FF 2013 Titanium hay Mondeo 2012

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Bác múc Mondeo đi

Ff chỉ là xe hạng C thôi, chạy ko thể bằng mon dc, Mon đầm, cách âm tốt, khỏe hơn, giá hạt dẻ,rộng rãi,2 dàn lạnh, là cái xe hạng D tiêu chuẩn

Lên xe ff đạp ga, nghe tiếng ga vọng rào rào vào cabin thì bác chuyển hướng sang mon ngay thôi ạ

Còn mấy cái option như tự đỗ hay lùi gì đó bịp dc mấy mợ mới tập lái thôi ạ
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Mondeo và Focus là thuộc hai phân khúc khác nhau so cũng hơi khó nhưng mỗi xe có ưu nhược điểm khác nhau.
Nếu cùng đời 2012 thì Focus 2012 Titanium không thể đem ra so với Mondeo 2011 (Mondeo Ecoboost 2011) chưa không nói đến 2012 (Funsion 2012 - Ecoboost) nhưng với Mondeo 2010 (Duratec 2.3) ở Việt nam hiện nay thì lại khác.
1. Mondeo nặng hơn nên đầm xe, chắc chắn, độ ồn nhỏ,
Nhưng Focus 2012 Titanium cải tiến khung gầm theo hướng nhẹ chắc chắn và chống ồn cũng được cải tiến lên vấn đề này không còn nhiều chênh lệch (kính hậu dầy hơn, khung gầm chắc chắn hơn 30%, cách âm được nâng cấp, …).
2. Mondeo có chiều dài cơ sở 2.850 tạo ra sự ổn định thân xe khi ở tốc độ cao và vào cua,
Focus 2012 Titanium chiều dài cơ sở ngắn hơn (2.640) nhưng bù lại nó được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (Mondeo không có) nên khăc phục được hạn chế chiều dài cơ sở.
Chiều rộng cơ sở cả trước sau không chênh nhau nhiều.
Ngồi Mondeo thoải mái hơn, Focus 2012 Titanium chật chội hơn,
3. Mondeo động cơ Durratec 2.3L AT thế hệ cũ, công suất 164N, momen xoắn cực đại 213
Focus 2012 Titanium động cơ Duratec 2.0 DGI, công xuất 170N, momen xoắn cực đại 202 Như vậy có thể nói máy khỏe như nhau nhưng Focus 2012 Titanium tiết kiệm nhiên liệu hơn (Mondeo khoảng 14 - 16 l/100 Km và Focus 2012 Titanium khoảng 9 - 10 l/100 Km trong thành phố Hà Nội).
4. Mondeo dùng hộp số AT 6 cấp
Focus 2012 Titanium có hộp số tự động 6 cấp PowerShift có chức năng lựa chọn số tay chuyển ssos mượt hơn.
5. Hệ thống âm thanh, bộ đèn pha (tự động, dải Led, rửa tự động …), cảnh báo điểm mù, đèn led chiếu sáng trong xe, khởi động không chìa khóa, thiết kế cửa gió điều hòa … Focus 2012 Titanium hơn Mondeo.
6. Đồ nhựa, da của Mondeo trang nhã, sang trọng hơn Focus 2012 Titanium (đồ nhựa trông lởm hơn, ghế da + nỉ xấu).
7. Đẳng cấp của Mondeo đương nhiên là hơn Focus 2012 Titanium vì nó thuộc hàng trên và kích thước tổng thể cũng xứng đáng để nhìn nhận và đánh giá cao hơn.
8. Focus 2012 Titanium công nghệ nhiều (nhất là các công nghệ điện tử) thì hỏng vặt, lỗi hệ thống nhiều hơn và cái xe cũng khó tính hơn, nó kiểm soát chúng ta nhiều hơn (có lỗi là nằm chơi không thèm chạy !).
Một số công nghệ khác thì thật sự không thiết thực: Ford SYNC chỉ nhận lệnh bằng tiếng Anh; Hỗ trợ đỗ xe tự động không phù hợp với điều kiện đỗ xe trong phố Việt; Hỗ trợ phanh khẩn cấp không phù hợp với việc giao thông hỗn hợp trong phố Việt; ….
Kết luận:
- An toàn khi vận hành tương đương;
- Kinh tế Focus 2012 Titanium (giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu);
- Oai phong lẫm liệt Mondeo (phong độ, đẳng cấp);
- Tiện nghi tương đương (Focus 2012 Titanium nhiều công nghệ, Mondeo rộng thoải mái);
- Hệ thống hoạt động ổn định Mondeo (ít công nghệ giảm nhiều hư hỏng, lỗi vặt khi sử dụng).
Lời khuyên cho cụ:
- Tuổi trẻ, máu mê công nghệ, chủ yếu đi trong thành phố hãy chọn Focus 2012 Titanium;
- Đứng tuổi, nhu cầu giao dịch làm ăn, đối ngoại, hay đi xa hãy chọn Mondeo.
Nhà e xin có vài ý kiến để nhà cụ tham khảo mà chọn 1 trong hai xe cụ đã đưa vào trung kết thôi nhé.
Chúc cụ có quyết định đúng. Khi đã chọn đúng rồi thì cụ sẽ có thêm một một khoản lợi đó là lợi thế về tinh thần - vấn đề này cũng rất quan trọng, thiếu nó cụ không thể yêu xe như con được đâu ạ !
Em xin bổ sung 1 tý thoai:
4. Mông hộp số 6 cấp và chế độ số tay cũng 6 cấp luôn.
5. Âm Thanh Mông em dự hơn Focus.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Mon nhận được nhiều vote.
Tuy nhiên khoản ăn xăng 14-16l đường nội thành Hà nội so với FF13 9-10 lít /100 km thì đúng là còn phải suy nghĩ.
Con số này ai kiểm chứng vậy mà bác lo :D , yên tâm kg lệch nhiều thế đâu bác ạ.
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
em thấy các bác bên OS bảo rằng mondeo máy lạnh kém, không biết có đúng không ạ?
 

mtq84

Xe hơi
Biển số
OF-159899
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
134
Động cơ
350,950 Mã lực
Website
chupanhhn.com
Con số này ai kiểm chứng vậy mà bác lo :D , yên tâm kg lệch nhiều thế đâu bác ạ.
Tôi nghĩ Mông ăn gấp rưỡi FF13 đấy cụ ạ. Vì các lý do sau:
- Động co cũ 2.3
- Xe đầm và nặng hơn
- FF13 phun xăng trực tiếp (bản Titanium)
:(
 

nakata8686

Xe tải
Biển số
OF-71301
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
418
Động cơ
431,550 Mã lực
Mondeo Ecoboost khác gì Mondeo Duratec ạ? e ko rành về Mondeo lắm
Có phải Mon Ecoboost sắp ra mắt không ự?


Xin hầu cụ thêm chút nữa ạ:
Ecoboost là động cơ thế hệ mới của Ford, theo đánh giá của báo chí nước ngoài thì động cơ này có hiệu suất cao hơn động cơ thế hệ trước là Duratec.
Nó thể hiện ở chỗ động cơ Ecoboost gọn, nhẹ hơn nhưng cho công suất cao hơn, tạo momen xoắn lớn hơn so với động cơ Duratec cùng dung tích xi lanh và cái mà người sử dụng được hưởng là mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp (Mondeo 2011, 2013 sử dụng động cơ Ecoboost chỉ tiêu thụ dưới 10 lít/100km - thấp hơn cả Focus).
Chính vì vậy các đời Mondeo 2011 và 2013 đã ra mắt tại USA và EU sử dụng động cơ Ecoboost có dung tích xilanh chỉ từ 1.6 đến 2.0 nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động thậm chí còn cao hơn Mondeo 2010 ở Việt Nam hiện nay.
Mondeo (hay còn gọi là Funsion) dùng động cơ Ecoboost 2011 đã bán ở thị trường USA và EU từ cuối 2010; Mondeo 2013 động cơ Ecoboost đã xuất hiện tại USA và EU với các phiên bản 1.6, 2.0 và Hybrid.
Ở Việt Nam tất cả các sản phẩm của Ford hiện nay đang sử dụng động cơ Duratec (kể cả New Ford Focus).
Đây là công nghệ động cơ mới (xuất hiện chính thức trên xe Ford từ 2010) và Ford Việt Nam chắc không thể đưa vào Việt Nam trước 2015 được vì thị trường ô tô Việt Nam là một trong những thị trường rất nhỏ bé, các tiêu chuẩn về an toàn, khí thải, công nghệ rất thấp và lại không phải là nhóm ưu tiên do thu nhập của người Việt Nam (nói chung) quá thấp trong khi phải gánh thuế, phí quá cao nên không thể được xếp vào nhóm thị trường ưu tiên sử dụng các công nghệ mới mà sẽ là thị trường thuộc nhóm nhận chuyển giao công nghệ, tiêu thụ các sản phẩm đã lạc hậu, không còn phù hợp ở các thị trường như EU và USA (cái gì ngon, bổ, rẻ phải bán ở chợ thành phố trước, sau đó đến chợ tỉnh và khi nào hai nơi đó chê hết cả rồi thì sẽ đến chợ quê - vậy nên chợ quê phải đi sau một bước).
Điều này cũng lý giải tại sao One Ford Fiesta, One Ford Ranger, One Ford Focus đều đến Việt Nam sau ít nhất là 2 năm so với USA và EU, và khoảng 1 năm so với Thailan hoặc China.
Như vậy có thể trả lời cụ:
- Mondeo Ecoboost khác Mondeo Duratec chủ yếu là công nghệ động cơ (tất nhiên là ra sau thì còn nhiều cải tiến và công nghệ khác kèm theo nữa); khác về chất lượng và đương nhiên là khác về giá.
- Mondeo Ecoboost (cả 2011 và 2013) đều đã có mặt trên thị trường USA và EU nhưng Ford Việt Nam chưa lắp ráp loại này (có thể phải sau 2015) và nếu cụ kết nó thì qua các công ty nhập khẩu trực tiếp (hình như topcar nó có thì phải).
Thanks cụ đã khuyến khích nhà e tham gia thớt này !
Bài phân Tích của cụ hay quá
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
mondeo đi cụ ơi, đi rồi tự hiểu tại sao cụ ah, ko nhầm đâu
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Bác múc Mondeo đi

Ff chỉ là xe hạng C thôi, chạy ko thể bằng mon dc, Mon đầm, cách âm tốt, khỏe hơn, giá hạt dẻ,rộng rãi,2 dàn lạnh, là cái xe hạng D tiêu chuẩn

Lên xe ff đạp ga, nghe tiếng ga vọng rào rào vào cabin thì bác chuyển hướng sang mon ngay thôi ạ

Còn mấy cái option như tự đỗ hay lùi gì đó bịp dc mấy mợ mới tập lái thôi ạ
2 dàn lạnh thì ko phải ợ. Chỉ là có cửa gió hàng ghế sau thôi ợ.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Quạn trọng nhu cầu và thẩm mỹ của cụ chủ.
Mondeo bỏ thêm rất nhiều tiền cũng ko tiện nghi như ff2013,
Còn độ đầm chắc thì ff2013 cũng ko kém mondeo hiện tại là mấy đâu.
Ff2013 tiện nghi hơn mông những gì hở cụ ?
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Mondeo và Focus là thuộc hai phân khúc khác nhau so cũng hơi khó nhưng mỗi xe có ưu nhược điểm khác nhau.
Nếu cùng đời 2012 thì Focus 2012 Titanium không thể đem ra so với Mondeo 2011 (Mondeo Ecoboost 2011) chưa không nói đến 2012 (Funsion 2012 - Ecoboost) nhưng với Mondeo 2010 (Duratec 2.3) ở Việt nam hiện nay thì lại khác.
1. Mondeo nặng hơn nên đầm xe, chắc chắn, độ ồn nhỏ,
Nhưng Focus 2012 Titanium cải tiến khung gầm theo hướng nhẹ chắc chắn và chống ồn cũng được cải tiến lên vấn đề này không còn nhiều chênh lệch (kính hậu dầy hơn, khung gầm chắc chắn hơn 30%, cách âm được nâng cấp, …).
2. Mondeo có chiều dài cơ sở 2.850 tạo ra sự ổn định thân xe khi ở tốc độ cao và vào cua,
Focus 2012 Titanium chiều dài cơ sở ngắn hơn (2.640) nhưng bù lại nó được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (Mondeo không có) nên khăc phục được hạn chế chiều dài cơ sở.
Chiều rộng cơ sở cả trước sau không chênh nhau nhiều.
Ngồi Mondeo thoải mái hơn, Focus 2012 Titanium chật chội hơn,
3. Mondeo động cơ Durratec 2.3L AT thế hệ cũ, công suất 164N, momen xoắn cực đại 213
Focus 2012 Titanium động cơ Duratec 2.0 DGI, công xuất 170N, momen xoắn cực đại 202 Như vậy có thể nói máy khỏe như nhau nhưng Focus 2012 Titanium tiết kiệm nhiên liệu hơn (Mondeo khoảng 14 - 16 l/100 Km và Focus 2012 Titanium khoảng 9 - 10 l/100 Km trong thành phố Hà Nội).
4. Mondeo dùng hộp số AT 6 cấp
Focus 2012 Titanium có hộp số tự động 6 cấp PowerShift có chức năng lựa chọn số tay chuyển ssos mượt hơn.
5. Hệ thống âm thanh, bộ đèn pha (tự động, dải Led, rửa tự động …), cảnh báo điểm mù, đèn led chiếu sáng trong xe, khởi động không chìa khóa, thiết kế cửa gió điều hòa … Focus 2012 Titanium hơn Mondeo.
6. Đồ nhựa, da của Mondeo trang nhã, sang trọng hơn Focus 2012 Titanium (đồ nhựa trông lởm hơn, ghế da + nỉ xấu).
7. Đẳng cấp của Mondeo đương nhiên là hơn Focus 2012 Titanium vì nó thuộc hàng trên và kích thước tổng thể cũng xứng đáng để nhìn nhận và đánh giá cao hơn.
8. Focus 2012 Titanium công nghệ nhiều (nhất là các công nghệ điện tử) thì hỏng vặt, lỗi hệ thống nhiều hơn và cái xe cũng khó tính hơn, nó kiểm soát chúng ta nhiều hơn (có lỗi là nằm chơi không thèm chạy !).
Một số công nghệ khác thì thật sự không thiết thực: Ford SYNC chỉ nhận lệnh bằng tiếng Anh; Hỗ trợ đỗ xe tự động không phù hợp với điều kiện đỗ xe trong phố Việt; Hỗ trợ phanh khẩn cấp không phù hợp với việc giao thông hỗn hợp trong phố Việt; ….
Kết luận:
- An toàn khi vận hành tương đương;
- Kinh tế Focus 2012 Titanium (giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu);
- Oai phong lẫm liệt Mondeo (phong độ, đẳng cấp);
- Tiện nghi tương đương (Focus 2012 Titanium nhiều công nghệ, Mondeo rộng thoải mái);
- Hệ thống hoạt động ổn định Mondeo (ít công nghệ giảm nhiều hư hỏng, lỗi vặt khi sử dụng).
Lời khuyên cho cụ:
- Tuổi trẻ, máu mê công nghệ, chủ yếu đi trong thành phố hãy chọn Focus 2012 Titanium;
- Đứng tuổi, nhu cầu giao dịch làm ăn, đối ngoại, hay đi xa hãy chọn Mondeo.
Nhà e xin có vài ý kiến để nhà cụ tham khảo mà chọn 1 trong hai xe cụ đã đưa vào trung kết thôi nhé.
Chúc cụ có quyết định đúng. Khi đã chọn đúng rồi thì cụ sẽ có thêm một một khoản lợi đó là lợi thế về tinh thần - vấn đề này cũng rất quan trọng, thiếu nó cụ không thể yêu xe như con được đâu ạ !
Đi trong phố Hà Nội không có chuyện Focus 2.0 2012 ăn 9-10 lít/100km đâu! Em dự là phải tầm 12-14 lít ngang với Altis 2.0
Đến như Taxi Vios 1.5mt vỏ mỏng tang trong phố bật điều hòa cũng phải 8,5-9 lít/100km rồi!
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
614
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
31
hay cụ chủ làm em Ếch XLS đê, to khỏe, rộng rãi, đi chơi ra ngoại thành cũng ổn hơn Mon và FF, 1 cầu và động cơ 2.3, em nghĩ cũng chỉ 13l/100km đường nội thành :D
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
hay cụ chủ làm em Ếch XLS đê, to khỏe, rộng rãi, đi chơi ra ngoại thành cũng ổn hơn Mon và FF, 1 cầu và động cơ 2.3, em nghĩ cũng chỉ 13l/100km đường nội thành :D
Ech nó cao nhưng không sướng như Mon được đâu bác à.
 

Funeral

Xe máy
Biển số
OF-116402
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
85
Động cơ
386,531 Mã lực
Em đang đi FF hatchback bản cũ, nhưng nhìn vào specs của FF mới cũng không có gì hứng thú cả.
Vì vậy nếu là em thì em chọn Mondeo, đẳng cấp hơn
 

binhduydo

Xe tải
Biển số
OF-99658
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
470
Động cơ
402,820 Mã lực
Nơi ở
180 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, HN
Mỗi xe có một cái hay riêng, theo em thì cụ cảm thấy thích xe nào thì mua xe đó, chứ đem ra cân lên đặt xuống thế này thì khó lắm
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,717
Động cơ
375,584 Mã lực
Rất khó để chờ đợi Mondeo 2011 và 2013 (chứ không có 2012) cụ ợ.
Nhà e dự đoán cái này sẽ đến VN sau 2015, nhà e có 1 bài bên thớt "Hãy thận trọng khi đặt mua New Ford Focus ..." e khiêng nó về dấy các cụ tham khảo rồi lại ném đá vào mặt cho nhà e mở cái mắt ra nhé :!!
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,717
Động cơ
375,584 Mã lực
vodanhdaisu viết: Ford VN mà mang Mondeo (Fusion) 2013 và Escape (Kuga) 2013 về thì chắc chắn sẽ thành công. Thật khó hiểu khi các mẫu xe đẹp và đang đc đánh giá cao như thế lại ko đc bán ở VN

nguyengtngoc viết: Quan trọng là giá ntn cụ ạ , nhất là trong thời điểm này. Chứ dc đánh giá cao mà giá trên trời thì cũng ế sưng lên thôi


Xin được hầu hai cụ mấy dòng:[/B][/I]

Tại sao Ford VN không mang Mondeo (Fusion) 2013 và Escape (Kuga) 2013 về VN bán. Cái này không phải Ford không biết là đem các mẫu mới đến bán ở các thị trường khác nhau sẽ làm tăng doanh thu, nhưng tăng doanh thu chưa hẳn đã có lợi. Vậy nên mới có việc phân loại thị trường (TT):
1. Nhóm TT chiến lược: Gồm các TT có doanh thu bán hàng cao, Ford đã gắn bó lâu dài. Nhóm TT này thường có đặc trưng là đòi hỏi các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … khắt khe và được kiểm soát chặt chẽ; thu nhập của cư dân cao; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông rất ổn định, nó đảm bảo cho Ford có thể đầu tư phát triển lâu dài và ổn định.
Nhóm TT này bao gồm USA, EU, UEA, … và sự phát triển của TT này quyết định sự sống còn của Ford.
2. Nhóm TT tiềm năng: Gồm các TT có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai gần (có lợi thế về dân số, trình độ kỹ thuật chưa cao, tỷ lệ xe/người còn thấp …). Nhóm TT này chưa đặt ra và kiểm soát các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … khắt khe như TT chiến lược; thu nhập của cư dân đang chưa cao nhưng đang được cải thiện rõ rệt; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông đang dần ổn định và có thể tin tưởng được, nó đảm bảo cho Ford có thể tiếp cận và đầu tư phát triển hướng đến sự ổn định để khai thác trong tương lai.
Nhóm TT này bao gồm China, India, Thailan, Brazil … và sự phát triển của TT giúp Ford mở rộng phạm vi hoạt động trong tương lai không xa.
3. Nhóm thị trường các nước chậm phát triển: Gồm các thị trường có doanh thu nhỏ, nền công nghệ còn hạn chế, các tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng, khí thải, … thấp và được kiểm soát lỏng lẻo; thu nhập của cư thấp; các chính sách phát triển công nghiệp ô tô, chính sách liên quan đến lĩnh vực giao thông rất bất ổn định; tình hình chính, trị xã
Nhóm TT này không đảm bảo cho sự đầu tư phát triển một cách có hiệu quả, sự tham gia của Ford chỉ mang tính tiếp cận, thăm dò để có định hướng cho tương lai.
Mặc dù Ford công bố chính ONE FORD sẽ đảm bảo các thị trường có chung các dòng sản phẩm chủ yếu, song với 3 nhóm TT chủ yếu trên, Ford sẽ có các chính sách cụ thể khác nhau:
- Với TT chiến lược sẽ là nơi đầu tiên được hưởng các dòng sản phẩm mới nhất, những ứng dụng công nghệ cao cấp nhất để đảm bảo tính cạnh tranh và thỏa mãn những tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, chất lượng … khắt khe của nó và cũng đảm bảo cho Ford có thể thu hồi vốn và có lợi nhuận nhanh nhất khi phải đầu tư công nghệ mới - Đây có thể gọi là cái CHỢ THÀNH PHỐ (phải là TP. Trực thuộc Trung ương đấy nhé).
- Với TT tiềm năng là nơi ưu tiên thứ hai mà Ford phải nhằm đến khi tiêu thụ các dòng sản phẩm mới, những ứng dụng công nghệ cao cấp để khẳng định bộ mặt của mình trong mắt của người tiêu dùng, để cạnh tranh với các hãng khác khi các sản phẩm này đã được tiêu thụ ổn định tại nhóm TT chiến lược. Mục tiêu của nó ngoài việc tăng doanh thu còn là việc đảm bảo cho Ford có một chỗ đứng trong tương lai tại những miền đất báo bở này - Đây có thể gọi là cái CHỢ TỈNH.
- Với nhóm TT các nước chậm phát triển hướng ưu tiên chưa phải là các dòng sản phẩm mới nhất, những ứng dụng công nghệ cao cấp nhất mà sẽ là nơi để chuyển giao các công nghệ cũ từ nhóm TT chiến lược khi các công nghệ này không còn phù hợp với nó (khi có sự đổi mới công nghệ) và là nơi tiêu thụ các dòng sản phẩm cuối chu kỳ không còn bán được như mong nuốn tại các TT chiến lược, TT tiềm năng để đảm bảo tận thu đến đồng bạc cuối cùng từ các công nghệ mà Ford đã chi ra để phát triển - Đây có thể gọi là cái CHỢ QUÊ.
Vì sao One Ford Fiesta đến VN sau hơn 2 năm có mặt tại USA và EU, tại sao One Ford Ranger đến VN sau hơn gần 2 năm có mặt tại USA, EU và một số nước khác, tại sao One New Ford Focus đến VN chậm hơn đến USAvà EU hơn 2 năm, chậm hơn China và Thailan gần 1 năm (hiện nay Fiesta và Focus 2013 đã xuất hiện tại USA và EU rồi đó ạ).
Tại sao Mondeo 2011 (động cơ Ecoboost) có tại USA và EU từ 2010; Mondeo/Fusion 2013 và Escape/Kuga 2013 có mặt tại TT USA và EU rồi mà chưa đến VN …
Vậy thì khi nào Mondeo/Fusion 2013 và Escap/Kuga 2013 đến VN ? Nhà e tính rằng sẽ sau 2015 cụ ạ
Tại sao nó lại đến quê mình chậm thế nhỉ ? Phải chăng quê mình vẫn là quê mình và nó chỉ được xếp vào hạng cái CHỢ QUÊ thôi !
Các cụ và nhà e có dành dụm được ít tiền ư, nếu không muốn dùng mấy cái sản phẩm của Ford với động cơ Duratec thì hãy đợi đấy, chưa đến lượt các cụ dùng laọi động cơ Ecoboost đâu nhé. Muốn sắm hàng ở CHỢ THÀNH PHỐ hả ? Hãy qua mấy công ty nhập khẩu trực tiếp là sẽ có hàng ngon, bổ, rẻ chỉ đắt tí thôi ạ (mà từ 2011 mấy cái nhà anh này cũng chết bớt rồi nên càng cơ khổ) !
Nói vậy thôi các cụ đừng chê Ford nhé, hãng nào cũng vậy thôi !
Hãy dũng cảm nên các cụ, hãy bỏ thật nhiều OBAMA để mua hàng giá rẻ hơi lạc hậu một chút vẫn còn tốt chán, còn hơn không có mà mua ạ 8-x
 
Chỉnh sửa cuối:

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Tôi nghĩ Mông ăn gấp rưỡi FF13 đấy cụ ạ. Vì các lý do sau:
- Động co cũ 2.3
- Xe đầm và nặng hơn
- FF13 phun xăng trực tiếp (bản Titanium)
:(
FF13 em không biết ăn xăng thế nào nhưng Mondeo em chạy chỉ khoảng 11-13L/100km đường HN. dưới 9L đường cao tốc;
Xe mới chạy khoảng 2500km thôi, 1000km đầu thì ăn xăng hơi nhiều, sau khi thay nhớt ăn xăng giảm thấy rõ;
Bác tham khảo mọi người chứ đừng sũy diễn thế!
 

mtq84

Xe hơi
Biển số
OF-159899
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
134
Động cơ
350,950 Mã lực
Website
chupanhhn.com
FF13 em không biết ăn xăng thế nào nhưng Mondeo em chạy chỉ khoảng 11-13L/100km đường HN. dưới 9L đường cao tốc;
Xe mới chạy khoảng 2500km thôi, 1000km đầu thì ăn xăng hơi nhiều, sau khi thay nhớt ăn xăng giảm thấy rõ;
Bác tham khảo mọi người chứ đừng sũy diễn thế!
Bác vừa lấy ở đại lý nào ạ? giá bao nhiêu ạ? service có tốt không bác?
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
FF13 em không biết ăn xăng thế nào nhưng Mondeo em chạy chỉ khoảng 11-13L/100km đường HN. dưới 9L đường cao tốc;
Xe mới chạy khoảng 2500km thôi, 1000km đầu thì ăn xăng hơi nhiều, sau khi thay nhớt ăn xăng giảm thấy rõ;
Bác tham khảo mọi người chứ đừng sũy diễn thế!
Ủa, cụ múc Mông roài Ợ, sorry cụ vì đọc pm của cụ muộn quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top