[Thảo luận] Fiat và những lỗi hay bị vào mùa hè

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Hix cái thớt của cụ Ocha này mấy hôm trời mát chả thấy cụ nào ngó nghiêng tới hôm nay trời nắng là lại xôm đây
Có cụ nào đặt gạch cho vụ điều hòa thì xếp hàng nhé rồi ta đi hội thảo xử lý cả thể em đặt gạch đầu tiên
- 1.Congnhuanphat
- 2....
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,469
Động cơ
998,960 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
Kính các Cụ: bài viết của cụ Ocha rất kịp thời cho mùa hè này E xin có chút ý kiến sau:
- Vụ nước mưa lọt vào phải cắt gioăng: cụ F.I.A.T trình bày rất cụ thể trực quan rồi, các cụ cứ yên tâm cắt lỗ to bằng đầu đũa, OK luôn
- Vụ điều hòa: E thấy cần xem lại chút nữa vì cái ĐH của Fi trong điều kiện xe và ngoài trời đang nóng thì rất lâu mát, nó là bệnh kinh niên và là bản sắc rồi, thay cảm biến thì nó có thêddammr bảo khi đạt tới ngưỡng ( ví dụ của cụ Ocha 6 độ ở cửa gió tương đương 18 độ khoang xe) thì ngắt nhưng trên thực tế nó đã mát xuống thấp thế được đâu mà ngắt, như vậy là nó không làm sao đạt được đến ngưỡng để ngát chứ không phải là nó ngắt sớm quá, có lẽ đây là do cấu tạo củA giàn điều hòa của Fi.
- thay vì như vậy các Cụ có thể tạm khắc phục bằng cách đõ dưới bóng mát nếu có thể, che kính bằng tấm chắn, và quan trọng là hạ kính 1 chút khi đỗ ngoài trời nắng.
- mùa nóng 1 số hiện tượng được Fiater ghi nhận là có hiện tượng ko nổ hoặc ko đi được khi máy nóng quá, do bộ chia điện bị kém: cách khắc phục tạm thời: mở nắp capo chờ 1 chút nguôi lại đi tiếp
-
cái vụ truyền miệng luôn giữ bình xăng khoảng 1/4 để tránh bơm xăng cháy: E cho là ko đủ cơ sở, nếu thiết kế bơm nóng đến mức có thể cháy thì E nghĩ bình xăng quá nguy hiểm, bản thân E hay đi công tác, nên việc chạy đến mức đèn đỏ mà 30 km sau mới mua được xăng là chuyện rất thừong (trời nắng) hay trời thương E nhỉ. Lời khuyên: Các Cụ luôn đổ đầy bình xăng đề phòng xăng tăng giá
-
Cụ : nếu mất cái nắp két nước Cụ phải thay ngay bằng cái nắp xịn nhé, bọc tạm bằng nilon thì ko ổn chút nào, cái nắp đấy nó đồng thời là 1 cái van an toàn Bác nhé
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Điều hòa albea mát tương đối rồi, chủ yếu là đi nắng thì các cụ làm thêm chống nóng cho trần xe, vì em thấy trần xe khi đi ngoài nắng rất nóng. em cũng đang tính làm đây nhưng mà chưa biết làm chỗ nào (em ở hải dương).
Chống nóng trần xe, cụ ra chợ giời mau cái tấm cách nhiệt có 1 mặt dính giá khoảng 180-200k, cụ mang về tháo cái tấm ốp trần ra, dán vào là ok, thi công khoảng 2h
Em tự làm cho 2 xe của em roài, vui phết
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Cái vụ điều hòa nhiệt độ em bổ sung thêm dư lày:
Đối với xe Fiat vào mùa hè nó lâu lạnh vấn đề là do năng suất lạnh của máy điều hòa chứ ko phải do nhiệt độ. Cái này doĩe được thiết kế cho xứ lạnh. các cụ cứ bật điều hòa hôm nào nhiệt độ ngoài trời chỉ 22-24 độ mà xem chả khác gì xe Nhật. Chính vì thế xe Fiat chạy đường trường thì điều hòa ko có vấn đề gì cả.

Khi các cụ kéo nhiệt độ xuống thấp hơn nhiệt độ cài đặt thì đồng nghĩa với việc các cụ duy trì cái lốc nó chạy lâu hơn, dĩ nhiên là nó sẽ mát nhanh hơn vì cái cảm biến nhiệt độ để đóng ngắt lốc nó nằm ở vị trí cửa gió thổi ra, khi bên trong xe chưa đủ mát nhưng tại vị trí cái cảm biến nó báo đủ rồi nên nó ngắt lốc nên mới lâu lạnh.
Cho nên nếu cụ nào hay đi xe trong phố thì set lại cái này cũng được chả có vấn đề gì, xe em albea em dán kính FSK, chống nóng, chạy đường trường chưa bao giờ em để chế độ lạnh max, toàn trên 2-3 nấc.
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Điều hòa albea mát tương đối rồi, chủ yếu là đi nắng thì các cụ làm thêm chống nóng cho trần xe, vì em thấy trần xe khi đi ngoài nắng rất nóng. em cũng đang tính làm đây nhưng mà chưa biết làm chỗ nào (em ở hải dương).
Đồng ý với bác!Điều hòa xe albea xuống đến 4 độ C là ok rồi!Muôn xe mát ngoài điều hòa còn phải giải quyết chống nóng, dán kính nữa.Xe Châu Âu thì làm sao mát bằng xe Nhật, Hàn được. Nếu muốn mát như kem thì đổi xe thôi!Nhưng mà mát vừa thôi nhé!Không khéo mất mạng vì cảm do nóng lạnh đột ngột đấy nhé!
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Chống nóng trần xe, cụ ra chợ giời mau cái tấm cách nhiệt có 1 mặt dính giá khoảng 180-200k, cụ mang về tháo cái tấm ốp trần ra, dán vào là ok, thi công khoảng 2h
Em tự làm cho 2 xe của em roài, vui phết
Tấm dán đấy cụ thể gọi là gì ah.?.để em ra hỏi người ta biết mà bán.
Bác mua ở cửa hàng nào thế ah? E cũng đang định xử lý vụ này..Thank!
 
Chỉnh sửa cuối:

1508

Xe hơi
Biển số
OF-40450
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
187
Động cơ
470,058 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có tình yêu
Hix cái thớt của cụ Ocha này mấy hôm trời mát chả thấy cụ nào ngó nghiêng tới hôm nay trời nắng là lại xôm đây
Có cụ nào đặt gạch cho vụ điều hòa thì xếp hàng nhé rồi ta đi hội thảo xử lý cả thể em đặt gạch đầu tiên
- 1.Congnhuanphat
- 2....
Em đặt gạch thứ 2
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
379
Động cơ
570,614 Mã lực
Kính các Cụ: bài viết của cụ Ocha rất kịp thời cho mùa hè này E xin có chút ý kiến sau:
- mùa nóng 1 số hiện tượng được Fiater ghi nhận là có hiện tượng ko nổ hoặc ko đi được khi máy nóng quá, do bộ chia điện bị kém: cách khắc phục tạm thời: mở nắp capo chờ 1 chút nguôi lại đi tiếp
-
cái vụ truyền miệng luôn giữ bình xăng khoảng 1/4 để tránh bơm xăng cháy: E cho là ko đủ cơ sở, nếu thiết kế bơm nóng đến mức có thể cháy thì E nghĩ bình xăng quá nguy hiểm, bản thân E hay đi công tác, nên việc chạy đến mức đèn đỏ mà 30 km sau mới mua được xăng là chuyện rất thừong (trời nắng) hay trời thương E nhỉ. Lời khuyên: Các Cụ luôn đổ đầy bình xăng đề phòng xăng tăng giá

Nhỡ (em nói là nhỡ thôi vì chắc chỉ là mơ 8-> ) xăng giảm giá thì sao cụ nhỉ
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Tấm dán đấy cụ thể gọi là gì ah.?.để em ra hỏi người ta biết mà bán.
Bác mua ở cửa hàng nào thế ah? E cũng đang định xử lý vụ này..Thank!
Em cũng chả biết gọi là tấm gì, cụ cứ ra chợ hỏi mấy hàng bán mấy cái cuộn ấy, bảo là mua tấm chống nóng, có dính 1 mặt dày độ 5mm, để tối về em tìm xem còn cái địa chỉ cửa hàng em mua ko, cửa hàng này em mua đúng 1 tấm đã cắt sẵn cho xe 4 chỗ, cụ mua về chỉ cần cắt chỉnh lại 1 tý cho vừa xe fiat là ngon
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Về điều hòa:
Theo em thì bước một là vệ sinh lọc gió điều hòa đã. Vệ sinh giàn lạnh nữa.
Chắc sẽ cải thiện được 20% đấy.
Nhớ cái hồi mới mua xe ai cũng bảo con này điều hòa ko mát đâu. Em rẽ vào chỗ Mèo, chú thợ vứt cái lọc gió đi phát là mát lạnh luôn. Nhưng thời gian cũng hai năm rồi chắc nó cũng bẩn. Còn một cái tật nữa là có ông cứ đi bơm ga ở đâu chỗ ko chuyên nghiệp cuối cùng là áp suất ga lớn quá cũng chả mát mà hại ...mấy thứ.
Hồi đầu tiên em vào MK bác Khiêm đo đạc ga xong xả bớt cho em nên xe em đỡ bị quá tải. Nhưng lâu ko đo lại ko biết có hao không nữa. Cái này phải qua Vietvoiz vậy.
Khẩu hiệu của em là VỆ SINH KỸ GIÀN NÓNG ĐIỀU HÒA VÀ GIÀN NÓNG MÁY LẠNH để tăng công suất.
Bác Vòi vừa giải thích cho em là cái thằng Fiat nó làm giàn nóng có các lá tản nhiệt sít nhau quá đến nỗi chỉ đút được que tăm (so với thằng Hàn Xẻng hoặc Nhật bổn nó đút được que diêm!!!) nên bụi bẩn vào là giảm hiệu suất ngay.

Mà em cũng muốn làm sao mở được cái táp lô để mục kích con cảm biến kia và nếu có thể em sẽ nghiên cứu "làm thế nào đó" để "khênh" nó dịch ra phía cửa gió được một đoạn thì chắc cũng phải cải thiện chứ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bẩm, hôm nay vui mồm nói chuyện với bác OCHA em mới biết là còn bóc Fiat này, tại đợt lâu lâu thấy có thớt đề nghị đóng box Fiat nên em cứ tưởng :D em xin phát biểu mấy nhời như sau

Xe Fiat có "năng lực giải nhiệt" kém cho cả máy lẫn điều hòa, thực tế thì nó đi cùng nhau vì dàn làm mát điều hòa đặt sát két nước mát máy nên nó nóng theo nhau là đương nhiên. Các lập luận cho là "xe thiết kế cho châu âu nên nó ít mát hơn ..." theo em là thiếu cơ sở khoa học, bởi chỉ số nhiệt độ làm việc tốt nhất của động cơ đốt trong chạy xăng nói chung đều từ 70 - 90 độ C tùy theo chỉ số nén hòa khí của mỗi loại, chỉ số nhiệt độ của dàn lạnh điều hòa nói chung cũng được duy trì từ 6 - 9 độ C (đo tại trong dàn lạnh), với những chỉ số cụ thể như thế, việc xe chạy ở châu nào chỉ là Nhanh hay Chậm hơn đạt được chỉ số qui định, khi đạt được rồi thì chạy đâu cũng thế. Chạy ở châu phi cũng không nóng hơn được 90 độ với két nước - nóng hơn thì sôi nước cháy máy còn đâu nữa :D

Vậy tại sao Fiat nhanh bị nóng máy, ngắt lạnh điều hòa ? em cho tại thiết kế của cái dàn lạnh, dàn làm mát cả máy lẫn điều hòa của Fiat thiết kết với nan mỏng, nhiều nan, và rất sát vào nhau . . gần như chỉ lọt một que tăm nhỏ đối. Trong khi các loại dàn của xe Nhật, Mỹ, Hàn và cả Đức . .. đều thiết kế nan thưa hơn, cho que diêm với nguyên đầu thuốc cháy có khi vẫn vừa, nhất là xe Hàn Quốc. Với cách thiết kế như thế này thì dàn làm mát của Fiat nhất định phải có năng lực giải nhiệt tốt hơn, do diện tích tiếp xúc không khí nhiều hơn . . . nhưng . .

. . . nhưng với điều kiện là dàn phải sạch, tiếc là ở Việt Nam ta không thể sạch được như nhà sản xuất Fiat mong muốn, em cảm đoan các cụ nhìn dàn làm mát xe mình tắc nghẽn, do khe nó quá hẹp nên mau chóng bi bùn, bụi . . .bịt tắc luôn, khi bị tắc thì khả năng giải nhiệt giảm nhanh chóng. Xe Hàn và xe Nhật ít bị thế này do khe nó lớn, bụi bám vào hơi dày tí sẽ bị gió của quạt làm mát thổi bay trước khi tạo thành mảng tắc khe

Em nghĩ thay két nước làm mát của Hàn vào sẽ ok ngay, nhưng xe 1.3 thì em k nhớ rõ, đoán là còn khoảng trống chứ xe 1.6 thì khá là khó khăn do thiết kế quá hoàn mỹ của Fiat, khe hở cho dàn mát và quạt gió quá hẹp, trong khi các loại két nước có nan thoáng hơn thì hoặc là phải to hơn, hoặc là phải dày hơn để đảm bảo đủ diện tích tiếp xúc không khí của các nan tản nhiệt

em đoán lung tung thế chứ làm gì có xe Fiat mà biết nó như thế nào :P
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Cụ Vòi phán thế, bi giừ có cụ nào hỏng giàn nóng phải thay, mang sang cụ Vòi cụ thay thử bằng giàn của Korea, nếu mà mát được như xe Nhật thì ko phải xoắn, cụ nào chuột bạch đê
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ Vòi phán thế, bi giừ có cụ nào hỏng giàn nóng phải thay, mang sang cụ Vòi cụ thay thử bằng giàn của Korea, nếu mà mát được như xe Nhật thì ko phải xoắn, cụ nào chuột bạch đê
em ngắm mấy lần rồi nhưng có vẻ không lắp được, khoảng trống của nó chật lắm, muốn thay cái quạt gió khỏe hơn cũng khó, nhất là với xe 1.6
 

TrungVP

Xe đạp
Biển số
OF-66400
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
44
Động cơ
434,640 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc
em ngắm mấy lần rồi nhưng có vẻ không lắp được, khoảng trống của nó chật lắm, muốn thay cái quạt gió khỏe hơn cũng khó, nhất là với xe 1.6
Em đã thay dàn lạnh của Corolla (Hàng bãi nhé) nhưng mà mát không phải nghĩ (Xe em 1.6). Các bác không tin hôm nào có dịp đi Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc thì ới em một tiếng rồi kiểm tra hội thảo mà xem. Bác nào có nhu cầu thay em cũng xin dẫn đến tận xưởng luôn.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Em đã thay dàn lạnh của Corolla (Hàng bãi nhé) nhưng mà mát không phải nghĩ (Xe em 1.6). Các bác không tin hôm nào có dịp đi Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc thì ới em một tiếng rồi kiểm tra hội thảo mà xem. Bác nào có nhu cầu thay em cũng xin dẫn đến tận xưởng luôn.
Thế là ổn rồi đã có cụ chuột bạch cho vụ điều hòa cụ Vòi chỉ cần tính toán chi phí là ok
Em đang tính sang nhà cụ Vòi mà chưa sếp được tời gian đây
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
em ngắm mấy lần rồi nhưng có vẻ không lắp được, khoảng trống của nó chật lắm, muốn thay cái quạt gió khỏe hơn cũng khó, nhất là với xe 1.6
Theo em nghĩ là thay đc nếu cụ lấy hai hóa chất keo thịt trâu gác bếp và rượu ngô của Cụ hòa với nhau. hí hí ....
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đã thay dàn lạnh của Corolla (Hàng bãi nhé) nhưng mà mát không phải nghĩ (Xe em 1.6). Các bác không tin hôm nào có dịp đi Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc thì ới em một tiếng rồi kiểm tra hội thảo mà xem. Bác nào có nhu cầu thay em cũng xin dẫn đến tận xưởng luôn.
em tin chắc lỗi nó nằm ở thiết kế dàn lạnh, nhưng nói thật với các cụ là nghe những lời ca ngợi thành kính về sự kỳ bí của thiết kế xe Fiat em thấy không hứng thú nên lâu lắm chả buồn tham gia việc này, hôm nay tự nhiên giao lưu với cụ Ocha nên mới nhớ ra dòng xe này :D

@ ngày trước có một cụ vì thợ của em chả làm Fiat bao giờ nên phải tìm hiểu xem ốc xả két nước ở đâu đã, cụ ý không tin tưởng nên chạy vào tận hãng để thay nước làm mát :D :D ô hô xe Fiat nó diệu kỳ thế nên em gạch luôn xe Fiat lẫn hội Fiat khỏi customer list, kính mời các cụ cứ vào hãng mà nghiến thôi em chả xoắn, cụ nào tự cá nhân thích thì vẫn cứ sang em chơi em đón chào nhiệt tình
 
Chỉnh sửa cuối:

tuansn

Xe tải
Biển số
OF-92207
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
344
Động cơ
406,811 Mã lực
Nơi ở
Định công, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
pmu2.com.vn
Về điều hòa:
Theo em thì bước một là vệ sinh lọc gió điều hòa đã. Vệ sinh giàn lạnh nữa.
Chắc sẽ cải thiện được 20% đấy.
Nhớ cái hồi mới mua xe ai cũng bảo con này điều hòa ko mát đâu. Em rẽ vào chỗ Mèo, chú thợ vứt cái lọc gió đi phát là mát lạnh luôn. Nhưng thời gian cũng hai năm rồi chắc nó cũng bẩn. Còn một cái tật nữa là có ông cứ đi bơm ga ở đâu chỗ ko chuyên nghiệp cuối cùng là áp suất ga lớn quá cũng chả mát mà hại ...mấy thứ.
Hồi đầu tiên em vào MK bác Khiêm đo đạc ga xong xả bớt cho em nên xe em đỡ bị quá tải. Nhưng lâu ko đo lại ko biết có hao không nữa. Cái này phải qua Vietvoiz vậy.
Khẩu hiệu của em là VỆ SINH KỸ GIÀN NÓNG ĐIỀU HÒA VÀ GIÀN NÓNG MÁY LẠNH để tăng công suất.
Bác Vòi vừa giải thích cho em là cái thằng Fiat nó làm giàn nóng có các lá tản nhiệt sít nhau quá đến nỗi chỉ đút được que tăm (so với thằng Hàn Xẻng hoặc Nhật bổn nó đút được que diêm!!!) nên bụi bẩn vào là giảm hiệu suất ngay.

Mà em cũng muốn làm sao mở được cái táp lô để mục kích con cảm biến kia và nếu có thể em sẽ nghiên cứu "làm thế nào đó" để "khênh" nó dịch ra phía cửa gió được một đoạn thì chắc cũng phải cải thiện chứ nhỉ?
Cụ ơi, tôi rất tin tưởng khẩu hiệu của cụ về việc vệ sinh giàn nóng - lạnh, dàn tản nhiệt két nước ...fiat. Cụ cho em xin địa chỉ tin cậy để làm với siena đi, thời gian và công xa thế nào cụ nhỉ ?
trân thành cảm ơn cụ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tiện thể hôm nay có xe 1.3 Siena của bác Hắc Lào đến đây ủ miu thay dàn nóng điều hòa Nhật - Hàn nên em hầu mấy cái ảnh, xe của bác ý bị tình trạng nếu nạp gas non áp suất thì không mát nhiều, hễ nạp đủ thì chạy một lúc là quá áp suất cũng thành không mát

Đây là két làm mát động cơ Fiat 1.3, nan tản nhiệt mỏng, quá sát nhau, nhìn gần như là bị kín rồi còn đâu


Đây là dàn nóng điều hòa Fiat 1.3, chỉ những buị nhỏ đã bịt gần kín hết nan tản nhiệt, vì đường đây quá bẩn nên rửa sạch vài hôm lại như cũ


Còn đây là dàn nóng điều hòa xe Hàn - Nhật, két làm mát động cơ nó còn thưa hơn, chỉ cần quạt làm mát thổi nó cũng bay bụi bẩn, ít khi phải vệ sinh trừ bắn bùn
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bây giờ thì em thực sự hiểu vì sao thằng Fiat nó làm cái quạt gió tốc độ cao như thế. Thi thoảng em vẫn ngồi kỳ công sửa lại vài cái lá gió (trên giàn tản nhiệt) cho nó thông thoáng.
Đi rửa xe thì em bao giờ cũng xin được cầm vòi trực tiếp xịt vào phía trước để làm sạch giàn tản nhiệt. Nhất là sau những chuyến đi xa về hoặc những chuyến đi gặp đường bụi, mưa phùn, đi gặp đàn muỗi buổi tối...

@Tuansn: Việc về sinh này mình tự làm được mà. Rửa nước, thổi bụi bằng máy nén khí...

@Bác Vòi:
Dạo này đi qua chỗ bác, biển hiệu to tướng trên đê (to hơn biển nhà nghỉ) lại còn mấy biển phụ ở chỗ rẽ nữa. Hôm em vào chơi, bác đi vắng nên em lại đi ra. Em chuẩn bị được xèng thì sẽ qua bác để nạp ga mới, thay dầu, thay lọc ga...chắc kiểu gì chả mát hơn nhể?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top