- Biển số
- OF-2121
- Ngày cấp bằng
- 24/10/06
- Số km
- 5,904
- Động cơ
- 614,766 Mã lực
- Nơi ở
- Toyota 0972 84 86 88
Không hổ danh khi mang trong mình triết lý Kinetic, Fiesta gây ấn tượng từ những đường nét nổi bật trên thân xe cùng những trang thiết bị tinh tế trong nội thất.
Phía trước xe là hình Oval xanh quen thuộc Ford trên lưới tản nhiệt hình thang ngược. Đèn pha kéo dài sắc nét và mượt mà ôm lấy nắp ca-pô. Đó là nét đặc trưng không thể thiếu của ngôn ngữ kinetic Ford áp dụng cho các dòng xe mới nhất của mình.
Đuôi xe Fiesta nổi bật với cửa sổ sau vát cạnh, trần xe vuốt dọc xuôi xuống phía sau tạo thành cánh lướt gió và đèn hậu ấn tượng với thiết kế hình tổ ong trên mẫu xe hatchback. Hai góc phần tư phía sau xe ôm gọn lấy bánh xe, tạo cho xe một vẻ ngoài khoẻ mạnh và chắc chắn.
Mặc dù là một sản phẩm xe nhỏ nhưng khoang xe lại khá rộng rãi cho cả người lái và hành khách ngồi ghế trước.
Không gian phía sau cũng đủ để hành khách ngồi phía sau thấy thoải mái, đặc biệt không gian thoáng cho phần đầu người và trần xe khiến người ngồi trong xe thấy thực sự thoải mái. Đây là điểm rất đáng chú ý ở sản phẩm này.
Nội thất xe được bố trí bởi các màu đối lập và các bề mặt căng, nổi. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế để tạo cảm giác thân thiện và tiện dụng như chiếc bàn phím trên các thiết bị điện tử cầm tay thông dụng.
Tất cả các phiên bản Fiesta đều trang bị giắc cắm MP3 và AUX để kết nối với các thiết bị giải trí cá nhân. Riêng phiên bản Sport còn được trang bị công nghệ Điều khiển bằng giọng nói kết hợp với Bluetooth® - một tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe nhỏ. Tính năng này cung cấp khả năng kết nối không dây tới điện thoại di động, cho phép bạn đàm thoại trực tiếp, thay đổi kênh radio hoặc bài hát MP3 thông qua một hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Sport còn có cổng USB.
Chiếc Fiesta mới sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: Trend 1.4 MT, Trend 1.6 AT và Sport 1.6 AT sử dụng hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT). Với động cơ lớn hơn, phiên bản Trend AT và Sport được trang bị hộp số tự động 6 cấp PowerShift. Cả hai phiên bản này đều được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống cân bằng Điện tử (ESP) và hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Launch Assist) của Ford.
Chương trình lái thử xe bắt đầu bằng việc thử đặc tính hoạt động của hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc của xe. Đây cũng là một tính năng an toàn quan trọng khác được trang bị cho Fiesta. Nó giữ cho xe có thể dừng ngang một dốc nghiêng trong vòng 3 giây mà không phải dùng đến phanh tay, giúp xe không bị trôi. Áp lực phanh được duy trì cho đến khi động cơ tạo đủ lực momen xoắn để giúp xe leo lên dốc, giúp lái xe tự tin và thoải mái hơn khi vận hành xe. Hệ thống này hoạt động ở cả chế độ số tiến và lùi. Đoàn nhà báo được chia nhóm 2 người một xe, cả đoàn tổng cộng có 9 chiếc Fiesta chạy thử bao gồm đầy đủ các phiên bản.
Điều khiển chiếc Ford Fiesta Sport phiên bản hatchback với động cơ 1.6 lít và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép. Chiếc Fiesta đã chứng tỏ rằng một sản phẩm xe nhỏ nhưng hội tụ đủ các ưu điểm như tăng tốc nhanh, cảm giác lái phấn khích và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt chất lượng vận hành ở mức cao bởi sản phẩm này đã giảm được độ ồn ngoài tác động vào khoang xe cũng như phản ứng của động cơ và hệ thống truyền lực khi người lái tác động vào chân ga. Bạn cũng sẽ nhận thấy mức độ êm ái của Fiesta rất đáng nể nếu tận tay điều khiển Fiesta bởi lớp kính chắn gió của xe được chế tạo nhiều lớp đặc biệt, hạn chế tối đa tiếng ồn từ đường vọng vào. Một tấm chắn bổ sung ở khoang động cơ giúp giảm âm thanh từ động cơ và lớp gioăng cửa kép giúp giảm đáng kể tiếng ồn của gió.
Trong những tình huống tăng tốc nhanh để vượt những xe cùng đang lưu hành trên đường cao tốc, cũng khó có thể nghe tiếng động cơ bị gằn lên và lọt vào khoang xe. Đó là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa động cơ và hộp số khiến xe tăng tốc nhanh nhưng máy không bị gằn.
Giới hạn tốc độ trong đô thị của Thái là 80km/h còn trên đường cao tốc thì không có biển giới giới hạn tốc độ tối đa. Chính vì thế, cả đoàn có lúc đạt tới vận tốc cao nhất là 185km/h theo đồng hồ công-tơ-mét trên xe của tôi. Để có được sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao như vậy là nhờ hệ thống treo độc lập phía trước, bộ giảm xóc và hệ thống treo bán độc lập phía sau được điều chỉnh đặc biệt tạo ra sự ổn định, cân bằng và thoải mái khi vận hành xe. Hơn nữa, Fiesta có khả năng bám đường tốt và đi ở tốc độ cao rất êm nhờ cấu trúc thân xe vững chắc đã được các kỹ sư của Ford gia cố một số bộ phận. Hơn 55% cấu trúc xe sử dụng thép chịu lực cao với thép boron siêu cứng gia cố nhiều vị trí quan trọng trên xe.
Cả hai phiên bản Trend và Sport đều được trang bị Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP) của Ford và là những chiếc xe đầu tiên thuộc phân khúc xe nhỏ ở Thái Lan có tính năng này. Hệ thống này sẽ nhận biết khi nào xe bị trượt, văng, sau đó tự động điều chỉnh lực phanh đến từng bánh xe, nhằm giữ ổn định xe trong mọi điều kiện lái. Cả Trend và Sport đều được trang bị hệ thống điều khiển lực bám tiêu chuẩn.
Về tổng thế, Fiesta sẽ mang đến cho chủ nhân những tính hữu dụng khi sử dụng xe trong thành phố và cảm giác phấn khích sau vô lăng trong những hành trình dài ngày. Hiện nay, khi mà áp lực lưu thông ở các đô thị tại Việt Nam đang ngày càng tăng thì những sản phẩm như Fiesta rất phù hợp bởi tính tiện dụng.
Chọn lọc theo:Autonet
Link dẫn :
http://www.autonet.com.vn/thuxe/trongnuoc/201010/Ford-Fiesta-Nho-ma-hay-2007576/
http://www.autonet.com.vn/thuxe/trongnuoc/201105/Ford-Fiesta-2011-Chuan-muc-cho-dong-xe-nho-2048720/
http://autonet.com.vn/album/201105/Ford-Fiesta-2011-Chuan-muc-cho-dong-xe-nho-2048719/