FIATER - Đã kụ nào được đi máy mới bao giờ chưa?

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
681
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Dear các kụ!
Chỉ từ hiện tượng xe đi rung giật, vào Mekong tháo cả lốc ra đi hàn cũng không được! Thế là em đành nghiến răng thay cả lốc máy mới kèm cả bộ pitong mới cho albea 1.6 nhà em. Thôi đành đi 20 năm nưã đến khi 4 bánh rẻ như 2 bánh bây giờ rồi đổi xe vậy!
Hành trình thay máy vô cùng gian nan vất vả, qua đó cũng rút ra được nhiều bài học về xã hội, con người, em sẽ lập thớt khác kể chi tiết khi có thời gian. bây giờ mời các kụ chiêm ngưỡng cái máy mới của vợ hai em

Đễ cho đỡ tam sao thất bản, hôm nay ngày 1/1/2014 em mới có thời gian viết hồi ký:

Tập 1: Tháng 10/2013, đi xe tự nhiên cảm thấy khác lạ, máy cảm giác yếu hẳn, trước đây chạy sienna thấy khỏe lắm, chẳc nhẽ albea mà lại yếu thế này à, mà máy cùng là 1.6. Thế là vác xuống Mekong nhờ kiểm tra và sửa hàng loạt thứ: gioăng cửa, khóa cửa, kiểm tra sao máy lại yếu thế, còn tốn xăng nữa, kiểm tra phanh. Kết quả: chả tìm ra bệnh gì, tuy nhiên vẫn thay một số thứ : quạt gió liên doanh, cảm biến khí thải, hai phanh sau cả má và pitong phanh, bu lông bi tỳ đai cam, sửa gioăng cửa, khóa cửa, khóa cốp để chìa khóa mở được (trước đây có ông thợ phán láo là khóa lắp thêm vào!!!) tổng chi phí hết khoảng 9 củ.
Một chiều đầu tháng 11/2013, sau khi lấy xe xong, lòng vui khấp khởi, chiều đi về gần đến nhà, trên đường Nghi Tàm, đang dừng xe vì đường tắc thì có một thằng điên đi Accord đâm vào *** xe Altis sau em làm cái Altis táng rất mạnh vào *** xe vợ hai em. Sau đó 2 thằng kia nó lủi mất, bài về sự cố này em cũng đã đăng rồi. Đi về trong tâm trạng bực mình, tối hôm đó em đưa con đi học từ nhà đến chỗ học khoảng 7 km, thấy xe lại càng yếu, đi chết máy khoảng 5, 6 lần. Đến cửa chỗ học, mở cửa xe ra em thấy có mùi khét lẹt "thôi chết rồi do bó phanh, do hai cái phanh sau vừa thay đây". Thử đẩy xe thấy bó cứng, em liền bốc máy gọi bác Đường và a Khiêm Mekong cấp kíu.

Khoảng nửa tiếng sau bác Đường phi đến, kích xe lên và kỳ cạch khoảng nửa tiếng, sau đó thử đi xe thì thấy cũng có vẻ ổn. Tuy nhiên, sau khi con cái học xong, chở đủ cả vợ lẫn con thì thấy xe lại có hiện tượng rung giật, bực mình quá, vừa đi xe về vừa nghĩ mai lại phải đưa xe xuống Mekong kiểm tra lại, lúc này em nghĩ "Ôi sao mà đi ô tô khổ thế!!!"

Hết tập 1 - mời các bác chờ tập 2 - em phải đi làm việc chút - khổ thế đấy, nghỉ tết mà ở nhà vẫn phải làm việc!

Tập 2: Hàn lốc

Sáng thứ 7, đánh xe xuống Mekong Thanh Trì, tâm trạng nặng chĩu ưu tư. "Không biết vợ hai bệnh tậtt sao đây!"
Đưa xe xuống, lại gặp a Khiêm, bác Đường, phản ánh :"Xe rung lắm, không châp nhận được anh à", sau đó làm thủ tục bàn giao xe rồi về. Hai ngày trôi quá, ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm tình hình em nó, bác Đường bảo đang biệt lâp từng thứ để kiểm tra và chưa thấy nguyên nhân. Đến ngày thứ 3, a Khiêm gọi điện bảo nghi ngờ lốc máy bị nứt, vị trí ở máy số 1, sẽ phẫu thuật bằng phương pháp "hàn vá". Em hỏi chi phí bao nhiêu gửi vào mail cho em, sau đó chiều nhận được mail cũng hơi choáng, hết khoảng 15 triệu, là do mình nghĩ đơn giản hàn làm gì mà hết nhiều thế, sau mới biết là khi đã tháo thân máy ra thì thay rất nhiều thứ bên trong vì không dùng lại được. Tuy nhiên, vẫn phải chữa trị thôi để Tết còn có xe đi. Em chấp nhận phương án và lại chờ đợi. Lại mất khoảng 10 ngày với bao nhiêu cuộc "điện đàm", được biết máy em nó hàn xong mang về không đạt chất lượng khi kiểm tra trước khi lắp, lại mang đi hàn lại rồi lại về, lại kiểm tra thấy được mới lắp vào.
Một sáng thứ 7 nữa, em lại xuống, tầm giữa tháng 11/2013. Lần này xuống em bảo lấy xe đi thử, chưa thanh toán. Em chạy loanh quanh trong Hà Nội khoảng 50km, 10 km đầu thấy ổn, nghĩ thế là ngon rồi, 20 km sau thấy xe lại có hiện tượng rung giật, em chột dạ quay đầu hướng thẳng về xưởng. 20 km quay về xưởng, máy rung bần bật, nhiệt kế cho thấy máy nóng hơn bình thường, đến khi về gần xưởng khoảng 5km thì bó máy ko chạy được nữa. Đứng giữ đường gần ngã tư Văn Điển , giữ dòng xe bấm còi inh ỏi, em gọi a Khiêm cho xe đến cứu hộ. Sau khoảng 15 phút thì bác Đường Mekong đi một con xe Mekong nát cũ rích kèm khoảng 3 chú thợ phi đến. Lúc đó máy chắc cũng nguội tý nên lại nổ và lê về được đến xưởng, nhưng là do bác Đường lái còn em thì nhảy sang lái con Mekong, thú vị phết, lái còn nặng hơn con U-oát hồi em học lấy bằng B2.

Thế là xe lại về xưởng và lại trải qua một quá trình tháo ra kiểm tra nữa. Em tạm thời đóng phần hai lại không các kụ đọc liền lại mệt! hẹn các kụ phần 3 - sẽ là phần cao trào!

Tập 3 - Tìm lốc
Đợi khoảng 2 ngày cho Mekong kiểm tra, không thấy phản hồi gì cả, gọi điện xuống thì anh Khiêm mới thẽ thọt "thú thật là làm bao nhiêu cái lốc rồi mà cái này khoai quá, bọn anh không hàn được!!!" Sau 1 phút mặc niệm và đầu bên kia cũng không thấy nói gì, em bẩu " Thế giờ phải tính sao anh?!" Lại im lăng, em bèn mở lời "Vậy giờ tính thay lốc khác thôi nhỉ?!" Thấy bác Khiêm trả lời là lốc thì có một cái mới tinh đang ở trong kho, và báo giá tổng cộng khoảng hơn 30 củ cả lốc cả chi phí, em lại chóang lần nữa và bẩu "để em tìm giải pháp khác xem sao" kỳ thực là em muốn đi hỏi vài nơi xem sao và đầu tiên là nghĩ ngay đến chú Dũng Huế.

Vậy là sáng hôm sau, trời mưa rét, mặc áo mưa đi hai bánh đến chỗ Dũng Huế hỏi vì không còn số điện thoại của hắn, đến nơi và nhận được trả lời "nếu tìm được sẽ gọi ngay" . Em để lại số điện thoại và phi xe đi ăn cỗ ở nhà họ hàng. Tầm 2h chiều, vẫn đang nhậu say với ông chú thì nhận được phone "Có một cái lốc nguyên bản, đẹp, nhưng ở Sài Gòn, giá 9 triệu, nếu OK thì sẽ đặt hàng và đúng chiều mai là có vì chở bằng máy bay" Em hỏi lại "chắc chắn nguyên bản chứ" và nhận được câu trả lời "chắc chắn, nếu không đúng thì sẽ hoàn tiền" Em OK liền và lại phi xuống trong trời mưa để đặt 5 triệu lấy lốc, dù mưa rét nhưng lòng vẫn mừng khấp khởi vì kiếm được hàng ngon bổ rẻ, thấy sao mà thán phục chú Dũng này thế! Đến nơi, đặt tiền, nhận giấy biên nhận xong, hai vợ chồng tay bắt mặt mừng em, hứa hẹn yên tâm là hàng ngon! Em yên tâm về ngủ!

Chiều hôm sau, đúng như đã hẹn, tầm 2h nhận được cú phone báo hàng đã về, đến nhận, em bảo thôi để sáng mai phi qua xem hàng rồi thanh toán và chuyển xuống Mekong luôn cho tiện vì đằng nào hôm nay chủ nhật Mekong ko làm việc. Sáng thứ 2, vẫn rét căm căm và mưa tầm tã, phi đến Nguyễn Công Trứ, nhìn thấy một cái lốc hình thức thì ko ngon lắm, tuy nhiên cũng đẹp hơn cái lốc xe em tháo ra, hỏi lại lần nữa "có nguyên bản không, còn ngon không, có đúng albea 1.6 không, v.v." thì đều nhận được câu trả lời hoàn hảo, em thì cũng là dịp đầu tiên được tiếp xúc với mấy cái lốc máy tháo ra nên có biết mù tịt gì đâu, chỉ biết tin vào tên tuổi mua bán hàng họ FIAT của chú này thôi. Vậy là cốp nốt 4 triệu và bảo "anh chuyển giúp xuống xưởng, nhưng nếu thợ chỉ ra lỗi kỹ thuật là thôi ko lắp nhé" Lại nhân được câu trả lời là "Yên tâm". Phi về cơ quan đi làm, tâm trạng vẫn không khỏi lo âu. Đến chiều a Khiêm Mekong gọi, giọng đầy bức xúc "Em à, cái lốc này là cái lốc nát, làm cốt rồi, số thì ko còn, cắt số còn cắt cả vào đường nước, giờ muốn lắp phải đi hàn, nhưng nếu là anh thì anh ko lắp vì không đảm bảo" Em bảo "cho em gặp bác Đường chút" bác Đường cầm máy và bảo "Em à, lốc này cũng ko hơn lốc cũ của em đâu, cũng đóng nòng rồi" Nghe mà chán, đến lúc này thì em nghiến răng bảo anh Khiêm "thôi để em trả lại người bán, còn anh tính luôn phương án lốc mới cho em"

Bốc máy gọi Dũng Huế "Bác Dũng à, dưới xưởng bảo em là lốc đóng nòng rồi, mà em đã nhắc bác là lốc phải nguyên bản mà?!" Nhận được câu trả lời "À lốc cũ thì cái nào chả đóng nòng rồi, nhưng nó vẫn nguyên bản đấy chứ !!!" Em bảo "Nguyên bản đối với em là chưa động chạm gì, còn như bác nói thì đối với em là ko còn nguyên bản nữa, và em biết là nguyên bản lốc của FIAT không có nòng rời!!!" Lại được trả lời "Thôi ko tranh cãi nữa, ko lấy thì trả lại thôi"

Sau khoảng 30 phút nhận được cuộc gọi lại của Dũng Huế "A gọi cho Sài Gòn thì nó bảo là nó chuyển nhầm, lốc nguyên bản vẫn ở SG, nếu chuyển tiếp thì chiều mail mới có!!!" Em bảo "thôi em đặt hàng lốc mới rồi, lốc kia khi nào e chuyển lại thì bác trả lại tiền nhé" Kúp máy và nói câu vớt vát "Chán thế, bọn nó chuyển nhầm có chết ko chứ!"

Về phía Mekong, sau khi kiểm tra khoảng 3 ngày, tháo ra đo đạc xi lanh pitong và kết luận, cần thay cả pitong mới vì pitong cũ không vừa, khe hở lớn quá tiêu chuẩn cho phép, ko lắp được! Tổng chi phí thay cả pitong là gần 50 chục củ, em lại choáng lần 3. Sau khi chấn tĩnh lại nghĩ thôi đã đâm lao rồi thì phải theo lao thôi. Nhưng pitong thì phải đặt trong SG và pitong trong kho của Mekong là loại dành cho cốt 1,2 chứ không phải cốt 0. Thế là lại mất thêm 3 ngày để đặt hàng!

Hết phần 3 - Mời các bác theo dõi tiếp phần 4

Phần 4 - "Lộ nguyên hình"
Chào cả nhà! Lâu lắm mới có thời gian để cập nhật thêm câu chuyện hầu các bác! Quay lại chuyện sửa xe. Thú thật vào thời điểm đó, em ăn cũng nghĩ đến xe, ngủ cũng nghĩ đến xe. Vừa lo làm sao xoay đủ tiền sửa, năm hết tến đến rồi, kiếm được vài chục củ ăn tết đã khó, lại còn phải đổ vào cái xe nữa. Lại cũng lo không biết việc thay thế sửa chữa máy móc này có đảm bảo không, lòng buồn rười rượi! Đang thời gian chờ đợi pitong từ Sài Gòn về, em nghĩ đã đưa đủ tiền mua cái lốc cũ D.Huế là chín củ, lốc thì vẫn ở dưới MK Thanh trì nhưng không dùng được, dẫu chưa trả lại lốc nhưng thực ra, về mặt giá trị, cái lốc đó hiện tại phải rẻ hơn rất nhiều. Em bèn đến chỗ D. Huế và trình bày cần lấy lại tạm 5 củ, còn 4 củ khi nào em chờ lốc đem trả thì lấy nốt, hy vọng cũng đỡ phải xoay 5 triệu ở đâu khác, được thì được không được thì thôi cũng không sao.
Tuy nhiên khi em vừa trình bày với hắn xong, không nói được câu nào tử tế hắn bắn như liên thanh vào mặt em "M.....ẹ m...ày chứ, cái lốc này tau đã phải trả lại, mất phí vận chuyển rồi. Giờ m..ày cầm 5 triệu rồi máy không trả tao cái lốc thì sao. Tau không phải thằng ngu!" Em nói lại rất nhỏ nhẹ "tôi nói với anh nhé, anh làm việc như thế là không đàng hoàng, cam kết thế nào? Lúc tôi đưa cho anh 9 triệu tôi có nhìn thấy mặt mũi cái lốc thế nào không mà tôi vẫn đưa? Như vậy là tôi rất đàng hoàng, sao anh lại có thể nghĩ tôi cầm 5 triệu rồi không trả lốc? Mà tôi có đi xin anh đâu, tôi nghĩ tôi đang lấy lại số tiền vượt quá giá trị của cái lốc anh bán cho tôi"
Hắn đáp "Tau không tranh cãi với m...à...y, mà.y c...ú...t m........ẹ mày đi" bô lô ba la ......" mày mang trả cái lốc cho tau...tao trả không thiếu mày một xu! M......ẹ mày chứ, c...ú..t m....ẹ mày đi!" Con vợ nó thì ra đuổi em nhưng với giọng tử tế hơn "thôi anh này đi đi"
Thú thật, không biết các bác thế nào chứ từ bé đến giờ chưa ai văng tục mà em cảm thấy như nghe th........ằ.......ng này nó nói với em, chửi mình cứ như là mình đi ăn xin nhà nó, đến nước này em nghĩ mình đang gặp phải một th..........ằn.......g m..ất d...ạ....y !, em leo lên xe và nói lại một câu "Thiếu một đồng thì b...ố m...à...y cắt đ..ầ..u m..à..y hiểu không con?! Rồi em rồ trước khi rồ ga phóng đi trước cái mặt như ngỗng ỉ...a của nó!

Đến đây phải xin lỗi các bác vì em dùng từ hơi mạnh nhưng lột tả đúng tâm trạng của em lúc đó (em phải dùng dấu chấm nhiều vị sợ các bác mod soi rồi del bài!
Đến đây thì các bác cũng đã thấy em và hắn đã cùng "lộ nguyên hình" đúng không ạ?! Nhưng các cụ đã dạy, "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc ao giấy" phải ko ạ?!
Có gì em cứ kể hết như vậy, quyền phán xét đúng sai thuộc về các kụ cả!

P/s: Đến đây thì em nghĩ không biết có cần viết phần 5 nữa không, chỉ biết là khoảng 1 tuần sau, khi em đi thử xe - đương nhiên là với cái lốc mới - tiện đem trả lốc cho D. Huế, chú này không dám gặp em, chui tọt lên nhà, đưa tiền cho chú người làm Tuấn Anh đưa trả em đủ "9 triệu không thiếu một xu"

Tạm hết!
 
Chỉnh sửa cuối:

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Oạch. Cụ ăn chơi quá. Lốc máy cụ có mang về không? Cho cháu xin làm cái kê Đào Tết. Cháu xin thật ạ chứ không phải trêu đùa gì cụ nhé.
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
681
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Oạch. Cụ ăn chơi quá. Lốc máy cụ có mang về không? Cho cháu xin làm cái kê Đào Tết. Cháu xin thật ạ chứ không phải trêu đùa gì cụ nhé.
Em đang định kiếm cái trung tâm dạy nghề ô tô nào cần thì bán để gỡ tý chi phí :))
Nguyên nhân phải thay cả lốc mới vì máy cũ mấy năm trước đây thợ làm ẩu nên cong vênh xy lanh dẫn đến nứt lốc máy.... giờ xử lý ko đc nên thay thì ngon tuyệt đối đúng ko cụ?
Em cũng ko rõ thực trước làm thế nào, nếu cong vênh xy lanh thì sao em đi đến 12 tháng nó mới cong nhỉ?!
 

ku bon

Xe hơi
Biển số
OF-300806
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
170
Động cơ
309,000 Mã lực
Em đang định kiếm cái trung tâm dạy nghề ô tô nào cần thì bán để gỡ tý chi phí :))

Em cũng ko rõ thực trước làm thế nào, nếu cong vênh xy lanh thì sao em đi đến 12 tháng nó mới cong nhỉ?!
sao cái máy lại liên quan đến xã hội con người hả cụ ? cháu tò mò quá
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
399
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Chờ hóng chuyện cụ thaylốc máy mới thế nào ợ. Chắc ly kì và hấp dẫn lắm đới.
 

cafetoi

Xe tải
Biển số
OF-61168
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
233
Động cơ
443,330 Mã lực
Cháu nín thở theo dõi vụ này
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Nguyên nhân phải thay cả lốc mới vì máy cũ mấy năm trước đây thợ làm ẩu nên cong vênh xy lanh dẫn đến nứt lốc máy.... giờ xử lý ko đc nên thay thì ngon tuyệt đối đúng ko cụ?
Phán láo phán lếu. Cong vênh có mà lắp bằng mắt. Nòng fiat không phải nòng dời thì đóng kiểu gì nó vênh được.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
Dear các kụ!
Chỉ từ hiện tượng xe đi rung giật, vào Mekong tháo cả lốc ra đi hàn cũng không được! Thế là em đành nghiến răng thay cả lốc máy mới kèm cả bộ pitong mới cho albea 1.6 nhà em. Thôi đành đi 20 năm nưã đến khi 4 bánh rẻ như 2 bánh bây giờ rồi đổi xe vậy!
Hành trình thay máy vô cùng gian nan vất vả, qua đó cũng rút ra được nhiều bài học về xã hội, con người, em sẽ lập thớt khác kể chi tiết khi có thời gian. bây giờ mời các kụ chiêm ngưỡng cái máy mới của vợ hai em
ngưỡng mộ hành trình gian nan và sự dũng cảm của cụ, em hóng cái chỗ đỏ đỏ của cụ nếu có thể cụ có thể kể về tổng thiệt hại vụ này được ko
 

Ku Tí

Xe hơi
Biển số
OF-21307
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
127
Động cơ
498,970 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
nơi có biển xanh,cát trắng & nắng vàng.
Phán láo phán lếu. Cong vênh có mà lắp bằng mắt. Nòng fiat không phải nòng dời thì đóng kiểu gì nó vênh được.
Nhà cháu dự là có thể có khuyết tật đúc đối với thân máy của cụ. Sau một thời gian hoạt động nó mới biểu hiện ra. Công ty cháu (member of ThyssenKrupp) cũng thỉnh thoảng cũng gặp rủi ro đối với một số thiêt bị kich thước lớn được gia công từ phôi đúc. Sau một thời gian vận hành nó mới biểu hiện ra. Cụ tổ chức hội thảo để các chiên gia FIat đánh giá là có thể tìm được nguyên nhân đấy.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
197
Động cơ
343,923 Mã lực
Bác chủ thớt yêu xe thật, quả mổ tim này chắc tốn công, tốn của và hại sức khỏe lắm nhỉ? Chúc cho bác và xe luôn mạnh khỏe bình an.
Hồi mới lấy xe em cũng lên mạng nghiên cứu nhiều, cũng tha đi khắp nơi tìm thầy, tìm thuốc, thầy giỏi, thuốc hay thì chả thấy đâu, toàn thuốc độc thuốc sâu thôi :D Giờ em toàn sửa ở mấy cái gara gần nhà (chuyên xe cỏ, xe taxi) ngon - bổ rẻ lắm các bác ạ.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
nếu hang ngoài cũng tầm trên chục củ mà không chắc ngon cụ ạ, hang của hang thì em đoán tầm trên dưới 20.
Ông này phán nghe chối tai và ẩu vãi lái. Cả cái lốc máy đấy mà kêu trên dưới 20kủ. Riêng cái nắp máy do đứt cam đóng vênh mà phải thay đã trên 20 kủ mựa nó rồi. Chán.
 

Soluuhuongtvb

Xe tải
Biển số
OF-131927
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
370
Động cơ
376,200 Mã lực
oái thực tế nó thế cụ ơi, đầu tiên mua lốc albea của bác dũng huế tầm chục củ nhưng ko chạy đc. sau đó phải thay lốc mới, em nghe thợ nói nHiều gấp đôi, mà thôi cụ thể chăcs tổng chi phí nhiều hơn nhiều.
Thế còn con Focus của cháo thế nào rồi cụ?
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Em đang định kiếm cái trung tâm dạy nghề ô tô nào cần thì bán để gỡ tý chi phí :))

Em cũng ko rõ thực trước làm thế nào, nếu cong vênh xy lanh thì sao em đi đến 12 tháng nó mới cong nhỉ?!
Cụ ơi. Nếu còn phần cháu cái lốc máy nhé. Cháu chơi cái dự án này hay hơn . Cháu đã có đôi ghế lái của Fiat rồi , giờ vác quả lốc này về làm miếng kính đặt lên làm cái bàn. Bộ đó mà để uống trà hay cafe đàm đạo tại nhà về Fiat thì I Chờ Ích Sắc Thích phải biết . Cháu xin thật nhé .

lý giải của hãng fiat nguyên nhân nứt lốc máy, ảnh hưởng tới máy bị rung giật là do làm xi lanh pittong không chuẩn, chạy thời gian thì nứt. em chỉ biết vậy, cũng chẳng sáng tạo gì, cụ Vương mà biết thì giải thích cho anh em đi, sao cụ chưa phán gì nhỉ? :)
Lý giải cái giề nữa , ván đã đóng thuyền rồi , mọi chuyện cụ chủ sẽ nói chứ ngu gì mà phán láo phán lếu . Cụ chắc được hãng nó ưu ái , sửa xong nó không báo cáo với chủ xe mà ra báo cáo với cụ nhể .

Nhà cháu dự là có thể có khuyết tật đúc đối với thân máy của cụ. Sau một thời gian hoạt động nó mới biểu hiện ra. Công ty cháu (member of ThyssenKrupp) cũng thỉnh thoảng cũng gặp rủi ro đối với một số thiêt bị kich thước lớn được gia công từ phôi đúc. Sau một thời gian vận hành nó mới biểu hiện ra. Cụ tổ chức hội thảo để các chiên gia FIat đánh giá là có thể tìm được nguyên nhân đấy.
Cái vụ này liệu có đúng không cụ . Theo cháu nghĩ nó có khuyết tật thì sau 1 thời gian phải biết chứ . Đây là hành trình 9 năm roài cơ mà .
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Chúc V2 cụ chủ mau lành bệnh
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
821
Động cơ
520,920 Mã lực
cụ đưa thông tin đầy đủ của cái máy của cụ đc ko?e xem bên Tầu xem giá cả nó thế nào.thay và hàn cái lốc 15 củ mà vẫn thế thì đắt,VN mình kiếm tiền về oto dễ thật đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top