- Biển số
- OF-62604
- Ngày cấp bằng
- 23/4/10
- Số km
- 296
- Động cơ
- 442,500 Mã lực
Cháu nó hết bệnh chưa cụ? [/QUOTE
Chưa cụ ạ. Nhà cháu bận, cuối tuần này mới mang đi bệnh vịên.l
Cháu nó hết bệnh chưa cụ? [/QUOTE
Chưa cụ ạ. Nhà cháu bận, cuối tuần này mới mang đi bệnh vịên.l
Hiện tượng này liên quan đến nhiệt độ thời tiết => cácn iack cắm nối dây điện rồi. Bác vệ sinh lại các đầu nối, chú ý đặc biệt quan tâm đến iack cắm to nhiều dây gắn vào ECU. Cứ mở ra chịu khó vệ sinh, cạo sạch các chân cắm.Em đào thớt này lên tý. Chả là xe em cũng bị bệnh này, đã hỏi các cao thủ bên otosaigon nhưng chưa rõ lắm. Nhờ các cụ bên này tư vấn thêm giúp. Hiện nay em hay đi công tác nên ít sử dụng xe, dự định cuối tháng sẽ mang em nó đi sửa, nhờ các cụ cho ý kíên ợ:
Xe em fiat hlx gần đây bị hiện tượng như sau: khi đi ngoài nắng về, dựng xe ngoài sân khoảng nửa tiếng, leo lên xe bật công tắc, bơm xăng kêu ro ro rồi đèn báo hình kim phun tắt nhưng vài giây sau lại sáng. Lúc này cố đề máy thì máy nổ nhưng rất yếu (hiện tượng bỏ máy). Tắt máy để 2h sau đề máy lại chạy bình thường, hiện tượng này xuất hiện nhiều lần lúc trời nắng nóng, trời mưa mát thì lại bình thường. Em dự đoán mobin tèo nhưng có vẻ không logic lắm (nếu do mobin thì sẽ có tín hiệu báo lỗi khi mobin hoạt động - nổ máy. Tuy nhiên củ chuối nhà em chưa nổ máy thì đèn đã báo rồi). Khả năng nữa là bơm xăng tèo nhưng nó nằm trong bình đầy nhóc xăng thì đâu có ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ khi trời nắng hay mưa chứ? Nản thật, nhờ các cao nhân giúp em chẩn bệnh để khi mang đi sửa đỡ ... hồi hộp. Em hết mò được rồi.
Cụ này tư véo chuẩn đấy. Bữa trước có cụ cũng bị báo đèn phun xăng khi xe đã nổ máy và đã đi, thậm chí lúc đang chạy có lúc đèn báo rồi lại tắt, tắt rồi lại báo, muốn hết thì tắt điều hòa đi, bật lại điều hòa là hết. Cách xử lý: gặp cụ Tân, cụ ấy loay hoay mớ dây điện một lúc, thế nào ngon luôn đến tận bi giờ.Hiện tượng này liên quan đến nhiệt độ thời tiết => cácn iack cắm nối dây điện rồi. Bác vệ sinh lại các đầu nối, chú ý đặc biệt quan tâm đến iack cắm to nhiều dây gắn vào ECU. Cứ mở ra chịu khó vệ sinh, cạo sạch các chân cắm.
Và đặc biệt, với hiện tượng xe bác, tôi nghĩ rằng bác cần kiểm tra kỹ cảm biến đánh lửa. Kiểm tra đầu iack cắm nối trước tiên rồi kiểm tra dây dẫn, Lâu ngày dây bị lão hóa, chạy nóng lên sẽ có sự rò rỉ tín hiệu lẫn nhau giữa các sợi dây bên trong => đưa tín hiệu điều khiển đánh lửa sai, máy nổ sai tầm, chạy yếu và rung.
Nếu để nguội lại thì OK. Nóng lên lại bị.
Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư véo. Hôm thứ 7 tuần trứơc mang xe vô gara gần nhà, các cụ ấy có máy đọc lỗi nhưng lại không luận ra dc lỗi gì, em hỏi bác google thì bác ấy bảo là "tùm lum lỗi", trong đó có lỗi mobin và sensor knock. Em luận thêm 1 tí thì đoán là tèo mobin, tuy nhiên các cụ ấy lại không có mobin chính hãng nên xách xe về, sáng hôm qua nhờ ship hàng chính hãng từ Mê kông an dương vương Sài gòn. Thay vô chạy thử chiều hôm qua khoảng 100 cây số thì ngon, hy vọng là đúng bệnh.Cụ này tư véo chuẩn đấy. Bữa trước có cụ cũng bị báo đèn phun xăng khi xe đã nổ máy và đã đi, thậm chí lúc đang chạy có lúc đèn báo rồi lại tắt, tắt rồi lại báo, muốn hết thì tắt điều hòa đi, bật lại điều hòa là hết. Cách xử lý: gặp cụ Tân, cụ ấy loay hoay mớ dây điện một lúc, thế nào ngon luôn đến tận bi giờ.
Hôm qua em vừa gặp cụ Tân. Đúng là thứ 6 ngày 13(âm lịch); xe em 3 chủ. Em đi 4 năm ko có 1 vấn để gì dù là nhỏ nhất. Em gặp bác Tân là dthay rotuyn trong bên phụ. Chuyện hài không biết nói thế nào.Nếu ở HN cụ qua gặp cụ Tân 15 phút hết ngay .
Chuẩn luôn, Vote cho bác.Hiện tượng này liên quan đến nhiệt độ thời tiết => cácn iack cắm nối dây điện rồi. Bác vệ sinh lại các đầu nối, chú ý đặc biệt quan tâm đến iack cắm to nhiều dây gắn vào ECU. Cứ mở ra chịu khó vệ sinh, cạo sạch các chân cắm.
Và đặc biệt, với hiện tượng xe bác, tôi nghĩ rằng bác cần kiểm tra kỹ cảm biến đánh lửa. Kiểm tra đầu iack cắm nối trước tiên rồi kiểm tra dây dẫn, Lâu ngày dây bị lão hóa, chạy nóng lên sẽ có sự rò rỉ tín hiệu lẫn nhau giữa các sợi dây bên trong => đưa tín hiệu điều khiển đánh lửa sai, máy nổ sai tầm, chạy yếu và rung.
Nếu để nguội lại thì OK. Nóng lên lại bị.
Nổ máy mà tắt hết là bt cụ nheĐào mộ tý,xe mình là doblo,khi bật chìa khóa thì nó hiện đèn code,đèn bơm xăng và các đèn khác,để chút thì đèn code mất còn đèn bơm xăng và các đèn khác ko mất,khi khởi động máy nổ thì đèn bơm xăng và các đèn khác mới mất,vậy có bình thường ko các cụ?
Thanks cụ nhé,yêu nó rồi,nếu có điều kiện mình mua thêm chiếc nữa để đề phòng sự cố bảo trì bảo dưỡng...Nổ máy mà tắt hết là bt cụ nhe
E tưởng mua thêm để rã đồThanks cụ nhé,yêu nó rồi,nếu có điều kiện mình mua thêm chiếc nữa để đề phòng sự cố bảo trì bảo dưỡng...
Mua 2 cái doblo chưa bằng 1 cái ino mà cụ...E tưởng mua thêm để rã đồ
Thế cụ đã hàn cái cụm lên kính chưaĐào mộ tý,xe mình là doblo,khi bật chìa khóa thì nó hiện đèn code,đèn bơm xăng và các đèn khác,để chút thì đèn code mất còn đèn bơm xăng và các đèn khác ko mất,khi khởi động máy nổ thì đèn bơm xăng và các đèn khác mới mất,vậy có bình thường ko các cụ?
Định mai rảnh mở ra đó cụ,có vấn đề này sẵn cụ chỉ giáo với,cái đầu dvd nó bị mát hay sao mà tắt ko dc,tắt rồi lại tự bật lên chạy ro ro,có khi tắt máy rút chìa khóa ra luôn mà nó vẫn tự bật quay ro bực bội quá...Thế cụ đã hàn cái cụm lên kính chưa
Cái khóa của mình nó sụt sịt thụt ra thụt vô vậy cí sao ko cụ,có dây nhợ gì ở trong ko sợ nó sụt sịt lỡ đứt thì toi...Thế cụ đã hàn cái cụm lên kính chưa
À mà cái cụm đó mìn lấy súng bắn keo nóng dán hả cụ hau là dùng loại nào?Thế cụ đã hàn cái cụm lên kính chưa
Chắc chủ trước đấu thẳng không qua ổ khoá cụ à, cụ tắt trực tiếp đầu cd ýĐịnh mai rảnh mở ra đó cụ,có vấn đề này sẵn cụ chỉ giáo với,cái đầu dvd nó bị mát hay sao mà tắt ko dc,tắt rồi lại tự bật lên chạy ro ro,có khi tắt máy rút chìa khóa ra luôn mà nó vẫn tự bật quay ro bực bội quá...
Nhấn nút nó tắt xong tự bật lại à cụChắc chủ trước đấu thẳng không qua ổ khoá cụ à, cụ tắt trực tiếp đầu cd ý