[Thảo luận] FIATER - Đã kụ nào được đi máy mới bao giờ chưa?

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
cụ chủ thớt đâu lên tiếng đi
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,561
Động cơ
385,406 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tết này có cái để đọc rồi, hay quá cháu thở khẽ theo dõi vụ này....
 

cafetoi

Xe tải
Biển số
OF-61168
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
233
Động cơ
443,330 Mã lực
Dear các kụ!
Chỉ từ hiện tượng xe đi rung giật, vào Mekong tháo cả lốc ra đi hàn cũng không được! Thế là em đành nghiến răng thay cả lốc máy mới kèm cả bộ pitong mới cho albea 1.6 nhà em. Thôi đành đi 20 năm nưã đến khi 4 bánh rẻ như 2 bánh bây giờ rồi đổi xe vậy!
Hành trình thay máy vô cùng gian nan vất vả, qua đó cũng rút ra được nhiều bài học về xã hội, con người, em sẽ lập thớt khác kể chi tiết khi có thời gian. bây giờ mời các kụ chiêm ngưỡng cái máy mới của vợ hai em

Đễ cho đỡ tam sao thất bản, hôm nay ngày 1/1/2014 em mới có thời gian viết hồi ký:

Tập 1: Tháng 10/2013, đi xe tự nhiên cảm thấy khác lạ, máy cảm giác yếu hẳn, trước đây chạy sienna thấy khỏe lắm, chẳc nhẽ albea mà lại yếu thế này à, mà máy cùng là 1.6. Thế là vác xuống Mekong nhờ kiểm tra và sửa hàng loạt thứ: gioăng cửa, khóa cửa, kiểm tra sao máy lại yếu thế, còn tốn xăng nữa, kiểm tra phanh. Kết quả: chả tìm ra bệnh gì, tuy nhiên vẫn thay một số thứ : quạt gió liên doanh, cảm biến khí thải, hai phanh sau cả má và pitong phanh, bu lông bi tỳ đai cam, sửa gioăng cửa, khóa cửa, khóa cốp để chìa khóa mở được (trước đây có ông thợ phán láo là khóa lắp thêm vào!!!) tổng chi phí hết khoảng 9 củ.
Một chiều đầu tháng 11/2013, sau khi lấy xe xong, lòng vui khấp khởi, chiều đi về gần đến nhà, trên đường Nghi Tàm, đang dừng xe vì đường tắc thì có một thằng điên đi Accord đâm vào *** xe Altis sau em làm cái Altis táng rất mạnh vào *** xe vợ hai em. Sau đó 2 thằng kia nó lủi mất, bài về sự cố này em cũng đã đăng rồi. Đi về trong tâm trạng bực mình, tối hôm đó em đưa con đi học từ nhà đến chỗ học khoảng 7 km, thấy xe lại càng yếu, đi chết máy khoảng 5, 6 lần. Đến cửa chỗ học, mở cửa xe ra em thấy có mùi khét lẹt "thôi chết rồi do bó phanh, do hai cái phanh sau vừa thay đây". Thử đẩy xe thấy bó cứng, em liền bốc máy gọi bác Đường và a Khiêm Mekong cấp kíu.

Khoảng nửa tiếng sau bác Đường phi đến, kích xe lên và kỳ cạch khoảng nửa tiếng, sau đó thử đi xe thì thấy cũng có vẻ ổn. Tuy nhiên, sau khi con cái học xong, chở đủ cả vợ lẫn con thì thấy xe lại có hiện tượng rung giật, bực mình quá, vừa đi xe về vừa nghĩ mai lại phải đưa xe xuống Mekong kiểm tra lại, lúc này em nghĩ "Ôi sao mà đi ô tô khổ thế!!!"

Hết tập 1 - mời các bác chờ tập 2 - em phải đi làm việc chút - khổ thế đấy, nghỉ tết mà ở nhà vẫn phải làm việc!

Tập 2: Hàn lốc

Sáng thứ 7, đánh xe xuống Mekong Thanh Trì, tâm trạng nặng chĩu ưu tư. "Không biết vợ hai bệnh tậtt sao đây!"
Đưa xe xuống, lại gặp a Khiêm, bác Đường, phản ánh :"Xe rung lắm, không châp nhận được anh à", sau đó làm thủ tục bàn giao xe rồi về. Hai ngày trôi quá, ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm tình hình em nó, bác Đường bảo đang biệt lâp từng thứ để kiểm tra và chưa thấy nguyên nhân. Đến ngày thứ 3, a Khiêm gọi điện bảo nghi ngờ lốc máy bị nứt, vị trí ở máy số 1, sẽ phẫu thuật bằng phương pháp "hàn vá". Em hỏi chi phí bao nhiêu gửi vào mail cho em, sau đó chiều nhận được mail cũng hơi choáng, hết khoảng 15 triệu, là do mình nghĩ đơn giản hàn làm gì mà hết nhiều thế, sau mới biết là khi đã tháo thân máy ra thì thay rất nhiều thứ bên trong vì không dùng lại được. Tuy nhiên, vẫn phải chữa trị thôi để Tết còn có xe đi. Em chấp nhận phương án và lại chờ đợi. Lại mất khoảng 10 ngày với bao nhiêu cuộc "điện đàm", được biết máy em nó hàn xong mang về không đạt chất lượng khi kiểm tra trước khi lắp, lại mang đi hàn lại rồi lại về, lại kiểm tra thấy được mới lắp vào.
Một sáng thứ 7 nữa, em lại xuống, tầm gữia tháng 11/2013. Lần này xuống em bảo lấy xe đi thử, chưa thanh toán. Em chạy loanh quanh trong Hà Nội khoảng 50km, 10 km đầu thấy ổn, nghĩ thế là ngon rồi, 20 km sau thấy xe lại có hiện tượng rung giật, em chột dạ quay đầu hướng thẳng về xưởng. 20 km quay về xưởng, máy rung bần bật, nhiệt kế cho thấy máy nóng hơn bình thường, đến khi về gần xưởng khoảng 5km thì bó máy ko chạy được nữa. Đứng giữ đường gần ngã tư Văn Điển , giữ dòng xe bấm còi inh ỏi, em gọi a Khiêm cho xe đến cứu hộ. Sau khoảng 15 phút thì bác Đường Mekong đi một con xe Mekong nát cũ rích kèm khoảng 3 chú thợ phi đến. Lúc đó máy chắc cũng nguội tý nên lại nổ và lê về được đến xưởng, nhưng là do bác Đường lái còn em thì nhảy sang lái con Mekong, thú vị phết, lái còn nặng hơn con U-oát hồi em học lấy bằng B2.

Thế là xe lại về xưởng và lại trải qua một quá trình tháo ra kiểm tra nữa. Em tạm thời đóng phần hai lại không các kụ đọc liền lại mệt! hẹn các kụ phần 3 - sẽ là phần cao trào!
Cụ ơi! bao giở phát hành phần 3 đây?
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
230
Động cơ
337,680 Mã lực
Kính cụ một ly. Con đường của cụ thật gian truân quá, nó làm nhà cháu cứ nhớ tới bác Hồ hồi ở bến Nhà rồng, cũng vẫn là " Gian nan là nợ anh hùng phải vay.." thôi mà .
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Thú thật với bác xe em cũng đã phải thay đồ đạc, bỏ vào hơn 50 củ rồi mà đọc xong 3 hồi của bác choáng toàn tập. Thôi thì coi như để nó gắn bó với mình lâu dài bác ợ.

Hâm mộ bác quá, bác đi ọp cho anh em diện kiến với ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,561
Động cơ
385,406 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E cũng vừa đọc xong phần 3, cũng thấy hồi hộp gay cấn và choáng chả kém zì bác chủ....
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em đang định kiếm cái trung tâm dạy nghề ô tô nào cần thì bán để gỡ tý chi phí :))

Em cũng ko rõ thực trước làm thế nào, nếu cong vênh xy lanh thì sao em đi đến 12 tháng nó mới cong nhỉ?!
Iem nói thì tự ái chứ kon đó kụ vớ vào là quá đen so với quy định. Xót kái là kụ vốn đã xài Fiat rồi, thành viên có thâm viên ( à liên ) vậy mà vớ phải em đỏng đảnh bà zằng lày. Hì, nhưng dù sao giờ thì nó mới rồi nên iem nghĩ kụ sẽ quý lém. Ở kái hội lày hiện kó một số người kũng chà trộn vào để gạ gẫm người mới mua xe giống như tình trạng của kụ Gôn đới ạ. Dính những kon kiểu này đúng là suy túi nuôn... Hì. Iem chém tí,,,
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ ơi. Nếu còn phần cháu cái lốc máy nhé. Cháu chơi cái dự án này hay hơn . Cháu đã có đôi ghế lái của Fiat rồi , giờ vác quả lốc này về làm miếng kính đặt lên làm cái bàn. Bộ đó mà để uống trà hay cafe đàm đạo tại nhà về Fiat thì I Chờ Ích Sắc Thích phải biết . Cháu xin thật nhé .

Kả lò ơy, lão lày kậy có tí kước sắc lấy đồ Fiat làm đồ chơi lày. Kòn định ngồi chồm hỗm lên long mạch và logo của hội lày,,, ủn xuống mương.
 

Soluuhuongtvb

Xe tải
Biển số
OF-131927
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
370
Động cơ
376,200 Mã lực
Iem nói thì tự ái chứ kon đó kụ vớ vào là quá đen so với quy định. Xót kái là kụ vốn đã xài Fiat rồi, thành viên có thâm viên ( à liên ) vậy mà vớ phải em đỏng đảnh bà zằng lày. Hì, nhưng dù sao giờ thì nó mới rồi nên iem nghĩ kụ sẽ quý lém. Ở kái hội lày hiện kó một số người kũng chà trộn vào để gạ gẫm người mới mua xe giống như tình trạng của kụ Gôn đới ạ. Dính những kon kiểu này đúng là suy túi nuôn... Hì. Iem chém tí,,,
Tau đang trà trộn vào để gạ gẫm bán xe đây! Chém tau đi con Tập:)???? Hehhehehe
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thông tin thớt
Đang tải
Top