Fiat đăng ký 2003 1.6 HL

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Các Bác cho Em hỏi:
Xe của Em bị cong supap đã thay mới.
Hiện nay, xe đang đi nếu giữ đều chân ga từ 1000 đến 2000 vòng/phút, khi cắt côn thì bị vù ga lên 3000 - 3500 vòng/phút, nếu nháy thêm ga thì lại trở lại bình thường.
Mong các Bác tư vấn giúp. Xin cảm ơn!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,469
Động cơ
501,930 Mã lực
Gọi là bệnh òa ga cụ ạ Nếu nhẹ chỉ vệ sinh cảm biến họng hút là hết
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Các Bác cho Em hỏi:
Xe của Em bị cong supap đã thay mới.
Hiện nay, xe đang đi nếu giữ đều chân ga từ 1000 đến 2000 vòng/phút, khi cắt côn thì bị vù ga lên 3000 - 3500 vòng/phút, nếu nháy thêm ga thì lại trở lại bình thường.
Mong các Bác tư vấn giúp. Xin cảm ơn!
Cái bệnh oà ga chắc ko Liên quan đến cong supap, cái này chủ yếu do bẩn cổ hút nặng thì do cảm biến bướm ga, rất nặng thì phải thay cổ hút nhg giá thay cũng năng đoa đấy ợ
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Xe của Em đã thay dây cam rồi. Đã vệ sinh họng hút mà vẫn có hiện tượng òa ga. Các Bác cho Em địa chỉ để đi kiểm tra. Em ở Hưng Yên. Cảm ơn các Bác nhiều.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
399
Động cơ
1,388,213 Mã lực
Vậy thay cảm biến bướm ga đi bác.
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Cảm ơn Bác nhiều nhiều! Để Em đi kiểm tra và thay thế ạ.
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Các bác làm ơn cho Em địa chỉ để thay cảm biến bướm ga với. Em ở gần Hà Nội. Mong được chỉ dẫn sớm địa chỉ và số điện thoại. Thanks!
 

onlysuper

Xe hơi
Biển số
OF-173249
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
197
Động cơ
343,954 Mã lực
Bác mang qua chỗ này:

CÔNG TY CP TM & DV KỸ THUẬT ÔTÔ MTC

- Địa chỉ: Km 12+300 Quốc lộ 1A, Thanh Trì - Hà Nội

- Điện thoại: 04 - 3861 49 21

- Fax: 04 - 3861 49 22

Sau khi vệ sinh họng hút và thay cảm biến bướm bác nhờ thợ ở đó họ cắm máy đọc lỗi vào kiểm tra lại ecu và xóa lỗi luôn (nếu có).
 
Chỉnh sửa cuối:

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,803
Động cơ
420,140 Mã lực
Các bác làm ơn cho Em địa chỉ để thay cảm biến bướm ga với. Em ở gần Hà Nội. Mong được chỉ dẫn sớm địa chỉ và số điện thoại. Thanks!
Cái này tốt nhất là cụ gặp lão Tân sóc sơn ấy, năm trc xe cháu cũng bị đã đi rửa họng và lau bím nhưng ko hết. Tự dưng một hôm lão Tân alo báo có cách chữa rồi, đưa qua lão Tân làm lúc là ngon đến giờ ko thấy gì nữa.
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Xin cảm ơn Các Bác nhiều! Em đã đến nhà Bác Hậu thay cảm biến vị bg đã hết hiện tượng òa ga, nhưng khi đi được khoản 30 km lại xảy ra hiện tượng òa ga. Tuy rằng có ít xảy ra hơn, nhưng đạp nháy ga nó ko trở về được bình thường như trước (trước đây cứ nháy ga thì nó lại trở lại bình thường). Em đang nghĩ cảm biến này chưa chuẩn có đúng ko ah? Xin được thỉnh giáo.
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Bác làm ơn cho Em xin số điện thoại của Bác Tân Sóc Sơn nhé. Cảm ơn Bác!
 

xuananhmbv

Xe tải
Biển số
OF-160141
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
418
Động cơ
353,823 Mã lực
thay cảm biến vi trí bg thì làm sao mà hết òa ga đc các bố. đúng là chạy xe chứ chưa hiểu kỹ nguyên lý điều khiển kim phun gì cả. Động cơ xăng sử dụng phun xăng điện tử thì cái phần nạp chỉ nạp riêng không khí, sau đó nhờ mấy 4 cảm biến trên đường nạp là: cb vi trí bg, cảm biến nhiệt độ khí nạp và cảm biến đo lượng gió( kg khí) còn gọi là cảm biến đó gió, đối với Fiat dùng đó gió kiểu áp suất chân không còn gọi là cb MAP và cảm biến nữa là cb tốc độ cầm chừng con này mới là tác nhân chính gây ra òa ga. còn con khác là phụ họa theo. con này hoạt động nhờ nhiệt độ nước làm mát ( có đường ống dẫn nước lên ổ ga) khi mới khởi động nước còn nguội thì nó báo cho hộp mở kim phun lớn để phun nhiều xăng , còn máy nóng thì giảm xăng, con này bị lỗi nên nó báo về hộp ko chính xác kim phun mở lớn xăng vô nhiều - òa ga...còn nhiều lắm ai muốn ng/c thì cho email gửi tài liệu cho mà đọc...
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
399
Động cơ
1,388,213 Mã lực
Cụ xuananhmbv cho hỏi cảm biến tốc độ cầm chừng có phải là mô tơ bước không ạ?

Xin cụ gửi tài liệu vào địa chỉ lvtuan ở gmail cho cháu nghiên cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"xuananhmbv viết"

thay cảm biến vi trí bg thì làm sao mà hết òa ga đc các bố. đúng là chạy xe chứ chưa hiểu kỹ nguyên lý điều khiển kim phun gì cả. Động cơ xăng sử dụng phun xăng điện tử thì cái phần nạp chỉ nạp riêng không khí, sau đó nhờ mấy 4 cảm biến trên đường nạp là: cb vi trí bg, cảm biến nhiệt độ khí nạp và cảm biến đo lượng gió( kg khí) còn gọi là cảm biến đó gió, đối với Fiat dùng đó gió kiểu áp suất chân không còn gọi là cb MAP và cảm biến nữa là cb tốc độ cầm chừng con này mới là tác nhân chính gây ra òa ga. còn con khác là phụ họa theo. con này hoạt động nhờ nhiệt độ nước làm mát ( có đường ống dẫn nước lên ổ ga) khi mới khởi động nước còn nguội thì nó báo cho hộp mở kim phun lớn để phun nhiều xăng , còn máy nóng thì giảm xăng, con này bị lỗi nên nó báo về hộp ko chính xác kim phun mở lớn xăng vô nhiều - òa ga...còn nhiều lắm ai muốn ng/c thì cho email gửi tài liệu cho mà đọc...
Công nhận cụ Xuananh có lòng đam mê và chịu khó tìm tòi, am hiểu về xe fiat, thế này thì siena ELX của cụ chẳng bao giờ phải lo nghĩ. Tiếc là cụ lại ở trong Sài Gòn nên không có điều kiện giao lưu với cụ được.
 
Chỉnh sửa cuối:

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
thay cảm biến vi trí bg thì làm sao mà hết òa ga đc các bố. đúng là chạy xe chứ chưa hiểu kỹ nguyên lý điều khiển kim phun gì cả. Động cơ xăng sử dụng phun xăng điện tử thì cái phần nạp chỉ nạp riêng không khí, sau đó nhờ mấy 4 cảm biến trên đường nạp là: cb vi trí bg, cảm biến nhiệt độ khí nạp và cảm biến đo lượng gió( kg khí) còn gọi là cảm biến đó gió, đối với Fiat dùng đó gió kiểu áp suất chân không còn gọi là cb MAP và cảm biến nữa là cb tốc độ cầm chừng con này mới là tác nhân chính gây ra òa ga. còn con khác là phụ họa theo. con này hoạt động nhờ nhiệt độ nước làm mát ( có đường ống dẫn nước lên ổ ga) khi mới khởi động nước còn nguội thì nó báo cho hộp mở kim phun lớn để phun nhiều xăng , còn máy nóng thì giảm xăng, con này bị lỗi nên nó báo về hộp ko chính xác kim phun mở lớn xăng vô nhiều - òa ga...còn nhiều lắm ai muốn ng/c thì cho email gửi tài liệu cho mà đọc...
Bác rất chịu khó nghiên cứu, tim tòi. Đúc rút ra nhiều kinh nghiệm quý. Những kinh nghiệm này không chỉ áp dụng riêng cho FIAT mà còn là áp dụng chung cho hầu như tất cả các xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.
Có một điều, theo tôi biết là Fiat không có cái gọi là "cảm biến tốc độ cầm chừng"
@ lvtuan : Cái moto bước (là cái ta gọi là moto bù ga) là cái mo tơ bước thôi (cái này dân điện tử chẳng lạ lẫm gì), nó chẳng phải là cảm biến gì cả. Còn điều khiển hoạt động của cái moto này là tín hiệu điện từ ECU, mà tín hiệu này được tổng hợp tính toán từ rất nhiều yếu tố: từ các cảm biến như bác đã nêu, từ cảm biến O2, từ xung cảm biến điều khiển đánh lửa (inginition timing), từ cảm biến gõ (Knock sensor), từ cảm biến áp suất chân không tuyệt đối (manifold pressure value).... cho nên hiện tượng òa ga có thể từ nhiều nguyên nhân, nhiều yếu tố, xử lý nó là một quá trình kiên trì đo đạc và thử nghiệm (tất nhiên phải có một chút ít kiến thức cơ bản). Cũng cùng hiện tượng òa ga, nhưng có thể mỗi xe mỗi nguyên nhân khác nhau, cách xử lý khác nhau.
Riêng cái "cảm biến tốc độ cầm chừng" thì bản thân tôi chưa bao giờ nghe tới, cũng chưa được thấy nó trên ô tô bao giờ. Kiến thức thì cũng hạn hẹp, bác có thể chỉ vẽ thêm cho là nó hình dáng như thế nào ? nằm ở đâu (trong xe FIAT) ? Để giúp tôi tìm hiểu mở mang thêm.
Cảm ơn bác nhiều ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ltbinhgl

Xe đạp
Biển số
OF-120860
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
10
Động cơ
382,400 Mã lực
Cái này mình đã bị rồi. Khi làm máy và vệ sinh họng hút xong thường bị òa ga. Tuy nhiên khoảng 1 tháng sau là trở lại bình thường thôi. Không cần xử lý gì đâu các Bác!
 

dungthue72

Xe đạp
Biển số
OF-312001
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
11
Động cơ
297,310 Mã lực
Chào các Bác! Xe của Em nó nhiều lỗi lắm. Lần đầu tiên mua xe mà thấy vất vả quá, Em xin kể hiện tượng của xe mong các Bác tư vấn giúp: 1. Xe bị hao nước nhanh, một tuần phải thêm nước 1 lần (đổ nước đến Max, 1 tuần sau chỉ còn Min, Ko thấy nhỏ giạt xuống đất). 2. Xe nổ máy bị rung, nhất là khi ga lên xe rung rất ồn (Em ra GARA nhưng chưa phát hiện được, Em thấy bảo đang nghi là máy bị TỲ vào khung xe). Em mới vào otoFun nên chưa thạo nhận và gửi thông tin với các Bác, mong các Bác hướng dẫn cho Em cập nhật thông tin với nhé. Em xin cảm ơn!
Bác xuananhmbv cho Em xin tài liệu, thông tin của Bác nhé (Gmail của em dungthuevl@gmail.com).
 
Chỉnh sửa cuối:

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Chào các Bác! Xe của Em nó nhiều lỗi lắm. Lần đầu tiên mua xe mà thấy vất vả quá, Em xin kể hiện tượng của xe mong các Bác tư vấn giúp: 1. Xe bị hao nước nhanh, một tuần phải thêm nước 1 lần (đổ nước đến Max, 1 tuần sau chỉ còn Min, Ko thấy nhỏ giạt xuống đất). 2. Xe nổ máy bị rung, nhất là khi ga lên xe rung rất ồn (Em ra GARA nhưng chưa phát hiện được, Em thấy bảo đang nghi là máy bị TỲ vào khung xe). Em mới vào otoFun nên chưa thạo nhận và gửi thông tin với các Bác, mong các Bác hướng dẫn cho Em cập nhật thông tin với nhé. Em xin cảm ơn!
Bác xuananhmbv cho Em xin tài liệu, thông tin của Bác nhé (Gmail của em dungthuevl@gmail.com).
Chơi Fiat thì phải chấp nhận chăm sóc em nó kỹ cụ à. Xe em cũng bị hao nước ngày bổ sung 1 lần, khi kiểm tra dàn nóng thấy bị thủng đem vứt đi thế là hết (em nghe chủ Gara nói đa số Fiat cũ đều hư dàn nóng nên hao nước), còn rung xe khi nổ máy em nghĩ nhiều nguyên nhân lắm (cụ xem cao su chân máy bị nứt không). Đôi lời chia sẻ cùng cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top