Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Tuy vậy, những bước chân vẫn chắc nịch, hứng khởi và đầy tự tin.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đường quá nhàn, vẫn tung tăng chụp ảnh, đuổi bướm, hái hoa và ngâm thơ bên bờ suối




 
Chỉnh sửa cuối:

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,297
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Em tin cụ đã quyết là được, nhưng cụ phải cực kỳ giỏi mới tháp tùng dc cả 4 nữ lên đỉnh đấy. Bọn em nhiều lúc 3 nam kèm 1 nữ mà còn uể oải đó cụ. Hết sức cân nhắc. E nghĩ cụ nên ghép theo đoàn nào đó cho an toàn.
Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em nhìn rõ vấn đề này, em sẽ đi theo tua và tìm thêm bạn đồng hành, càng nhiều nam càng tốt, các gái nhà em cũng dẻo dai nhưng dù sao vẫn chưa bao giờ có thử thách lớn như leo Fan.
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,530
Động cơ
483,435 Mã lực
Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em nhìn rõ vấn đề này, em sẽ đi theo tua và tìm thêm bạn đồng hành, càng nhiều nam càng tốt, các gái nhà em cũng dẻo dai nhưng dù sao vẫn chưa bao giờ có thử thách lớn như leo Fan.
Mấy cụ đòi làm con Dê của bố yensuong đâu òi! chuyến này mới gọi là thể hiện nài! ;))
Ý tưởng rất hay, cụ tìm thêm bạn đồng hành như cụ Jo góp ý thành group trên 10 người là thuận lợi ạ.
 

Xuân thì

Xe buýt
Biển số
OF-85294
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
930
Động cơ
418,570 Mã lực
Nơi ở
Các quán bia
Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em nhìn rõ vấn đề này, em sẽ đi theo tua và tìm thêm bạn đồng hành, càng nhiều nam càng tốt, các gái nhà em cũng dẻo dai nhưng dù sao vẫn chưa bao giờ có thử thách lớn như leo Fan.
Hay là em lại leo tiếp nhỉ...
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,297
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Em tin cụ đã quyết là được, nhưng cụ phải cực kỳ giỏi mới tháp tùng dc cả 4 nữ lên đỉnh đấy. Bọn em nhiều lúc 3 nam kèm 1 nữ mà còn uể oải đó cụ. Hết sức cân nhắc. E nghĩ cụ nên ghép theo đoàn nào đó cho an toàn.
Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em vụ này, em sẽ đi theo tua và cố gắng tìm thêm bạn đồng hành, càng nhiều nam càng tốt, nhưng cụ cho em hỏi tí, mợ nào cũng phải dìu hay là một số thôi ạ, vì các gái nhà em cũng khá dẻo dai, gấu thì đi bộ nhanh, đạp xe cuốc vườn vẫn khỏe, F1 số 1 mới đạp xe xuyên Việt, chỉ có một cô yếu hơn tí so với ba cô kia, nhưng thực tế chưa bao giờ có tua nào khó khăn gian khổ như leo Fan, em thấy gấu và các f1 háo hức quá nên muốn thử sức từ hai năm trước mà đến giờ vẫn chưa thực hiện được đây ạ .
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,799
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
[/QUOTE]
Đẹp quấ, mợ cho em cái ảnh này được không?
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,297
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
cụ bố trí được thì leo tầm nửa cuối tháng 9 là đẹp nhất, thời tiết đẹp và đúng mùa hoa đỗ quyên.
Em định đi vào dịp cuối tháng 10 dl lúc đó có còn hoa Đỗ Quyên nữa không cụ ơi, nếu hết hoa thì bớt đẹp tiếc quá nhỉ, mà cối tháng 9 dl em sợ vẫn mưa nhiều thì vất vả quá D
 

Soleilvn

Xe buýt
Biển số
OF-174195
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
520
Động cơ
345,520 Mã lực
Em định đi vào dịp cuối tháng 10 dl lúc đó có còn hoa Đỗ Quyên nữa không cụ ơi, nếu hết hoa thì bớt đẹp tiếc quá nhỉ, mà cối tháng 9 dl em sợ vẫn mưa nhiều thì vất vả quá D
Leo Fan là hành trình chinh phục, vượt qua nhiều thử thách. Tuy nhiên chủ yếu là ý chí chứ không hẳn cần thể chất tốt lắm, thế nên cũng không quá câu nệ về điều kiện thời tiết, đường xá cụ ạ. Trời nắng, trời mưa đều có những khó khăn cả. Vấn đề duy nhất là quyết tâm và lên đến đỉnh.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,725
Động cơ
740,954 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cảm ơn cụ đã tư vấn giúp em vụ này, em sẽ đi theo tua và cố gắng tìm thêm bạn đồng hành, càng nhiều nam càng tốt, nhưng cụ cho em hỏi tí, mợ nào cũng phải dìu hay là một số thôi ạ, vì các gái nhà em cũng khá dẻo dai, gấu thì đi bộ nhanh, đạp xe cuốc vườn vẫn khỏe, F1 số 1 mới đạp xe xuyên Việt, chỉ có một cô yếu hơn tí so với ba cô kia, nhưng thực tế chưa bao giờ có tua nào khó khăn gian khổ như leo Fan, em thấy gấu và các f1 háo hức quá nên muốn thử sức từ hai năm trước mà đến giờ vẫn chưa thực hiện được đây ạ .
Em kể cho cụ nghe cụ nghe chuyện đoàn em xíu, và cụ cũng nên tiếp tục đọc thớt này sẽ hình dung rõ hơn.
Đoàn em đi gần như tất cả các mợ từ nhỏ đến lớn đều về được đích, tuy nhiên để về được đến đích thì hầu như ai cũng phải có người đi kèm, kéo, đỡ, khích lệ, động viên, chưa kể có 1 mợ phải có 4 porter luân phiên nhau cõng mới xuông được vì nếu cứ 2 bước nghỉ một bước thì nửa đêm vẫn ở trong rừng.
Đường đi cực kỳ là khó khăn với phụ nữ, có nhiều đoạn cheo leo hiểm trở mà khi xuống cứ thầm hỏi sao khi lên mình lên được. Nếu gặp phải trời mưa bão như bọn em thì gian khổ gấp nhiều lần.
Em là người chốt đoàn, khoảng hơn 1h chiều đi từ đỉnh 2800 về, em và cụ xe bò có nhiệm vụ kè 2 mợ cuối cùng, vậy mà 7h tối porter phải đi ngược từ Trạm Tôn vào giữa rừng để tìm bọn em và hỗ trợ kéo thì mới có thể về được đến nơi. Sức đàn ông ko có gì đáng ngại, nhưng sức phụ nữ thì rất đáng lo, và bởi vì lý do phải đi kèm, đi chậm nên chính sức khỏe của người đàn ông đi cùng cũng tụt xuống thảm hại.
Vài lời góp ý, mong cụ chuẩn bị thật kỹ trước khi lên đường. Đừng nghe ai đó xui dại: Cung bà bầu cũng leo được, xin lỗi, các cụ cứ có bầu xem leo vào mắt...
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,725
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Kính cụ yensuong và các cụ mợ khác đã và đang theo dõi chuyến đi của bọn em và cũng đang ấp ủ ý định chinh phục cái cục inox ấy. Mợ Mamut đang lãng mạn hóa chuyến đi của đoàn, còn sự thật thế nào thì sau các cụ sẽ rõ. Nếu ai yếu tim thì nên có thuốc trợ tim bên cạnh để chuẩn bị theo dõi tiếp chuyến đi của đoàn.
 

Soleilvn

Xe buýt
Biển số
OF-174195
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
520
Động cơ
345,520 Mã lực
Èo, đường leo Phang qua ngòi bút và hình ảnh Ma Mút sao mà thơ mộng thế :)
Chặng 1 này rõ là thơ mộng mà, bác không để ý số lượng ảnh chặng này nhiều gấp mấy lần chặng 2200-2800 - Đỉnh à, đặc biệt là chặng xuống, chả có hơi mà chụp:))
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,297
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Kính cụ yensuong và các cụ mợ khác đã và đang theo dõi chuyến đi của bọn em và cũng đang ấp ủ ý định chinh phục cái cục inox ấy. Mợ Mamut đang lãng mạn hóa chuyến đi của đoàn, còn sự thật thế nào thì sau các cụ sẽ rõ. Nếu ai yếu tim thì nên có thuốc trợ tim bên cạnh để chuẩn bị theo dõi tiếp chuyến đi của đoàn.
Cả nhà em đều xác định là cực kì khó khăn và cũng đọc rất nhiều bài leo Fan thấy không hề đơn giản, thế nên lại càng quyết tâm leo cụ ạ, em đọc bài viết tóm tắt của mợ Mamut về chuyến đi rồi nên biết 2800 trở xuống thì đang tươi còn từ đó lên đỉnh là héo úa, và lúc quay xuống rất dễ tàn, nhưng vì thế lại càng muốn thử :)))
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhà cháu đã trở lại đây ạ! Sự thơ mộng chuẩn bị chấm dứt nhóe các bác!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Đang tung tăng reo ca thì thử thách đầu tiên bất ngờ xuất hiện. Một con dốc khá dài phía trước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,846
Động cơ
4,656,368 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Chặng 1 này rõ là thơ mộng mà, bác không để ý số lượng ảnh chặng này nhiều gấp mấy lần chặng 2200-2800 - Đỉnh à, đặc biệt là chặng xuống, chả có hơi mà chụp:))
Xuống thì mọi người đều mải lẩm bẩm mình phục mình thế, dốc cao dài thế mà lên được nên không kịp chụp ảnh mà :)
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,714
Động cơ
555,225 Mã lực
Cụ đạp xe 480km/ngày em phục lăn ra đất cả tuần làm gì mà không lên được. Em đạp có 50km oải hết cả rồi còn leo Fan vài lượt :D
Ủa hóa ra các cụ đi đường Trạm Tôn à, đen cái đúng hôm mưa gió đường đi xấu quá, chứ không thì đi đường trạm Tôn này là dễ nhất quả đất trong 3 đường. Em đã từng cùng ông bạn đi về trong ngày 1 lần (tất nhiên cả 2 ông đều khỏe và thạo rồi, đi từ sáng sớm đến tối về).
Bình thường bọn em đi đường Cát Cát, 2 ngày 1 đêm, ngủ trên trạm 2800m
Cả nhà em đều xác định là cực kì khó khăn và cũng đọc rất nhiều bài leo Fan thấy không hề đơn giản, thế nên lại càng quyết tâm leo cụ ạ, em đọc bài viết tóm tắt của mợ Mamut về chuyến đi rồi nên biết 2800 trở xuống thì đang tươi còn từ đó lên đỉnh là héo úa, và lúc quay xuống rất dễ tàn, nhưng vì thế lại càng muốn thử :)))
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,310
Động cơ
450,210 Mã lực
Rồi cũng vượt qua và bọn em nhanh chóng nhìn thấy một mặt bằng phía trước (nãy em up nhầm ảnh- hehe, hơi nẫn nộn 1 tí)
 
Chỉnh sửa cuối:

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,297
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Cụ đạp xe 480km/ngày em phục lăn ra đất cả tuần làm gì mà không lên được. Em đạp có 50km oải hết cả rồi còn leo Fan vài lượt :D
Ủa hóa ra các cụ đi đường Trạm Tôn à, đen cái đúng hôm mưa gió đường đi xấu quá, chứ không thì đi đường trạm Tôn này là dễ nhất quả đất trong 3 đường. Em đã từng cùng ông bạn đi về trong ngày 1 lần (tất nhiên cả 2 ông đều khỏe và thạo rồi, đi từ sáng sớm đến tối về).
Bình thường bọn em đi đường Cát Cát, 2 ngày 1 đêm, ngủ trên trạm 2800m
Trời ơi cụ lấy thông tin đâu mà em đạp 480km một ngày, đó là các cụ xế độp nhà mình chứ, em loanh quanh luyện xương khớp trong vòng 20 đến 30km ngày thôi cụ ơi, nói chung là hồi hộp vụ leo trèo này lắm cụ ạ, mong cho chân dẻo đá cứng, chứ đang leo mà đá mềm vỡ ra cũng nguy cụ nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top