5tr cho 1 bài học ,đắt phết cụ nhỉ
Cụ này nói chuẩnEm ko biết quy trình quản lý ở khách sạn 5 sao tại Việt Nam là như thế nào mà nhân viên khách sạn lại gọi cho khách để thông báo khách để quên đồ? Em có kinh nghiệm tại khách sạn 5 sao tư bản là nếu khách có quên đồ, nhân viên khách sạn lưu lại 3 tháng, sau 3 tháng ko có ai đến nhận hoặc gọi lại nhận thì mang ra cho nhân viên khách sạn dùng chứ tuyệt đối ko bao giờ gọi cho khách thông báo là khách quên đồ tại khách sạn. Đây là vấn đề rất tế nhị và bảo vệ thông tin cho khách vì có rất nhiều lý do, mục đích để khách đến ở tại khách sạn trong đó có những mục đích phải được giữ bí mật tuyệt đối. Vd: có khách cặp bồ, nói với vợ là khách đi công tác tại London, nhưng thật ra khách đi chơi ở Paris với bồ. Vậy nếu khách quên đồ tại khách sạn ở Paris mà khách sạn gọi cho khách thông báo lại gặp vợ khách nghe thì xong.
Èo mịa, bực thậtVầng, vụ này là vụ của Gấu nhà em ạ. Trong phòng còn có 2 F1 nhà em.
Nikko quản lý theo kiểu Nhật. Nhiều khi mình quên đồ nhưng chả nhớ để ở đâu.Em ko biết quy trình quản lý ở khách sạn 5 sao tại Việt Nam là như thế nào mà nhân viên khách sạn lại gọi cho khách để thông báo khách để quên đồ? Em có kinh nghiệm tại khách sạn 5 sao tư bản là nếu khách có quên đồ, nhân viên khách sạn lưu lại 3 tháng, sau 3 tháng ko có ai đến nhận hoặc gọi lại nhận thì mang ra cho nhân viên khách sạn dùng chứ tuyệt đối ko bao giờ gọi cho khách thông báo là khách quên đồ tại khách sạn. Đây là vấn đề rất tế nhị và bảo vệ thông tin cho khách vì có rất nhiều lý do, mục đích để khách đến ở tại khách sạn trong đó có những mục đích phải được giữ bí mật tuyệt đối. Vd: có khách cặp bồ, nói với vợ là khách đi công tác tại London, nhưng thật ra khách đi chơi ở Paris với bồ. Vậy nếu khách quên đồ tại khách sạn ở Paris mà khách sạn gọi cho khách thông báo lại gặp vợ khách nghe thì xong.
Vấn đề cốt lõi gây ức chế là:Èo mịa, bực thật
Vẫn là nó thôi, còn ai vào đây nữaVấn đề cốt lõi gây ức chế là:
1. Mục đích post face của vợ: cảnh báo bạn bè đang có kế hoạch đi nên cẩn thận và để ý. Bằng chứng là "họ offer 01 chuyến đi miễn phí nhưng nhà mình từ chối vì mình có thê thiếu nhiều tiền chứ không thiếu một vài triệu để phải nhận kiểu offer đó".
Tuy nhiên: hành động của "ai đó" sau khi post là gì => đánh sập facebook vợ mình và lập 1 cái face giả, lấy ảnh cover của gia đình mình post lên như cũ và gửi add friend của bạn vợ mình. Câu hỏi lớn ở đây là "ai đó là ai?"
2. Tối ngày 01/06/2018, có 1 bạn đến nhà xưng là "nhân viên" của tổ chức gì đó đến chúc mừng 01/06 02 F1 nhà mình, mình không biết nội dung là gì tuy nhiên cũng đã nói rõ với bạn í về mục đích và cảnh báo mình không muốn làm to chuyện nhưng nếu không recover được facebook thì chắc chắn nhà mình sẽ làm to chuyện. Mình tin rằng trong bối cảnh ví to chết nhiều như hiện nay, họ khả năng cao không muốn dính vào các vụ lùm xùm để "người nào đó" vào bới lông tìm vết kiểu gì chả ra chuyện nọ chuyện kia. Trên facebook đó rất nhiều ảnh kỷ niệm của gia đình nên nếu không trả lại chắc chắn mình sẽ thử gõ đầu vào đá xem cuối cùng đá cứng hay đầu cứng vậy.
Kết quả: đến ngày 03/06/2018 - Sinh nhật 2nd F1 nhà mình vẫn chưa recover được facebook.
Vãi cả tư cách đạo đức và cách hành xử của ai đó và người nào đó bác ạ. Em chả dám nêu tên kẻo lại toi luôn cả cái nick còm này nữa thì ... ôi giời ơi....
Cụ nói như trẻ con chưa lớn vậy?Nikko quản lý theo kiểu Nhật. Nhiều khi mình quên đồ nhưng chả nhớ để ở đâu.
Việc giữ tt cho khách là đúng nhưng gửi đồ về nhà khách mới sợ vợ khách biết, còn gọi điện thì chả sao cả
Còn hơn im ỉm đi, quá 3 tháng mang ra cho nhân viên dùng. Nếu là điện thoại thì còn lộ bao nhiêu thông tin khách để trong đó
Hành vi im ỉm như thế khác gì ăn cắp, nhất là ở VN sẽ xảy ra tình trạng kể cả khách nhớ gọi điện hỏi ks thì cũng đùn đẩy, bắt chờ để khách chán, đợi quá 3 tháng mang ra dùng
Uh, e là trẻ con chưa lớn cụ ạ.có
Cụ nói như trẻ con chưa lớn vậy?
Nếu cụ là ông chồng cặp bồ, cụ đi chơi với bồ ra Hà Nội nhưng bảo vợ cụ là tuần này A đi Sài Gòn công tác, đến lúc cụ về nhà đang tắm rửa thì nhân viên khách sạn gọi điện và vợ cụ nghe “ Alo, tôi gọi từ khách sạn Nikko Hà Nội, xin phép cho tôi hỏi đây có phải số máy của Mr Mèo tôm ko ạ? “
Tất nhiên là vợ cụ trả lời “ đúng, đây là số điện thoại Mr Mèo”
Rồi sao: “ thưa Chị, tuần vừa rồi Mr Mèo ở khách sạn Nikko Hà Nội và có để quên 1 vài thứ”.... thế là cụ tiêu rồi đấy còn bảo là ko sao hả?
Chưa kể em lấy ví dụ cặp bồ chỉ là mục đích đơn giản nhất trong nhiều mục đích để khách ở tại khách sạn và quay lại. Còn rất nhiều lý do khác bí mật hơn nhiều.
Chuyện cụ nói khách sạn Nikko quản lý kiểu Nhật là ko logic, cụ thử nói cho em nghe quản lý kiểu Nhật là quản lý kiểu như nào hay là cụ tự nghĩ ra?
Riêng về khách sạn thì chẳng có thằng nào hơn được bọn Tây lông, nhìn hệ thống Accor và IHG thì đủ hiểu. Thật ra càng ở khách sạn lớn nhiều phòng thì số lượng người có thể ra vào phòng cụ trong lúc cụ đi vắng càng nhiều, bao gồm: nhân viên dọn phòng, giám sát phòng, nhân viên kỹ thuật, quản lý... kể cả Việt Nam hay nước ngoài cũng vậy thôi. Nếu đã có ai muốn lấy đồ của cụ thì cụ ko tránh được đâu. Việc để đồ 3 tháng mới mang ra cho nhân viên chính là để khách hàng cơ hội dài để lấy lại những đồ vật quan trọng. Nếu cái điện thoại hay đồ đạc gì mà 3 tháng ko liên hệ để lấy lại thì nó ko đáng giá với người chủ rồi, cần gì quan tâm đến nữa. Đồ đạc khách để quên thì người gần như đầu tiên biết và tiếp xúc đến là nhân viên dọn phòng, nếu họ đã muốn ỉm luôn thì trời lấy lại được chứ đừng nói ỉm đi rồi đùn đẩy 3 tháng sau có khi họ ko được cái món đồ đó mà nhân viên khác lại được. Trong khách sạn lớn thì số lượng món đồ khách quên bị mất ko tìm lại được nhiều khi do nhân viên dọn phòng vứt lẫn với rác khi dọn giường hay rác đấy.
Vãi hồn flc, em thề với cụ là nó biết đấy, bản thân khoá thẻ từ ks có lưu bộ nhớ, theo tiêu chuẩn khoảng 300-500 lượt ra vào gần nhất, như vậy chỉ cần đọc audit trail của khoá là sẽ tra ra thẻ của ai đã vào phòng đó trong khoảng thời gian nghi vấn. Bên em chuyên về khoá cửa khách sạn của Cisa Ý nên vụ này em biếtHọ trả nhời cho em rồi cụ, không tìm thấy tèn đâu ạ. Camera hành lang thì không lưu được quá 6 tiếng, nên không xem được hình ảnh. Còn nhân viên dọn phòng thì ai cũng bẩu hông bít ợ!
QUOTE lại cho cụ chủ biết nhỉVãi hồn flc, em thề với cụ là nó biết đấy, bản thân khoá thẻ từ ks có lưu bộ nhớ, theo tiêu chuẩn khoảng 300-500 lượt ra vào gần nhất, như vậy chỉ cần đọc audit trail của khoá là sẽ tra ra thẻ của ai đã vào phòng đó trong khoảng thời gian nghi vấn. Bên em chuyên về khoá cửa khách sạn của Cisa Ý nên vụ này em biết
Cụ vâng éo - viết tắt của từ Đ.éo!Uh, e là trẻ con chưa lớn cụ ạ.
Nikko bắt buộc phải quản lý theo qui chuẩn của hệ thống ks Nikko, tất nhiên sẽ có biến đổi chút tùy theo địa phương. Ví dụ Nikko Nhật khác vs Nikko HN
Cái này là điều đương nhiên. E ko làm trong ks Nhật nhưng tập đoàn e đủ lớn để hiểu chi nhánh ở NN kinh doanh tuân thủ theo cái gì là chính.
Chả riêng Nikko, các ks lớn ở HN phần lớn sẽ
gọi cho khách nếu khách check out mà quên đồ trong phòng.
Nhân viên gọi cho khách nam, giọng nữ nhấc máy mà cũng tuôn tồng tộc ra như cụ thì thằng đấy mãi mãi là nhân viên cụ ạ
Mà nếu cụ khó chịu, thích tỏ vẻ như thế thì vào đây làm éo gì? Tự nhiên cụ quote bài, tự nhảy vào mồm ng khác, cụ ko thấy mình chưa lớn à?
em cũng hay quên đồ ở ks 5* mà chưa bao giờ được gọi , cả ở nikko cũng quên sạc 1 lần, em nghĩ đúng là như quy trình như cụ kia nói ấy ạ, ks nó ko thông báo cho mình đâuNikko quản lý theo kiểu Nhật. Nhiều khi mình quên đồ nhưng chả nhớ để ở đâu.
Việc giữ tt cho khách là đúng nhưng gửi đồ về nhà khách mới sợ vợ khách biết, còn gọi điện thì chả sao cả
Còn hơn im ỉm đi, quá 3 tháng mang ra cho nhân viên dùng. Nếu là điện thoại thì còn lộ bao nhiêu thông tin khách để trong đó
Hành vi im ỉm như thế khác gì ăn cắp, nhất là ở VN sẽ xảy ra tình trạng kể cả khách nhớ gọi điện hỏi ks thì cũng đùn đẩy, bắt chờ để khách chán, đợi quá 3 tháng mang ra dùng
Vâng, em có quote còm của cụ chủ màQUOTE lại cho cụ chủ biết nhỉ
Bên Sing cũng không, nhưng Séc lại có, hoặc tại vì Séc em ở 5* localem cũng hay quên đồ ở ks 5* mà chưa bao giờ được gọi , cả ở nikko cũng quên sạc 1 lần, em nghĩ đúng là như quy trình như cụ kia nói ấy ạ, ks nó ko thông báo cho mình đâu