bao giờ cho Ngọc Trinh là ngu.
Thứ hai việc này hoàn toàn khác việc của Ngọc Trinh. Đến mợ cũng chẳng nêu được cách xử lý nào để giữ được uy tín mà?
Cá nhân em tin là họ sẽ check cam. Nếu không có ai mở cửa phòng hoặc có người lạ mở cửa phòng họ sẽ thông báo cho khách ngay.
Trong trường hợp này, họ check cam sẽ thấy nhân viên dọn phòng của họ vào phòng của khách. Nhưng việc vào phòng này là nhiệm vụ. Về nguyên tắc, luôn có 2 người cùng vào để hạn chế việc ăn cắp. Nếu trên cam chỉ thấy một người vào, chắc chắn họ sẽ đuổi việc nhân viên đấy. Nhưng đuổi việc vì vi phạm quy định, chứ không thể kết tội họ ăn cắp được.
Trường hợp họ thấy có 2 nhân viên cùng vào phòng đúng quy định, họ sẽ tách 2 nhân viên này ra 2 ca khác nhau và sẽ đặt vào tầm ngắm. Về nguyên tắc, khi nhân viên hết ca, ra về đều bị khám túi. Nhân viên không được phép mang quá nhiều tiền, đồ trang sức (trừ nhẫn cưới) đi làm và không được mang tiền, trong khi làm việc không được mang tiền trong người. Nếu một nhân viên dọn phòng bị dính hai lần nghi ngờ, họ sẽ cho thôi việc nhẹ nhàng, chứ không thể kết tội họ ăn cắp được.
Tất cả những việc này họ đều làm nội bộ. Họ chỉ báo công an trong trường hợp khách yêu cầu thôi. Công an vào họ cũng chỉ ghi lời khai của khách chứ cũng chẳng làm gì được.
Trong nghề khách sạn, rất nhiều khách kêu mất tiền, đòi báo công an nhưng phần lớn là mất ở chỗ khác hoặc trả vờ mất để lấy xác nhận của công an rồi họ trục lợi bảo hiểm.
Việc nhân viên lấy trộm cũng có nhưng thực sự rất ít. Lý do là luôn có ít nhất 2 người cùng vào phòng. Ngoài ra mang tiền nhiều ra ngoài rất khó. Theo tôi chỉ có mỗi cách giấu vào đồ lót. Nhưng một nhân viên dính hai lần mất trộm trong thời gian ngắn là chắc chắn nghỉ việc.