[CCCĐ] Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhìn những đỉnh núi xa mờ, toàn mây bao phủ....chúng em không biết mình sẽ phải đi bao lâu nữa. Dự kiến sẽ trở về trước khi trời tối. Nói thực, em là đứa chuyên đếm tất cả những thứ trên đường đi như từng con suối, từng biển chỉ dẫn...thậm chí là thùng rác....nhưng lần này thì em không thể còn sức và cũng không tâm trí nào mà nhớ nổi mình đã đi qua và sẽ phải trở về qua bao nhiêu quả núi thế kia.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Trưa hôm ấy chúng em ăn trưa vội vàng ở điểm 2800 rồi lại tất tưởi hướng về phía Trạm Tôn. Chỉ mong trời đừng tối vội!

Thế nhưng, những bước chân cứ đuối dần, đuối dần.... Nhiều người trong số chúng em cảm giác không thể bước tiếp được nữa. Em ước, giá như có 1 điểm dừng chân ngon nghẻ giữa rừng có khi em xin ngủ lại qua đêm để sáng mai trở về. Nhưng leo Fan không phải là cứ thích gì là được nấy! Chỉ có 1 cách là phải đi tiếp vì ở đây chỉ có 1 màu xanh bao la của rừng và núi. Trời vẫn đỏng đảnh như ngày hôm qua, vài phút lại mưa - vài phút lại tạnh. Đến chỗ ngồi nghỉ chân cũng khó kiếm được 1 điểm khô. Dường như không ai nói với ai lời nào nữa!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Nếu bước chân của buổi sáng qua còn đầy hào hứng thì bước chân của ngày hôm nay là của sự mệt mỏi. Phải dùng từ cho đúng là 1 số người chúng em đang lê bước trở về. Chị em phụ nữ là những người đuối sức nhất (trong đó có em - ôi xấu hổ quá, hối hận quá :) ). Chúng em dường như không muốn đi nữa thfi các anh lại động viên, khích lệ "Cố lên không trời tối!".

Cảm giác sợ trời tối khiến chúng em rất cố gắng. Tuy nhiên, lúc này đôi chân đã gần như không còn nghe lời lý trí. Nó bước chuệch choạc. Em không còn tin vào bước chân của mình nữa và bắt đầu bước chậm hơn. Một cảm giác rất ngại ngùng với các anh đi cùng vì họ cứ phải chờ chúng em...Nhưng, khi ấy em nghĩ - nếu mình bước vội vã - rất có thể mình sẽ trượt chân - xuống vực là điều tồi tệ nhất nhưng nếu nhẹ thì cũng bị thương. Như vậy còn khủng khiếp hơn gấp tỉ lần.

Trong tâm trạng ấy, nào lá phong, nào bờ suối, nào hoa mua tím tình yêu....chẳng còn nghĩa lý gì nữa (em cho ảnh đoạn trước lên cho đỡ nhàm mắt)


 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Ánh sáng cứ lịm dần lịm dần như chính thể lực của chúng em.....Trời bắt đầu nhập nhoạng. Các anh bắt đầu phải soi đèn pin để chúng em đi. Đoàn cuối cùng có em, mợ Khoai, bác Xebo và trưởng đoàn Jo. Thực sự nhìn các bác ấy phải chờ đợi, mình thương lắm nhưng chẳng thể nào khác được. Chỉ sợ vướng vào rễ cây thì ngã dập mặt. Niềm mong đợi của chúng em là được nhìn thấy 1 dấu hiệu nào đó của cuộc sống.... Căn nhà của lão Vietinco khi ấy trở thành một niềm mơ ước khủng khiếp của chúng em. Giá như đang được ngồi ngắm mây ở nhà lão ấy dư lày có phải ngon không! hưc hưc

 
Chỉnh sửa cuối:

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
551
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Em đang đề xuất nhà mạng lắp đặt một trạm BTS gần Trạm Tôn để trên đỉnh Fan có 3G để mọi người có thể post ảnh và truyền tải thông tin trực tiếp đc . Hi vọng sẽ sớm được thực hiện
Nhà mạng nào đấy cụ ơi?
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi mãi, đi mãi cũng bắt đầu nghe tiếng chó sủa và tiếng còi xe! Mừng mừng tủi tủi. Nói thật lúc đấy cực kỳ khó tả cảm xúc. Đúng như kẻ bị đi đày ải sắp được mãn hạn. Cho dù thế thì bước chân vẫn không thể nhanh hơn vì trời thì tối, đường vẫn trơn và đầy rễ cây, Bọn em cứ tưởng chỉ vài bước chân nữa là Trạm Tôn.

Thế nhưng, đi mãi, đi mãi vẫn chỉ thấy những hàng cây lạnh lùng, tối om.....
Gần 1 tiếng sau khi nghe thấy tiếng chó sủa, chúng em về đến 1 bờ suối. Em nhìn thấy 2 porter đứng chờ sẵn. 1 bạn rất nhẹ nhàng cầm tay em, lấy balo trên lưng em xuống rồi bảo: "Chị cứ đi theo em". Như 1 con rối, em cầm chặt tay bạn ấy và bước như bay theo.

Phải nói là có 1 sức mạnh kỳ lạ. Một phần bạn ấy quá quen đường và rất khỏe; một phần bước chân em bỗng đầy tự tin vì mình đang trao gửi sự an toàncho 1 người bản địa thuộc đường. Nãy không mở được miệng nói, chân không bước được đi thfi nay em lướt nhanh như gió. Vừa đi em vừa hỏi đủ thứ chuyện về bạn ây. Bạn ấy là Mã A Ly - người Mông ở bản Lao Chải.

Chỉ chừng 10 phút sau khi được bạn ấy kéo đi, em nhìn thấy ánh đèn pin lấp loáng và có người reo lên: "A, mợ Ma Mút đây rồi, em lo quá". Hóa ra là bác HuyArt! Bác ấy đã đón từng người chúng em như thế! Chỉ 5 phút sau nữa, tất cả những người còn lại đã có mặt ở Trạm Tôn!
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Ngồi ở Trạm Tôn, ai cũng rét run cầm cập vì người đã ướt hết. Em đã định mang đôi giày và đôi găng tay về làm kỷ niệm nhưng khi ấy nó nặng và bẩn khủng khiếp. Bọn em đều thao hết găng, giày, tất vứt đi. Bác Xuân Thfi còn vứt cả quần đi luôn.
Vào thời điểm này, bọn em chỉ ước mơ được ngâm mình tắm trong nước ấm thế này. may mà lão Vietinco rất quan tâm đến anh em, gọi điện liên tục. Đoạn gần về có sóng nên đã dặn dò được bật nước nóng lên trước để anh em về tẩy trần. :) :-* yêu lão ấy cực í!

 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,385 Mã lực
Lúc màn đêm ngập tràn chân núi, thực sự là em rất lo lắng, có Poster quay lại hỗ trợ nhưng lòng vẫn thấp thỏm. Em đã từng leo cung Tây Yên Tử ban đêm trời mưa nên hiểu được đi rừng ban đêm trời mưa nó mệt mỏi và nguy hiểm cỡ nào. Tất cả những cảm xúc tiêu cực chán nản thường ập đến với từng người ở thời điểm này. Thường thì họ bước đi theo bản năng, từng bước chân đặt xuống không còn chính xác như lúc khỏe và ban ngày nên độ rủi ro cũng rất cao. Cụ Jo tuy chuẩn bị thể lực rất kỹ nhưng với tư cách trưởng đoàn lĩnh nhiệm vụ chốt hậu thì muốn hay không cũng phải là người hạ sơn cuối cùng. Thường xuyên hỗ trợ, động viên tinh thần những bạn nữ đã quá mệt mỏi. Có thể nói, tất cả đã phải nỗ lực đến tận cùng, dùng ý chí bản thân để không bỏ cuộc, mọi vinh quang hay cảm xúc chinh phục đỉnh cao sẽ phải nhường chỗ cho tinh thần vượt khó, chiến thắng chính mình...
Xin được nghiêng mình cảm phục ý chí, nghị lực của đoàn nhà mình khi thực hiện cung đường gian nan và khắc nghiệt này, hẹn 1 ngày tái ngộ chinh phục đỉnh cao sắp tới
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,614
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Nhà mạng nào đấy cụ ơi?
Em dùng Vinaphone nên đang đề xuất với mạng đấy trước . Nhưng em dự điều đó nhà mạng nào cũng sẽ thực hiện vì sẽ quảng bá được thương hiệu của họ trên mái nhà Đông Dương
Ngồi ở Trạm Tôn, ai cũng rét run cầm cập vì người đã ướt hết. Em đã định mang đôi giày và đôi găng tay về làm kỷ niệm nhưng khi ấy nó nặng và bẩn khủng khiếp. Bọn em đều thao hết găng, giày, tất vứt đi. Bác Xuân Thfi còn vứt cả quần đi luôn.
Vào thời điểm này, bọn em chỉ ước mơ được ngâm mình tắm trong nước ấm thế này. may mà lão Vietinco rất quan tâm đến anh em, gọi điện liên tục. Đoạn gần về có sóng nên đã dặn dò được bật nước nóng lên trước để anh em về tẩy trần. :) :-* yêu lão ấy cực í!

Em không đáng yêu như thế đâu .
Mợ biết tại sao không : ?
Em trả lời ná : vì nhóm G9 lên xe , em không thể thở được :)) em đoán cả đoàn cũng có mùi vị như vậy nên xử lý tình huống nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:

farmkun

Xe đạp
Biển số
OF-200109
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
45
Động cơ
323,620 Mã lực
[Em không đáng yêu như thế đâu .
Mợ biết tại sao không : ?
Em trả lời ná : vì nhóm G9 lên xe , em không thể thở được :)) em đoán cả đoàn cũng có mùi vị như vậy nên xử lý tình huống nhanh[/QUOTE]

Cụ Vietincoi hôm nào ngửi lại nhé!
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,723
Động cơ
539,233 Mã lực
Đúng là lên đỉnh đã khó, rời đỉnh còn khó hơn mợ Mút nhỉ.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,306
Động cơ
450,210 Mã lực
Chuyến đi của chúng em mới chỉ dừng lại ở viêcj chinh phục fansipan. Còn rất nhiều hình ảnh xinh đẹp sau khi hạ sơn . Thơm tho và sạch sẽ, mời các cụ thưởng thức sau ít phút nữa.
 

farmkun

Xe đạp
Biển số
OF-200109
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
45
Động cơ
323,620 Mã lực
Đi mãi, đi mãi cũng bắt đầu nghe tiếng chó sủa và tiếng còi xe! Mừng mừng tủi tủi. Nói thật lúc đấy cực kỳ khó tả cảm xúc. Đúng như kẻ bị đi đày ải sắp được mãn hạn. Cho dù thế thì bước chân vẫn không thể nhanh hơn vì trời thì tối, đường vẫn trơn và đầy rễ cây, Bọn em cứ tưởng chỉ vài bước chân nữa là Trạm Tôn.

Thế nhưng, đi mãi, đi mãi vẫn chỉ thấy những hàng cây lạnh lùng, tối om.....
Gần 1 tiếng sau khi nghe thấy tiếng chó sủa, chúng em về đến 1 bờ suối. Em nhìn thấy 2 porter đứng chờ sẵn. 1 bạn rất nhẹ nhàng cầm tay em, lấy balo trên lưng em xuống rồi bảo: "Chị cứ đi theo em". Như 1 con rối, em cầm chặt tay bạn ấy và bước như bay theo.

Phải nói là có 1 sức mạnh kỳ lạ. Một phần bạn ấy quá quen đường và rất khỏe; một phần bước chân em bỗng đầy tự tin vì mình đang trao gửi sự an toàncho 1 người bản địa thuộc đường. Nãy không mở được miệng nói, chân không bước được đi thfi nay em lướt nhanh như gió. Vừa đi em vừa hỏi đủ thứ chuyện về bạn ây. Bạn ấy là Mã A Ly - người Mông ở bản Lao Chải.
Chia sẻ với các mợ tí. Khi xuống, những đoạn đường bằng như thế này là thiên đường của chúng em.



Đi với porter đúng là giúp ta có sức mạnh lạ kỳ. Em cũng có đoạn đi cùng poter, từ mốc 2800 xuống vì phải đuổi theo nhóm mợ Smee để về sớm. Lúc bắt đầu xuống em porter bảo, "Chị đi trước, chị đi thế nào porter đi thế nào (tức là đi thế ấy)". Em phải nói ngay, "em đi trước để chị đuổi theo, nếu không chị sẽ đi rất chậm". Và thế là cứ đuổi theo như thế, em cắm mặt xuống đất, chân porter đặt đâu chân em đặt đấy. Đoạn đầu em quên mất kinh nghiệm mình đã từng có khi xuống núi, nên dò dẫm khá chậm. Porter thường xuyên phải chờ. Phải một lúc sau, khi đã vượt qua được mấy đỉnh núi có rào chắn, chân em chùn quá, gối mỏi quá, có vẻ như nó tự động chuyển hệ về kinh nghiệm cũ thì phải, thế là em bắt đầu chạy theo đà xuống.

Các mợ lưu ý kinh nghiệm này nhé. Khi đi xuống, nên thả người theo đà chứ cứ cố kìm chân lại để bò với lết thì càng mệt hơn. Dĩ nhiên với điều kiện giày phải rất cứng và rất bám.

Khi nhớ ra kinh nghiệm rồi thì em bảo porter, bây giờ em đi hết sức đi, chị cũng sẽ theo em hết sức. Thế là em ấy sải bước. Em cũng sải bước theo. Vừa chạy, vừa nhảy xuống hết con dốc này đến con dốc khác. Hí hửng nghĩ mình sẽ trở về thật nhẹ nhàng. Có một đoạn porter biến mất, chỉ để lại cái gùi bên đường, em định đi tìm, nhưng đoán có việc tế nhị nên em chạy thẳng, xuống tới chân núi bên kia quay lại mới thấy porter thấp thoáng trên đỉnh núi cũ. Hớn hở làm sao, mình đi nhanh hơn cả porter.



Nhưng đời không đẹp như em nghĩ. Đã xuống thì phải có lên. Mỗi lần có dốc lên, em lại hổn hển. Em porter được cái rất tâm lý. Mỗi lần có dốc, em ấy lại ngồi chờ thế này.


Xuống đến một cái mốc nào đó thì chúng em nhập đoàn với nhóm đi trước. Đoạn xuyên rừng từ đấy về Trạm Tôn mới đích thực là thảm họa. Các cụ nhỉ!
 

farmkun

Xe đạp
Biển số
OF-200109
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
45
Động cơ
323,620 Mã lực


Đoạn lầy lội này lúc đi còn khô ráo chán. Thế mà về thì không còn chỗ mà đặt chân. Cứ hàng dọc thế này mà đi trên các thân cây, cành cây ngổn ngang. Có một đoạn em phải nhảy từ cành này sang cành khác, cụ đi sau còn hú dọa em làm em suýt rơi xuống bùn!
 

Chautt

Xe tải
Biển số
OF-160193
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
344
Động cơ
352,340 Mã lực
Có 1 cái rất hay là, trên đỉnh có sóng Vina và Viettel. Sóng Vina chỉ duy nhất 1 chỗ là đủ mạnh để tải ảnh lên Facebook, bước sang chỗ khác các 2 bước chân là tịt luôn. Sóng Viettel thì khá hơn chút. Đó là thông tin em đã kiểm chứng, báo với các cụ để nêu có đi thì mua cái Sim Viettel để đỡ bị rớt mạng.
Về sóng điện thoại, em xác nhận tí:

Ra khỏi cửa 2200 có cái biển Viettel. Gần đến cốt 2800 có sóng Viettel, em tranh thủ lấy quả x1 hai sóng của em quăng bom về nhà. Tiếc là bà chị gái lại tưởng spam rác nên xóa đi. Cả đêm hôm đó bà ấy tìm em bằng mọi cách, khóc ầm âm với một vài offer khác vì không biết tìm em gái ở đâu.

Bắt đầu đi từ 2800 lên đỉnh thì Mobi lại nét căng.
 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
551
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Em dùng Vinaphone nên đang đề xuất với mạng đấy trước . Nhưng em dự điều đó nhà mạng nào cũng sẽ thực hiện vì sẽ quảng bá được thương hiệu của họ trên mái nhà Đông Dương
Cụ tiến hành nhanh cụ à. Từ 2800 lên đỉnh máy em nó báo thế này, nó tiễn em sang Tàu phải không cụ Vietinco?
 
Chỉnh sửa cuối:

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,461
Động cơ
452,481 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
CHúc mừng các cụ mợ có chuyến đi tuyệt vời và an toàn trở về. Đây là chuyền đi mà chắc hẳn các cụ mợ đi sẽ không bao giờ quên.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,246
Động cơ
346,632 Mã lực
Chúc mừng các cụ lên đỉnh ạ :D

Nhìn đường thía này thì em chỉ hóng thôi , chả bao h leo nổi, hehe
 

TAI GIA

Xe buýt
Biển số
OF-110066
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
551
Động cơ
427,031 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân- Hà Nội
Về sóng điện thoại, em xác nhận tí:

Ra khỏi cửa 2200 có cái biển Viettel. Gần đến cốt 2800 có sóng Viettel, em tranh thủ lấy quả x1 hai sóng của em quăng bom về nhà. Tiếc là bà chị gái lại tưởng spam rác nên xóa đi. Cả đêm hôm đó bà ấy tìm em bằng mọi cách, khóc ầm âm với một vài offer khác vì không biết tìm em gái ở đâu.

Bắt đầu đi từ 2800 lên đỉnh thì Mobi lại nét căng.
Từ 2800 lên, Tàu nó trả em về Viettel như này:
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top