Fiat đăng ký 2003 1.6 HL

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Cảm ơn Bác nhiều nhiều. Nhưng xe của Em bị cắt giàn nóng rồi Bác ah. Chủ xe của Em đang ở nước ngoài nên ko hỏi được gì về xe, thợ xe gần nhà thì ko sửa nhiều nên k tra cũng chưa phát hiện được bệnh.
 

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
197
Động cơ
343,954 Mã lực
Theo em cách tốt nhất là bác nên mang xe qua các địa chỉ mà ae trên này đã chỉ để kiểm tra cụ thể xem thế nào (mekong thanh trì, cụ tân ở sóc sơn). Cứ để người có chuyên môn khám, rồi đưa ra phương án sửa chữa, chi phí thế nào rồi tính. Hợp lý thì xử luôn. Không hợp lý thì trả cho họ tiền khám, tiền phán, vừa thoải mái vừa yên tâm ko phải lăn tăn. Nhưng mà chạy xe cũ thì kiểu gì cũng phải sùy ra thêm tí tiền nữa nó mới ổn được bác ạ, bác cứ bình tĩnh, ko nên nóng vội kẻo mất tiền oan đấy.
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Xin cảm ơn các Bác vì các tư vấn rất bổ ích!
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
Chào các Bác! Xe của Em nó nhiều lỗi lắm. Lần đầu tiên mua xe mà thấy vất vả quá, Em xin kể hiện tượng của xe mong các Bác tư vấn giúp: 1. Xe bị hao nước nhanh, một tuần phải thêm nước 1 lần (đổ nước đến Max, 1 tuần sau chỉ còn Min, Ko thấy nhỏ giạt xuống đất). 2. Xe nổ máy bị rung, nhất là khi ga lên xe rung rất ồn (Em ra GARA nhưng chưa phát hiện được, Em thấy bảo đang nghi là máy bị TỲ vào khung xe). Em mới vào otoFun nên chưa thạo nhận và gửi thông tin với các Bác, mong các Bác hướng dẫn cho Em cập nhật thông tin với nhé. Em xin cảm ơn!
Bác xuananhmbv cho Em xin tài liệu, thông tin của Bác nhé (Gmail của em dungthuevl@gmail.com).
Bác cứ bình tĩnh. Xe cũ nào cũng có một vài cái lỗi không riêng gì FIAT. Mua một chiếc xe cũ về, dần dần ta chăm chút rồi mới đạt đựoc như ý ta mong muốn.
Bác không nói rõ xe bác khi chạy có hiện tượng gì : rung giật, nổ không đều, tăng tốc thế nào ? Có cảm thấy yếu không ?.... nên chưa thể tư vấn kỹ được, chỉ góp ý với bác một vài kinh nghiệm nho nhỏ:
-1. Xe bị hao nước nhanh : hao nhanh như vậy chắc chắn có rò rỉ rồi. Bác nói thợ kiểm tra kỹ các đồng tiền nước là thợ biết ngay. Đặc biệt lưu ý các đồng tiền nằm cùng phía với ống xả. Chỗ này rất nóng nên khi bơm nước hoạt động, nước bị rỉ ra nhưng gặp nóng bốc hơi ngay không kịp rỉ xuống dưới. Xem xét kỹ các mối nối ống dẫn với động cơ, chỗ nào có vết màu vàng nâu như rỉ sét khác với màu kim loại động cơ thì khả năng bị rỉ ở đó.
Cái này chưa phải quan tâm nhiều, chịu khó kiểm tra và châm nước thêm hàng tuần. Tập trung xử lý chuyện xe bị rung trước.
2. Xe nổ máy bị rung: Bác kiểm tra các vấn đề sau:
- Xe bác vưa thay xupap, khả năng thợ canh curoa cam chưa chuẩn, lệch 1 vài răng trương hợp này vẫn nổ máy và chạy đựoc nhưng máy bị rung dữ và máy yếu, mất công suất.
- Kiểm tra lại thứ tự dây cắm bugi (cái này thợ không chuyên FIAT rất hay nhầm). Trên mobin đánh lửa có ghi số cho từng chân cắm. Đứng từ đâu xe nhìn vào, trên lốc máy, xy lanh số 1 nằm ngoài cùng bên trái và tiếp đến là số 2,3,4 từ trái sang. Chân mobin ghi số nào thì cắm dây phin vào xylanh đó.
- Bơm xăng yếu, không đủ áp suất cung cấp cho kim phun (cái này có thể là nguyên nhân chính).
- Cao su chân máy chỉ gây ồn khi xe chạy có hoạt động tăng giảm ga, vào số mà thôi, nếu nổ tại chỗ mà bị rung thì chưa quan tâm đến cao su chân máy đâu bác.
- Kiểm tra mobin đánh lửa : xem kỹ có bị nứt nẻ lớp vỏ bao ngoài không ? Các mobin TQ thay vào rất hay bị hiện tượng này, kể cả cái mới tinh. Lớp vỏ cách điện kém là đánh lửa ra ngoài => gây rung giật và yếu máy. Cũng kiểm tra luôn các dây cắm nối từ mobin vào bugi. Bác nổ máy tại chỗ tối (ban đêm), nhìn xem có chớp lửa từ chỗ nào. Có thể dung một đầu tuôc nơ vít nối một sợi dây điện vào mass. Rà đầu nhọn để cách dây phin khòng 2 milimets theo chiều dài dây phin để kiểm tra ( nhớ là tay phải nắm vào cán nhựa của tuoc no vit nhé).
- Có nhiều nguyên nhân để gây hiện tượng máy ồn (các loại vòng bi, curoa, lốc lạnh, chân máy....). Nhưng trước tiên phải xử lý xong phần máy bị rung rồi mới kiểm tra tính tiếp được.
Chúc bác sớm ổn đinh chiếc xe của mình để có đựoc niềm vui trên từng cây số với nó. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
306
Động cơ
403,514 Mã lực
Xe em HLX 2003 ngày trước mua về cũng bị òa ga nhưng động vào mấy cái dây cắp vào họng hút thì thấy máy lúc òa lúc không. Xuống mekong thì họ nói hỏng họng hút nhưng em ứ tin vì xe mới chạy 9 vạn làm sao mà hỏng được. Em về mò mẫm tháo hết băng dính ở dây ra thì có mấy dây bị nối bằng tay em lấy mỏ hàn thiếc hàn lại hết mấy đầu nối lại cắm vào hết ngay. Đi êm từ ngày đấy đến lúc bán xe vẫn ngon. Vậy các cụ xem khi rung rung mấy cái dây điện xem nó có bị lúc òa lúc không òa không nhé.
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Cảm ơn các Bác! Tôi đã thay cao su chân máy (1.650.000đ) tại Mekong T Trì và hết rung, Còn vù ga thì họ nói là thay họng hút hơn mười củ nhưng chưa có tiền thay nên chạy tạm.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
Cảm ơn các Bác! Tôi đã thay cao su chân máy (1.650.000đ) tại Mekong T Trì và hết rung, Còn vù ga thì họ nói là thay họng hút hơn mười củ nhưng chưa có tiền thay nên chạy tạm.
đúng là hãng, có mỗi cái cục cao su mà 1,65 củ :P dã man hàng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top