[CCCĐ] Family Happy Tour - Sài Gòn Lục tỉnh

cattuhan

Xe máy
Biển số
OF-178835
Ngày cấp bằng
27/1/13
Số km
98
Động cơ
339,500 Mã lực
Một chuyến đi hay đấy cụ ạ. Tự mình trải nghiệm là nhất rồi. Hóng tiếp các chuyển khác của cụ
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
.. e tiếp tục chuyến đi sau khi về từ Chợ Nổi nhé

Lên bờ.. nhà e lại taxi về KS, điều cần làm bây giờ là tìm món ăn sáng..
.. tụi trẻ lúc này tỉnh táo.. chè tươi lắm rồi


.. từ KS Phương Linh đi ra, rẽ phải, vẫn nằm trên đường Trần Văn Khéo, cách độ mấy chục số nhà, e tìm được quán này.. Bít tết Chung Cư ..vào ăn thử.. giá rổ khá hợp lý


Nội thất bên trong nó ..dư lày
khá ngăn nắp và sạch sẽ.. sàn nhà ko mỡ bẩn như mấy quán bít-tết ngoài HN


.. cái quan trọng nhất.. là món ăn (e chụp bằng mobi của BX)



Xong bữa sáng no nê mà còn quá sớm, ko lẽ lại về ngủ, search GG nhà e quyết định chọn địa điểm vui chơi là: Cafe Thú Cưng, e gọi là cafe Chó, cho nó đơn giản..
Mô hình này e thấy hay, đã có ở SG và Cần Thơ, nhưng ko biết về mặt lợi nhuận kinh tế có ăn thua ko.. vì đầu tư lớn, nhiều nhân viên mà khách thì khá kén..


Quán nằm ở khu.. "nhà giàu", e tạm gọi thế thì xung quanh toàn nhà chia lô với biệt thự có sân vườn rộng rất đẹp, cổng sắt thì hoa mỹ hoành tráng..
.. một ví dụ cho nhà đối diện quán


Bên trong quán thì bầy trí thế này.. các cụ thử đoán xem cái lồng 7 màu kia để làm gì nhé


#2 nhà e sợ chết khiếp, trong khi #1 hổ báo hơn.. tý xíu


Chó.. khá nhiều


Vẫn là chó..


Còn đây là khuôn viên huấn luyện ngoài trời.. có cả bể bơi cho chó


Ngồi được một lúc thì e chịu thua.. phòng khá là rau mùi do đóng kín bật điều hòa trong khi chó thì một đàn..
Về đến KS là 10h a.m, lại ngâm bồn.. quá đã.
E tranh thủ kềnh 1 tý lấy sức cho hành trình về SG, còn #1 được trải nghiệm.. ăn dưa hấu cả quả bằng thìa :)


Vì đoàn cụ mAd_lOvE khi đi qua Mỹ Tho, không nghé vào Trại rắn Đồng Tâm, chưa kể do e trượt mất vụ thịt rắn ở "Ấp Giống Cát, xã Lương An Trà, Tri Tôn, An Giang" làm e vẫn tiếc nuối và mơ về 1 bữa thịt rắn.. nên nhà e quyết định không ăn trưa ở Cần Thơ mà khởi hành lúc 10h55 a.m để tới địa điểm: Trại Rắn Đồng Tâm

continue..

E bận mấy tuần, nay mới có time kể tiếp cùng các cụ..

Hành trình dự kiến: 2h16min cho 107 km



Tạm biệt Tây Đô với nhiều lưu luyến.. nó quá rộng để khám phá trong có 1 ngày, nhà e hẹn sẽ còn quay lại.
Lưu dấu chút lại cảnh đường phố..


Bọn trẻ dậy sớm, ăn sáng muộn rồi lại cafe sinh tố buổi sáng như người lớn nên rất nhiều năng lượng. Những lúc thức thì chúng cứ như này, chọc ngẹo nhau..
Suốt hành trình, lái xe với tiếng khóc tiếng ồn trẻ con còn mệt hơn lái xe đường dài nhiều.. thế nên mới có chuyện e chả bao giờ quan tâm được quả review độ ồn của xe :D
Chỉ những lúc tụi trẻ ngủ thì mới yên tĩnh.. khoảng lặng thiên thần đó thì đã có radio

Trò chơi mới.. trượt băng trên xe.. tụi nhóc nhỏ quá, bảo thắt dây an toàn cũng chưa được.. e chỉ biết khấn trời và đi an toàn nhất có thể..


Xe qua cầu Cân Thơ - một cây cầu khá nổi tiếng


Cầu Cần Thơ là cây cầu bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Tại thời điểm hoàn thành (năm 2010), đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á.

..
Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng vào ngày 25 tháng 9, 2004. Ban đầu, Cầu Cần Thơ được dự kiến khánh thành vào ngày 14 tháng 12, 2008. Tuy nhiên, vì xảy ra sự cố sập nhịp dẫn Cầu Cần Thơ vào ngày 26 tháng 9, 2007, nên Cầu Cần Thơ được khánh thành vào ngày 24 tháng 4, 2010.

Quy mô của dự án cầu Cần Thơ (2004 - 2010)[sửa | sửa mã nguồn]
Tổng mức đầu tư 4.832 tỷ (thời điểm 2001, tức là khoảng 342,6 triệu USD) bằng nguồn Viện trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật và vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam (khoảng 15%).

..
Sự cố sập nhịp dẫn của Cầu Cần Thơ[sửa | sửa mã nguồn]
Bài chi tiết: Sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ
Khoảng 14 giờ sáng ngày 26 tháng 9 năm 2007, nhịp cầu dẫn dài 90m về phía Vĩnh Long đang thi công đã bất ngờ bị sập. Dưới nhịp cầu dẫn có khoảng 100 công nhân, có khả năng bị thiệt mạng, phía trên nhịp cầu có khoảng 150 công nhân cũng đang thi công đều bị thương. Đây là đoạn cầu dẫn bờ bắc Vĩnh Long bằng dầm Super T, do liên doanh nhà thầu Taisei, Kajima và Nippon Steel làm thầu chính.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải vào tháng 10 năm 2007, số người chết là 53 người, số người bị thương là 80 người, số người mất tích: 1 người [2]. Đến ngày 2 tháng 7 năm 2008, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã báo cáo Chính phủ kết quả điều tra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ là do lún lệch đài móng trụ tạm.[3]
Xe e qua huyện Cai Lậy lúc 12h30, cơm rất rẻ 15k/suất.. nhà e từ chối để "mộng tưởng" đến bữa thịt rắn. Và như các cụ từng biết, "mộng" là có biến ^^


Bon tiếp tới 13h25, cả nhà đã tới nơi cần tới.. e đói phết rồi
Hoá ra trại rắn là nơi thuộc quyền quản lý của quân đội, do quân đội vận hành: với mục đích bảo tồn và nghiên cứu, chữa trị bệnh liên quan tới rắn.. và cả một số loài động vật hoang dã khác (mãi lúc ra e mới biết)
Bãi gửi xe thênh thang với cụ soát vé mặc áo quân nhân.. rất hắc xì dầu (ko có khiếu làm dịch vụ)
Chả có khách mấy vì là trưa thứ Sáu


Kỉ niệm cái vé.. cho một nơi mới mà đoạn cụ Điên Tình chưa qua


Qua nơi soát vé..


Ngay bên phải là căng-tin, thật sự lúc này là chỗ e mong đợi nhất, đói lắm rồi..
Nhưng đời như cái tời.. 700k/kg rắn, mỗi kg làm được 2 món.. ôi trời, quá chát cho 2 vợ chồng. Đi đông thì mới có cơ hội thưởng thức nhiều món.. :<
Thế thôi, nhà e bấm bụng làm cốc mía đá và mấy gói bim bim cho trẻ con, nhịn đói đi thăm thú tý rồi lộn ra đường cái tìm cái ăn sau vậy.


Cái back-drop thần thánh.. nhịn đói để vào đây chụp ảnh :D


Mít nhiều quả.. mà lại chưa chín. Giờ thì e chỉ nghĩ tới ăn
Xa xa là cái chuồng rắn hổ mây - hổ mang chúa ăn thịt các loài rắn khác


Nó đây - Hổ mây
E nhớ ko nhầm con này có thể phun nọc.. tốt nhất là cứ đứng xa ra cho nó lành


Đi vào sâu trong khuân viên là các dãy lồng nuôi rắn hổ mang Chúa


Gặp đúng lúc 1 cụ đang đi lau dọn, cọ bát nước uống cho rắn.. các chú hổ mang phồng mang trợn mỏ nom rất kinh.. #1 nhà e được nhìn cũng rất khoái trí


Mặc dù là loạt chuồng đều nằm trong bóng cây, nhưng thời tiết nóng và đang chịu đói nên nhà e cũng đi lướt nhanh.. quay ra có một số lồng chim công


.. rồi đi thằng về phía nhà Bảo tàng cho mát.
Ban đầu lúc đi ra chuồng Hổ mang Chúa ngoài trời thì e có đi qua chỗ này, chả để ý gì cả.. ko hề biết, chỉ nghĩ nó là cây cảnh.. Đến lúc quay về để vào trong nhà Bảo tàng, thấy đông người nên mới ra hóng.. ôi zời.. nhìn rùng cả mình các cụ ah


Cụ nào tinh mắt đếm cho nhà cháu có mấy con rắn nào..


.. và đây nữa






continue..
 
Chỉnh sửa cuối:

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
Một chuyến đi hay đấy cụ ạ. Tự mình trải nghiệm là nhất rồi. Hóng tiếp các chuyển khác của cụ
Vâng thanks cụ..
Trước khi có chuyến khác thì e cần post xong chuyến này đã :D.. vẫn chưa hết đâu cụ ah
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,347 Mã lực
Hóng phần tiếp theo của cụ chủ
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
.. continue..
thớt kia hết đất post ảnh, nên e sang đây tiếp tục Trại rắn Đồng Tâm, Mỹ Tho, tỉnh. Tiền Giang

Từ cái bể cây rắn lục nhìn ra là nhà Bảo tàng.
BX e bế #2 mệt quá định ko đi nữa, động viên mãi mới vào trong cho trẻ con ngắm ngía xương rắn tý


.. nột thất bên trong, bên trái: có trứng đà điểu, trứng cá sấu và một số bộ xương của các loài bò sát khác rắn


.. bên phải
xa xa là cái chứng nhận mô hình nuôi rắn nghiên cứu lớn nhất VN


tiếp tục.. với con rắn lạ: Rắn Vú Nàng (rắn đòn cân)


loanh quanh thế mà đã 14h10p.. xem thế đủ roài, nhà e đi ra để còn tìm chỗ ăn trưa
trên đường ra e nhìn thấy cái map này, coi như cả nhà du lịch qua "map" đã hết trại rắn :D
Ngoài rắn, trung tâm còn đang xây dựng mô hình nuôi các loại thú khác nữa nhưng nhà e ko đi hết
(xét về mô hình thú nuôi ở VN thì ko chỗ nào bằng Đại Nam Văn Hiến của ông chủ Dũng lò vôi cả.. sau e sẽ kể thêm)


Tạm biệt trại rắn với cái bụng đói meo, bữa thịt rắn treo lơ lửng trên đầu thật là buồn..
từ cổng trại rắn đi ra, e phi thẳng TL.878 rồi vào đường CT01.. nắng xuyên khoai lúc 2h chiều thật là kinh khủng. Hàng cơm ven đường chả có chỗ nào để xe, xuống ăn xong ra chắc xe thành củ khoai chiên.. May quá nhìn được cái nhà hàng này, biển to nhất đường, Nhà hàng Minh Tâm, có chỗ để xe dưới tầng 1, e rẽ vào luôn.
.. nhìn thì đẹp, phục vụ thì chuyên nghiệp, tốc độ rất nhanh - nhưng đúng chất cơm xe tải, gạo chán, canh ko ngon, nói chung đây là bữa cơm e chê nhất


Quán rất to đẹp, đủ món
vào phát bê luôn đĩa bánh đúc và bưởi. Nhà e trả lại đĩa bánh đúc, mở đĩa bưởi ra ăn, vừa ko ngon vừa đắt, lúc này là 14h40 (google map báo estimate 20min chính xác phết)


Bữa cơm xe tải trị giá 285k.. thật là chát - mà cơ bản là ko ngon, chỉ được cái tốc độ đáp ứng rất nhanh và bàn ghế thì sạch sẽ.


Ăn xong là hơn 15h, nhà e đi luôn, gần thành phố rồi nên ở quán này ko thấy võng nghỉ.
Lúc này nhà e cũng chả tính đi nhanh để tránh kẹt xe trong nội đô đâu, nhưng lúc vào thành phố thì đúng là thôi rồi. Hôm nay là ngày cuối của tuần làm việc, lại là chuẩn bị đợt nghỉ lễ dài, dân tình sẽ đổ về quê đông lắm đây.

Ban đầu nhà e định về thành phố cho bọn trẻ đi công viên nước Đầm Sen, tiện thể e đi gặp mấy ông bạn Bắc vào Nam lập nghiệp. Nhưng nghĩ: kì nghỉ lễ chỗ ăn chơi sẽ lại đông nghịt nên nhà e chuyển lịch: Đi thằng Đại Nam Văn Hiến, Bình Dương cho bọn trẻ xem thú (vì đã lâu nghe danh vườn thú Đại Nam rất to và nhiều thú).
Ngủ tối ở Đại Nam, sáng sớm đi xem thú cho mát rồi trưa về sân bay, chiều bay HN luôn.

Đây là lúc lên đường sau khi pass qua mục cơm xe tải, rẽ phải sẽ đi Tân An qua QL.62


Đi thẳng là Cao tốc Trung Lương


Hết cao tốc thì sẽ vào thành phố, mà vào thành phố thì sẽ có.. trạm thu phí :D
cứ đi miệt vườn là chả có cái trạm nào.. dấu hiệu của ùn tắc nơi trạm thu phí, lúc này đã là 16h21, gần giờ tan ca mất rồi :<


Bọn trẻ thì sau khi ăn cơm, ngủ tít mít.. khoảng khắc thiên thần ^^ ko có ồn ào


e lết được tới cổng trạm thu phí.. trình độ đi số thấp cũng cải thiện đáng kể, cứ bỏ hết côn mà dìn dìn :D
ngày xưa cứ đỡ côn suốt ê ẩm cả chân..
từ lúc qua trạm là liên tục ùn.. lê lết trên đường. Nhìn thấy trạm, lúc này đã là 16h30


Mưu sinh trên đường ngày ùn tắc..


Cả tiếng đồng hồ dìn dìn làm BX nhà e thiu thiu ngủ mất, ko có người hoa tiêu và nhà e lại dính quả ko rẽ kịp thời chỗ cần rẽ mua thêm mấy kg đường..

Kế hoạch ban đầu là: 4h24min với 204 km


Nhưng thay vì rẽ vào Lê Văn Khương -> đi Nguyễn Chí Thanh, qua tp. Thủ Dầu Một
Thì nhà e đi quá mất chỗ rẽ, đường quốc lộ chả thể quay đầu, đường thì đông như nêm.. nên buộc phải đi tiếp rồi rẽ vào Hà Huy Giáp -> qua ngã ba với Bùi Công Trừng rồi đi vào QL.13


Kết quả sau cùng là đây, đo trên Maps thì mua thêm 10 cân đường nữa ^^


Lết ra được đến QL.13 thì gặp quả dân tình từ Bình Dương kéo về HCM nghỉ lễ, tắc đường kinh khủng.. đây là thị xã Thuận An
các chú khựa thì chắc ko đi đâu cả, nằm yên.
Lúc này đã là 18h00.. thật dã man với cảnh tắc đường


Nhà e bon qua Aeon Mall Bình Dương lúc 18h15
Hình như đây là Mall đầu tiên của Aeon ở VN


Lại tắc đường, nên rảnh rỗi ngồi chụp ODD :)


Gần đến Đại Nam thì cũng là đi qua trung tâm thành phố Bình Dương (hay còn gọi là tp. Thủ Dầu Một) và đã xa trung tâm là tối thui.
Ành chụp lúc 18h45


Cuối cùng nhà e vào đến cổng phụ của Đại Nam Văn Hiến, nằm trên đường Lê Chí Dân
lúc này là 18h51min
Cổng đóng im ỉm, nhà e vào gọi mãi, may có chú bảo vệ cho phép đi qua


E gửi các cụ cái hình toàn cảnh của khu du lịch Đại Nam cho các cụ dễ hình dung.
(Có thể 1 số cụ chưa đi nên e làm vài cái Chú ý cho các cụ chuẩn bị)


Có 4 thành phần chính:
- Khu tường thành làm nhà nghỉ khách sạn
- Khu Kim Điện dát vàng bạc gì đó. (Cho trẻ đi chơi e ko đi chùa nên ko vào)
- Khu Vui chơi (các trò chơi cảm giác mạnh): Các cụ đặc biệt chú ý, trẻ 5 tuổi, cao dưới 1m2 chả được phép chơi trò gì đâu. Có nhiều trò e muốn cho #1 chơi, ở ngoài Bắc được chơi thoải mái, ví dụ: xe điện đụng nhau, năn nỉ gãy lưỡi mà họ ko bán vé cho, làm #1 nhà e buồn thiu, nhìn tội lắm.. tốt nhất đừng vào nếu trẻ còn bé.
- Khu Biển nhân tạo: cái này nên đì (nhà e không đi vì không đủ thời gian do đã chọn bên khu vui chơi)
P/S: mũi tên xanh là ngày hôm sau thẳng đường ra e tìm chỗ ăn trưa..
Chi tiết thì các cụ vào web tìm hiểu nhé: _http://laccanhdainamvanhien.vn/dich-vu-du-lich/khach san/banggiakhachsanthanhdainam.64.html#.V1EK6zB97IU

Đây là khu tường thành - khách sạn
ảnh chụp lúc 19h15m ( sau 4h đồng hồ trên xe từ quán cơm xe tải)


Nhận phòng.. nhà e chọn phòng tiêu chuẩn 400k


phòng tắm hơi hẻo với bình nóng lạnh trực tiếp


Hành lang đúng chất "trường thành".. bảo vệ lễ tân đi xe đạp, còn khách thì.. căng hải


Tắm táp xong xuôi, có xe điện của KS đưa khách ra nhà hàng ăn tối.. Muộn rồi, đa phần đã đóng cửa.. tới được quán thì đã là 20h30
Hôm nay quả là nhọc
Bên tay trái sẽ là cổng vào khu du lịch. Đây mới chỉ là vòng ngoài bao gồm nhà hàng và bãi gửi xe.


Quán vắng.. cả nhà hàng chả còn mống nào, ngoại trừ gđ em
ảnh rung các cụ thông cảm.. đói rồi


Hôm nay đen, được bữa sáng bít-tết ngon lành, còn lại cả ngày ăn uống chả ra gì, bữa cơm bán theo com bo: cá kho, thịt rang nhà e để lại nguyên, canh chua, thêm bát cháo ăn liền cho #2, giá 400k.. chát..
Các cụ đi sau nên ăn ở ngoài khu du lịch nhé, chắc chắn sẽ rẻ và ngon hơn


Và thế là hết ngày thứ 7 của chuyến hành trình.
Mai e sẽ kể cho các cụ Vườn Thú của Đại Nam.. theo e là rất đáng ngưỡng mộ và học tập. Ngoài bắc tiệt chả có cái nào ra hồn.

Total chi phí e sẽ update sau.

(e đã update ở đầu ngày #7)
vì ngày #7 dài, nhiều page nên note lại ra đây
Plan Km: 207.8 km (Actual: 229.6 KM)
Plan Hour: 5h30m (Actual Time in Car: 6h30min)
Chi phí thực tế: 1,645,000 VNĐ

Hẹn các cụ


.. continue
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangminh3B

Xe tăng
Biển số
OF-81189
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,763
Động cơ
429,699 Mã lực
Kể ra lâu ngày không lái số sàn mà trèo lên em này chạy trong SG thì cũng ngán thật
 

Sơn Thổ

Xe đạp
Biển số
OF-413869
Ngày cấp bằng
31/3/16
Số km
21
Động cơ
222,810 Mã lực
Tuổi
27

Muốn ăn rắn thì ra đây nhé, giá cả phải chăng mà ăn cũng được.
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực

Muốn ăn rắn thì ra đây nhé, giá cả phải chăng mà ăn cũng được.
Ôi thanks cụ, e mà biết hỏi cụ trước thì lành quá.. cả chuyến miền tây vẫn tiếc ko đc ăn Rắn cụ ah

"180C Lý Thường Kiệt, Phường 5, tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang" .. e nhớ rồi.. lần sau gặp lại :)
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
Day 8: Đại Nam Văn Hiến - HCM - HN -- Kết thúc hành trình
Plan Km: 37.8 km (Actual: xxx KM)
Plan Hour: 1h06m (Actual Time in Car: xxx)
Chi phí thực tế: xxx VNĐ

Chào ngày mới, e lại tiếp tục cuộc hành trình.
Hôm nay là dành hoàn toàn cho tụi trẻ. Tiền vui chơi của ngày hôm nay sẽ không được tính trong cuộc hành trình miền Tây.
Sau khi nghiên cứu, sợ nắng cho bọn trẻ nên nhà e chọn phương án đi Khu vườn thú sớm, rồi và Khu trò chơi, bỏ qua Khu Biển nhân tạo.
Chưa trả phòng vội, để về tắm rửa xong rồi sẽ đi ra ngoài ăn trưa, (quá kinh vụ ăn trong khu du lịch tối qua) rồi ra sân bay luôn.

Bổ sung cái ảnh chụp nhanh tối hôm trước. Cụ nào trong diện này thì sẽ đc giảm giá.


Sáng 7h45min, nhà e lên đường.. chụp lại cái hình đã chụp tối hôm trước
Ngủ tại KS Đại Nam thì sẽ đc giảm tiền vào khu du lịch.
Thêm 50k tiền vé xe ô-tô thì sẽ đc mang xe vào.
(Các cụ có xe thì nên đi vào vì khu vui chơi rất rộng, cách xa nhau. Ban quản lý có xe chở khách nhưng chạy theo tuyến, ko thể chủ động bằng xe nhà, hơn nữa xe hơi có điều hòa)



Xe trở khách của khu du lich đây..
nhà e đi sớm, các xe còn chưa chạy


Đúng theo kế hoạch, thẳng tiến vào khu vườn thú, địa điểm nằm phía trong cùng của khu du lịch.
Nhà chờ với tượng 12 con giáp vắng hoe hoe, lúc nhà e xem xong trở ra thì đã đông nghi ngút rồi..
Giá vé 80k người lớn và 50k trẻ em


Qua cổng soát vé là nơi cho thuê xe đạp.
Lưu ý:
- Vé cho thuê xe đạp bán ở cổng soát vé. Các cụ mua luôn tại đây, ko nên như nhà e vào thấy mới hỏi rồi lại phải quay ra mua vé. Đi bộ quay ra oải.
- Vé thuê xe đạp 50k/xe (bao gồm 20k tiền phí và 30k tiền cọc) chỉ đi trong vườn thú (xe đạp đi cả khu du lịch sẽ cho thuê ở ngoài cổng chính). Sau khi các cụ trả xe thì sẽ nhận lại 30k tiền cọc ở quầy soát vé. Nhiều cụ không hỏi thì nhân viên sẽ lờ đi.. bỏ túi luôn.
- Nếu xác định thuê xe thì nên trang bị từ nhà cái khóa xe đạp. Vào đây vứt xe đi đâu cũng được sau khi khóa. Chứ ko như nhà em làm gì cũng phải ngó cái xe vì sợ mất.. rất bất tiện.

Xe đạp nhà em đây..


Và giờ thì lượn thú nào..
Đầu tiên là hươu cao cổ..
Trong Thảo Cầm Viên ở HCM thì chỉ có 2 con, nhưng đây những 7 con, được vỗ béo núc ních, sạch sẽ. Ban quản lý (BQL) xây cái lầu cho mọi người đứng gần thú và có thể mua thức ăn rồi cho thú ăn.


Tiếp đến là ngựa vằn, rồi bầy đà điểu đang ấp trứng


Tiếp đến là khu cá Hải Tượng.. to hơn nhiều so với cặp cá nhà e nhìn thấy ở quán cơm xe tải Minh Tâm. #2 nhà e rất thích cá


Sau nữa là bầy Hà Mã.. con nào cũng được vỗ béo nung núc và sạch sẽ, ko có mùi hôi như các chuồng thú ngoài Hà nội


Kế tiếp là chuồng Gấu với thiết kế rất tốt cho sức khỏe của thú..
Có suối để gấu tự bắt cá ăn, rất gần với điều kiện thiên nhiên hoang dã của chúng.. bảo sao chúng lại không phát triển tốt


Vườn thú ko thể thiếu voi


Nhưng thu hút hơn cả vẫn là Chúa sơn lâm..
và Đại Nam làm rất tốt điều này với thiết kế tạo khoảng cách rất gần giữa khách tham quan với thú.
Chưa kể cảnh quan rất đẹp và tự nhiên, tạo sự thoải mái cho thú.
Du khách sẽ không thể gọi đây là "chuồng thú" được.. rất sạch sẽ và không hề có mùi hôi nào


.. tý thông tin cho các cụ đỡ phải google


Và vẻ mặt của #2 nhà em... :D rất khác với vẻ mặt Trà Sư


.. chú hổ này cứ đi đi lại lại trước hào nước.. chắc chú muốn nhảy ra xơi tái lũ sinh vật tò mò đang reo hò ngoài này lắm lắm


toàn cảnh hệ thống quan sát.. giữa du khách và thú


Nếu vẫn chưa đủ gần.. hãy bước thêm vài bước nữa..


Lần đầu tiên trong đời em, khoảng cách với chúa sơn lâm gần đến thế..


Hoàn cảnh này đột nhiên làm e nhớ bài thơ Nhớ Rừng - của tác giả Thế Lữ

"
Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt,
Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua.
Khinh lũ người kia ngạo mạn, ngẩn ngơ,
Giương mắt bé diễu oai linh rừng thẳm,
Nay sa cơ, bị nhục nhằn tù hãm,
Để làm trò lạ mắt, thứ đồ chơi.
Chịu ngang bầy cùng bọn gấu dở hơi,
Với cặp báo chuồng bên vô tư lự.

..

- Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?

..
"
.. đồng thời nhớ tới Ba Huy - Công tử Bạc Liêu, nhớ tới Trần Trinh Đức con của ông và người cháu Phan Kim Khánh trong cảnh sa cơ lỡ vận :)
.. một thời phá gia về già lam lũ. Cuộc đời con người thay đổi quá nhanh.

Tiếp đến là.. trẻ con có thể chụp chung với hổ con


E bắt được quả chú hổ trắng đang.. luyện công


Hết hổ sẽ đến Tê giác.. có cụ nào tin "móng chân" có tác dụng giải rượu không???


Tiếp nữa là khu cưỡi ngựa và đà điểu.. e đã từng cưỡi đà điểu, rất phê
Nay là #1 nhà e "phi" ngựa - sự thật là dắt bộ, còn e đứng ngoài cổ vũ.. ban đầu e cũng ko tin là cu cậu lại dám trèo lên ngựa đâu.. vì nó nhát
Một trải nghiệm chắc còn lâu mới quên..


Xuống ngựa, mặt cu cậu giãn nở ra thêm mấy phần..



Rất cảm ơn Đại Nam về những trải nghiệm thú vị, khâm phục bác Huỳnh Uy Dũng với hỗn danh Dũng lò vôi..
Huỳnh Uy Dũng (sinh ngày 26 tháng 1 năm 1961) là một doanh nhân và chính trị gia người Việt Nam.

Ông là chủ sở hữu của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3. Ông được mệnh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam.[1] Mặc dù chưa công bố nhưng theo các công ty kiểm toán thì khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa.

Huỳnh Uy Dũng là nguyên đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, thuộc đoàn đại biểu Bình Dương.[2]
..
Sau màn này là nhà e đạp xe về cổng luôn, bỏ qua khu thú nhỏ ở trong nhà, phía dưới hầm. BX e sợ bí.. con e thì sợ mất xe đạp :D
9h30 nắng chang chang, ko có cái xe đạp, còn lâu mới lượn được hết vườn thú.

Về bãi, trả xe, lấy lại 30k tiền cọc, rồi lên ô-tô phi ra khu Trò Chơi.
Và thật tội nghiệp cho #1 nhà em, hai ba con đi bộ lếch thếch trong khu (bên trong không được chạy xe hơi, phải đi căng hải), trò nào thằng con mình cũng háo hức mà không trò nào bảo vệ bán vé cho chơi vì kêu cháu còn nhỏ quá.. làm thằng nhỏ cứ ngẩn tò te.. quá nản

Đua xe F1 không được chơi thì OK


.. đứng nhìn tý cho đỡ thèm


nhưng đến F1 mini cho trẻ con, rồi lại đến xe điện đụng cũng KHÔNG nốt thì quả thật bó tay.. #1 khóc còn e thì điên tiết.. nhưng rule nó thế, phải chịu :<
Nên một lữa nhấn mạnh: các cụ có con nhỏ dưới 1m4 thì đừng có vào khu Trò Chơi, mất time lắm vì tụi trẻ sẽ ko được phép chơi trò gì liên quan tới mạo hiểm đâu.
(tất nhiên mấy cái trò, nhà ma nhát gái, hay cung điện mùa đông thì nhà e cũng ko vào.. trời đang nắng chang chang thế này mà chui vào khu có tuyết rồi lại chui ra thì đến .. ba nó cũng sốc nhiệt chứ nói gì trẻ con :D)

Sau không biết bao nhiêu trò như tàu siêu tốc bla bla.. mãi mới tìm đc trò này cho 2 ba con chơi cùng nhau 50k/người, ko phân biệt trẻ em người lớn.. thế mới hài


Sau đó ra cổng, e còn cho #1 chơi thêm mấy trò dân gian như bắn súng hơi, ném phi tiêu.. cu cậu thắng được con gấu bông nhỏ đem về khoe khoang tặng mẹ nên cũng đỡ buồn.
Trong đó còn có cả trò kiểu Chiếc nón kì diệu.. với hình Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng.. nhưng là đặt tiền thật. Có mấy chân gỗ ở đó đứng chơi với nhau, e lượn luôn.

continue..

Về tới KS, tắm rửa, trả phòng, tranh thủ làm cái ảnh sảnh lễ tân



ra xe thì lúc này bãi gửi xe đã đông nghịt.. 12h20p


Chào tạm biệt Đại Nam.. Hẹn Bước Thanh Vân
ngang mặt là đường Lê Chí Dân nhé các cụ.


E cứ đâm thẳng.. để tìm hàng quán ăn trưa. Rất nhiều biển hiệu nhưng các hàng quán đều rất đơn sơ, chả một bóng người. Nhà e cứ đi miết thì thấy có hàng cơm bình dân, thấy đông khách nên vào luôn.
Hóa ra khách đông là do 1 xe 29 chỗ của các cụ tận Quảng Ninh phi vào đây -- 21 ngày, các cụ quá là khỏe, nhà e đi chưa là gì :)


thớt hết đất đăng ảnh, e sang # mới nhé..

continue..
 
Chỉnh sửa cuối:

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
.. continue

Tiếp tục ở quán Cơm Đỏ, bình dân trên đường Phan Đăng Lưu, thẳng từ cổng phụ Đại Nam đi ra..
Đánh dấu trên maps cho các cụ dễ hình dung..


Bữa cơm thanh đạm 70k cho cả gia đình (kỉ lục rẻ nhất cho 1 bữa trưa trong suốt hành trình), còn rẻ hơn ăn bánh mỳ và cafe ban sáng trong khu du lịch hết 81k.

Một đĩa có 1 con cá, 2 lát trứng, 2 miếng đậu nhồi thịt, rau, cơm canh thoải mái.. trà đá miễn phí ^^ .. tuyệt


.. quán có cả vòi xịt nước rửa xe..
E bắt chước cụ tài xế 29 chỗ sau khi cụ ấy đi. Ảnh này là e còn chơi cả quay đầu xe để tận dụng rửa bên trái.
E cũng tính rồi, về thành phố không biết điểm rửa xe ở đâu mà lại đang đợt nghỉ lễ, sợ thợ thuyền về quê hết nên tranh thủ rửa vỏ cái đã. Cả tuần chiến mã lăn lộn không được tắm.. trông cũng tởm, rửa lên lại long lanh.. về trả xe đỡ ngượng :)
Điện thoại e cùi nên không lên được màu mòng két của e nó. Màu mốt của năm 2014-2015
Ảnh chụp lúc 13h05min..



Xong nhà e lên đường. Về tới sân bay là khoảng 14h30, e quên không chốt số ODD lúc ở sân bay mà chỉ giữ lại cái ảnh lúc đổ dầu ở cách Cơm Đỏ khoảng 10 phút xe chạy
Ảnh chụp lúc 13h29min sau khi đổ đầy bình dầu tại 1296.9 KM hết 650k tiền dầu.
Từ chỗ đổ xăng về tới sân bay Tân Sơn Nhất cỡ khoảng 30km nữa.



E lại làm bài toán tiền xăng và "ăn uống" của e xích thố Ranger, tính tới lúc đổ dầu lần 2, cách Cơm Đỏ độ 2km
+ ODD lúc đầu: =38051-22.3 = 38028.7
+ ODD lúc đổ đầy dầu lần hai: = 39325.6 (vì số km đã chạy là 1296.9)
+ Giá 1 lít dầu, thời điểm lúc đó: = 10370 vnđ/1lít dầu
+ Nhà e đổ 2 lần: 410,000 + 650,000 = 1,060,000 VND ~ 102.22 lít dầu
+ Vậy là: 1296.9 km hết 102.22 lít dầu
==> 100 km hết 7.88 lít dầu

(hồi e đo lần 1 lúc đổ 410k tiền dầu là: 7.97 lít cho 100 km.. chứng tỏ "chân" e đi đã nuột hơn các cụ nhề, múa đại đao mãi rồi nó cũng phải quen ^^, nhưng so với các cụ khác chắc chắn là vẫn chưa tối ưu, cụ nào đi Ranger XLT thì vào chia sẻ nhé)

Chốt hạ tấm hình tạm biệt Bình Dương..







continue..
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
Kết thúc hành trình dài.. 1,333.3 km với 38.5 giờ xe chạy..
Trân thành cảm ơn cụ nào đã đồng hành cùng gia đình em cho tới page này!



.. chi tiết


e tổng kết thêm một số thông tin cơ bản mà các cụ cần biết.
- Không tính tiền vé máy bay vì mỗi nhà khác nhau (nhà e mất 7M5)
- Không tính tiền thuê xe ô tô, tiền đổ dầu ( nhà e mất 1M060 tiền dầu ~ 102.22 lít, giá 10,370vnđ/l) vì tùy nhu cầu và quan hệ mỗi người.
- Không tính tiền đường trạm thu phí, tiền mua hoa quả và tiền nước uống lặt vặt..

Thì tổng chi phí cho chuyến đi nhà e hết: 9,189,000 VND cho các nhu cầu ăn nghỉ cơ bản trong vòng 08 ngày.
Chi tiết e liệt kê bên hình dưới các cụ nhé.





Chúc các cụ và gia đình khỏe để có thêm nhiều câu chuyện chuyến đi hữu ích!
 

kitty0801

Xe tải
Biển số
OF-373485
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
241
Động cơ
250,820 Mã lực
Tuyệt quá cụ chủ ạ. Em rất thích đi Miền Tây bởi không khí, con người, cảnh thanh bình và đồ ăn cực rẻ. Em mới chỉ đi được mấy tỉnh chứ chưa đi được một tour như cụ chủ. Chúc mừng cụ.
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
491
Động cơ
426,797 Mã lực
Tuyệt quá cụ chủ ạ. Em rất thích đi Miền Tây bởi không khí, con người, cảnh thanh bình và đồ ăn cực rẻ. Em mới chỉ đi được mấy tỉnh chứ chưa đi được một tour như cụ chủ. Chúc mừng cụ.
<== Vâng thanks cụ.
Có đk nhất định sẽ quay trở lại, cụ nhề.

keeponlylove : thanks cụ đã ủng hộ. Hy vọng có nhiều thông tin hữu ích cho cụ.
 

kitty0801

Xe tải
Biển số
OF-373485
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
241
Động cơ
250,820 Mã lực
Chắc chắn nhà cháu sẽ còn quay lại cụ chủ ạ.
 

CongNong2Xenh

Xe buýt
Biển số
OF-331579
Ngày cấp bằng
17/8/14
Số km
699
Động cơ
286,525 Mã lực
Chúc mừng cụ đã hoàn thành chuyến đi. E đã có thời gian công tác liên tục 6 tháng trong các tỉnh miền tây dải dác từ long an, vĩnh long, bến tre, trà vinh, đồng tháp ,cần thơ. Người miền tây nói chung cho e cảm giác yên bình, đậm tình người. Thật buồn khi nó càng ngày càng trở nên xa xỉ. Cuộc sống một số nơi miệt vườn vẫn giữ truyền thống đặc trưng làm cả ngày ăn 1h, ko cần lo tới ngày mai, nơi mà cs xô bồ thành thị vẫn chưa động chạm tới. Thời gian ở đây làm e có cách nhìn khác và cảm giác sống chậm lại. Rất bình yên và an nhàn.
 

xe bagac

Xe buýt
Biển số
OF-111010
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
709
Động cơ
397,210 Mã lực
Về cơ bản tất cả đường trên maps đều khá tốt, ô tô con chạy tít nhé. Chỉ có đoạn Năm Căn - Đất Mũi không biết làm đã xong hẳn chưa, nói chung thì vẫn chạy tốt.
Đường ra đất mũi xe sedan có chạy được không cụ.
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
782
Động cơ
583,546 Mã lực
Góp vui với chủ thớt mấy tấm hình mình chụp ở lục tỉnh Sài gòn:
Rạch giá, Kiên giang





 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
782
Động cơ
583,546 Mã lực
Cà mau





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top