Fiat Albea & Cảm nhận !.

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
2. Lái xe - cảm nhận - sửa - cảm nhận.

- Thú thực với các cụ, với kiến thức xuông ( thiếu thực tế ) tích lũy được thì cái xe mình chạy còn chẳng hiểu chứ nói gì tới viết cảm nhận về nó. Một điều em khẳng định là khởi đầu với 01 em Fiat không phải là tồi, sau khoảng thời gian nhất định các kiến thức về xe tăng lên rõ rệt ( vì hay hắt hơi sổ mũi ) hoặc chí ít là sửa để chạy " cho sướng cái thằng người " như cụ Vip đã phán. Từ đây thì mới có chuyện gắn bó với Fiat hoặc bán bỏ của chạy lấy người.

- Em rơi vào tình huống thứ nhất " quyết định gắn bó với Fiat" vì 02 lý do :

+ Đã hiểu tương đối về em nó và đã cảm nhận được " Gái Ý " phục vụ mình tuyệt vời như thế nào

+ Không có tiền đổi lên xe khác ( Cái này các cụ sẽ cười nhưng sự thật vẫn là sự thật )

- Sau 06 tháng sử dụng em cũng có nhiều kỷ niệm với em nó : nằm đường có, cảm nhận tốc độ 150km/h tại vòng tua máy 3500rmp/p có, cảm giác xe với mình hòa làm một ( vô lăng nặng vừa đủ, xe bám đường, chắc nịch... ) và đặc biệt là mất khá nhiều thời gian cho em nó để em nó được như hiện tại.

- Em nghĩ tới đâu viết tới đó nên sẽ không theo mạch thời gian các cụ thông cảm, em sẽ tách thành các mục riêng để dễ theo dõi ạ.

2.1 Ngoại thất.

- Có lẽ thời điểm 2000-2005 Fiat bị khủng khoảng về thiết kế, các xe nói chung " xấu " như nhau từ Siena, Doblo, Albea mặc dù Albea được quảng cáo do anh tây lông nổi tiếng nào đó thiết kế ( tay này cũng thiết kế ra em Gentra của deawoo )

- Cá nhân em thấy Albea ngoại thất có vẻ không được cân đối lắm giữa đầu và đuôi, nếu nhìn trực diện từ đầu hay đuôi đều thấy khá ổn nhưng nhìn ngang phía hông xe thì có vẻ không ổn lắm. Tóm lại ngoại thất bình thường, nhìn lâu lâu cũng thấy có nét hay hay !

- Điểm nổi bật nhất ai cũng biết" Gái Ý " có thân vỏ dầy dặn, chắc chắn tuy gầm không cao, máy không thoáng nhưng "chắc nịch" ạ

- Albea của em khi lấy đèn trước bị ố, cũng tìm hiểu và cuối cùng chọn phương án đánh bóng ( địa chỉ ngã 3 Hoàng Quốc Việt Phạm Văn Đồng - chi phí 300k/ đôi ) kết quả khá là thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra.

- Toàn bộ các bóng dùng Osram và khi tháo ra của em vẫn là Osram ( chứng tỏ độ bền rất cao sau 11 năm lăn bánh ).

- Vì là xe đã 11 niên không tránh khỏi việc sơn tỉa lại, " Gái Ý " của em thì cứ gọi là như tắc kè. Thợ sơn khi nhìn thấy xe nói xe của anh em thấy ít nhất có 3 màu hiện diện, cá nhân em chẳng biết cái nào là Original cả. Sau khi đã chạy khá OK và bị 02 vụ va quệt toàn đối tác yêu quá húc vào em quyết định sơn quây lại toàn bộ. Kết quả sơn khá ưng ý và em sẽ review chi tiết vụ sơn này.
- Này thì Đầu .

- Này thì " Đuôi "
Cụ bem con a tít rồi mà vưỡn hóng thế?
Em chêu cụ í thoai..
Con nady dời bn? Cụ mua tăm mấy ạ?
Hàng đẹp chấm nét đấy cụ
giờ mua con em ý này bao nhiêu vậy các bác
Thêm một Fiater có tình yêu xe :D
Xe em phải tỷ cái tuần trăng rồi ko đc gặp cụ để cụ kiểm tra giúp em nhỉ ? Heee.
Vỡ gạch lên xâu lại...bình cũ rượu mới...
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
2. Lái xe - cảm nhận - sửa - cảm nhận.

- Thú thực với các cụ, với kiến thức xuông ( thiếu thực tế ) tích lũy được thì cái xe mình chạy còn chẳng hiểu chứ nói gì tới viết cảm nhận về nó. Một điều em khẳng định là khởi đầu với 01 em Fiat không phải là tồi, sau khoảng thời gian nhất định các kiến thức về xe tăng lên rõ rệt ( vì hay hắt hơi sổ mũi ) hoặc chí ít là sửa để chạy " cho sướng cái thằng người " như cụ Vip đã phán. Từ đây thì mới có chuyện gắn bó với Fiat hoặc bán bỏ của chạy lấy người.

- Em rơi vào tình huống thứ nhất " quyết định gắn bó với Fiat" vì 02 lý do :

+ Đã hiểu tương đối về em nó và đã cảm nhận được " Gái Ý " phục vụ mình tuyệt vời như thế nào

+ Không có tiền đổi lên xe khác ( Cái này các cụ sẽ cười nhưng sự thật vẫn là sự thật )

- Sau 06 tháng sử dụng em cũng có nhiều kỷ niệm với em nó : nằm đường có, cảm nhận tốc độ 150km/h tại vòng tua máy 3500rmp/p có, cảm giác xe với mình hòa làm một ( vô lăng nặng vừa đủ, xe bám đường, chắc nịch... ) và đặc biệt là mất khá nhiều thời gian cho em nó để em nó được như hiện tại.

- Em nghĩ tới đâu viết tới đó nên sẽ không theo mạch thời gian các cụ thông cảm, em sẽ tách thành các mục riêng để dễ theo dõi ạ.

2.1 Ngoại thất.

- Có lẽ thời điểm 2000-2005 Fiat bị khủng khoảng về thiết kế, các xe nói chung " xấu " như nhau từ Siena, Doblo, Albea mặc dù Albea được quảng cáo do anh tây lông nổi tiếng nào đó thiết kế ( tay này cũng thiết kế ra em Gentra của deawoo )

- Cá nhân em thấy Albea ngoại thất có vẻ không được cân đối lắm giữa đầu và đuôi, nếu nhìn trực diện từ đầu hay đuôi đều thấy khá ổn nhưng nhìn ngang phía hông xe thì có vẻ không ổn lắm. Tóm lại ngoại thất bình thường, nhìn lâu lâu cũng thấy có nét hay hay !

- Điểm nổi bật nhất ai cũng biết" Gái Ý " có thân vỏ dầy dặn, chắc chắn tuy gầm không cao, máy không thoáng nhưng "chắc nịch" ạ

- Albea của em khi lấy đèn trước bị ố, cũng tìm hiểu và cuối cùng chọn phương án đánh bóng ( địa chỉ ngã 3 Hoàng Quốc Việt Phạm Văn Đồng - chi phí 300k/ đôi ) kết quả khá là thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra.

- Toàn bộ các bóng dùng Osram và khi tháo ra của em vẫn là Osram ( chứng tỏ độ bền rất cao sau 11 năm lăn bánh ).

- Vì là xe đã 11 niên không tránh khỏi việc sơn tỉa lại, " Gái Ý " của em thì cứ gọi là như tắc kè. Thợ sơn khi nhìn thấy xe nói xe của anh em thấy ít nhất có 3 màu hiện diện, cá nhân em chẳng biết cái nào là Original cả. Sau khi đã chạy khá OK và bị 02 vụ va quệt toàn đối tác yêu quá húc vào em quyết định sơn quây lại toàn bộ. Kết quả sơn khá ưng ý và em sẽ review chi tiết vụ sơn này.
- Này thì Đầu .

- Này thì " Đuôi "
Cụ bem con a tít rồi mà vưỡn hóng thế?
Em chêu cụ í thoai..
Con nady dời bn? Cụ mua tăm mấy ạ?
Hàng đẹp chấm nét đấy cụ
giờ mua con em ý này bao nhiêu vậy các bác
Thêm một Fiater có tình yêu xe :D
Xe em phải tỷ cái tuần trăng rồi ko đc gặp cụ để cụ kiểm tra giúp em nhỉ ? Heee.
Vỡ gạch lên xâu lại...bình cũ rượu mới...
 

sannguyen

Xe tải
Biển số
OF-88988
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
398
Động cơ
410,054 Mã lực
2.2 Chuyện sơn xe.

- Các cụ đã ngắm mặt mũi, mông má của " Gái Ý " rồi, có cụ thắc mắc sao mà nó lành lặn, nhẵn nhụi thế. Thú thực ảnh này em chụp lúc vừa sơn và rửa xong, hôm nay em sẽ hầu các cụ câu chuyện sơn lại xe.

- Đập vào mắt đầu tiên khi mon men tìm hiểu sơn xe là có quá nhiều Gara làm dịch vụ này, vấn đề chính em quan tâm là chất lượng, giá trước khi quyết định Spa để thi hoa hậu.

- Để đánh giá chất lượng rất khó phụ thuộc quá nhiều yếu tố : loại sơn, dầu bóng, tay nghề thợ sơn, quá trình thi công ntn, quan trọng nhất là xưởng đó có quen tháo Fiat không ( gặp vào mấy ông không biết em không dám nói đâu ). Theo tìm hiểu thị trường có 2 khoảng chất lượng: sơn tàu, sơn tốt. Sơn tàu em bỏ qua luôn và quan tâm tới sơn tốt, thường các Gara dùng 03 loại : ICI, Dupont, sikken cóp nhặt tạm vậy là cưỡi xe đến gara nói chuyện được rồi.

- Gara 1 ( Gần công ty cũ ) thấy rất nhiều MEC sơn, khá đông khách và làm từ xe xin tới xe cùi : Em đánh xe ra bác chủ nhìn xe nói con xe của em thợ trước sơn lởm quá, nào thì hai ba màu, cản sau không lót nên bong... anh đảm bảo làm chú xong long lanh. Em hỏi anh dùng sơn gì thì chủ nói thích dùng cái nào trong 03 cái trên anh chiều. Gara không có phòng sơn riêng, giá 8tr sơn quây bên ngoài không nóc, tiến độ 7-10 ngày nhưng 3 ngày nữa mới nhận xe ( bonus trước anh sơn đổi màu cho gần 100 con Albea taxi nên rất rành tháo lắp ).

- Gara 2 : Một gian hàng chuyên nghiệp trên OF bên Long Biên, em chạy xe qua câu chuyện như trên chỉ khác giá 10tr.

- Các gara khác em không tham khảo nữa, định bụng về Gara 1 làm. Ba ngày sau đánh xe qua định sơn, thấy bác chủ đang lấy lơ via bẩy tôn bị móp cho Ranger Willtrak 3.2 em té luôn ( nhìn vết móp đang phẳng thành lỗ chỗ chán quá, xe mới còn vậy thì Fiat còi của mình không biết ntn - Em có vết móp cánh do Country va vào )

- Hôm sau cafe với cậu em biết bạn thân nó có Gara chuyên làm xe bảo hiểm nói anh cứ qua xem ntn ? Em túc tắc đánh xe qua và cuối cùng để lại xe đi taxi về. Xin chia sẻ lý do quyết định của em

+ Gara rộng ( trên 1000m2 ) trang bị đủ các thứ cần thiết, quan trọng em nhìn thấy cái phòng sơn.

+ Dùng sơn ICI pha bằng vi tính

+ Chú làm đồng sơn biệt danh " Mạnh gò" đã có 20 niên làm nghề đã kinh qua nhiều hãng, nhiều gara nên an tâm hơn về vết móp cánh và mấy chỗ lặt vặt

+ Hỏi qua quy trình thấy OK ( cái này em chỉ Test thôi, nói anh cần xe 2-3 ngày xong không? em nói không được nào là tháo, làm đồng, bả chờ khô, mài, sơn, đánh bóng, lắp....blabla mất 6-7 ngày) Trường hợp nói 3 ngày xong chắc làm không cẩn thận qua loa.

+ Điểm đặc biệt nhất bạn Chủ gara tên Hiếu ( Bạn thân cu em ) rất nhiệt tình --> thực tế sau nhận xe em thấy bạn ấy giữ lời nói được làm được.

+ Giá 9tr sơn cả nóc và xử luôn mấy cái lặt vặt nữa giúp em ( tháo giặt 04 tapi nỉ, sơn 02 bên cánh cột B màu đen sần, vệ sinh sàn nỉ, toàn bộ các doăng cửa, hàn tai bắt đèn gầm...)

- Sơ lược quá trình như sau :

+ Ngày 01 : Em bỏ xe lại 10h sáng, chiều các bạn tháo hết đèn, nẹp, doăng cửa, cản trước và gò lại giúp em vết móp trên cánh cửa sau bên phụ.










+ Ngày 02 : Cuối chiều em qua kiểm tra thấy đang xử lý bề mặt ( bả matiz chỗ gò ), tất cả các điểm dù nhỏ nhất mà em thấy trước đó. Quan trọng nhất em thấy có nhiều vết hàn đính chỗ cửa ( nhìn từ mặt trong ) chứng tỏ là phần gò làm khá chuẩn. Cái này em quên mất không chụp ảnh

+ Ngày 03 + 04 + 05 : Nội dung là tạo bề mặt tối ưu nhất để sơn : sơn lót,bả, mài quanh đi quẩn lại có vậy. Việc sơn đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào các điểm tiểu tiết nhỏ, các góc cạnh, viền mép doăng.... điểm này em khá ưng ý các bạn thợ làm rất tốt. Quan điểm bạn Hiếu chủ gara anh thấy chỗ nào chưa ưng nói thợ làm ok thì thôi

+ Ngày 06 sơn : Như đã trao đổi hôm sơn em sẽ qua nghó nghiêng xin thuật lại như sau

* Kiểm tra bề mặt xe ( sờ mát tay ) các bạn thợ nói vậy, nắp capo, cản trước, nắp bình xăng, gương, nẹp đã được tháo rời sơn riêng, xe đánh vào phòng sơn.

* bắn thử sơn đã pha lên nắp bình xăng kiểm tra màu. Vốn xe em nó có vài màu nên câu chuyện sơn màu nào cũng làm em lăn tăn chút. Trên HT pha sơn vi tính không có code màu cho em Albea của em, mà nếu có cũng không thể lấy nguyên code màu đó bắn được kiểu gì cũng lệch do 11 năm rồi sơn cũ cũng phai lạt phần nào. Nhờ tư vấn của bác thợ sơn chính cuối cùng quyết định lấy màu theo cột B của xe. Quá trình bắn thử nắp bình xăng này rồi đem đặt cạnh cột B thấy màu đồng nhất như vậy kết quả OK.

* Bắn sơn quanh xe : Em chứng kiến toàn bộ, ban đầu các bác thợ bắn tầm 2-3 lớp cho lên màu sau đó dừng lại, kiểm tra lại toàn bộ nhằm phát hiện các điểm bề mặt xử lý chưa chuẩn ---> lại lấy bột bả bả lại, chờ khô, mài nhẵn ---> Tiếp tục sơn. Toàn bộ quá trình sơn quây em nó hết tầm 1.5h ( Em chui luôn vào phòng sơn tác nghiệp ạ )





Xử lý các điểm chưa đạt sau khi bắn vài lớp đây ạ.





* Phủ sơn bóng : Lúc sơn xong thì cũng tầm 12h, anh em nghỉ trưa em cũng xin bữa cơm luôn chiều nghó nghiêng tiếp. Tầm 1h30 các bạn sơn bóng, hầu các cụ vài cái lúc bắn sơn bóng. Sơn bóng cần pha đúng tỷ lệ ( với butin ) pha ít bitin thì tốn sơn bóng, nhiều thì lớp bóng mỏng quá không đảm bảo chất lượng.






* Sau khi bắn sơn bóng đánh xe ra ngoài chờ khô lớp sơn bóng lấy chỗ bắn cản trước, cabo, nẹp, gương.... Về chuyện cái nẹp cửa, em vẫn sơn nhưng không lắp vì cá nhân thấy lắp vào không đẹp bằng để không?













+ Ngày 7 : Đánh bóng, sơn cánh đoạn cột B màu đen sần, lắp dọn nội thất trả xe, lớp sơn bóng cần để qua đêm cho khô hẳn đánh bóng mới đảm bảo. Xin có vài ảnh hầu các cụ




Kết luận : Sau 7 ngày chờ đợi, tốn tiền mớ tiền taxi em gặp lại vợ 2. Thật sự là rất tuyệt vời, như xe mới ngoài cái biển số cũ, đèn có vết thời gian. Có cụ sẽ nói em viết như kiểu PR, em đồng ý luôn vì cần phải giới thiệu tới mọi người cái gì hay mà mình đã trải qua, đã cảm nhận ạ. Tạm thời kết thúc phần sơn, chúc các cụ hạnh phúc với " Gái Ý " mình đã chọn.

p/s : Em Up cái ảnh mặt tiền Gara, contact bạn chủ gara tên Hiếu - 0965603666 cụ nào quan tâm cứ alo ạ.

HT pha sơn vi tính ICI

Dầu bóng
 

LeoMessi

Xe tải
Biển số
OF-124947
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
337
Động cơ
379,696 Mã lực
Nơi ở
World Cup
Cách đây 1 thời gian, khoảng 4 tháng chạy tầm 1,5 vạn chạy xe này em có một chút nhận xét ạ.
Đó là Level chuẩn đoán bệnh xe ô tô của em lên cao hơn mấy bậc.
 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Đẹp thật.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,291
Động cơ
365,752 Mã lực
2.2 Chuyện sơn xe.

- Các cụ đã ngắm mặt mũi, mông má của " Gái Ý " rồi, có cụ thắc mắc sao mà nó lành lặn, nhẵn nhụi thế. Thú thực ảnh này em chụp lúc vừa sơn và rửa xong, hôm nay em sẽ hầu các cụ câu chuyện sơn lại xe.

- Đập vào mắt đầu tiên khi mon men tìm hiểu sơn xe là có quá nhiều Gara làm dịch vụ này, vấn đề chính em quan tâm là chất lượng, giá trước khi quyết định Spa để thi hoa hậu.

- Để đánh giá chất lượng rất khó phụ thuộc quá nhiều yếu tố : loại sơn, dầu bóng, tay nghề thợ sơn, quá trình thi công ntn, quan trọng nhất là xưởng đó có quen tháo Fiat không ( gặp vào mấy ông không biết em không dám nói đâu ). Theo tìm hiểu thị trường có 2 khoảng chất lượng: sơn tàu, sơn tốt. Sơn tàu em bỏ qua luôn và quan tâm tới sơn tốt, thường các Gara dùng 03 loại : ICI, Dupont, sikken cóp nhặt tạm vậy là cưỡi xe đến gara nói chuyện được rồi.

- Gara 1 ( Gần công ty cũ ) thấy rất nhiều MEC sơn, khá đông khách và làm từ xe xin tới xe cùi : Em đánh xe ra bác chủ nhìn xe nói con xe của em thợ trước sơn lởm quá, nào thì hai ba màu, cản sau không lót nên bong... anh đảm bảo làm chú xong long lanh. Em hỏi anh dùng sơn gì thì chủ nói thích dùng cái nào trong 03 cái trên anh chiều. Gara không có phòng sơn riêng, giá 8tr sơn quây bên ngoài không nóc, tiến độ 7-10 ngày nhưng 3 ngày nữa mới nhận xe ( bonus trước anh sơn đổi màu cho gần 100 con Albea taxi nên rất rành tháo lắp ).

- Gara 2 : Một gian hàng chuyên nghiệp trên OF bên Long Biên, em chạy xe qua câu chuyện như trên chỉ khác giá 10tr.

- Các gara khác em không tham khảo nữa, định bụng về Gara 1 làm. Ba ngày sau đánh xe qua định sơn, thấy bác chủ đang lấy lơ via bẩy tôn bị móp cho Ranger Willtrak 3.2 em té luôn ( nhìn vết móp đang phẳng thành lỗ chỗ chán quá, xe mới còn vậy thì Fiat còi của mình không biết ntn - Em có vết móp cánh do Country va vào )

- Hôm sau cafe với cậu em biết bạn thân nó có Gara chuyên làm xe bảo hiểm nói anh cứ qua xem ntn ? Em túc tắc đánh xe qua và cuối cùng để lại xe đi taxi về. Xin chia sẻ lý do quyết định của em

+ Gara rộng ( trên 1000m2 ) trang bị đủ các thứ cần thiết, quan trọng em nhìn thấy cái phòng sơn.

+ Dùng sơn ICI pha bằng vi tính

+ Chú làm đồng sơn biệt danh " Mạnh gò" đã có 20 niên làm nghề đã kinh qua nhiều hãng, nhiều gara nên an tâm hơn về vết móp cánh và mấy chỗ lặt vặt

+ Hỏi qua quy trình thấy OK ( cái này em chỉ Test thôi, nói anh cần xe 2-3 ngày xong không? em nói không được nào là tháo, làm đồng, bả chờ khô, mài, sơn, đánh bóng, lắp....blabla mất 6-7 ngày) Trường hợp nói 3 ngày xong chắc làm không cẩn thận qua loa.

+ Điểm đặc biệt nhất bạn Chủ gara tên Hiếu ( Bạn thân cu em ) rất nhiệt tình --> thực tế sau nhận xe em thấy bạn ấy giữ lời nói được làm được.

+ Giá 9tr sơn cả nóc và xử luôn mấy cái lặt vặt nữa giúp em ( tháo giặt 04 tapi nỉ, sơn 02 bên cánh cột B màu đen sần, vệ sinh sàn nỉ, toàn bộ các doăng cửa, hàn tai bắt đèn gầm...)

- Sơ lược quá trình như sau :

+ Ngày 01 : Em bỏ xe lại 10h sáng, chiều các bạn tháo hết đèn, nẹp, doăng cửa, cản trước và gò lại giúp em vết móp trên cánh cửa sau bên phụ.










+ Ngày 02 : Cuối chiều em qua kiểm tra thấy đang xử lý bề mặt ( bả matiz chỗ gò ), tất cả các điểm dù nhỏ nhất mà em thấy trước đó. Quan trọng nhất em thấy có nhiều vết hàn đính chỗ cửa ( nhìn từ mặt trong ) chứng tỏ là phần gò làm khá chuẩn. Cái này em quên mất không chụp ảnh

+ Ngày 03 + 04 + 05 : Nội dung là tạo bề mặt tối ưu nhất để sơn : sơn lót,bả, mài quanh đi quẩn lại có vậy. Việc sơn đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào các điểm tiểu tiết nhỏ, các góc cạnh, viền mép doăng.... điểm này em khá ưng ý các bạn thợ làm rất tốt. Quan điểm bạn Hiếu chủ gara anh thấy chỗ nào chưa ưng nói thợ làm ok thì thôi

+ Ngày 06 sơn : Như đã trao đổi hôm sơn em sẽ qua nghó nghiêng xin thuật lại như sau

* Kiểm tra bề mặt xe ( sờ mát tay ) các bạn thợ nói vậy, nắp capo, cản trước, nắp bình xăng, gương, nẹp đã được tháo rời sơn riêng, xe đánh vào phòng sơn.

* bắn thử sơn đã pha lên nắp bình xăng kiểm tra màu. Vốn xe em nó có vài màu nên câu chuyện sơn màu nào cũng làm em lăn tăn chút. Trên HT pha sơn vi tính không có code màu cho em Albea của em, mà nếu có cũng không thể lấy nguyên code màu đó bắn được kiểu gì cũng lệch do 11 năm rồi sơn cũ cũng phai lạt phần nào. Nhờ tư vấn của bác thợ sơn chính cuối cùng quyết định lấy màu theo cột B của xe. Quá trình bắn thử nắp bình xăng này rồi đem đặt cạnh cột B thấy màu đồng nhất như vậy kết quả OK.

* Bắn sơn quanh xe : Em chứng kiến toàn bộ, ban đầu các bác thợ bắn tầm 2-3 lớp cho lên màu sau đó dừng lại, kiểm tra lại toàn bộ nhằm phát hiện các điểm bề mặt xử lý chưa chuẩn ---> lại lấy bột bả bả lại, chờ khô, mài nhẵn ---> Tiếp tục sơn. Toàn bộ quá trình sơn quây em nó hết tầm 1.5h ( Em chui luôn vào phòng sơn tác nghiệp ạ )





Xử lý các điểm chưa đạt sau khi bắn vài lớp đây ạ.





* Phủ sơn bóng : Lúc sơn xong thì cũng tầm 12h, anh em nghỉ trưa em cũng xin bữa cơm luôn chiều nghó nghiêng tiếp. Tầm 1h30 các bạn sơn bóng, hầu các cụ vài cái lúc bắn sơn bóng. Sơn bóng cần pha đúng tỷ lệ ( với butin ) pha ít bitin thì tốn sơn bóng, nhiều thì lớp bóng mỏng quá không đảm bảo chất lượng.






* Sau khi bắn sơn bóng đánh xe ra ngoài chờ khô lớp sơn bóng lấy chỗ bắn cản trước, cabo, nẹp, gương.... Về chuyện cái nẹp cửa, em vẫn sơn nhưng không lắp vì cá nhân thấy lắp vào không đẹp bằng để không?













+ Ngày 7 : Đánh bóng, sơn cánh đoạn cột B màu đen sần, lắp dọn nội thất trả xe, lớp sơn bóng cần để qua đêm cho khô hẳn đánh bóng mới đảm bảo. Xin có vài ảnh hầu các cụ




Kết luận : Sau 7 ngày chờ đợi, tốn tiền mớ tiền taxi em gặp lại vợ 2. Thật sự là rất tuyệt vời, như xe mới ngoài cái biển số cũ, đèn có vết thời gian. Có cụ sẽ nói em viết như kiểu PR, em đồng ý luôn vì cần phải giới thiệu tới mọi người cái gì hay mà mình đã trải qua, đã cảm nhận ạ. Tạm thời kết thúc phần sơn, chúc các cụ hạnh phúc với " Gái Ý " mình đã chọn.

p/s : Em Up cái ảnh mặt tiền Gara, contact bạn chủ gara tên Hiếu - 0965603666 cụ nào quan tâm cứ alo ạ.

HT pha sơn vi tính ICI

Dầu bóng
Nẹp hông cụ không dùng thì cho em xin ạ
 

fxlifan

Xe hơi
Biển số
OF-143891
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
147
Động cơ
364,209 Mã lực
- Kính các cụ, chẳng là sau một thời gian kết duyên cùng Albea trải qua nhiều cung bậc cảm xúc muốn chia sẻ cùng các cụ qua góc nhìn cảm nhận của cá nhân ạ.
- Em sẽ cố gắng chia sẻ qua từng phần để viết dần và các cụ dễ theo dõi ạ.

1. Chuyện mua xe.


- Vốn đam mê xe cộ từ lúc lớn ( thay vì từ bé như nhóc nhà em ) nhưng ngặt nỗi ước mơ vẫn chỉ là mơ ước cho tới khi " chốt" ạ. Nói về ước mơ thì em không mơ Fiat đâu, giấc mơ của em là BMW E46 cơ, ngồi Fiat nhưng mỗi lần thấy em E46 lướt qua là " chẹp chẹp " không bàn nữa !

- Câu chuyện bắt đầu khoảng 2011, mò mẫm trong cõi OS ( Otosaigon.com ) và OF ( Otofun.net ) thì gặp những cụm từ mỹ miều như " Grand Albea ", " Camry Ý", " Cảm giác lái xe châu âu", " tuyệt đỉnh trong tầm xe cũ"... nhiều quá chẳng nhớ nữa. Khái niệm về " Gái Ý" bắt đầu hình thành trong đầu.

- Càng đọc những chia sẻ của các Fiater thì càng hiểu hơn vì sao lại xuất hiện những cụm từ mỹ miều vậy. Cá nhân em thấy tinh thần tương trợ, giúp đỡ của các Fiater có lẽ là tuyệt vời nhất, các chia sẻ về sử dụng, sửa chữa, tư vấn mua xe...nhiều không kể siết. Từ con số không về xe cộ nhờ đọc thì có chút lý thuyết xuông và câu chuyện bắt đầu từ 6 tháng trước.

- Box Fiat có Topic nhượng lại vợ 2 Albea HLX 1.6, em máu quá rủ ông anh cùng phòng chạy xe máy từ Hà Đông Qua Long Biên xem xe. Có bằng từ 2012 nhưng giờ bay thấp quá còn không dám lái thử. Hai anh em chẳng có chút kiến thức thực tế nào ngó nghiêng trong ngoài chút, xem máy ( có hiểu mịa gì đâu ) rồi hẹn cụ chủ xe về cân nhắc trả lời sau.

- Nằm lòng khẩu hiệu mua Fiat là phải có duyên ( tiền phải ôm theo, xem xe là múc luôn ) nên cũng bắt đầu cân nhắc. Ngặt nỗi có biết xe chất lượng sao đâu, chỉ biết một chủ chạy từ đầu bảo dưỡng sửa chữa 90% làm hãng và cảm quan thấy có vẻ ổn. Chợt nghĩ phải cầu cứu sự tư vấn từ Fiater, sau vài phút Google là có số Viptiensinh rồi. Bốc máy gọi thì cụ Vip hỏi ai cho số này ( đứng hình mất 1s ), tặc lưỡi nói em tìm trên box Fiat. Thế là có cái hẹn xem xe

- Sau thời gian dài chờ đợi cũng thấy em Temp trắng bỉm 19 xuất hiện, sau khi xem 30 phút cụ Vip cho ý kiến về em Albea này ( thú thực lúc đó em cũng không hiểu hết ): Xe tương đối nguyên bản, máy có vẻ ổn, giảm sóc yếu, chân máy rung, côn hơi cao, curoa trợ lực có chút vấn đề --> tóm lại là mua được và cần tầm 15 củ để chạy " sướng cái thằng người". Rất cảm ơn cụ Vip đã tư vấn lúc đó về xe, về giá xe rất kỹ ngay sau đó em quyết định mình sẽ gắn bó với em này !
- Mời các cụ nghía tạm em nó hiện tại :


Chúc mừng cụ đã có vợ hai chân dài. Hehe
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Xe cụ sơn đẹp quá gara quang Hiếu ở phố nào cụ ơi
 

Albea207

Xe máy
Biển số
OF-404537
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
97
Động cơ
228,194 Mã lực
Tuổi
39


Đánh liều khoe hàng với các cụ. Vợ e 1.6 2007 ạ. Đây là ảnh e sau khi nhận chuẩn bj tháo biển

 

Duonglang123

Xe tăng
Biển số
OF-200069
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
1,095
Động cơ
333,243 Mã lực
Đúng màu em thích
 

Albea207

Xe máy
Biển số
OF-404537
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
97
Động cơ
228,194 Mã lực
Tuổi
39
Câu chuyện lấy vợ của em khá bất ngờ. E chuẩn bị lấy vợ cả. Bả nói quê 2 đứa xa nhau , em ở Yên bái con bả ở Ứng hòa thế thì lấy nhau xong đi lại kiểu gì. E tức khí nói sẽ mua oto chứ nhà cửa tính sau. E đi đăng kí học bằng luôn hôm sau trước khi 2 đứa chia tay nhau về quê để làm đám cưới. Sau đám cưới tụi em vào nam công tác . Khi tâm sự điều mong muốn có xe với ông anh thích tìm hiểu xe ổng bảo nếu mua xe để đi , ko tính để buôn thì quất con này là hợp tiền ít của em nhất. Mặc dù có nói vài cái nhược điểm mà các cụ vẫn bàn ở trên. E ok luôn làm các ông anh ngã ngửa bẩu như đi mua ti vi vì lúc ấy e đã biết lái đâu. Hí hí. Cuối cùng e gửi tiền ra nhờ lấy hộ và đưa về quê đắp chiếu chờ e học thi bằng vì nhà e cũng chả ai biết lái con trâu này ra sao.
Giờ nó đã ở với e đc 1 năm. Xuống cụ hậu mấy phát nhưng giờ có thể tạm yên tâm vì cái cần thay hay sửa đều làm hết rồi vì e có ông anh sinh đôi ở quê thích xe nên cũng hay mò mẫm. Mất thêm tầm 20 củ . Ai cũng bảo là mua xe này đắt rồi. E cũng có lúc nản nhưng quen rồi vì ngay lúc mua ai cũng nói thế mặc dù chửa biết xe này xuất xứ ở đâu. Chỉ thấy là lạ.
Đang phê rượu nên e nói hơi dài. Đại ý e yêu cả 2 vọ các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top