- Biển số
- OF-2141
- Ngày cấp bằng
- 26/10/06
- Số km
- 681
- Động cơ
- 573,664 Mã lực
- Tuổi
- 48
- Nơi ở
- Hà nội
- Website
- www.facebook.com
Dear các kụ!
Chỉ từ hiện tượng xe đi rung giật, vào Mekong tháo cả lốc ra đi hàn cũng không được! Thế là em đành nghiến răng thay cả lốc máy mới kèm cả bộ pitong mới cho albea 1.6 nhà em. Thôi đành đi 20 năm nưã đến khi 4 bánh rẻ như 2 bánh bây giờ rồi đổi xe vậy!
Hành trình thay máy vô cùng gian nan vất vả, qua đó cũng rút ra được nhiều bài học về xã hội, con người, em sẽ lập thớt khác kể chi tiết khi có thời gian. bây giờ mời các kụ chiêm ngưỡng cái máy mới của vợ hai em
Đễ cho đỡ tam sao thất bản, hôm nay ngày 1/1/2014 em mới có thời gian viết hồi ký:
Tập 1: Tháng 10/2013, đi xe tự nhiên cảm thấy khác lạ, máy cảm giác yếu hẳn, trước đây chạy sienna thấy khỏe lắm, chẳc nhẽ albea mà lại yếu thế này à, mà máy cùng là 1.6. Thế là vác xuống Mekong nhờ kiểm tra và sửa hàng loạt thứ: gioăng cửa, khóa cửa, kiểm tra sao máy lại yếu thế, còn tốn xăng nữa, kiểm tra phanh. Kết quả: chả tìm ra bệnh gì, tuy nhiên vẫn thay một số thứ : quạt gió liên doanh, cảm biến khí thải, hai phanh sau cả má và pitong phanh, bu lông bi tỳ đai cam, sửa gioăng cửa, khóa cửa, khóa cốp để chìa khóa mở được (trước đây có ông thợ phán láo là khóa lắp thêm vào!!!) tổng chi phí hết khoảng 9 củ.
Một chiều đầu tháng 11/2013, sau khi lấy xe xong, lòng vui khấp khởi, chiều đi về gần đến nhà, trên đường Nghi Tàm, đang dừng xe vì đường tắc thì có một thằng điên đi Accord đâm vào *** xe Altis sau em làm cái Altis táng rất mạnh vào *** xe vợ hai em. Sau đó 2 thằng kia nó lủi mất, bài về sự cố này em cũng đã đăng rồi. Đi về trong tâm trạng bực mình, tối hôm đó em đưa con đi học từ nhà đến chỗ học khoảng 7 km, thấy xe lại càng yếu, đi chết máy khoảng 5, 6 lần. Đến cửa chỗ học, mở cửa xe ra em thấy có mùi khét lẹt "thôi chết rồi do bó phanh, do hai cái phanh sau vừa thay đây". Thử đẩy xe thấy bó cứng, em liền bốc máy gọi bác Đường và a Khiêm Mekong cấp kíu.
Khoảng nửa tiếng sau bác Đường phi đến, kích xe lên và kỳ cạch khoảng nửa tiếng, sau đó thử đi xe thì thấy cũng có vẻ ổn. Tuy nhiên, sau khi con cái học xong, chở đủ cả vợ lẫn con thì thấy xe lại có hiện tượng rung giật, bực mình quá, vừa đi xe về vừa nghĩ mai lại phải đưa xe xuống Mekong kiểm tra lại, lúc này em nghĩ "Ôi sao mà đi ô tô khổ thế!!!"
Hết tập 1 - mời các bác chờ tập 2 - em phải đi làm việc chút - khổ thế đấy, nghỉ tết mà ở nhà vẫn phải làm việc!
Tập 2: Hàn lốc
Sáng thứ 7, đánh xe xuống Mekong Thanh Trì, tâm trạng nặng chĩu ưu tư. "Không biết vợ hai bệnh tậtt sao đây!"
Đưa xe xuống, lại gặp a Khiêm, bác Đường, phản ánh :"Xe rung lắm, không châp nhận được anh à", sau đó làm thủ tục bàn giao xe rồi về. Hai ngày trôi quá, ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm tình hình em nó, bác Đường bảo đang biệt lâp từng thứ để kiểm tra và chưa thấy nguyên nhân. Đến ngày thứ 3, a Khiêm gọi điện bảo nghi ngờ lốc máy bị nứt, vị trí ở máy số 1, sẽ phẫu thuật bằng phương pháp "hàn vá". Em hỏi chi phí bao nhiêu gửi vào mail cho em, sau đó chiều nhận được mail cũng hơi choáng, hết khoảng 15 triệu, là do mình nghĩ đơn giản hàn làm gì mà hết nhiều thế, sau mới biết là khi đã tháo thân máy ra thì thay rất nhiều thứ bên trong vì không dùng lại được. Tuy nhiên, vẫn phải chữa trị thôi để Tết còn có xe đi. Em chấp nhận phương án và lại chờ đợi. Lại mất khoảng 10 ngày với bao nhiêu cuộc "điện đàm", được biết máy em nó hàn xong mang về không đạt chất lượng khi kiểm tra trước khi lắp, lại mang đi hàn lại rồi lại về, lại kiểm tra thấy được mới lắp vào.
Một sáng thứ 7 nữa, em lại xuống, tầm giữa tháng 11/2013. Lần này xuống em bảo lấy xe đi thử, chưa thanh toán. Em chạy loanh quanh trong Hà Nội khoảng 50km, 10 km đầu thấy ổn, nghĩ thế là ngon rồi, 20 km sau thấy xe lại có hiện tượng rung giật, em chột dạ quay đầu hướng thẳng về xưởng. 20 km quay về xưởng, máy rung bần bật, nhiệt kế cho thấy máy nóng hơn bình thường, đến khi về gần xưởng khoảng 5km thì bó máy ko chạy được nữa. Đứng giữ đường gần ngã tư Văn Điển , giữ dòng xe bấm còi inh ỏi, em gọi a Khiêm cho xe đến cứu hộ. Sau khoảng 15 phút thì bác Đường Mekong đi một con xe Mekong nát cũ rích kèm khoảng 3 chú thợ phi đến. Lúc đó máy chắc cũng nguội tý nên lại nổ và lê về được đến xưởng, nhưng là do bác Đường lái còn em thì nhảy sang lái con Mekong, thú vị phết, lái còn nặng hơn con U-oát hồi em học lấy bằng B2.
Thế là xe lại về xưởng và lại trải qua một quá trình tháo ra kiểm tra nữa. Em tạm thời đóng phần hai lại không các kụ đọc liền lại mệt! hẹn các kụ phần 3 - sẽ là phần cao trào!
Tập 3 - Tìm lốc
Đợi khoảng 2 ngày cho Mekong kiểm tra, không thấy phản hồi gì cả, gọi điện xuống thì anh Khiêm mới thẽ thọt "thú thật là làm bao nhiêu cái lốc rồi mà cái này khoai quá, bọn anh không hàn được!!!" Sau 1 phút mặc niệm và đầu bên kia cũng không thấy nói gì, em bẩu " Thế giờ phải tính sao anh?!" Lại im lăng, em bèn mở lời "Vậy giờ tính thay lốc khác thôi nhỉ?!" Thấy bác Khiêm trả lời là lốc thì có một cái mới tinh đang ở trong kho, và báo giá tổng cộng khoảng hơn 30 củ cả lốc cả chi phí, em lại chóang lần nữa và bẩu "để em tìm giải pháp khác xem sao" kỳ thực là em muốn đi hỏi vài nơi xem sao và đầu tiên là nghĩ ngay đến chú Dũng Huế.
Vậy là sáng hôm sau, trời mưa rét, mặc áo mưa đi hai bánh đến chỗ Dũng Huế hỏi vì không còn số điện thoại của hắn, đến nơi và nhận được trả lời "nếu tìm được sẽ gọi ngay" . Em để lại số điện thoại và phi xe đi ăn cỗ ở nhà họ hàng. Tầm 2h chiều, vẫn đang nhậu say với ông chú thì nhận được phone "Có một cái lốc nguyên bản, đẹp, nhưng ở Sài Gòn, giá 9 triệu, nếu OK thì sẽ đặt hàng và đúng chiều mai là có vì chở bằng máy bay" Em hỏi lại "chắc chắn nguyên bản chứ" và nhận được câu trả lời "chắc chắn, nếu không đúng thì sẽ hoàn tiền" Em OK liền và lại phi xuống trong trời mưa để đặt 5 triệu lấy lốc, dù mưa rét nhưng lòng vẫn mừng khấp khởi vì kiếm được hàng ngon bổ rẻ, thấy sao mà thán phục chú Dũng này thế! Đến nơi, đặt tiền, nhận giấy biên nhận xong, hai vợ chồng tay bắt mặt mừng em, hứa hẹn yên tâm là hàng ngon! Em yên tâm về ngủ!
Chiều hôm sau, đúng như đã hẹn, tầm 2h nhận được cú phone báo hàng đã về, đến nhận, em bảo thôi để sáng mai phi qua xem hàng rồi thanh toán và chuyển xuống Mekong luôn cho tiện vì đằng nào hôm nay chủ nhật Mekong ko làm việc. Sáng thứ 2, vẫn rét căm căm và mưa tầm tã, phi đến Nguyễn Công Trứ, nhìn thấy một cái lốc hình thức thì ko ngon lắm, tuy nhiên cũng đẹp hơn cái lốc xe em tháo ra, hỏi lại lần nữa "có nguyên bản không, còn ngon không, có đúng albea 1.6 không, v.v." thì đều nhận được câu trả lời hoàn hảo, em thì cũng là dịp đầu tiên được tiếp xúc với mấy cái lốc máy tháo ra nên có biết mù tịt gì đâu, chỉ biết tin vào tên tuổi mua bán hàng họ FIAT của chú này thôi. Vậy là cốp nốt 4 triệu và bảo "anh chuyển giúp xuống xưởng, nhưng nếu thợ chỉ ra lỗi kỹ thuật là thôi ko lắp nhé" Lại nhân được câu trả lời là "Yên tâm". Phi về cơ quan đi làm, tâm trạng vẫn không khỏi lo âu. Đến chiều a Khiêm Mekong gọi, giọng đầy bức xúc "Em à, cái lốc này là cái lốc nát, làm cốt rồi, số thì ko còn, cắt số còn cắt cả vào đường nước, giờ muốn lắp phải đi hàn, nhưng nếu là anh thì anh ko lắp vì không đảm bảo" Em bảo "cho em gặp bác Đường chút" bác Đường cầm máy và bảo "Em à, lốc này cũng ko hơn lốc cũ của em đâu, cũng đóng nòng rồi" Nghe mà chán, đến lúc này thì em nghiến răng bảo anh Khiêm "thôi để em trả lại người bán, còn anh tính luôn phương án lốc mới cho em"
Bốc máy gọi Dũng Huế "Bác Dũng à, dưới xưởng bảo em là lốc đóng nòng rồi, mà em đã nhắc bác là lốc phải nguyên bản mà?!" Nhận được câu trả lời "À lốc cũ thì cái nào chả đóng nòng rồi, nhưng nó vẫn nguyên bản đấy chứ !!!" Em bảo "Nguyên bản đối với em là chưa động chạm gì, còn như bác nói thì đối với em là ko còn nguyên bản nữa, và em biết là nguyên bản lốc của FIAT không có nòng rời!!!" Lại được trả lời "Thôi ko tranh cãi nữa, ko lấy thì trả lại thôi"
Sau khoảng 30 phút nhận được cuộc gọi lại của Dũng Huế "A gọi cho Sài Gòn thì nó bảo là nó chuyển nhầm, lốc nguyên bản vẫn ở SG, nếu chuyển tiếp thì chiều mail mới có!!!" Em bảo "thôi em đặt hàng lốc mới rồi, lốc kia khi nào e chuyển lại thì bác trả lại tiền nhé" Kúp máy và nói câu vớt vát "Chán thế, bọn nó chuyển nhầm có chết ko chứ!"
Về phía Mekong, sau khi kiểm tra khoảng 3 ngày, tháo ra đo đạc xi lanh pitong và kết luận, cần thay cả pitong mới vì pitong cũ không vừa, khe hở lớn quá tiêu chuẩn cho phép, ko lắp được! Tổng chi phí thay cả pitong là gần 50 chục củ, em lại choáng lần 3. Sau khi chấn tĩnh lại nghĩ thôi đã đâm lao rồi thì phải theo lao thôi. Nhưng pitong thì phải đặt trong SG và pitong trong kho của Mekong là loại dành cho cốt 1,2 chứ không phải cốt 0. Thế là lại mất thêm 3 ngày để đặt hàng!
Hết phần 3 - Mời các bác theo dõi tiếp phần 4
Phần 4 - "Lộ nguyên hình"
Chào cả nhà! Lâu lắm mới có thời gian để cập nhật thêm câu chuyện hầu các bác! Quay lại chuyện sửa xe. Thú thật vào thời điểm đó, em ăn cũng nghĩ đến xe, ngủ cũng nghĩ đến xe. Vừa lo làm sao xoay đủ tiền sửa, năm hết tến đến rồi, kiếm được vài chục củ ăn tết đã khó, lại còn phải đổ vào cái xe nữa. Lại cũng lo không biết việc thay thế sửa chữa máy móc này có đảm bảo không, lòng buồn rười rượi! Đang thời gian chờ đợi pitong từ Sài Gòn về, em nghĩ đã đưa đủ tiền mua cái lốc cũ D.Huế là chín củ, lốc thì vẫn ở dưới MK Thanh trì nhưng không dùng được, dẫu chưa trả lại lốc nhưng thực ra, về mặt giá trị, cái lốc đó hiện tại phải rẻ hơn rất nhiều. Em bèn đến chỗ D. Huế và trình bày cần lấy lại tạm 5 củ, còn 4 củ khi nào em chờ lốc đem trả thì lấy nốt, hy vọng cũng đỡ phải xoay 5 triệu ở đâu khác, được thì được không được thì thôi cũng không sao.
Tuy nhiên khi em vừa trình bày với hắn xong, không nói được câu nào tử tế hắn bắn như liên thanh vào mặt em "M.....ẹ m...ày chứ, cái lốc này tau đã phải trả lại, mất phí vận chuyển rồi. Giờ m..ày cầm 5 triệu rồi máy không trả tao cái lốc thì sao. Tau không phải thằng ngu!" Em nói lại rất nhỏ nhẹ "tôi nói với anh nhé, anh làm việc như thế là không đàng hoàng, cam kết thế nào? Lúc tôi đưa cho anh 9 triệu tôi có nhìn thấy mặt mũi cái lốc thế nào không mà tôi vẫn đưa? Như vậy là tôi rất đàng hoàng, sao anh lại có thể nghĩ tôi cầm 5 triệu rồi không trả lốc? Mà tôi có đi xin anh đâu, tôi nghĩ tôi đang lấy lại số tiền vượt quá giá trị của cái lốc anh bán cho tôi"
Hắn đáp "Tau không tranh cãi với m...à...y, mà.y c...ú...t m........ẹ mày đi" bô lô ba la ......" mày mang trả cái lốc cho tau...tao trả không thiếu mày một xu! M......ẹ mày chứ, c...ú..t m....ẹ mày đi!" Con vợ nó thì ra đuổi em nhưng với giọng tử tế hơn "thôi anh này đi đi"
Thú thật, không biết các bác thế nào chứ từ bé đến giờ chưa ai văng tục mà em cảm thấy như nghe th........ằ.......ng này nó nói với em, chửi mình cứ như là mình đi ăn xin nhà nó, đến nước này em nghĩ mình đang gặp phải một th..........ằn.......g m..ất d...ạ....y !, em leo lên xe và nói lại một câu "Thiếu một đồng thì b...ố m...à...y cắt đ..ầ..u m..à..y hiểu không con?! Rồi em rồ trước khi rồ ga phóng đi trước cái mặt như ngỗng ỉ...a của nó!
Đến đây phải xin lỗi các bác vì em dùng từ hơi mạnh nhưng lột tả đúng tâm trạng của em lúc đó (em phải dùng dấu chấm nhiều vị sợ các bác mod soi rồi del bài!
Đến đây thì các bác cũng đã thấy em và hắn đã cùng "lộ nguyên hình" đúng không ạ?! Nhưng các cụ đã dạy, "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc ao giấy" phải ko ạ?!
Có gì em cứ kể hết như vậy, quyền phán xét đúng sai thuộc về các kụ cả!
P/s: Đến đây thì em nghĩ không biết có cần viết phần 5 nữa không, chỉ biết là khoảng 1 tuần sau, khi em đi thử xe - đương nhiên là với cái lốc mới - tiện đem trả lốc cho D. Huế, chú này không dám gặp em, chui tọt lên nhà, đưa tiền cho chú người làm Tuấn Anh đưa trả em đủ "9 triệu không thiếu một xu"
Tạm hết!
Chỉ từ hiện tượng xe đi rung giật, vào Mekong tháo cả lốc ra đi hàn cũng không được! Thế là em đành nghiến răng thay cả lốc máy mới kèm cả bộ pitong mới cho albea 1.6 nhà em. Thôi đành đi 20 năm nưã đến khi 4 bánh rẻ như 2 bánh bây giờ rồi đổi xe vậy!
Hành trình thay máy vô cùng gian nan vất vả, qua đó cũng rút ra được nhiều bài học về xã hội, con người, em sẽ lập thớt khác kể chi tiết khi có thời gian. bây giờ mời các kụ chiêm ngưỡng cái máy mới của vợ hai em
Đễ cho đỡ tam sao thất bản, hôm nay ngày 1/1/2014 em mới có thời gian viết hồi ký:
Tập 1: Tháng 10/2013, đi xe tự nhiên cảm thấy khác lạ, máy cảm giác yếu hẳn, trước đây chạy sienna thấy khỏe lắm, chẳc nhẽ albea mà lại yếu thế này à, mà máy cùng là 1.6. Thế là vác xuống Mekong nhờ kiểm tra và sửa hàng loạt thứ: gioăng cửa, khóa cửa, kiểm tra sao máy lại yếu thế, còn tốn xăng nữa, kiểm tra phanh. Kết quả: chả tìm ra bệnh gì, tuy nhiên vẫn thay một số thứ : quạt gió liên doanh, cảm biến khí thải, hai phanh sau cả má và pitong phanh, bu lông bi tỳ đai cam, sửa gioăng cửa, khóa cửa, khóa cốp để chìa khóa mở được (trước đây có ông thợ phán láo là khóa lắp thêm vào!!!) tổng chi phí hết khoảng 9 củ.
Một chiều đầu tháng 11/2013, sau khi lấy xe xong, lòng vui khấp khởi, chiều đi về gần đến nhà, trên đường Nghi Tàm, đang dừng xe vì đường tắc thì có một thằng điên đi Accord đâm vào *** xe Altis sau em làm cái Altis táng rất mạnh vào *** xe vợ hai em. Sau đó 2 thằng kia nó lủi mất, bài về sự cố này em cũng đã đăng rồi. Đi về trong tâm trạng bực mình, tối hôm đó em đưa con đi học từ nhà đến chỗ học khoảng 7 km, thấy xe lại càng yếu, đi chết máy khoảng 5, 6 lần. Đến cửa chỗ học, mở cửa xe ra em thấy có mùi khét lẹt "thôi chết rồi do bó phanh, do hai cái phanh sau vừa thay đây". Thử đẩy xe thấy bó cứng, em liền bốc máy gọi bác Đường và a Khiêm Mekong cấp kíu.
Khoảng nửa tiếng sau bác Đường phi đến, kích xe lên và kỳ cạch khoảng nửa tiếng, sau đó thử đi xe thì thấy cũng có vẻ ổn. Tuy nhiên, sau khi con cái học xong, chở đủ cả vợ lẫn con thì thấy xe lại có hiện tượng rung giật, bực mình quá, vừa đi xe về vừa nghĩ mai lại phải đưa xe xuống Mekong kiểm tra lại, lúc này em nghĩ "Ôi sao mà đi ô tô khổ thế!!!"
Hết tập 1 - mời các bác chờ tập 2 - em phải đi làm việc chút - khổ thế đấy, nghỉ tết mà ở nhà vẫn phải làm việc!
Tập 2: Hàn lốc
Sáng thứ 7, đánh xe xuống Mekong Thanh Trì, tâm trạng nặng chĩu ưu tư. "Không biết vợ hai bệnh tậtt sao đây!"
Đưa xe xuống, lại gặp a Khiêm, bác Đường, phản ánh :"Xe rung lắm, không châp nhận được anh à", sau đó làm thủ tục bàn giao xe rồi về. Hai ngày trôi quá, ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm tình hình em nó, bác Đường bảo đang biệt lâp từng thứ để kiểm tra và chưa thấy nguyên nhân. Đến ngày thứ 3, a Khiêm gọi điện bảo nghi ngờ lốc máy bị nứt, vị trí ở máy số 1, sẽ phẫu thuật bằng phương pháp "hàn vá". Em hỏi chi phí bao nhiêu gửi vào mail cho em, sau đó chiều nhận được mail cũng hơi choáng, hết khoảng 15 triệu, là do mình nghĩ đơn giản hàn làm gì mà hết nhiều thế, sau mới biết là khi đã tháo thân máy ra thì thay rất nhiều thứ bên trong vì không dùng lại được. Tuy nhiên, vẫn phải chữa trị thôi để Tết còn có xe đi. Em chấp nhận phương án và lại chờ đợi. Lại mất khoảng 10 ngày với bao nhiêu cuộc "điện đàm", được biết máy em nó hàn xong mang về không đạt chất lượng khi kiểm tra trước khi lắp, lại mang đi hàn lại rồi lại về, lại kiểm tra thấy được mới lắp vào.
Một sáng thứ 7 nữa, em lại xuống, tầm giữa tháng 11/2013. Lần này xuống em bảo lấy xe đi thử, chưa thanh toán. Em chạy loanh quanh trong Hà Nội khoảng 50km, 10 km đầu thấy ổn, nghĩ thế là ngon rồi, 20 km sau thấy xe lại có hiện tượng rung giật, em chột dạ quay đầu hướng thẳng về xưởng. 20 km quay về xưởng, máy rung bần bật, nhiệt kế cho thấy máy nóng hơn bình thường, đến khi về gần xưởng khoảng 5km thì bó máy ko chạy được nữa. Đứng giữ đường gần ngã tư Văn Điển , giữ dòng xe bấm còi inh ỏi, em gọi a Khiêm cho xe đến cứu hộ. Sau khoảng 15 phút thì bác Đường Mekong đi một con xe Mekong nát cũ rích kèm khoảng 3 chú thợ phi đến. Lúc đó máy chắc cũng nguội tý nên lại nổ và lê về được đến xưởng, nhưng là do bác Đường lái còn em thì nhảy sang lái con Mekong, thú vị phết, lái còn nặng hơn con U-oát hồi em học lấy bằng B2.
Thế là xe lại về xưởng và lại trải qua một quá trình tháo ra kiểm tra nữa. Em tạm thời đóng phần hai lại không các kụ đọc liền lại mệt! hẹn các kụ phần 3 - sẽ là phần cao trào!
Tập 3 - Tìm lốc
Đợi khoảng 2 ngày cho Mekong kiểm tra, không thấy phản hồi gì cả, gọi điện xuống thì anh Khiêm mới thẽ thọt "thú thật là làm bao nhiêu cái lốc rồi mà cái này khoai quá, bọn anh không hàn được!!!" Sau 1 phút mặc niệm và đầu bên kia cũng không thấy nói gì, em bẩu " Thế giờ phải tính sao anh?!" Lại im lăng, em bèn mở lời "Vậy giờ tính thay lốc khác thôi nhỉ?!" Thấy bác Khiêm trả lời là lốc thì có một cái mới tinh đang ở trong kho, và báo giá tổng cộng khoảng hơn 30 củ cả lốc cả chi phí, em lại chóang lần nữa và bẩu "để em tìm giải pháp khác xem sao" kỳ thực là em muốn đi hỏi vài nơi xem sao và đầu tiên là nghĩ ngay đến chú Dũng Huế.
Vậy là sáng hôm sau, trời mưa rét, mặc áo mưa đi hai bánh đến chỗ Dũng Huế hỏi vì không còn số điện thoại của hắn, đến nơi và nhận được trả lời "nếu tìm được sẽ gọi ngay" . Em để lại số điện thoại và phi xe đi ăn cỗ ở nhà họ hàng. Tầm 2h chiều, vẫn đang nhậu say với ông chú thì nhận được phone "Có một cái lốc nguyên bản, đẹp, nhưng ở Sài Gòn, giá 9 triệu, nếu OK thì sẽ đặt hàng và đúng chiều mai là có vì chở bằng máy bay" Em hỏi lại "chắc chắn nguyên bản chứ" và nhận được câu trả lời "chắc chắn, nếu không đúng thì sẽ hoàn tiền" Em OK liền và lại phi xuống trong trời mưa để đặt 5 triệu lấy lốc, dù mưa rét nhưng lòng vẫn mừng khấp khởi vì kiếm được hàng ngon bổ rẻ, thấy sao mà thán phục chú Dũng này thế! Đến nơi, đặt tiền, nhận giấy biên nhận xong, hai vợ chồng tay bắt mặt mừng em, hứa hẹn yên tâm là hàng ngon! Em yên tâm về ngủ!
Chiều hôm sau, đúng như đã hẹn, tầm 2h nhận được cú phone báo hàng đã về, đến nhận, em bảo thôi để sáng mai phi qua xem hàng rồi thanh toán và chuyển xuống Mekong luôn cho tiện vì đằng nào hôm nay chủ nhật Mekong ko làm việc. Sáng thứ 2, vẫn rét căm căm và mưa tầm tã, phi đến Nguyễn Công Trứ, nhìn thấy một cái lốc hình thức thì ko ngon lắm, tuy nhiên cũng đẹp hơn cái lốc xe em tháo ra, hỏi lại lần nữa "có nguyên bản không, còn ngon không, có đúng albea 1.6 không, v.v." thì đều nhận được câu trả lời hoàn hảo, em thì cũng là dịp đầu tiên được tiếp xúc với mấy cái lốc máy tháo ra nên có biết mù tịt gì đâu, chỉ biết tin vào tên tuổi mua bán hàng họ FIAT của chú này thôi. Vậy là cốp nốt 4 triệu và bảo "anh chuyển giúp xuống xưởng, nhưng nếu thợ chỉ ra lỗi kỹ thuật là thôi ko lắp nhé" Lại nhân được câu trả lời là "Yên tâm". Phi về cơ quan đi làm, tâm trạng vẫn không khỏi lo âu. Đến chiều a Khiêm Mekong gọi, giọng đầy bức xúc "Em à, cái lốc này là cái lốc nát, làm cốt rồi, số thì ko còn, cắt số còn cắt cả vào đường nước, giờ muốn lắp phải đi hàn, nhưng nếu là anh thì anh ko lắp vì không đảm bảo" Em bảo "cho em gặp bác Đường chút" bác Đường cầm máy và bảo "Em à, lốc này cũng ko hơn lốc cũ của em đâu, cũng đóng nòng rồi" Nghe mà chán, đến lúc này thì em nghiến răng bảo anh Khiêm "thôi để em trả lại người bán, còn anh tính luôn phương án lốc mới cho em"
Bốc máy gọi Dũng Huế "Bác Dũng à, dưới xưởng bảo em là lốc đóng nòng rồi, mà em đã nhắc bác là lốc phải nguyên bản mà?!" Nhận được câu trả lời "À lốc cũ thì cái nào chả đóng nòng rồi, nhưng nó vẫn nguyên bản đấy chứ !!!" Em bảo "Nguyên bản đối với em là chưa động chạm gì, còn như bác nói thì đối với em là ko còn nguyên bản nữa, và em biết là nguyên bản lốc của FIAT không có nòng rời!!!" Lại được trả lời "Thôi ko tranh cãi nữa, ko lấy thì trả lại thôi"
Sau khoảng 30 phút nhận được cuộc gọi lại của Dũng Huế "A gọi cho Sài Gòn thì nó bảo là nó chuyển nhầm, lốc nguyên bản vẫn ở SG, nếu chuyển tiếp thì chiều mail mới có!!!" Em bảo "thôi em đặt hàng lốc mới rồi, lốc kia khi nào e chuyển lại thì bác trả lại tiền nhé" Kúp máy và nói câu vớt vát "Chán thế, bọn nó chuyển nhầm có chết ko chứ!"
Về phía Mekong, sau khi kiểm tra khoảng 3 ngày, tháo ra đo đạc xi lanh pitong và kết luận, cần thay cả pitong mới vì pitong cũ không vừa, khe hở lớn quá tiêu chuẩn cho phép, ko lắp được! Tổng chi phí thay cả pitong là gần 50 chục củ, em lại choáng lần 3. Sau khi chấn tĩnh lại nghĩ thôi đã đâm lao rồi thì phải theo lao thôi. Nhưng pitong thì phải đặt trong SG và pitong trong kho của Mekong là loại dành cho cốt 1,2 chứ không phải cốt 0. Thế là lại mất thêm 3 ngày để đặt hàng!
Hết phần 3 - Mời các bác theo dõi tiếp phần 4
Phần 4 - "Lộ nguyên hình"
Chào cả nhà! Lâu lắm mới có thời gian để cập nhật thêm câu chuyện hầu các bác! Quay lại chuyện sửa xe. Thú thật vào thời điểm đó, em ăn cũng nghĩ đến xe, ngủ cũng nghĩ đến xe. Vừa lo làm sao xoay đủ tiền sửa, năm hết tến đến rồi, kiếm được vài chục củ ăn tết đã khó, lại còn phải đổ vào cái xe nữa. Lại cũng lo không biết việc thay thế sửa chữa máy móc này có đảm bảo không, lòng buồn rười rượi! Đang thời gian chờ đợi pitong từ Sài Gòn về, em nghĩ đã đưa đủ tiền mua cái lốc cũ D.Huế là chín củ, lốc thì vẫn ở dưới MK Thanh trì nhưng không dùng được, dẫu chưa trả lại lốc nhưng thực ra, về mặt giá trị, cái lốc đó hiện tại phải rẻ hơn rất nhiều. Em bèn đến chỗ D. Huế và trình bày cần lấy lại tạm 5 củ, còn 4 củ khi nào em chờ lốc đem trả thì lấy nốt, hy vọng cũng đỡ phải xoay 5 triệu ở đâu khác, được thì được không được thì thôi cũng không sao.
Tuy nhiên khi em vừa trình bày với hắn xong, không nói được câu nào tử tế hắn bắn như liên thanh vào mặt em "M.....ẹ m...ày chứ, cái lốc này tau đã phải trả lại, mất phí vận chuyển rồi. Giờ m..ày cầm 5 triệu rồi máy không trả tao cái lốc thì sao. Tau không phải thằng ngu!" Em nói lại rất nhỏ nhẹ "tôi nói với anh nhé, anh làm việc như thế là không đàng hoàng, cam kết thế nào? Lúc tôi đưa cho anh 9 triệu tôi có nhìn thấy mặt mũi cái lốc thế nào không mà tôi vẫn đưa? Như vậy là tôi rất đàng hoàng, sao anh lại có thể nghĩ tôi cầm 5 triệu rồi không trả lốc? Mà tôi có đi xin anh đâu, tôi nghĩ tôi đang lấy lại số tiền vượt quá giá trị của cái lốc anh bán cho tôi"
Hắn đáp "Tau không tranh cãi với m...à...y, mà.y c...ú...t m........ẹ mày đi" bô lô ba la ......" mày mang trả cái lốc cho tau...tao trả không thiếu mày một xu! M......ẹ mày chứ, c...ú..t m....ẹ mày đi!" Con vợ nó thì ra đuổi em nhưng với giọng tử tế hơn "thôi anh này đi đi"
Thú thật, không biết các bác thế nào chứ từ bé đến giờ chưa ai văng tục mà em cảm thấy như nghe th........ằ.......ng này nó nói với em, chửi mình cứ như là mình đi ăn xin nhà nó, đến nước này em nghĩ mình đang gặp phải một th..........ằn.......g m..ất d...ạ....y !, em leo lên xe và nói lại một câu "Thiếu một đồng thì b...ố m...à...y cắt đ..ầ..u m..à..y hiểu không con?! Rồi em rồ trước khi rồ ga phóng đi trước cái mặt như ngỗng ỉ...a của nó!
Đến đây phải xin lỗi các bác vì em dùng từ hơi mạnh nhưng lột tả đúng tâm trạng của em lúc đó (em phải dùng dấu chấm nhiều vị sợ các bác mod soi rồi del bài!
Đến đây thì các bác cũng đã thấy em và hắn đã cùng "lộ nguyên hình" đúng không ạ?! Nhưng các cụ đã dạy, "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc ao giấy" phải ko ạ?!
Có gì em cứ kể hết như vậy, quyền phán xét đúng sai thuộc về các kụ cả!
P/s: Đến đây thì em nghĩ không biết có cần viết phần 5 nữa không, chỉ biết là khoảng 1 tuần sau, khi em đi thử xe - đương nhiên là với cái lốc mới - tiện đem trả lốc cho D. Huế, chú này không dám gặp em, chui tọt lên nhà, đưa tiền cho chú người làm Tuấn Anh đưa trả em đủ "9 triệu không thiếu một xu"
Tạm hết!
Chỉnh sửa cuối: