fiat seina 2002 báo lỗi đèn đỏ phun nhiên liệu

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Fiat khổ nhất là hỏng xe ngoại tỉnh, mình bị hỏng tiết chế trong Thanh Hóa, vãi cả chưởng, phải điệu cao thủ Tân, Tuấn từ ngoài HN vào..
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Em đào thớt này lên tý. Chả là xe em cũng bị bệnh này, đã hỏi các cao thủ bên otosaigon nhưng chưa rõ lắm. Nhờ các cụ bên này tư vấn thêm giúp. Hiện nay em hay đi công tác nên ít sử dụng xe, dự định cuối tháng sẽ mang em nó đi sửa, nhờ các cụ cho ý kíên ợ:

Xe em fiat hlx gần đây bị hiện tượng như sau: khi đi ngoài nắng về, dựng xe ngoài sân khoảng nửa tiếng, leo lên xe bật công tắc, bơm xăng kêu ro ro rồi đèn báo hình kim phun tắt nhưng vài giây sau lại sáng. Lúc này cố đề máy thì máy nổ nhưng rất yếu (hiện tượng bỏ máy). Tắt máy để 2h sau đề máy lại chạy bình thường, hiện tượng này xuất hiện nhiều lần lúc trời nắng nóng, trời mưa mát thì lại bình thường. Em dự đoán mobin tèo nhưng có vẻ không logic lắm (nếu do mobin thì sẽ có tín hiệu báo lỗi khi mobin hoạt động - nổ máy. Tuy nhiên củ chuối nhà em chưa nổ máy thì đèn đã báo rồi). Khả năng nữa là bơm xăng tèo nhưng nó nằm trong bình đầy nhóc xăng thì đâu có ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ khi trời nắng hay mưa chứ? Nản thật, nhờ các cao nhân giúp em chẩn bệnh để khi mang đi sửa đỡ ... hồi hộp. Em hết mò được rồi.
Hiện tượng này liên quan đến nhiệt độ thời tiết => cácn iack cắm nối dây điện rồi. Bác vệ sinh lại các đầu nối, chú ý đặc biệt quan tâm đến iack cắm to nhiều dây gắn vào ECU. Cứ mở ra chịu khó vệ sinh, cạo sạch các chân cắm.
Và đặc biệt, với hiện tượng xe bác, tôi nghĩ rằng bác cần kiểm tra kỹ cảm biến đánh lửa. Kiểm tra đầu iack cắm nối trước tiên rồi kiểm tra dây dẫn, Lâu ngày dây bị lão hóa, chạy nóng lên sẽ có sự rò rỉ tín hiệu lẫn nhau giữa các sợi dây bên trong => đưa tín hiệu điều khiển đánh lửa sai, máy nổ sai tầm, chạy yếu và rung.
Nếu để nguội lại thì OK. Nóng lên lại bị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loccong

Xe tăng
Biển số
OF-133855
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,172
Động cơ
382,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tượng này liên quan đến nhiệt độ thời tiết => cácn iack cắm nối dây điện rồi. Bác vệ sinh lại các đầu nối, chú ý đặc biệt quan tâm đến iack cắm to nhiều dây gắn vào ECU. Cứ mở ra chịu khó vệ sinh, cạo sạch các chân cắm.
Và đặc biệt, với hiện tượng xe bác, tôi nghĩ rằng bác cần kiểm tra kỹ cảm biến đánh lửa. Kiểm tra đầu iack cắm nối trước tiên rồi kiểm tra dây dẫn, Lâu ngày dây bị lão hóa, chạy nóng lên sẽ có sự rò rỉ tín hiệu lẫn nhau giữa các sợi dây bên trong => đưa tín hiệu điều khiển đánh lửa sai, máy nổ sai tầm, chạy yếu và rung.
Nếu để nguội lại thì OK. Nóng lên lại bị.
Cụ này tư véo chuẩn đấy. Bữa trước có cụ cũng bị báo đèn phun xăng khi xe đã nổ máy và đã đi, thậm chí lúc đang chạy có lúc đèn báo rồi lại tắt, tắt rồi lại báo, muốn hết thì tắt điều hòa đi, bật lại điều hòa là hết. Cách xử lý: gặp cụ Tân, cụ ấy loay hoay mớ dây điện một lúc, thế nào ngon luôn đến tận bi giờ.
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
296
Động cơ
442,500 Mã lực
Cụ này tư véo chuẩn đấy. Bữa trước có cụ cũng bị báo đèn phun xăng khi xe đã nổ máy và đã đi, thậm chí lúc đang chạy có lúc đèn báo rồi lại tắt, tắt rồi lại báo, muốn hết thì tắt điều hòa đi, bật lại điều hòa là hết. Cách xử lý: gặp cụ Tân, cụ ấy loay hoay mớ dây điện một lúc, thế nào ngon luôn đến tận bi giờ.
Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư véo. Hôm thứ 7 tuần trứơc mang xe vô gara gần nhà, các cụ ấy có máy đọc lỗi nhưng lại không luận ra dc lỗi gì, em hỏi bác google thì bác ấy bảo là "tùm lum lỗi", trong đó có lỗi mobin và sensor knock. Em luận thêm 1 tí thì đoán là tèo mobin, tuy nhiên các cụ ấy lại không có mobin chính hãng nên xách xe về, sáng hôm qua nhờ ship hàng chính hãng từ Mê kông an dương vương Sài gòn. Thay vô chạy thử chiều hôm qua khoảng 100 cây số thì ngon, hy vọng là đúng bệnh.
À, trong quá trình "ngâm cứu" thì biết bác Tụê ở mekong miền bắc có khả năng sửa dc ECU xe "fiác". Bác nào cần thì đánh dấu nhé.
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,800
Động cơ
420,140 Mã lực
Bác đi có bị giật không và chỉ bị nóng máy ko ạ. Nếu bị như vậy thì chắc bị bobil hoặc cao áp ợ
 

paraselo

Xe tải
Biển số
OF-51083
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
360
Động cơ
458,800 Mã lực
Nơi ở
Long biên - Hà nội
Nếu ở HN cụ qua gặp cụ Tân 15 phút hết ngay .
Hôm qua em vừa gặp cụ Tân. Đúng là thứ 6 ngày 13(âm lịch); xe em 3 chủ. Em đi 4 năm ko có 1 vấn để gì dù là nhỏ nhất. Em gặp bác Tân là dthay rotuyn trong bên phụ. Chuyện hài không biết nói thế nào.

Chẳng là sau khi thay xong rotuyn, ok hết. Em cũng nhờ bác Tân xem cái đèn phun nhiên liệu báo đỏ( mặc dù e bị 1 năm nay nhưng e biet cũng chẳng có gì quan trọng). Xe em chạy mượt, máy khỏe, còi to. Thấy mấy chú buôn xe khen. Bác Tan dò ra la cảm ứng nhiệt bị lỗii và xử lý xong cái đèn đỏ,

Em vui quá, lên xe lái thử thì xe cứ giật giât. Cả em và bác Tân đều khó chịu vì rất lạ. Chiều qua em đựoc xem bác Tân trình diễn hết các bài: ktra phun xăng, lọc gió, Kim phun, cap áp, đai cam,.ecu...ko thiếu 1 test nào hết.

Kết quả là: từ 2h chiều đến 7h tốI ko thành công. Đang định bỏ xe về nhà ăn cơm với vợ thì bác Tân thay thử cái bobin mới. Máy ngon luôn. Em bảo bác Tân cắm lại vào bobin cũ của xe em xem thế nào. Lại vẫn ok.

Chốt lạo là, do vô tình, cái rắc vào bobin chập chờn làm tiêu 5 tiếng của bác Tân. Hài không chịu đựoc.

Rất cảm ơn bác Tân. Sáng nay em đã đi 60km đường xa rất ok. Tuy nhiên, đồng hồ báo nhiệt có vẻ sai, vì thấy nó chỉ 9h. Hơi lạ...
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
208
Động cơ
337,680 Mã lực
Hiện tượng này liên quan đến nhiệt độ thời tiết => cácn iack cắm nối dây điện rồi. Bác vệ sinh lại các đầu nối, chú ý đặc biệt quan tâm đến iack cắm to nhiều dây gắn vào ECU. Cứ mở ra chịu khó vệ sinh, cạo sạch các chân cắm.
Và đặc biệt, với hiện tượng xe bác, tôi nghĩ rằng bác cần kiểm tra kỹ cảm biến đánh lửa. Kiểm tra đầu iack cắm nối trước tiên rồi kiểm tra dây dẫn, Lâu ngày dây bị lão hóa, chạy nóng lên sẽ có sự rò rỉ tín hiệu lẫn nhau giữa các sợi dây bên trong => đưa tín hiệu điều khiển đánh lửa sai, máy nổ sai tầm, chạy yếu và rung.
Nếu để nguội lại thì OK. Nóng lên lại bị.
Chuẩn luôn, Vote cho bác.
 
Biển số
OF-526641
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
220
Động cơ
174,510 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Bà Rịa - Vũng Tàu
Đào mộ tý,xe mình là doblo,khi bật chìa khóa thì nó hiện đèn code,đèn bơm xăng và các đèn khác,để chút thì đèn code mất còn đèn bơm xăng và các đèn khác ko mất,khi khởi động máy nổ thì đèn bơm xăng và các đèn khác mới mất,vậy có bình thường ko các cụ?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Đào mộ tý,xe mình là doblo,khi bật chìa khóa thì nó hiện đèn code,đèn bơm xăng và các đèn khác,để chút thì đèn code mất còn đèn bơm xăng và các đèn khác ko mất,khi khởi động máy nổ thì đèn bơm xăng và các đèn khác mới mất,vậy có bình thường ko các cụ?
Nổ máy mà tắt hết là bt cụ nhe =))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

thích V2

Xe tải
Biển số
OF-415355
Ngày cấp bằng
8/4/16
Số km
477
Động cơ
226,670 Mã lực
Tuổi
50
Đào mộ tý,xe mình là doblo,khi bật chìa khóa thì nó hiện đèn code,đèn bơm xăng và các đèn khác,để chút thì đèn code mất còn đèn bơm xăng và các đèn khác ko mất,khi khởi động máy nổ thì đèn bơm xăng và các đèn khác mới mất,vậy có bình thường ko các cụ?
Thế cụ đã hàn cái cụm lên kính chưa
 
Biển số
OF-526641
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
220
Động cơ
174,510 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Bà Rịa - Vũng Tàu
Thế cụ đã hàn cái cụm lên kính chưa
Định mai rảnh mở ra đó cụ,có vấn đề này sẵn cụ chỉ giáo với,cái đầu dvd nó bị mát hay sao mà tắt ko dc,tắt rồi lại tự bật lên chạy ro ro,có khi tắt máy rút chìa khóa ra luôn mà nó vẫn tự bật quay ro bực bội quá...
 

thích V2

Xe tải
Biển số
OF-415355
Ngày cấp bằng
8/4/16
Số km
477
Động cơ
226,670 Mã lực
Tuổi
50
Định mai rảnh mở ra đó cụ,có vấn đề này sẵn cụ chỉ giáo với,cái đầu dvd nó bị mát hay sao mà tắt ko dc,tắt rồi lại tự bật lên chạy ro ro,có khi tắt máy rút chìa khóa ra luôn mà nó vẫn tự bật quay ro bực bội quá...
Chắc chủ trước đấu thẳng không qua ổ khoá cụ à, cụ tắt trực tiếp đầu cd ý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top