2. Lái xe - cảm nhận - sửa - cảm nhận.
- Thú thực với các cụ, với kiến thức xuông ( thiếu thực tế ) tích lũy được thì cái xe mình chạy còn chẳng hiểu chứ nói gì tới viết cảm nhận về nó. Một điều em khẳng định là khởi đầu với 01 em Fiat không phải là tồi, sau khoảng thời gian nhất định các kiến thức về xe tăng lên rõ rệt ( vì hay hắt hơi sổ mũi ) hoặc chí ít là sửa để chạy " cho sướng cái thằng người " như cụ Vip đã phán. Từ đây thì mới có chuyện gắn bó với Fiat hoặc bán bỏ của chạy lấy người.
- Em rơi vào tình huống thứ nhất " quyết định gắn bó với Fiat" vì 02 lý do :
+ Đã hiểu tương đối về em nó và đã cảm nhận được " Gái Ý " phục vụ mình tuyệt vời như thế nào
+ Không có tiền đổi lên xe khác ( Cái này các cụ sẽ cười nhưng sự thật vẫn là sự thật )
- Sau 06 tháng sử dụng em cũng có nhiều kỷ niệm với em nó : nằm đường có, cảm nhận tốc độ 150km/h tại vòng tua máy 3500rmp/p có, cảm giác xe với mình hòa làm một ( vô lăng nặng vừa đủ, xe bám đường, chắc nịch... ) và đặc biệt là mất khá nhiều thời gian cho em nó để em nó được như hiện tại.
- Em nghĩ tới đâu viết tới đó nên sẽ không theo mạch thời gian các cụ thông cảm, em sẽ tách thành các mục riêng để dễ theo dõi ạ.
2.1 Ngoại thất.
- Có lẽ thời điểm 2000-2005 Fiat bị khủng khoảng về thiết kế, các xe nói chung " xấu " như nhau từ Siena, Doblo, Albea mặc dù Albea được quảng cáo do anh tây lông nổi tiếng nào đó thiết kế ( tay này cũng thiết kế ra em Gentra của deawoo )
- Cá nhân em thấy Albea ngoại thất có vẻ không được cân đối lắm giữa đầu và đuôi, nếu nhìn trực diện từ đầu hay đuôi đều thấy khá ổn nhưng nhìn ngang phía hông xe thì có vẻ không ổn lắm. Tóm lại ngoại thất bình thường, nhìn lâu lâu cũng thấy có nét hay hay !
- Điểm nổi bật nhất ai cũng biết" Gái Ý " có thân vỏ dầy dặn, chắc chắn tuy gầm không cao, máy không thoáng nhưng "chắc nịch" ạ
- Albea của em khi lấy đèn trước bị ố, cũng tìm hiểu và cuối cùng chọn phương án đánh bóng ( địa chỉ ngã 3 Hoàng Quốc Việt Phạm Văn Đồng - chi phí 300k/ đôi ) kết quả khá là thỏa mãn với đồng tiền bỏ ra.
- Toàn bộ các bóng dùng Osram và khi tháo ra của em vẫn là Osram ( chứng tỏ độ bền rất cao sau 11 năm lăn bánh ).
- Vì là xe đã 11 niên không tránh khỏi việc sơn tỉa lại, " Gái Ý " của em thì cứ gọi là như tắc kè. Thợ sơn khi nhìn thấy xe nói xe của anh em thấy ít nhất có 3 màu hiện diện, cá nhân em chẳng biết cái nào là Original cả. Sau khi đã chạy khá OK và bị 02 vụ va quệt toàn đối tác yêu quá húc vào em quyết định sơn quây lại toàn bộ. Kết quả sơn khá ưng ý và em sẽ review chi tiết vụ sơn này.
- Này thì Đầu .
- Này thì " Đuôi "