FIESTA Cá tính và chuẩn mực của dòng xe nhỏ.

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

Không hổ danh khi mang trong mình triết lý Kinetic, Fiesta gây ấn tượng từ những đường nét nổi bật trên thân xe cùng những trang thiết bị tinh tế trong nội thất.

Phía trước xe là hình Oval xanh quen thuộc Ford trên lưới tản nhiệt hình thang ngược. Đèn pha kéo dài sắc nét và mượt mà ôm lấy nắp ca-pô. Đó là nét đặc trưng không thể thiếu của ngôn ngữ kinetic Ford áp dụng cho các dòng xe mới nhất của mình.

Đuôi xe Fiesta nổi bật với cửa sổ sau vát cạnh, trần xe vuốt dọc xuôi xuống phía sau tạo thành cánh lướt gió và đèn hậu ấn tượng với thiết kế hình tổ ong trên mẫu xe hatchback. Hai góc phần tư phía sau xe ôm gọn lấy bánh xe, tạo cho xe một vẻ ngoài khoẻ mạnh và chắc chắn.

Mặc dù là một sản phẩm xe nhỏ nhưng khoang xe lại khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách ngồi ghế trước.


Không gian phía sau cũng đủ để hành khách ngồi phía sau thấy thoải mái, đặc biệt không gian thoáng cho phần đầu người và trần xe khiến người ngồi trong xe thấy thực sự thoải mái. Đây là điểm rất đáng chú ý ở sản phẩm này.

Nội thất xe được bố trí bởi các màu đối lập và các bề mặt căng, nổi. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế để tạo cảm giác thân thiện và tiện dụng như chiếc bàn phím trên các thiết bị điện tử cầm tay thông dụng.

Tất cả các phiên bản Fiesta đều trang bị giắc cắm MP3 và AUX để kết nối với các thiết bị giải trí cá nhân. Riêng phiên bản Sport còn được trang bị công nghệ Điều khiển bằng giọng nói kết hợp với Bluetooth® - một tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe nhỏ. Tính năng này cung cấp khả năng kết nối không dây tới điện thoại di động, cho phép bạn đàm thoại trực tiếp, thay đổi kênh radio hoặc bài hát MP3 thông qua một hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Sport còn có cổng USB.

Chiếc Fiesta mới sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Trend 1.4 MT, Trend 1.6 AT và Sport 1.6 AT sử dụng hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT). Với động cơ lớn hơn, phiên bản Trend AT và Sport được trang bị hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Cả hai phiên bản này đều được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống cân bằng Điện tử (ESP) và hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist) của Ford.
Chương trình lái thử xe bắt đầu bằng việc thử đặc tính hoạt động của hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc của xe. Đây cũng là một tính năng an toàn quan trọng khác được trang bị cho Fiesta. Nó giữ cho xe có thể dừng ngang một dốc nghiêng trong vòng 3 giây mà không phải dùng đến phanh tay, giúp xe không bị trôi. Áp lực phanh được duy trì cho đến khi động cơ tạo đủ lực momen xoắn để giúp xe leo lên dốc, giúp lái xe tự tin và thoải mái hơn khi vận hành xe. Hệ thống này hoạt động ở cả chế độ số tiến và lùi. Đoàn nhà báo được chia nhóm 2 người một xe, cả đoàn tổng cộng có 9 chiếc Fiesta chạy thử bao gồm đầy đủ các phiên bản.

Điều khiển chiếc Ford Fiesta Sport phiên bản hatchback với động cơ 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Chiếc Fiesta đã chứng tỏ rằng một sản phẩm xe nhỏ nhưng hội tụ đủ các ưu điểm như tăng tốc nhanh, cảm giác lái phấn khích và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt chất lượng vận hành ở mức cao bởi sản phẩm này đã giảm được độ ồn ngoài tác động vào khoang xe cũng như phản ứng của động cơ và hệ thống truyền lực khi người lái tác động vào chân ga. Bạn cũng sẽ nhận thấy mức độ êm ái của Fiesta rất đáng nể nếu tận tay điều khiển Fiesta bởi lớp kính chắn gió của xe được chế tạo nhiều lớp đặc biệt, hạn chế tối đa tiếng ồn từ đường vọng vào. Một tấm chắn bổ sung ở khoang động cơ giúp giảm âm thanh từ động cơ và lớp gioăng cửa kép giúp giảm đáng kể tiếng ồn của gió.

Trong những tình huống tăng tốc nhanh để vượt những xe cùng đang lưu hành trên đường cao tốc, cũng khó có thể nghe tiếng động cơ bị gằn lên và lọt vào khoang xe. Đó là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa động cơ và hộp số khiến xe tăng tốc nhanh nhưng máy không bị gằn.

Giới hạn tốc độ trong đô thị của Thái là 80km/h còn trên đường cao tốc thì không có biển giới giới hạn tốc độ tối đa. Chính vì thế, cả đoàn có lúc đạt tới vận tốc cao nhất là 185km/h theo đồng hồ công-tơ-mét trên xe của tôi. Để có được sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao như vậy là nhờ hệ thống treo độc lập phía trước, bộ giảm xóc và hệ thống treo bán độc lập phía sau được điều chỉnh đặc biệt tạo ra sự ổn định, cân bằng và thoải mái khi vận hành xe. Hơn nữa, Fiesta có khả năng bám đường tốt và đi ở tốc độ cao rất êm nhờ cấu trúc thân xe vững chắc đã được các kỹ sư của Ford gia cố một số bộ phận. Hơn 55% cấu trúc xe sử dụng thép chịu lực cao với thép boron siêu cứng gia cố nhiều vị trí quan trọng trên xe.

Cả hai phiên bản Trend và Sport đều được trang bị Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP) của Ford và là những chiếc xe đầu tiên thuộc phân khúc xe nhỏ ở Thái Lan có tính năng này. Hệ thống này sẽ nhận biết khi nào xe bị trượt, văng, sau đó tự động điều chỉnh lực phanh đến từng bánh xe, nhằm giữ ổn định xe trong mọi điều kiện lái. Cả Trend và Sport đều được trang bị hệ thống điều khiển lực bám tiêu chuẩn.


Về tổng thế, Fiesta sẽ mang đến cho chủ nhân những tính hữu dụng khi sử dụng xe trong thành phố và cảm giác phấn khích sau vô lăng trong những hành trình dài ngày. Hiện nay, khi mà áp lực lưu thông ở các đô thị tại Việt Nam đang ngày càng tăng thì những sản phẩm như Fiesta rất phù hợp bởi tính tiện dụng.

Chọn lọc theo:Autonet
Link dẫn :
http://www.autonet.com.vn/thuxe/trongnuoc/201010/Ford-Fiesta-Nho-ma-hay-2007576/
http://www.autonet.com.vn/thuxe/trongnuoc/201105/Ford-Fiesta-2011-Chuan-muc-cho-dong-xe-nho-2048720/
http://autonet.com.vn/album/201105/Ford-Fiesta-2011-Chuan-muc-cho-dong-xe-nho-2048719/
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Thế nào thì được coi là chuẩn mực hả bác? Fiesta mới ra thôi, thế mà đã được coi là chuẩn mực rồi à? Chuẩn mực so với cái gì thế? :)) :)) :))

Mới lị đường cao tốc Thái không có giới hạn tốc độ thì em mới nghe lần đầu. Hóa ra Thái cũng có đường ngon như autoban ở Đức, em lại cứ tưởng trên TG mỗi Đức là có free way.
 

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,250
Động cơ
480,204 Mã lực
Cụ chủ quảng cáo kinh thật, đọc xong e cũng thấy thích Fiesta :))
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
876
Động cơ
481,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các cụ cho em hỏi Em CHUẨN MỰC này bán được mấy cái rồi ợ, thấy ra mắt cũng lâu rồi mà chưa mấy khi nhìn thấy trên phố @-)
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,116
Động cơ
500,930 Mã lực
đúng là có lăng xê có khác, nghe thì thích thật, nhưng cũng chả biết thế nào, k biết thị trường có đón nhận tốt k, thực tế và thời gian sẽ trả lời hết thôi
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Ở VN mình thì chuẩn mực xe nhỏ phải là Kia Morning, hoặc không thì là Yaris. Nói chuẩn mực có nghĩa là cái xe ấy nó có những đặc điểm phù hợp với thị trường và được phần đông người sử dụng coi là hợp lý. Fiesta không thể nào coi là chuẩn mực được khi mà nó chưa được qua 1 thử thách gì.

Đã có nhiều bài quảng cáo cho Fiesta trên OF, phần lớn là không thuyết phục, thậm chí trước đây có bác PR thích nhất ở Fiesta AT là có chế độ hỗ trợ lên dốc, giúp những chị em còn chưa thuần thục côn phanh đề pa được dễ dàng :)) :)) :)) :)) :)).
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,582
Động cơ
459,699 Mã lực
Bác chủ chỉ cắt link của báo chuyên ngành thôi mà, có phải tự bác ấy nói đâu.
TRong link của autonet cũng đánh giá khá khách quan đấy chứ, 3 điểm + và 3 điểm - . E thì thấy dáng đẹp ( loại 5 cửa) , công nghệ tốt, tính năng và kinh tế ( tiêu thụ nhiên liệu) ổn , tuy nhiên có mấy nhược điểm như giá còn hơi cao, chất liệu mút cánh cửa và taplo cứng, mặt ca lăng hơi bị chia vụn kg ăn nhập với tổng thể, kg có bệ tì tay v.v bên Thái thấy chạy đầy đường rồi chứng tỏ đã được thị trường chấp nhận, mặc dù so với yaris thì chưa bằng đc, đặc biệt Thái kg có bóng dáng xe Hàn từ cỡ to đến nhỏ. Đường bên đó quất 160-190 là bt bác Mzspd nhá, sợ xe kg đủ ngon để vít thôi.
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,544
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Cụ cho em xin cái giá thật chuẩn mực đê..để em còn ngâm cứu.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,403
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác chủ chỉ cắt link của báo chuyên ngành thôi mà, có phải tự bác ấy nói đâu.
TRong link của autonet cũng đánh giá khá khách quan đấy chứ, 3 điểm + và 3 điểm - . E thì thấy dáng đẹp ( loại 5 cửa) , công nghệ tốt, tính năng và kinh tế ( tiêu thụ nhiên liệu) ổn , tuy nhiên có mấy nhược điểm như giá còn hơi cao, chất liệu mút cánh cửa và taplo cứng, mặt ca lăng hơi bị chia vụn kg ăn nhập với tổng thể, kg có bệ tì tay v.v bên Thái thấy chạy đầy đường rồi chứng tỏ đã được thị trường chấp nhận, mặc dù so với yaris thì chưa bằng đc, đặc biệt Thái kg có bóng dáng xe Hàn từ cỡ to đến nhỏ. Đường bên đó quất 160-190 là bt bác Mzspd nhá, sợ xe kg đủ ngon để vít thôi.
Thì em có nói quái gì đến chất lượng cái xe đâu, em chỉ hỏi cái chuẩn mực nó thế nào thôi mà!
 

tambinhdo

Xe đạp
Biển số
OF-85096
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
28
Động cơ
410,180 Mã lực
Thực ra em thấy trong các loại xe kiểu này thì Fiesta đem lại cho em nhiều ấn tượng, nếu có băn khoăn thì chỉ băn khoăn Mazda 2 thôi. Chứ F vốn ko có đối thủ.
 

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
354
Động cơ
546,070 Mã lực
Em chỉ sợ em F này lại đi theo vết xe đổ của thằng M anh nó
 

nguyen huu linh

Xe tải
Biển số
OF-45046
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
226
Động cơ
465,220 Mã lực
không có tỳ tay người lái không thoải mái lắm ?!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Fiesta thế hệ đầu tiên xuất hiện năm 1976.Với Fiesta hatchback,các cụ nói chưa thấy nó xuất hiện trên đường là chính xác,đơn giản là vì nhà máy đã xuất xưởng đến tay khách hàng dòng 5 cửa đâu,trong tháng 7 mới có.
Fiesta là một chiếc xe khá cá tính hướng đến đối tượng chủ yếu là các cụ,các mợ trẻ tuổi.Với chiếc subcompact mới này,có khá nhiều chi tiết đáng để dành lời khen tặng cho em nó.Tất nhiên không thể tránh được những nhược điểm nhưng theo em chuẩn mực mà Ford kỳ vọng với Fiesta có lẽ về công nghệ ,tính năng an toàn là những điểm ưu mà các đối thủ cùng phân khúc đáng phải dè chừng.
+Fiesta được trang bị động cơ 1.6 sử dụng công nghệ Ti-VCT (công nghệ này tương tự dual VVTi của Toy) hệ thống trục cam đôi được áp dụng công nghệ biến thiên thời gian đóng/mở trên cả van nạp và van xả làm tăng công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức 5,9 lít.
Mô phỏng TiVCT :
[video=youtube;6EfuRJrseD4&feature]http://www.youtube.com/watch?v=6EfuRJrseD4&feature=related[/video]
TiVCT trên ngựa chiến 5.0
[video=youtube;mqybhNj0l6I]http://www.youtube.com/watch?v=mqybhNj0l6I[/video]
+Hộp số 6 cấp với ly hợp kép powershift với 2 ly hợp độc lập,mỗi bộ quản lý một dãy số khác nhau( 135-246) điều này giúp cho việc tăng tốc trở nên nhanh,êm mượt mà hơn nhiều,hộp số này ,xét về tính kinh tế,nếu như Ford ứng dụng hộp số AT 4 cấp,chắc chắn giá thành xe sẽ giảm hơn nhiều.

[video=youtube;UP-O4ljZBl4]http://www.youtube.com/watch?v=UP-O4ljZBl4[/video]

+Cấu trúc thân xe 55% thép siêu cứng boron,tăng khả năng vững chắc của khung gầm cũng như an toàn
[video=youtube;ifNQAHmXw2A]http://www.youtube.com/watch?v=ifNQAHmXw2A[/video]
+Tính năng ổn định điện tử ESP bên cạnh ABS,EBD,HLA-hỗ trợ khởi hành ngang dốc,EPAS-trợ lực lái có bù lệch hướng,chế độ tự động cắt ly hợp chạy theo đà quán tính NCD.
+Hệ thống giải trí với âm thanh chất lượng,cổng AUX,USB, bluetooth,ra lệnh bằng giọng nói.
+Lốp êm ái Continental với mâm đúc 16inch trên bản 5 cửa.


 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
673
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
Ở VN mình thì chuẩn mực xe nhỏ phải là Kia Morning, hoặc không thì là Yaris. Nói chuẩn mực có nghĩa là cái xe ấy nó có những đặc điểm phù hợp với thị trường và được phần đông người sử dụng coi là hợp lý. Fiesta không thể nào coi là chuẩn mực được khi mà nó chưa được qua 1 thử thách gì.

Đã có nhiều bài quảng cáo cho Fiesta trên OF, phần lớn là không thuyết phục, thậm chí trước đây có bác PR thích nhất ở Fiesta AT là có chế độ hỗ trợ lên dốc, giúp những chị em còn chưa thuần thục côn phanh đề pa được dễ dàng :)) :)) :)) :)) :)).
Lần này thì đồng ý với cụ, PR nhiều vãi đạn, đi diễn đàn nào cũng thấy quảng cáo, nhưng xe thì chẳng thấy đâu, số lượng nhỏ giọt, từ ngày FORD VN tổ chức họp báo hoành tráng giới thiệu Fiesta đến giờ có hàng chục mẫu xe mới được thiết kế, phát triển, nhập khẩu và bán tràn lan ở Việt Nam.
 

Vercenti

Xe đạp
Biển số
OF-29552
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
26
Động cơ
482,560 Mã lực
bác chủ thớt đúng là "sêu" chuẩn mực!!!
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,111
Động cơ
493,084 Mã lực
so sang bên củ sâm thì anh Huynh i20 có cửa so với em fi ét ta này ko nhỉ? :-??
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,089
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Lần này thì đồng ý với cụ, PR nhiều vãi đạn, đi diễn đàn nào cũng thấy quảng cáo, nhưng xe thì chẳng thấy đâu, số lượng nhỏ giọt, từ ngày FORD VN tổ chức họp báo hoành tráng giới thiệu Fiesta đến giờ có hàng chục mẫu xe mới được thiết kế, phát triển, nhập khẩu và bán tràn lan ở Việt Nam.
Kích cầu mà cụ :)) :)) :))
 

bcad

Xe buýt
Biển số
OF-96814
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
863
Động cơ
408,630 Mã lực
Nơi ở
94 Ngô Thì Nhậm, HN
@ bác PoBeo: bác ơi! em cứ đọc mãi cái chữ kí của bác! bác đang khen em đó ah! hihi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top