[Funland] FLC Thanh Hoá, các cụ/mợ cẩn thận nha!

quandino

Xe hơi
Biển số
OF-571729
Ngày cấp bằng
31/5/18
Số km
166
Động cơ
144,783 Mã lực
Tuổi
40
5tr cho 1 bài học ,đắt phết cụ nhỉ
 

Nguyen Trung Hau

Xe buýt
Biển số
OF-463130
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
588
Động cơ
207,139 Mã lực
May quá, cháu vừa đi ở đây về xong. Điện thoại ví cháu toàn vứt ở phòng, may mà ko sao. Mà 5 sao hay mấy sao cũng do tính người cả thôi các cụ nhỉ
 

Billyfat

Xe tải
Biển số
OF-203631
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
451
Động cơ
323,654 Mã lực
Em ko biết quy trình quản lý ở khách sạn 5 sao tại Việt Nam là như thế nào mà nhân viên khách sạn lại gọi cho khách để thông báo khách để quên đồ? Em có kinh nghiệm tại khách sạn 5 sao tư bản là nếu khách có quên đồ, nhân viên khách sạn lưu lại 3 tháng, sau 3 tháng ko có ai đến nhận hoặc gọi lại nhận thì mang ra cho nhân viên khách sạn dùng chứ tuyệt đối ko bao giờ gọi cho khách thông báo là khách quên đồ tại khách sạn. Đây là vấn đề rất tế nhị và bảo vệ thông tin cho khách vì có rất nhiều lý do, mục đích để khách đến ở tại khách sạn trong đó có những mục đích phải được giữ bí mật tuyệt đối. Vd: có khách cặp bồ, nói với vợ là khách đi công tác tại London, nhưng thật ra khách đi chơi ở Paris với bồ. Vậy nếu khách quên đồ tại khách sạn ở Paris mà khách sạn gọi cho khách thông báo lại gặp vợ khách nghe thì xong.
Cụ này nói chuẩn
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,845
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đâu chả thế. Mỡ để miệng mèo, ttaoj cơ hội cho mèo ăn. Trước em làm ks 5 sao xịn nhất HN mà có em buồng phòng ăn cắp như trảo chớp. Sau bị 1 phát quả tang đuổi việc rồi ra công an ngồi làm việc.
 

kiendaide

Xe tải
Biển số
OF-316394
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
254
Động cơ
296,189 Mã lực
Thanh hóa lại mất điểm rồi. Rất buồn
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Em ko biết quy trình quản lý ở khách sạn 5 sao tại Việt Nam là như thế nào mà nhân viên khách sạn lại gọi cho khách để thông báo khách để quên đồ? Em có kinh nghiệm tại khách sạn 5 sao tư bản là nếu khách có quên đồ, nhân viên khách sạn lưu lại 3 tháng, sau 3 tháng ko có ai đến nhận hoặc gọi lại nhận thì mang ra cho nhân viên khách sạn dùng chứ tuyệt đối ko bao giờ gọi cho khách thông báo là khách quên đồ tại khách sạn. Đây là vấn đề rất tế nhị và bảo vệ thông tin cho khách vì có rất nhiều lý do, mục đích để khách đến ở tại khách sạn trong đó có những mục đích phải được giữ bí mật tuyệt đối. Vd: có khách cặp bồ, nói với vợ là khách đi công tác tại London, nhưng thật ra khách đi chơi ở Paris với bồ. Vậy nếu khách quên đồ tại khách sạn ở Paris mà khách sạn gọi cho khách thông báo lại gặp vợ khách nghe thì xong.
Nikko quản lý theo kiểu Nhật. Nhiều khi mình quên đồ nhưng chả nhớ để ở đâu.
Việc giữ tt cho khách là đúng nhưng gửi đồ về nhà khách mới sợ vợ khách biết, còn gọi điện thì chả sao cả
Còn hơn im ỉm đi, quá 3 tháng mang ra cho nhân viên dùng. Nếu là điện thoại thì còn lộ bao nhiêu thông tin khách để trong đó
Hành vi im ỉm như thế khác gì ăn cắp, nhất là ở VN sẽ xảy ra tình trạng kể cả khách nhớ gọi điện hỏi ks thì cũng đùn đẩy, bắt chờ để khách chán, đợi quá 3 tháng mang ra dùng
 

BinNguyen1979

Xe hơi
Biển số
OF-357328
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
149
Động cơ
262,823 Mã lực
Èo mịa, bực thật
Vấn đề cốt lõi gây ức chế là:

1. Mục đích post face của vợ: cảnh báo bạn bè đang có kế hoạch đi nên cẩn thận và để ý. Bằng chứng là "họ offer 01 chuyến đi miễn phí nhưng nhà mình từ chối vì mình có thê thiếu nhiều tiền chứ không thiếu một vài triệu để phải nhận kiểu offer đó".

Tuy nhiên: hành động của "ai đó" sau khi post là gì => đánh sập facebook vợ mình và lập 1 cái face giả, lấy ảnh cover của gia đình mình post lên như cũ và gửi add friend của bạn vợ mình. Câu hỏi lớn ở đây là "ai đó là ai?"

2. Tối ngày 01/06/2018, có 1 bạn đến nhà xưng là "nhân viên" của tổ chức gì đó đến chúc mừng 01/06 02 F1 nhà mình, mình không biết nội dung là gì tuy nhiên cũng đã nói rõ với bạn í về mục đích và cảnh báo mình không muốn làm to chuyện nhưng nếu không recover được facebook thì chắc chắn nhà mình sẽ làm to chuyện. Mình tin rằng trong bối cảnh ví to chết nhiều như hiện nay, họ khả năng cao không muốn dính vào các vụ lùm xùm để "người nào đó" vào bới lông tìm vết kiểu gì chả ra chuyện nọ chuyện kia. Trên facebook đó rất nhiều ảnh kỷ niệm của gia đình nên nếu không trả lại chắc chắn mình sẽ thử gõ đầu vào đá xem cuối cùng đá cứng hay đầu cứng vậy.

Kết quả: đến ngày 03/06/2018 - Sinh nhật 2nd F1 nhà mình vẫn chưa recover được facebook.

Vãi cả tư cách đạo đức và cách hành xử của ai đó và người nào đó bác ạ. Em chả dám nêu tên kẻo lại toi luôn cả cái nick còm này nữa thì ... ôi giời ơi....
 

aotim

Xe lăn
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
10,466
Động cơ
688,434 Mã lực
Nơi ở
Nude
Vấn đề cốt lõi gây ức chế là:

1. Mục đích post face của vợ: cảnh báo bạn bè đang có kế hoạch đi nên cẩn thận và để ý. Bằng chứng là "họ offer 01 chuyến đi miễn phí nhưng nhà mình từ chối vì mình có thê thiếu nhiều tiền chứ không thiếu một vài triệu để phải nhận kiểu offer đó".

Tuy nhiên: hành động của "ai đó" sau khi post là gì => đánh sập facebook vợ mình và lập 1 cái face giả, lấy ảnh cover của gia đình mình post lên như cũ và gửi add friend của bạn vợ mình. Câu hỏi lớn ở đây là "ai đó là ai?"

2. Tối ngày 01/06/2018, có 1 bạn đến nhà xưng là "nhân viên" của tổ chức gì đó đến chúc mừng 01/06 02 F1 nhà mình, mình không biết nội dung là gì tuy nhiên cũng đã nói rõ với bạn í về mục đích và cảnh báo mình không muốn làm to chuyện nhưng nếu không recover được facebook thì chắc chắn nhà mình sẽ làm to chuyện. Mình tin rằng trong bối cảnh ví to chết nhiều như hiện nay, họ khả năng cao không muốn dính vào các vụ lùm xùm để "người nào đó" vào bới lông tìm vết kiểu gì chả ra chuyện nọ chuyện kia. Trên facebook đó rất nhiều ảnh kỷ niệm của gia đình nên nếu không trả lại chắc chắn mình sẽ thử gõ đầu vào đá xem cuối cùng đá cứng hay đầu cứng vậy.

Kết quả: đến ngày 03/06/2018 - Sinh nhật 2nd F1 nhà mình vẫn chưa recover được facebook.

Vãi cả tư cách đạo đức và cách hành xử của ai đó và người nào đó bác ạ. Em chả dám nêu tên kẻo lại toi luôn cả cái nick còm này nữa thì ... ôi giời ơi....
Vẫn là nó thôi, còn ai vào đây nữa
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,332
Động cơ
495,911 Mã lực
Nơi ở
around the world
Nikko quản lý theo kiểu Nhật. Nhiều khi mình quên đồ nhưng chả nhớ để ở đâu.
Việc giữ tt cho khách là đúng nhưng gửi đồ về nhà khách mới sợ vợ khách biết, còn gọi điện thì chả sao cả
Còn hơn im ỉm đi, quá 3 tháng mang ra cho nhân viên dùng. Nếu là điện thoại thì còn lộ bao nhiêu thông tin khách để trong đó
Hành vi im ỉm như thế khác gì ăn cắp, nhất là ở VN sẽ xảy ra tình trạng kể cả khách nhớ gọi điện hỏi ks thì cũng đùn đẩy, bắt chờ để khách chán, đợi quá 3 tháng mang ra dùng
Cụ nói như trẻ con chưa lớn vậy?
Nếu cụ là ông chồng cặp bồ, cụ đi chơi với bồ ra Hà Nội nhưng bảo vợ cụ là tuần này A đi Sài Gòn công tác, đến lúc cụ về nhà đang tắm rửa thì nhân viên khách sạn gọi điện và vợ cụ nghe “ Alo, tôi gọi từ khách sạn Nikko Hà Nội, xin phép cho tôi hỏi đây có phải số máy của Mr Mèo tôm ko ạ? “
Tất nhiên là vợ cụ trả lời “ đúng, đây là số điện thoại Mr Mèo”
Rồi sao: “ thưa Chị, tuần vừa rồi Mr Mèo ở khách sạn Nikko Hà Nội và có để quên 1 vài thứ”.... thế là cụ tiêu rồi đấy còn bảo là ko sao hả?
Chưa kể em lấy ví dụ cặp bồ chỉ là mục đích đơn giản nhất trong nhiều mục đích để khách ở tại khách sạn và quay lại. Còn rất nhiều lý do khác bí mật hơn nhiều.
Chuyện cụ nói khách sạn Nikko quản lý kiểu Nhật là ko logic, cụ thử nói cho em nghe quản lý kiểu Nhật là quản lý kiểu như nào hay là cụ tự nghĩ ra?
Riêng về khách sạn thì chẳng có thằng nào hơn được bọn Tây lông, nhìn hệ thống Accor và IHG thì đủ hiểu. Thật ra càng ở khách sạn lớn nhiều phòng thì số lượng người có thể ra vào phòng cụ trong lúc cụ đi vắng càng nhiều, bao gồm: nhân viên dọn phòng, giám sát phòng, nhân viên kỹ thuật, quản lý... kể cả Việt Nam hay nước ngoài cũng vậy thôi. Nếu đã có ai muốn lấy đồ của cụ thì cụ ko tránh được đâu. Việc để đồ 3 tháng mới mang ra cho nhân viên chính là để khách hàng cơ hội dài để lấy lại những đồ vật quan trọng. Nếu cái điện thoại hay đồ đạc gì mà 3 tháng ko liên hệ để lấy lại thì nó ko đáng giá với người chủ rồi, cần gì quan tâm đến nữa. Đồ đạc khách để quên thì người gần như đầu tiên biết và tiếp xúc đến là nhân viên dọn phòng, nếu họ đã muốn ỉm luôn thì trời lấy lại được chứ đừng nói ỉm đi rồi đùn đẩy 3 tháng sau có khi họ ko được cái món đồ đó mà nhân viên khác lại được. Trong khách sạn lớn thì số lượng món đồ khách quên bị mất ko tìm lại được nhiều khi do nhân viên dọn phòng vứt lẫn với rác khi dọn giường hay rác đấy.
 

meotom2010

Xe container
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
5,289
Động cơ
382,758 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com

Cụ nói như trẻ con chưa lớn vậy?
Nếu cụ là ông chồng cặp bồ, cụ đi chơi với bồ ra Hà Nội nhưng bảo vợ cụ là tuần này A đi Sài Gòn công tác, đến lúc cụ về nhà đang tắm rửa thì nhân viên khách sạn gọi điện và vợ cụ nghe “ Alo, tôi gọi từ khách sạn Nikko Hà Nội, xin phép cho tôi hỏi đây có phải số máy của Mr Mèo tôm ko ạ? “
Tất nhiên là vợ cụ trả lời “ đúng, đây là số điện thoại Mr Mèo”
Rồi sao: “ thưa Chị, tuần vừa rồi Mr Mèo ở khách sạn Nikko Hà Nội và có để quên 1 vài thứ”.... thế là cụ tiêu rồi đấy còn bảo là ko sao hả?
Chưa kể em lấy ví dụ cặp bồ chỉ là mục đích đơn giản nhất trong nhiều mục đích để khách ở tại khách sạn và quay lại. Còn rất nhiều lý do khác bí mật hơn nhiều.
Chuyện cụ nói khách sạn Nikko quản lý kiểu Nhật là ko logic, cụ thử nói cho em nghe quản lý kiểu Nhật là quản lý kiểu như nào hay là cụ tự nghĩ ra?
Riêng về khách sạn thì chẳng có thằng nào hơn được bọn Tây lông, nhìn hệ thống Accor và IHG thì đủ hiểu. Thật ra càng ở khách sạn lớn nhiều phòng thì số lượng người có thể ra vào phòng cụ trong lúc cụ đi vắng càng nhiều, bao gồm: nhân viên dọn phòng, giám sát phòng, nhân viên kỹ thuật, quản lý... kể cả Việt Nam hay nước ngoài cũng vậy thôi. Nếu đã có ai muốn lấy đồ của cụ thì cụ ko tránh được đâu. Việc để đồ 3 tháng mới mang ra cho nhân viên chính là để khách hàng cơ hội dài để lấy lại những đồ vật quan trọng. Nếu cái điện thoại hay đồ đạc gì mà 3 tháng ko liên hệ để lấy lại thì nó ko đáng giá với người chủ rồi, cần gì quan tâm đến nữa. Đồ đạc khách để quên thì người gần như đầu tiên biết và tiếp xúc đến là nhân viên dọn phòng, nếu họ đã muốn ỉm luôn thì trời lấy lại được chứ đừng nói ỉm đi rồi đùn đẩy 3 tháng sau có khi họ ko được cái món đồ đó mà nhân viên khác lại được. Trong khách sạn lớn thì số lượng món đồ khách quên bị mất ko tìm lại được nhiều khi do nhân viên dọn phòng vứt lẫn với rác khi dọn giường hay rác đấy.
Uh, e là trẻ con chưa lớn cụ ạ.
Nikko bắt buộc phải quản lý theo qui chuẩn của hệ thống ks Nikko, tất nhiên sẽ có biến đổi chút tùy theo địa phương. Ví dụ Nikko Nhật khác vs Nikko HN
Cái này là điều đương nhiên. E ko làm trong ks Nhật nhưng tập đoàn e đủ lớn để hiểu chi nhánh ở NN kinh doanh tuân thủ theo cái gì là chính.
Chả riêng Nikko, các ks lớn ở HN phần lớn sẽ gọi cho khách nếu khách check out mà quên đồ trong phòng.
Nhân viên gọi cho khách nam, giọng nữ nhấc máy mà cũng tuôn tồng tộc ra như cụ thì thằng đấy mãi mãi là nhân viên cụ ạ
Mà nếu cụ khó chịu, thích tỏ vẻ như thế thì vào đây làm éo gì? Tự nhiên cụ quote bài, tự nhảy vào mồm ng khác, cụ ko thấy mình chưa lớn à?
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Em đi đâu cũng dính ví vào người, tiền thì trong thẻ, để ví ít thôi, kể cả ở 5* nước ngoài, lại càng phải dính vào người cùng với cái PP nữa, mịa mất gì thì mất chứ mất mấy cái giấy đấy thì đi bằng vành :))
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Họ trả nhời cho em rồi cụ, không tìm thấy tèn đâu ạ. Camera hành lang thì không lưu được quá 6 tiếng, nên không xem được hình ảnh. Còn nhân viên dọn phòng thì ai cũng bẩu hông bít ợ!
Vãi hồn flc, em thề với cụ là nó biết đấy, bản thân khoá thẻ từ ks có lưu bộ nhớ, theo tiêu chuẩn khoảng 300-500 lượt ra vào gần nhất, như vậy chỉ cần đọc audit trail của khoá là sẽ tra ra thẻ của ai đã vào phòng đó trong khoảng thời gian nghi vấn. Bên em chuyên về khoá cửa khách sạn của Cisa Ý :D nên vụ này em biết
 

Mr Morning

Xe điện
Biển số
OF-376240
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
2,289
Động cơ
263,092 Mã lực
Vãi hồn flc, em thề với cụ là nó biết đấy, bản thân khoá thẻ từ ks có lưu bộ nhớ, theo tiêu chuẩn khoảng 300-500 lượt ra vào gần nhất, như vậy chỉ cần đọc audit trail của khoá là sẽ tra ra thẻ của ai đã vào phòng đó trong khoảng thời gian nghi vấn. Bên em chuyên về khoá cửa khách sạn của Cisa Ý :D nên vụ này em biết
QUOTE lại cho cụ chủ biết nhỉ
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,332
Động cơ
495,911 Mã lực
Nơi ở
around the world
Uh, e là trẻ con chưa lớn cụ ạ.

Nikko bắt buộc phải quản lý theo qui chuẩn của hệ thống ks Nikko, tất nhiên sẽ có biến đổi chút tùy theo địa phương. Ví dụ Nikko Nhật khác vs Nikko HN
Cái này là điều đương nhiên. E ko làm trong ks Nhật nhưng tập đoàn e đủ lớn để hiểu chi nhánh ở NN kinh doanh tuân thủ theo cái gì là chính.
Chả riêng Nikko, các ks lớn ở HN phần lớn sẽ
gọi cho khách nếu khách check out mà quên đồ trong phòng.
Nhân viên gọi cho khách nam, giọng nữ nhấc máy mà cũng tuôn tồng tộc ra như cụ thì thằng đấy mãi mãi là nhân viên cụ ạ
Mà nếu cụ khó chịu, thích tỏ vẻ như thế thì vào đây làm éo gì? Tự nhiên cụ quote bài, tự nhảy vào mồm ng khác, cụ ko thấy mình chưa lớn à?
Cụ vâng éo - viết tắt của từ Đ.éo!
Thôi em đủ hiểu cụ đến đâu rồi, mới chia sẻ tý kinh nghiệm mà cụ đã văng éo. Nói thêm chắc đội thêm các thứ mà văng.
Bye nhé.
 

Nam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-566013
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
865
Động cơ
154,356 Mã lực
Tuổi
45
Trong KS có két sắt mà. Cụ để đồ cho yên tâm chứ ko mất đồ tức lắm. KS họ cũng trang bị cho mình, tức họ cũng ko dám chắc 100%
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
945
Động cơ
303,424 Mã lực
Nikko quản lý theo kiểu Nhật. Nhiều khi mình quên đồ nhưng chả nhớ để ở đâu.
Việc giữ tt cho khách là đúng nhưng gửi đồ về nhà khách mới sợ vợ khách biết, còn gọi điện thì chả sao cả
Còn hơn im ỉm đi, quá 3 tháng mang ra cho nhân viên dùng. Nếu là điện thoại thì còn lộ bao nhiêu thông tin khách để trong đó
Hành vi im ỉm như thế khác gì ăn cắp, nhất là ở VN sẽ xảy ra tình trạng kể cả khách nhớ gọi điện hỏi ks thì cũng đùn đẩy, bắt chờ để khách chán, đợi quá 3 tháng mang ra dùng
em cũng hay quên đồ ở ks 5* mà chưa bao giờ được gọi :D :D, cả ở nikko cũng quên sạc 1 lần, em nghĩ đúng là như quy trình như cụ kia nói ấy ạ, ks nó ko thông báo cho mình đâu
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,385
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
em cũng hay quên đồ ở ks 5* mà chưa bao giờ được gọi :D :D, cả ở nikko cũng quên sạc 1 lần, em nghĩ đúng là như quy trình như cụ kia nói ấy ạ, ks nó ko thông báo cho mình đâu
Bên Sing cũng không, nhưng Séc lại có, hoặc tại vì Séc em ở 5* local
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top